I/Mục tiêu :
-Biết xem giờ (chính xác đến 5 phút)
-Biết xác định 1/2, 1/3 của một nhóm đồ vật.
- Rèn kĩ năng làm tính giải toán.
* HS đọc được: 1,2; làm được các bài tập cộng, trừ trong phạm vi 5.
II/Chuẩn bị:
- Mô hình đồng hồ bằng bìa.
-SGK, vở, bút chì, bút mực.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1269 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 3 Thứ sáu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ Sáu ngày ... tháng ... năm 2011
TOÁN:
LUYỆN TẬP
I/Mục tiêu :
-Biết xem giờ (chính xác đến 5 phút)
-Biết xác định 1/2, 1/3 của một nhóm đồ vật.
- Rèn kĩ năng làm tính giải toán.
* HS đọc được: 1,2; làm được các bài tập cộng, trừ trong phạm vi 5.
II/Chuẩn bị:
- Mô hình đồng hồ bằng bìa.
-SGK, vở, bút chì, bút mực.
III/Các hoạt đọng dạy học:
GV
HS
1.Ổn định:
2.K/ra b/cũ: (3')
- GV cho Học sinh đọc 1 số giờ trên mặt đồng hồ.
3.Bài mới : (30') GT và ghi đề
HĐ 1: Thực hành:
Bài 1: GV cho Học sinh xem đồng hồ rồi nêu giờ tương ứng.
* Cho HS đọc: 1,2, làm: 1+2+1=; 3+2+1=; 5-1-2=
Bài 2:
- GV ghi tóm tắt lên bảng.
- Nhận xét ghi điểm.
Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu.
- Cho HS quan sát tranh, TLCH.
- Nhận xét bổ sung.
Bài 4: (NC) CN nêu yêu cầu.
- HDHS làm vở.
- Chấm bài nhận xét.
* Chấm bài nhận xét.
4. Củng cố - Dặn dò. (2')
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà làm lại bài 3 vào vở.
- Bài sau: Luyện tập chung
- CN đọc, lớp bổ sung.
- HS nêu yêu cầu của bài:
- Học sinh nêu miệng .
* CN viết , làm vở.
- Học sinh đọc đề bài:
- Học sinh giải vào vở.
Bài giải
Số người có tất cả là:
5 x 4 =20 ( người)
Đáp số: 20 người.
- 1 Học sinh lên bảng giải
- Nhận xét bài trên bảng.
- HS nêu yêu cầu của bài
- Các cặp quan sát thảo luận.
- CN xung phong TLCH.
- Lớp nhận xét bổ sung.
- (NC) CN nêu yêu cầu.
- K, G làm vở.
- Lắng nghe.
TẬP LÀM VĂN
KỂ VỀ GIA ĐÌNH . ĐIỀN VÀO TỜ GIẤY IN SẴN
I/Mục tiêu:
-Kể được một cách đơn giản về GĐ với một người bạn mới quen theo gợi ý (BT 1)
-Biết viết Đơn xin phép nghỉ học đúng mẫu (BT 2)
II/Chuẩn bị:
- Mẫu đơn xin nghỉ học
- Vở bài tập.
III/Các hoạt động dạy học:
GV
HS
1.Ổn định:
2.K/tra b/cũ: (4')Gọi HS đọc lại Đơn xin vào đội đã hoàn chỉnh trước lớp.
3.Bài mới: (30')GT Và ghi đề
HĐ 1:Hướng dẫn làm bài tập.
a) Bài tập 1:
- Cho HS làm ở vở BT.
- Gọi HS làm miệng trước lớp.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
VD: Gia đình em có những ai ? Làm công việc gì? tính tình thế nào ?
- Cả lớp và GV nhận xét bình chọn những người kể tốt nhất, kể đúng yêu cầu của bài, lưu loát, chân thật.
Bài tập 2:
- GV nêu yêu cầu của bài:
- Hãy nêu trình tự của lá đơn ?
- Cho HS làm vào vở BT.
- Chú ý: Mục lý do nghỉ học cần viết đúng sự thật.
- Học sinh viết xong, GV kiểm tra, chấm bài của 1 vài em, nêu nhận xét.
- Gọi HS đọc bài đã được sữa cho lớp nghe.
4.Củng cố - dặn dò: (2')
- GV nhận xét tiết học
- GV nhắc Học sinh nhớ mẫu đơn để thực hành viết đơn xin nghỉ học khi cần.
- 2 Học sinh đọc lại đơn xin vào
Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh
- Lớp nghe.
- 1 Học sinh nêu yêu cầu của bài .
- Lớp làm vở BT
- CN làm miệng - cả lớp cùng theo dõi nhận xét.
- Lắng nghe.
- Học sinh nêu yêu cầu của bài
- 1 Học sinh đọc mẫu đơn
- Viết theo mẫu đơn trong vở bài tập.
- Lắng nghe.
- CN đọc lại bài đã được sửa.
- Nghe
TẬP VIẾT
ÔN CHỮ HOA B
I/Mục tiêu :
-Viết đúng chữ hoa B (1 dòng),H,T(1 dòng)
-Viết đúng tên riêng Bố Hạ (1 dòng)và câu ứng dụng : Bầu ơi … chung một giàn bằng cỡ chữ nhỏ (1 dòng).
* HS viết được chữ: bò bê.
II/Chuẩn bị :
III/Các hoạt động dạy học :
GV
HS
1.Ổn định:
2.K/tra b/cũ: (4')
- Đọc chữ cho HS viết: A, V, D.
- Theo dõi uốn nắn, ghi điểm.
3.Bài mới : (30')GT bài ghi đề
HĐ 1: Hướng dẫn hs viết.
Luyện viết chữ hoa
- Y/c hs tìm các chữ hoa có trong bài
- GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ
- HS viết bảng con chữ B,H,T
* Cho HS viết: bò bê.
- GV nhận xét
Luyện viết từ ứng dụng
- Cho hs đọc từ ứng dụng Bố Hạ
- GV giới thiệu địa danh Bố Hạ
- HS tập viết bảng con
- GV nhận xét sửa sai
Luyện viết câu ứng dụng
- HS đọc câu ứng dụng
- GV nêu nd câu tục ngữ
- HS tập viết bảng con các chữ : Bầu, Tuy
HĐ 2: Hướng dẫn viết vào vở
- GV nêu y/c bài viết
- Viết chữ B 1 dòng, chữ H và T 1dòng
- Viết tên riêng Bố Hạ 1 dòng
- Viết câu tục ngữ 1 lần
- Cho viết bài vào vở tập viết
- Theo dõi uốn nắn
HĐ 3: Chấm , chữa bài
- Y/c hs nộp vở
- GV chấm
- GV nhận xét sửa sai
HĐ 4: Củng cố dặn dò: (2')
- Nhận xét tiết học
- Về nhà tập viết phần còn lại
- Lớp viết vở, 1 em viết BL.
- CN tìm trả lời
- Chú ý, nghe
- Lớp viết bảng con.
* CN viết vở.
- Nghe
- CN đọc
- Nghe
- Lớp tập viết bc
- Nghe
- CN đọc
- Nghe
- Lớp tập viết bảng con.
- Nghe
- Lớp viết vở theo yêu cầu.
- Nghe
- Nghe
SINH HOẠT LỚP
I/ MỤC TIÊU
- Tổng kết, đánh giá tình hình, kết quả học tập tuần qua, phổ biến công việc tuần đến.
- Sinh hoạt hoạt tạo không khí vui vẻ thoải mái.
II/ Nội dung sinh hoạt:
1.(10)Tổng kết , đánh giá kết quả học tập tuần 3.
- Yêu cầu các tổ, lớp trưởng báo cáo kết quả học tập của lớp.
- GV nhận xét đánh giá chung.
- Tuyên dương tổ, cá nhân đạt kết quả tốt.
2.GV phổ biến công việc tuần 4.
- Tiếp tục vệ sinh trường lớp sạch sẽ, thực hiện tốt việc học tốt để đạt nhiều HĐ tốt.
- Đi học đề và đúng giờ, ăn mặc sạch sẽ.
- Thực hiện tốt các TC, bài hát dân gian
3.Sinh hoạt(15')
- Tổ chức cho HS thi kể chuyện, hát về Bác.
- Nhận xét tuyên dương.
- Liên hệ giáo dục học sinh.
4. nhận xét tiết học.(5')
Về thực hiện việc tuần đến.
- Từng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung.
- Phát biểu ý kiến.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe
- 3 tổ thi, lớp theo dõi nhận xét tuyên dương.
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- Thứ sáu.doc