Giáo án Lớp 3 Tuần 29 Trường Tiểu học Vĩnh Phước 1

1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :

q Đọc trôi chảy toàn bài. đọc đúng các từ ngữ đễ phát âm sai: Đê-rốt-xi, Xtác-đi, Cô-rét-i, Ga-rô-nê, Nen-li, khuyến khích, khuỷu tay .

q Đọc câu cảm câu cầu khiến .

2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:

q Hiểu nghĩa các từ mới trong bài (gà tây, bò mộng, chật vật)

q Hiểu nội dung truyện: ca ngợi quyết tâm vượt khó của Học sinh bị tật nguyền .

 

doc14 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 995 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 29 Trường Tiểu học Vĩnh Phước 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Rèn kĩ năng viết chính tả Nghe-viết, trình bày đúng đẹp chính xác 1 đoạn trong bài. Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục. Làm đúng bài tập phân biệt các tiếng có âm đầu và vần dễ viết sai: s/x, in/inh. II/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC Bảng phụ viết sẵn nội dung bài các bài tập chính tả. Vở Bài tập TV. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC- CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1 / Kiểm tra bài cũ. Gọi 3học sinh lên bảng viết các từ: Điền kinh, duyệt binh, truyền tin, thể dục thể hình. - Giáo viên nhận xét cho điểm. 2/ Dạy học bài mới: Hoạt động 1. Giới thiệu đề bài. Làm đúng bài tập phân biệt các tiếng có âm đầu và vần đễ viết sai: s/x, in/inh. - Hoạt động 2: Hướng dẫn viết chính tả. Mục tiêu: Tìm hiểu nội dung đoạn văn cách trình đoạn viết. Viết đúng chính tả các từ dễ lẫn khi viết chính tả. Cách tiến hành: - Giáo viên đọc đoạn văn. - Vì sao mỗi người dân phải luyện tập thể dục? - Những chữ nào trong bài được viết hoa? - Hãy nêu các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả. -Yêu cầu học sinh đọc và viết lại các từ vừa tìm được. - Viết chính tả. Giáo viên đọc Học sinh viết. - Giáo viên đọc Học sinh soát lỗi. - Giáo viên thu bài chấm 6 bài. Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập chính tả Mục tiêu: Giúp Học sinh làm đúng bài tập phân biệt các âm, dấu thanh dễ viết sai do phát âm: l/n; dấu hỏi /dấu ngã Cách tiến hành: Bài 2. - Gọi Học sinh đọc yêu cầu. - Học sinh làm việc cá nhân. - Yêu cầu học sinh tự làm bài. - 2 Học sinh lên bảng làm. - Yêu cầu học sinh tự làm bài. - Chốt lại lời giải đúng. Hoạt động4 : Củng cố, dặn dò. - Nhận xét tiết học, nhận xét bài viết của HS. - Về nhà học thuộc câu đố. Sửa lại các chữ viết sai. - Học sinh theo dõi - 2 Học sinh đọc lại - Học sinh đọc thầm đoạn văn. - Cả lớp đọc thầm đoạn viết - Học sinh trả lời - Học sinh trả lời - Học sinh viết bảng lớp cả lớp viết bảng con: cũng, sức khỏe … - Học sinh nghe viết - Nghe tự soát lỗi - 1 Học sinh đọc yêu cầu trong SGK - Học sinh cả lớp đọc thầm. - 2 Học sinh lên bảng thi làm bài, đọc kết quả. - 2 Học sinh đọc, các Học sinh khác bổ sung. - Học sinh tự sửa bài, và làm vào vở Rút kinh nghiệm tiết dạy : Thứ ngày tháng năm 200 Tập viết ÔN CHỮ HOA T (tiếp theo) I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU. Củng cố cách viết hoa T (Tr) thông qua bài tập ứng dụng: 1/ Viết tên riêng Trường Sơn bằng cỡ chữ nhỏ. 2/ Viết câu ứng dụng Trẻ em như búp trên cành Biết ăn ngủ ,biết học hành là ngoan II/ ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC. Mẫu chữ viết hoa T , Tr Tên riêng Trường Sơn và câu thơ của tố hữu trên dòng kẻ ô li. Vở TV, bảng con, phấn. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/ Kiểm tra bài cũ: 1học sinh đọc từ ứng dụng và câu ứng dụng đã học ở tiết trước. “Thăng long. Thể dục thường xuyên bằng nghìn viên thuốc bổ” bằng cỡ chữ nhỏ - 2 Học sinh lên bảng viết cả lớp theo dõi. - Giáo viên nhận xét cho điểm Học sinh. 2/ Hoạt động 1: Giới thiệu bài Hôm nay chúng ta Củng cố cách viết hoa T (Tr) thông qua bài tập ứng dụng: - Viết tên riêng Trường Sơn bằng cỡ chữ nhỏ. -Viết câu ứng dụng Trẻ em như búp trên cành Biết ăn ngủ ,biết học hành là ngoan bằng cỡ chữ nhỏ. - Giáo viên viết đề bài lên bảng. 3// Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS viết bài. Mục tiêu: giúp Học sinh tự phát các chữ có viết hoa trong bài; Cách tiến hành: - Giáo viên yêu cầu học sinh đọc bài viết. - Giáo viên viết mẫu, kết hợp nhắc lại cách viết T (Tr) - Giáo viên yêu cầu học sinh viết vào bảng con. chữ T (Tr) - Yêu cầu học sinh đọc từ ứng dụng . - Giáo viên giới thiệu Trường Sơn Là dãy núi cao kéo dài suốt miền Trung nước ta (dài gần 1000 km) - Yêu cầu học sinh viết bảng con từ ứng dụng. - Yêu cầu học sinh đọc câu ứng dụng. Trẻ em như búp trên cành Biết ăn ngủ ,biết học hành là ngoan - Giáo viên giúp Học sinh hiểu sông Lô, phố Ràng, Cao Lạng, Nhị Hà, - Học sinh tập viết trên bảng con : Trẻ, Biết 3/ Hoạt động 3: Hướng dẫn Học sinh viết vào vở Tập viết. Mục tiêu: Giúp Học sinh vận dụng kiến thức vừa học vào luyện viết đúng đẹp theo các cỡ chữ. Cách tiến hành: - Viết chữ Tr : 1dòng. - Viết chữ S,B: 1dòng. - Viết tên riêng Trường Sơn :2 dòng - Viết câu thơ 2 lần - Học sinh viết bài . - Học sinh viết bài Giáo viên chú ý hướng dẫn viết đúng nét, đúng độ cao và khoảng cách giữa các chữ. - Chấm chữa bài - Giáo viên chấm nhanh 5 bài. - Nêu nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm. 4/ Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò - Giáo viên nhận xét tiết học. - Nhắc nhở những Học sinh chưa viết xong bài về nhà viết tiếp, và luyện viết thêm trên vở TV để rèn chữ cho đẹp. - Học sinh theo dõi - Học sinh theo dõi và nhắc lại qui trình viết các chữ, T (Tr) - Học sinh chú ý lắng nghe nhắc lại - Học sinh viết bảng con. Trường Sơn - Học sinh viết bảng con Trẻ, Biết - Học sinh viết vào vở. Rút kinh nghiệm tiết dạy : Thứ ngày tháng năm 200 Luyện từ câu: Më r«ng vèn tõ ThĨ thao,DÊu phÈy I/ Mơc ®Ých , yªu cÇu : 1/ Më r«ng vèn tõ : thuéc chđ ®iĨm thĨ thao: kĨ ®ĩng tªn mét sè m«n thĨ thao, t×m ®ĩng tõ ng÷ nãi vỊ kÕt qu¶ thi ®Êu. 2/ ¤n luyƯn vỊ dÊu phÈy ? II / §å dïng d¹y- häc: Mét thanh ¶nh vỊ c¸c m«m thĨ thao. 2 tê giÊy khỉ to . B¶ng b¶ng phơ viÕt ba c©u v¨n ë BT3 III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc : Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS 1/ KiĨm tra bµi cị : KT 2 HS - T×m bé phËn c©u tr¶ lêi cho c©u hái “§Ĩ lµm g× ? “ BT2 trang 85) . - 1 HS lµm bµi tËp 3 (trang 86 ) Gv nhËn xÐt cho ®iĨm HS 2/ Bµi míi : Ho¹t ®éng 1 : Giíi thiƯu bµi + Mơc tiªu : Giíi thiƯu ®Ị bµi vµ néi dung bµi häc: Më r«ng vèn tõ : thĨ thao: dÊu phÈy? Ho¹t déng 2 H­íng dÉn HS lµm bµi tËp + Mơc tiªu: qua bµi tËp HS hiĨu thªm c¸c tõ: thuéc chđ ®iĨm thĨ thao: kĨ ®ĩng tªn mét sè m«n thĨ thao,t×m ®ĩng tõ ng÷ nãi vỊ kÕt qu¶ thi ®Êu, vµ biÕt sư dơng dÊu phÈy trong c©u . Cách tiến hành: - Bµi 1. GV Y/C HS nhỈc l¹i Y/C cđa bµi tËp. - 1HS ®äc mÉu - HS lªn b¶ng lµm bµi trªn tê giÊy to theo h×nh thøc tiÕp nèi - GV nhËn xÐt kÕt luËn nhãm nµo th¾ng cuéc. a/ Tªn c¸c m«n thĨ thao b¾t ®Çu b»ng tiÕng bãng lµ : bãng ®¸, bãng chuyỊn, bãng rỉ, bãng nÐm, bãng bÇu dơc, bãng n­íc . b/ Tªn c¸c m«n thĨ thao b¾t ®Çu b»ng tiÕng ch¹y: ch¹y v­ỵt rµo, ch¹y viƯt d·, ch¹y vị trang... c/ Tªn c¸c m«n thĨ thao b¾t ®Çu b»ng tiÕng nh¶y: nh¶y cao, nh¶y xa ,nh¶y sµo, nh¶y ngùa, nh¶y cÇu, nh¶y dï,... Bµi tËp 2 - GV Y/C 1 HS ®äc Y/C cđa bµi. - Cho HS ®äc l¹i chuyƯn vui. - Cho HS lµm bµi. - Cho HS tr×nh bµy - GV nhËn xÐt chèt l¹i lêi gi¶i ®ĩng. - H: anh chµng trong truyƯn cã cao cê kh«ng? - H: dùa vµo ®©u em biÕt nh­ vËy? -H truyƯn ®¸ng c­êi ë chç nµo ? Bµi tËp 3 -1HS ®äc Y/C cđa bµi -HS lµm bµi. -Cho HS lªn lµm trªn b¶ng phơ Gv ®· chuÈn bÞ s½n -GV nhËn xÐt chèt l¹i lêi gi¶ ®ĩng : - Ho¹t ®éng 3: Ho¹t ®éng cđng cè dỈn dß: - GV nhËn xÐt tiÕt häc . - VỊ nhí tªn c¸c m«n thĨ thao vµ kĨ l¹i truyƯn vui Cao cê . - HS l¾ng nghe. - 2à3 HS nh¾c l¹i ®Ị bµi - 1 HS ®äc Y/C - HS lµm bµi c¸ nh©n.sau ®ã trao ®ỉi nhãm. - 2 nhãm lªn thi tiÕp nèi. HS cuèi mçi nhãm ®äc kÕt qu¶ bµi lµm cđa nhãm m×nh. - Líp nhËn xÐt - HS bỉ sung c¸c t÷ cßn thiÕu vµo bµi cđa m×nh. - 1 HS ®äc Y/C - HS lµm bµi c¸ nh©n - HS tr×nh bµy - Líp nhËn xÐt -1 HS ®äc to cho c¶ líp nghe. - 3 HS lµm bµi trªn b¶ng phơ. -Líp nhËn xÐt. - HS chÐp l¹i lêi gi¶i ®ĩng. Rút kinh nghiệm tiết dạy : Thứ ngày tháng năm 200 Tâp làm văn : ViÕt vỊ mét trËn thi ®Êu thĨ thao I/ Mơc ®Ých yªu cÇu RÌn kÜ n¨ng viÕt : Dùa vµo bµi miƯng ë tuÇn tr­íc , HS viÕt ®­ỵc mét ®o¹n v¨n ng¾n tõ 5à7 c©u kĨ vỊ mét trËn thi ®Êu thĨ thao em ®· cã dÞp xem. bµi viÕt ®đ ý ,diƠn ®¹t râ rµng, thµnh c©u, giĩp ng­êi nghe h×nh dung ®­ỵc trËn ®Êu . II/ §å dïng d¹y - häc B¶ng líp viÕt 6 c©u gỵi ý cho bµi tËp 1. III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y -häc HHoạt Động Dạy Hoạt động học Ho¹t ®éng 1 : KTBC - GV kiĨm tra 2 HS kĨ l¹i mét trËn thi ®Êu thĨ thao mµ em ®· cã dÞp xem. - GV nhËn xÐt ghi ®iĨm Ho¹t ®éng 2.Giíi thiƯu bµi míi Mơc tiªu : giíi thiƯu ®Ị bµi vµ néi dung tiÕt häc: ViÕt vỊ mét trËn thi ®Êu thĨ thao Ho¹t ®éng 3 : H­íng dÉn HS lµm bµi tËp Mơc tiªu : HS dùa vµo bµi miƯng ë tuÇn tr­íc, HS viÕt ®­ỵc mét ®o¹n v¨n ng¾n tõ 5à7 c©u kĨ vỊ mét trËn thi ®Êu thĨ thao em ®· cã dÞp xem.bµi viÕt ®đ ý ,diƠn ®¹t râ rµng,thµnh c©u,giĩp ng­êi nghe h×nh dung ®­ỵc trËn đấu. Cách tiến hành: a/ GV Y/C HS ®äc Y/C cđa bµi tËp 1vµ ®äc gỵi ý . -GV nh¾c l¹i Y/C -GV treo b¶ng phơ cã 6 gỵi ý . b/ cho Hs viÕt bµi. c/ Cho HS tr×nh bµy bµi viÕt . H : Em viÕt vỊ m«n thĨ thao nµo? H·y ®äc cho c¶ líp nghe bµi viÕt cđa m×nh. H: Cßn em ,em cã viÕt vỊ m«n thĨ thao gièng cđa b¹n kh«ng ? - H·y ®äc cho c« vµ c¸c b¹n cïng nghe bµi viÕt cđa m×nh. - GV chÊm nhanh mét sè bµi . - GV nhËn xÐt chung vỊ bµi lµm cđa HS Ho¹t ®éng 4: Cđng cè dỈn dß - GV nhËn xÐt tiÕt häc. - HS ch­a viÕt xong vÌ nhµ viÕt cho hoµn chØnh - VỊ nhµ chuÈn bÞ tèt cho tiÕt häc sau (viÕt th­ cho b¹n ng­êi n­íc ngoµi mµ em biÕt qua b¸o, ®µi, xem truyỊn h×nh, phim ¶nh) - 2 Hs lÇn l­ỵt ®äc bµi cđa m×nh - HS l¾ng nghe - 1 HS ®äc Y/C cđa bµi tËp 1 + ®äc gỵi ý . - HS ®äc Y/C cđa bµi tËp 2 - HS viÕt bµi. - 3-4 HS nèi tiÕp nhau ®äc bµi viÕt cđa m×nh. - HS tr¶ lêi viÕt vỊ m«n thĨ thao ®· chän. - §äc to cho c¶ líp nghe. - HS tr¶ lêi vµ ®äc bµi viÕt cđa m×nh . - Líp nhËn xÐt -HS tr¶ lêi Rút kinh nghiệm tiết dạy :

File đính kèm:

  • doctuan 29.doc
Giáo án liên quan