Giáo án Lớp 3 Tuần 3 - Võ Duy Khánh

 A – Tập đọc :

1 – Rèn kỹ năng đọc thành tiếng :

Đọc trôi chảy toàn bài ,. ngắt nghĩ hơi đúng chổ : dấu chấm , dấu phẩy . . . .

Phân biệt được lời người kể , nhân vật .

2 – Rèn kỹ năng đọc –hiểu :

Hiểu nội dung câu chuyện : Anh em phải biết nhường nhịn , thương yêu quan lẫn nhau .

 ( trả lời được các câu hỏi trong bài)

- HS khuyết tật đọc được bài tập đọc ở mức độ tương đối và trả lời một số câu hỏi ngắn gọn .

B – Kể chuyện :

1 – Rèn kỹ năng nói :

Dựa vào tranh kể được từng đoạn của câu chuyện theo gợi ý.

2 – Rèn kỹ năng nghe :

Biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn ; kể tiếp được lời kể của bạn .

 

doc36 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1062 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 3 - Võ Duy Khánh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ới đến lớp , mới quen …) Các em chỉ cần nói 5 đến 7 câu giới thiệu về gia đình của em VD : Gia đình tôi có những ai , làm công việc gì , tính tình thế nào ? _Cả lớp và giáo viên nhận xét , bình chọn những người kể tốt nhất : Kể đúng yêu cầu của bài , lưu loát , chân thật ­ Hoạt động 2 :Bài tập 2 (HSK_G) _Giáo viên nêu yêu cầu của bài _ Giáo viên theo dõi học sinh nêu trình tự của lá đơn , nếu thiếu giáo viên bổ sung thêm : +Quốc hiệu và tiêu ngữ +Địa điểm và ngày, tháng, năm viết đơn + Tên của đơn +Tên của người nhận đơn + Họ , tên người viết đơn ; người viết là học sinh lớp nào + Lí do viết đơn + Lí do nghỉ học + Lời hứa của người viết đơn + Ý kiến và chữ kí của gia đình học sinh + Chữ kí của học sinh _ Giáo viên hướng dẫn các em sẽ viết đơn vào vở theo mẫu trong sách giáo khoa . Giáo viên kiểm tra , chấm bài , nêu nhận xét _ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài . _ Một học sinh đọc yêu cầu của bài _ Học sinh kể về gia đình theo bàn , nhóm nhỏ Đại diện mỗi nhóm thi kể . VD :Nhà tớ chỉ có 4 người : bố mẹ tớ, tớ và em Ngọc vừa tròn 5 tuổi .Bố mẹ tớ hiền lắm .Bố tớ làm công nhân xây dựng .Bố làm việc rất chăm chỉ và siêng năng.Mẹ tớ làm thợ may những lúc nhàn rỗi , mẹ khâu vá quần áo .Gia đình tớ lúc nào cũng vui vẻ. _ Học sinh đọc yêu cầu của bài. _Một học sinh đọc mẫu đơn . sau đó nói về trình tự của lá đơn _ Hai hoặc ba học sinh làm miệng bài tập . Chú ý mục lí do nghỉ học cần điền đúng sự thật . _Học sinh viết đơn xin nghỉ học vào vở . 4 .Củng cố :_ Giáo viên nhắc học sinh nhớ mẫu đơn để thực hành viết đơn xin nghỉ học khi cần 5 Dặn dò: _ Bài nhà: Tập viết lại một lá đơn cho hoàn chỉnh và đẹp . _Chuẩn bị bài : Nghe,kể : Dại gì mà đổi Tồn ……………………………………………………………………… TOÁN-TIẾT 15 LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: HS : Giải toán bằng một phép tính nhân .So sánh giá trị của 2 biểu thức đơn giản -Củng cố về xem đồng hồ . Củng cố về các phần bằng nhau của đơn vị - HS khuyết tật làm được các bài tập ở mức độ tương đối. II.Chuẩn bị: 1.Giáo viên : Sách giáo khoa, 2.Học sinh : Vở , sách giáo khoa III.Hoạt động lên lớp: 1.Khởi động: Hát bài hát 2.Kiểm tra bài cũ: GV: Kiểm tra VBT về nhà của HS GV: nhận xét 3Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ­Giới thịêu bài:Hôm nay, chúng ta sẽ luyện tập về xem đồng hồ . ­Hoạt động : Hướng dẫn luyện tập +Bài 1 : (HSTB-Y-KT) _Yêu cầu học sinh suy nghĩ và tự làm bài, sau đó yêu cầu 2 học sinh ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau _ Chữa bài và cho điểm học sinh +Bài 2 : Yêu cầu học sinh đọc tóm tắt, sau đó dựa vào tóm tắt để đọc thành đề toán (HSK-G) _ Yêu cầu học sinh suy nghĩ và tự làm bài _ Chữa bài và cho điểm học sinh +Bài 3 :Yêu cầu học sinh quan sát hình vẽ phần a và hỏi : Hình nào đã khoanh vào một phần ba số quả cam ? Vì sao ? (HSK-G) _ Hình 2 đã khoanh vào một phần mấy số quả cam ? Vì sao ? _ Yêu cầu học sinh tự làm phần b) và chữa bài +Bài 4 _ Viết lên bảng 4 x 7 … 4 x 6 _ Hỏi :Điền dấu gì vào chỗ trống , vì sao ? _ Yêu cầu học sinh tự làm các phần còn lại của bài _Hỏi : Có bạn học sinh nói , không cần tính tích 4 x 7 và 4 x 6 cũng có thể điền ngay dấu > , em hãy suy nghĩ xem bạn đó nói đúng hay sai ?Vì sao ? _Yêu cầu học sinh suy nghĩ để giải cho các phần còn lại _ Chữa bài và øcho điểm học sinh _ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài . _Học sinh cả lớp làm bài vào vở A chỉ 6 giờ 15 phút B chỉ 2 giờ 30 phút C chỉ 9 giờ kém 5 phút _ Mỗi chiếc thuyền chở được 5 người .Hỏi 4 chiếc thuyền như vậy chở được tất cả bao nhiêu người ? _ 1 học sinh lên bảng làm bài , học sinh cả lớp làm bài vào vở Bài giải Bốn chiếc thuyền chở được số người là 5 x 4 = 20 ( người ) Đáp số : 20 người _ Hình 1 đã khoanh vào 1 phần 3 số quả cam . Vì có tất cả 12 quả cam , chia thành 3 phần bằng nhau thì mỗi phần có 4 quả cam , hình 1 đã khoanh vào 4 quả cam _ Hình 2 đã khoanh vào một phần 4 số quả cam , vì có tất cả 12 quả cam , chia thành 4 phần bằng nhau thì mỗi phần được 3 quả cam , hình b đã khoanh vào 3 quả cam _ Điền dấu lớn hơn vào chỗ trống ,vì 4 x 7 = 28 , 4 x 6 = 24 mà 28 > 24 _ 3 học sinh lên bảng làm bài , học sinh cả lớp làm bài vào vở _Bạn học sinh đó nói đúng vì 4 x 7 và 4 x 6 cùng có 1 thừa số là 4 , thừa số còn là 7 > 6 nên 4 x 7 > 4 x 6 + 4 x 5 = 5 x 4 vì khi đổi chỗ các thừa số thì tích không thay đổi +16 : 4 2 lên 16 : 4 < 16 : 2 4. Củng cố :_Gọi một số em đọc lại giờ do giáo viên tự chọn 5. Dặn dò: _Bài nhà:Luyện tập thêm về xem đồng hồ ,về các bảng nhân, chia . _Chuẩn bị bài :Luyện tập chung Tồn: ………………………………………………………………… TỰ NHIÊN XÃ HỘI-TIẾT 6 MÁU VÀ CƠ QUAN TUẦN HOÀN I.Mục tiêu: HS :Trình bày sơ lược về cấu tạo và chức năng của máu - Nêu được chức năng của cơ quan tuần hoàn - Kể được tên các bộ phận của cơ quan tuần hoàn - HS khuyết tật biết được hoạt động của máu và cơ quan tuần hoàn ở mức độ tương đối II.Chuẩn bị : 1.Giáo viên:Các hình trong sách giáo khoa trang 14 , 15 . 2.Học sinh : Sách giáo khoa. III.Hoạt động lên lớp: 1.Khởi động: Hát bài hát 2.Kiểm tra bài cũ: Bệnh lao phổi GV: Nguyên nhân gay ra bệnh lao phổi? ( Lao do một loại vi khuẩn gay ra..) GV: Nhận xét 3.Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ­Giới thiệu bài :Tiết hôm nay, chúng ta tìm hiểu về cấu tạo và chức năng của máu qua bài: Máu và cơ quan tuần hoàn . ­Hoạt động 1 : Quan sát và thảo luận *(HSTB_Y_KT) _Trình bày được sơ lược về thành phần của máu và chức năng của huyết cầu đỏ _ Nêu được chức năng của cơ quan tuần hoàn * Cách tiến hành +Bước 1 : Làm việc theo nhóm _ Giáo viên yêu cầu các nhóm học sinh quan sát các hình 1,2,3 trang 14 sách giáo khoa: _Bạn đã bị đứt tay hay trầy da bao giờ chưa ? Khi bị đứt tay hoặc trầy da bạn nhìn thấy gì ở vết thương ? _Theo bạn , khi máu mới chảy ra cơ thể, máu là chấtt lỏng hay là đặc ? _Bạn thấy máu được chia làm mấy phần ? Đó là những phần nào ? _Quan sát huyết cầu đỏ ở hình 3 trang 14, bạn thấy huyết cầu đỏ có hình dạng như thế nào ? Nó có chức năng gì ? _Cơ quan vận chuyển máu đi khắp cơ thể có tên gọi là gì ? +Bước 2 : Làm việc cả lớp _ Giáo viên gọi đại diện từng nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm mình . Mỗi nhóm chỉ trình bày phần trả lời một câu hỏi . Các nhóm khác bổ sung ­Hoạt động 2 : Làm việc với SGK HS Kể tên các bộ phận của cơ quan tuần hoàn * Cách tiến hành +Bước 1 : Làm việc theo cặp _ Chỉ trên hình vẽ đâu là tim , đâu là các mạch máu _ Dựa vào hình vẽ , mô tả vị trí của tim trong lồng ngực _ Chỉ vị trí của tim trên lồng ngực của mình +Bước 2 : Làm việc cả lớp _ Giáo viên yêu cầu một số cặp học sinh trình bày . ­Hoạt động 3 : Chơi trò chơi tiếp sức HS: Hiểu được mạch máu đi tới mọi cơ quan của cơ thể * Cách tiến hành +Bước 1 : Giáo viên nói tên trò chơi và hướng dẫn học sinh cách chơi như sau _ Chia số học sinh tham gia chơi thành hai đội có số người bằng nhau . Hai đội đứng thành hai hàng dọc , cách đều bảng . Khi giáo viên hô “ bắt đầu” , người đứng trên cùng của mỗi đội cầm phấn lên bảng viết tên một bộ phận của cơ thể có các mạch máu đi tới . Khi viết xong , bạn đó đi xuống và đưa phấn cho bạn tiếp theo . Trong cùng một thời gian , đội nào viết được nhiều tên các bộ phận của cơ thể , đội đó thắng . Số học sinh còn lại sẽ cổ động cho cả hai đội +Bước 2 : Kết thúc trò chơi . Giáo viên nhận xét kết luận và tuyên dương đội thắng cuộc . _ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài . _ Học sinh quan sát và trả lời các câu hỏi theo sự chỉ dẫn của giáo viên . _ Học sinh làm việc theo nhóm như hướng dẫn trên. Các nhóm trình bày câu hỏi của mình . Các nhóm khác bổ sung . * Kết luận : Ngoài huyết cầu đỏ , còn có các loại huyết cầu khác như huyết cầu trắng . Huyết cầu trắng có chức năng tiêu diệt vi trùng xâm nhập vào cơ thể,giúp cơ thể phòng chống bệnh _ Học sinh làm việc theo nhóm đôi. Học sinh quan sát hình 4 trang 15 SGK , lần lượt một bạn hỏi một bạn trả lời _ Học sinh lên trình bày kết quả thảo luận của nhóm . *Kết luận Cơ quan tuần hoàn gồm có : tim và các mạch máu _ Học sinh chơi trò chơi theo sự hướng dẫn của giáo viên . 4.Củng cố :_ Giáo viên nhận xét việc học tập của học sinh 5.Dăn dò: _Bài nhà: Tìm hiểu về máu và cơ quan tuần hoàn . _Chuẩn bị: Hoạt động tuần hoàn …………………………………………………. SINH HOẠT LỚP-TUẦN 3 I- Nhận định tuần qua: 1- Đạo đức: - HS vắng: - HS xếp hàng ra vào lớp: - HS cần chú ý trong giờ học: - HS lễ phép: 2- Học tập: -……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… II- Phương hướng tới: - Rèn thêm HS còn chậm. - Tổ chức đôi bạn học tập. - Rèn thêm chính tả, toán cho HS yếu. - Các hoạt động khác.

File đính kèm:

  • docTUAN 3.doc
Giáo án liên quan