Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 6 Từ 28/9 đến 3/10/2009

I/Mục tiêu:

-Giáo dục HS có thói quen làm sạch đẹp trường, lớp trước khi vào học.

-Biết cách tự trang trí góc học tập của bản thân.

II/Phương tiện dạy học:

-Vài tranh ảnh về trường lớp, góc học tập.

III/Nội dung và hình thức hoạt động:

-Tổ chức tại lớp.

 

doc11 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 901 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 6 Từ 28/9 đến 3/10/2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ánh các số trong phạm vi 10, biết vị trí số 10 trong dãy số từ 1 đến 10. II/Chuẩn bị: III/Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/KT:Gọi HS đọc, viết các số từ 0 đến 9 và ngược lại. 2/Bài mới:GT ghi đề. Hoạt động 1:GT số 10. MT: Cung cấp khái niệm ban đầu về số 10. a/ Lập số 10. -GT tranh như SGK- hỏi gợi ý. -Yêu cầu HS lấy 9 hình tròn, lấy thêm 1 hình tròn nữa và nói: Chín hình tròn thêm một hình tròn được mười hình tròn. -GT hình vẽ còn lại SGK. b/GT chữ số 10 in và chữ số 10 viết: -GT hai chữ số 10(in và viết) -HD cách viết số 10-viết mẫu. c/Nhận biết thứ tự của số 10 trong dãy số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10. -GT dãy số trên. Hoạt động 2:Thực hành. Bài 1/Luyện viết số 10. -Nêu yêu cầu viết. Bài 4/Củng cố về so sánh số trong phạm vi 10. Bài 5/Giúp HS biết so sánh các số trong phạm vi 10. -GT bài tập-nêu yêu cầu. Hoạt động nối tiếp: - Hệ thống nội dung bài. Bài sau: Luyện tập. -HS quan sát trả lời. *Kết luận: Có 10 em. -Thực hiện cùng GV. Nối tiếp nhắc lại. -Quan sát- nối tiếp nêu: Chín con tính, thêm một con tính, được mười con tính. -Quan sát - nêu cấu tạo-phân biệt -Quan sát viết BC-Đọc. -Nối tiếp đếm từ 1 đến 10 và ngược lại. -Tìm số lớn nhất, bé nhất trong dãy số đó -HS viết vào vở 3 dòng. -Quan sát nêu đặc điểm của từng dãy số. -Hai đội nối tiếp thi đua hoàn thành lần lượt từng dãy số. -Nhận xét-chữa bài. -Đọc lại từng dãy số đã điền. -3 HS nối tiếp lần lượt lên bảng(mỗi em 1 câu). -Lớp làm vở. -Nhận xét chữa bài. -HS nối tiếp đọc lại các số từ 0 đến 10 và ngược lại. Thứ ba 29/9/2009 Học vần: g gh I/Mục tiêu: -Đọc, viết được : g gh, gà ri, ghế gỗ -Đọc được từ và câu ứng dụng SGK - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: gà ri, gà gô. II/Chuẩn bị:Tranh SGK. III/Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/KT: KT bài p-ph nh 2/Bài mới: Giới thiệu ghi đề. Hoạt động 1:Dạy chữ ghi âm. a/Nhận diện chữ: *Dạy g. -Viết g lên bảng. b/Phát âm-đánh vần: *Phát âm:g -Phát âm mẫu. *Đánh vần: +GT từ ngữ khoá:gà ri -Giảng từ c/HD viết : g, gà ri. -Viết mẫu-HD qui trình. *Dạy gh :Thực hiện tương tự. d/Đọc từ ngữ ứng dụng: -Giới thiệu từ ngữ ứng dụng. -Giảng từ Tiết 2 Hoạt động 2:Luyện tập a/Luyện đọc: -Giới thiệu tranh-gợi ý câu hỏi. Câu ứng dụng. b/Luyện viết: -HD cách viết bài ở vở. *Khuyến khích HS giỏi viết đủ số dòng VTV c/Luyện nói: -GT tranh-gợi ý câu hỏi. Hoạt động nối tiếp: Bài sau : q -qu, gi. -Đọc nêu cấu tạo âm, so sánh với âm a. -Phát âm CX-ĐT. -Ghép gà-phân tích tiếng. -Đánh vần-đọc. -Đọc trơn. -Viết BC -So sánh gh với g. -Đọc phân tích tiếng có g, gh. *HS khá hiểu nghĩa các từ đó. -Đọc lại bài tiết 1. -Thảo luận cặp-trả lời. -Đọc CN-ĐT. -Viết vào vở tập viết. -Đọc chủ đề luyện nói. -Quan sát - trả lời. -Đọc lại bài SGK. -Thi tìm tiếng, từ có g, gh. Toán: LUYỆN TẬP I/Mục tiêu: -Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10. -Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10, cấu tạo của số 10. II/Chuẩn bị: -Phiếu bài tập 1, 3. III/Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/KT:3HS đếm từ 0 đến 10 và ngược lại. 2/Bài mới:GT ghi đề. Hoạt động 1:Củng cố về nhận biết số lượng trong phạm vi 10. Bài 1/GT phiếu bài tập-giải thích mẫu. Bài 3/Củng cố khái niệm về hình tam giác. -GT bài tập-nêu yêu cầu đề. Hoạt động 2:Củng cố cách sử dụng các dấu , = đã học. Bài 4/GT bài bập(4 a). -Tiếp tục nêu yêu cầu 4b, 4c. Hoạt động nối tiếp: -Hệ thống nội dung luyện tập. -Bài sau:Luyện tập chung. -3HS lên bảng-lớp làm vào vở bài tập. (Nối tranh vẽ với số thích hợp) -Lớp làm vào phiếu theo nhóm 2. (Đếm số hình tam giác-ghi số vào ) -Đại diện trình bày-nhận xét-sửa sai. -Nêu yêu cầu đề(Điền dấu thích hợp vào ô trống). -1 số HS lên bảng-lớp làm vào vở. -Nhận xét-sửa bài. -HS nêu miệng kết quả. -HS đếm, viết từ 0 đến 10 và ngược lại. Thứ tư 30/9/2009 Học vần: q - qu gi I/Mục têu: -Đọc, viết được : q - qu gi, chợ quê, cụ già. -Đọc được từ và câu ứng dụng SGK. - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: quà quê. II/Chuẩn bị:Tranh SGK. III/Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/KT: KT bài g, gh. 2/Bài mới: Giới thiệu ghi đề. Hoạt động 1:Dạy chữ ghi âm. a/Nhận diện chữ: *Dạy q. -Viết q lên bảng. b/Phát âm: q -Phát âm mẫu. *Dạy qu :Thực hiện tương tự. c/Ghép tiếng: +GT từ ngữ khoá: chợ quê. -Giảng từ d/HD viết : q, qu, chợ quê. -Viết mẫu-HD qui trình. *Dạy gi :Thực hiện tương tự. đ/Đọc từ ngữ ứng dụng: -Giới thiệu từ ngữ ứng dụng. -Giảng từ Tiết 2 Hoạt động 2:Luyện tập a/Luyện đọc: -Giới thiệu tranh-gợi ý câu hỏi. Câu ứng dụng. b/Luyện viết: -HD cách viết bài ở vở. *Khuyến khích HS giỏi viết đủ số dòng VTV c/Luyện nói: -GT tranh-gợi ý câu hỏi. Hoạt động nối tiếp: Bài sau : ng, ngh. -Đọc nêu cấu tạo âm, so sánh với âm a. -Phát âm q. -So sánh qu với q. -Ghép quê. -Phân tích tiếng - đánh vần. -Đọc trơn CX-ĐT -Viết BC. -So sánh gi với g . -Đọc phân tích tiếng có qu, gi. *HS khá hiểu nghĩa các từ đó. -Đọc lại bài tiết 1. -Thảo luận cặp-trả lời. -Đọc CN-ĐT. -Viết vào vở tập viết. -Đọc chủ đề luyện nói. -Quan sát - trả lời. -Đọc lại bài SGK. -Thi tìm tiếng có qu, gi . Thứ năm 1/10/2009 Học vần: ng ngh I/Mục tiêu: -Đọc, viết được : ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ. -Đọc được từ và câu ứng dụng SGK. - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: bé, bê, nghé. II/Chuẩn bị:Tranh SGK. III/Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/KT: KT bài q-qu, gi. 2/Bài mới: Giới thiệu ghi đề. Hoạt động 1:Dạy chữ ghi âm. a/Nhận diện chữ: *Dạy ng. -Viết ng lên bảng. b/Phát âm-đánh vần: *Phát âm:ng -Phát âm mẫu. *Đánh vần: +GT từ ngữ khoá:cá ngừ -Giảng từ c/HD viết : ng, cá ngừ. -Viết mẫu-HD qui trình. *Dạy ngh :Thực hiện tương tự. d/Đọc từ ngữ ứng dụng: -Giới thiệu từ ngữ ứng dụng. -Giảng từ Tiết 2 Hoạt động 2:Luyện tập a/Luyện đọc: -Giới thiệu tranh-gợi ý câu hỏi. Câu ứng dụng. b/Luyện viết: -HD cách viết bài ở vở. *Khuyến khích HS giỏi viết đủ số dòng VTV c/Luyện nói: -GT tranh-gợi ý câu hỏi. Hoạt động nối tiếp: Bài sau : y, tr. -Đọc nêu cấu tạo âm, so sánh với âm n. -Phát âm CX-ĐT. -Ghép ngừ-phân tích tiếng. -Đánh vần-đọc. -Đọc trơn. *HS biết được một trong những loại cá sống ở biển -Viết BC -So sánh ngh với ng . -Đọc phân tích tiếng có ng, ngh. *HS khá hiểu nghĩa các từ đó. -Đọc lại bài tiết 1. -Thảo luận cặp-trả lời. -Đọc CN-ĐT. -Viết vào vở tập viết. -Đọc chủ đề luyện nói. -Quan sát - trả lời. -Đọc lại bài SGK. -Thi tìm tiếng, từ có ng, ngh. Toán: LUYỆN TẬP CHUNG I/Mục tiêu: -Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10. -Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10. -Thứ tự của mỗi số trong dãy số tờ 0 đến 10. II/Chuẩn bị: -Phiếu bài tập 1, 3, 4 theo nhóm. III/Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/KT:2HS làm bài tập 4/39. 2/Bài mới:GT ghi đề Hoạt động 1: HD làm bài tập. Bài 1/Củng cố về nhận biết số lượng trong phạm vi 10 -GT phiếu bài tập-nêu yêu cầu đề. Bài 3/Củng cố về thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đên 10 và ngược lại. -GT lần lượt từng câu a, b. Bài 2/Củng cố về cách viết số từ 0 đến 10. Bài 4/Luyện xếp số theo thứ tự cho trước. -GT bài tập-nêu lần lượt từng yêu cầu a, b. Hoạt động nối tiếp: -Tóm ý nội dung luyện tập. -Về nhà làm bài tập 5 Bài sau:Luyện tập chung(TT) -Quan sát - thực hiện theo nhóm đôi vào phiếu bài tập.(nối tranh vẽ với số thích hợp). -Đại diện 2 HS trình bày. -Nêu yêu cầu bài-đặc điểm của mỗi dãy số. -Nối tiếp điền số còn thiếu vào mỗi ô trống. -1 số HS đọc lại 2 dãy số đã điền. *HS giỏi làm thêm vào BC. -2 đội thi đua. -Nhận xét tuyên dương. -HS đếm từ 0 đến 10 và ngược lại. Thứ sáu 2/10/2009 Học vần: y tr I/Mục tiêu: -Đọc, viết được : y, tr, y tá, tre ngà. -Đọc được từ và câu ứng dụng SGK. - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: nhà trẻ. II/Chuẩn bị:Tranh SGK. III/Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/KT: KT bài ng, ngh. 2/Bài mới: Giới thiệu ghi đề. Hoạt động 1:Dạy chữ ghi âm. a/Nhận diện chữ: *Dạy y. -Viết y lên bảng. b/Phát âm-đánh vần: *Phát âm:y -Phát âm mẫu. -GT từ ngữ khoá: y tá -Giảng từ d/HD viết : y, y tá. -Viết mẫu-HD qui trình. *Dạy tr :Thực hiện tương tự. đ/Đọc từ ngữ ứng dụng: -Giới thiệu từ ngữ ứng dụng. -Giảng từ Tiết 2 Hoạt động 2:Luyện tập a/Luyện đọc: -Giới thiệu tranh-gợi ý câu hỏi. Câu ứng dụng. b/Luyện viết: -HD cách viết bài ở vở. *Khuyến khích HS giỏi viết đủ số dòng VTV c/Luyện nói: -GT tranh-gợi ý câu hỏi. Hoạt động nối tiếp: Bài sau : Ôn tập. -Đọc nêu cấu tạo âm, so sánh với âm i. -Phát âm CX-ĐT. -Đọc trơn CX-ĐT. -Viết BC -So sánh tr với t. -Đọc phân tích tiếng có y, tr. *HS khá hiểu nghĩa các từ đó. -Đọc lại bài tiết 1. -Thảo luận cặp-trả lời. -Đọc CN-ĐT. -Viết vào vở tập viết. -Đọc chủ đề luyện nói. -Quan sát - trả lời. -Đọc lại bài SGK. -Thi tìm tiếng, từ có y, tr . Toán: LUYỆN TẬP CHUNG I/Mục tiêu: -So sánh được các số trong phạm vi 10, cấu tạo của số 10. -Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10. II/Chuẩn bị: -Phiếu bài tập 1 cho các nhóm. III/Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/KT:2HS làm bài tập 4/41. 2/Bài mới:GT ghi đề Hoạt động 1: HD làm bài tập. Bài 1/Củng cố về thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10. -Nêu yêu cầu đề-giao phiếu bài tập. Bai 2/Củng cố về so sánh các số trong phạm vi 10. Bài 3/Rèn kỹ năng nhận biết số liền trước, liền sau trong dãy số từ 0 đến 10. -HD tương tự bài 2. Bài 4/Củng cố về cách sắp xếp các số theo thứ tự đã định. -Nêu lần lượt từng yêu cầu a, b. Bài 5/Củng cố cách nhận biết hình đã học. -GT hình vẽ-nêu yêu cầu đề. Hoạt động nối tiếp: -Tóm ý nội dung luyện tập. Bài sau: Phép cộng trong phạm vi 3. -Quan sát-nhận biết đặc điểm của từng dãy số-điền số còn thiếu vào ô trống (2 đội nối tiếp thi đua). -Nêu yêu cầu bài. -4 HS lên bảng-lớp làm vở. -KT chữa bài. -3HS lên bảng-lớp làm lần lượt BC. -2HS lên bảng-lớp làm BC. -KT chữa bài. *HS giỏi trả lời

File đính kèm:

  • docTUAN 6.doc