3. Tìm hiểu bài:
- Nhiệm vụ của bài thể dục là gì ?
- Các bạn trong lớp tập bài thể dục như thế nào ?
- Vì sao Men-li được miễn tập thể dục ?
- Vì sao Men-li cố xin thầy được
tập ?
- Những từ ngữ nào nói lên những quyết tâm của men-li ?
31 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1040 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 29 Năm học 2011-2012 Trường Tiểu học Tân Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lắng nghe.
- Đọc yêu cầu.
- Đọc gợi ý.
- Viết bài.
- Đọc bài viết.
- Nhận xét và bổ sung ý kiến.
Tiết 3: Tự nhiên xã hội: THỰC HÀNH: ĐI THĂM THIÊN NHIÊN (tiết 2)
I - Mục tiêu:
- Quan sát và chỉ được các bộ phận bên ngoài của các cây, con vật đã gặp khi đi thăm thiên nhiên.
* Hình thành biểu tượng về môi trường tự nhiên. Yêu thích thiên nhiên. Hình
thành kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả về môi trường xung quanh.
II - Đồ dùng dạy học: Giấy A 4, màu vẽ.
III - Các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5 phút
1 phút
14 phút
15 phút
5 phút
1.Kiểm tra bài cũ:
- Yêu cầu nêu bài học tiết trước.
2. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Bài giảng:
* HĐ 1: Nêu ý kiến.
- Từ thực tế gia đình, nêu những ý kiến về nội dung em quan sát được.
- Nêu những đặc điểm chung của động vật?
- Nêu những đặc điểm chung của động vật và thực vật ?
- Kết luận: Trong tự nhiên có rất nhiều loài động vật. Chúng có hình dạng, độ lớn...khác nhau. Cơ thể chúng thường gồm có 3 phần: đầu, mình và cơ quan di chuyển.
Thực vật và động vật đều là những cơ thể sống, chúng được gọi chung là sinh vật.
* HĐ 2: Hoạt động cá nhân.
- Vẽ một con vật em thích và nói hiểu biết của em về loài vật đó.
- Nhận xét, đánh giá.
3. Củng cố - dặn dò:
* Qua đi thăm thiên nhiên em có nhận xét gì về động vật xung quanh ta ?
* Chúng ta cần làm gì để bảo vệ những động vật đó ?
- Nhận xét giờ học, chốt bài học.
- Chuẩn bị bài: Trái đất.Quả địa cầu.
- Vài em nêu bài học.
- Nhận xét.
- Báo cáo cá nhân.
- Bổ sung ý kiến.
- Lắng nghe.
- HS thảo luận.
- Đại diện trình bày.
- Nhận xét, bổ sung.
- Thực hành.
- Trình bày.
Tiết 4: Giáo dục tập thể: SINH HOẠT TUẦN 29
I - Mục tiêu:
- Giúp HS nhận thấy những việc làm được và chưa làm được trong tuần qua.
- Biết những kế hoạch và thời gian cho từng công việc trong tuần sau.
II - Các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5 phút
1 phút
12 phút
9 phút
8 phút
5 phút
1. Ổn định tổ chức:
- Bắt bài hát.
2. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Bài giảng:
* Báo cáo hoạt động tuần qua:
- Yêu cầu các tổ lên đánh giá hoạt
động trong tổ.
* Giáo viên nhận xét chung và nêu kế hoạch tuần 30.
+ Sĩ số:
- Học sinh đi học chuyên cần.
+ Học tập:
- Một số em lười nhác, không chịu chuẩn bị bài ở nhà.
- Ngồi học ít phát biểu, xây dựng bài.
- Hay nói chuyện trong giờ học.
Ví dụ: Võ Kiệt, Hiếu, Sương, My.
- Hay làm việc riêng, thiếu chú ý:
Như Quỳnh, Quỳnh Như, Tú.
- Hoàn thành chương trình tuần 29.
- Một số em đi học thiếu đồ dùng.
Ví dụ: Vi, Trương Kiệt, Vương.
+ Hoạt động khác:
- Công tác tự quản tốt.
- 15 phút đầu giờ nghiêm túc.
- Vệ sinh lớp, sân trường sạch sẽ.
- Bàn ghế thẳng, ngay ngắn.
- Vệ sinh sân trường làm tự giác.
- Mũ ca lô: Thái, Vương, Thông.
- Tham gia đầy đủ và nhanh nhẹn
hoạt động giữa giờ song xếp hàng chưa nghiêm túc, còn đùn đẩy nhau.
* Kế hoạch tuần 30:
- Phát động phong trào chào mừng ngày giải phóng miền Nam 30.4.1975
- Dạy học theo chương trình tuần 30
- Tổ 3 làm trực nhật.
- Khắc phục mọi tồn tại tuần qua.
- Làm vệ sinh môi trường vào chiều thứ 3 và thứ 5.
- Tham gia đầy đủ kế hoạch của Nhà
trường, Liên đội đặt ra.
- Rèn đọc cho học sinh dân tộc vào buổi chiều.
- Đi thực tế nhà em: Như Quỳnh, Quỳnh Như, Tú.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhắc nhở học sinh
- Lớp hát.
- Hát một bài.
- Các tổ lần lượt lên báo cáo tình hình của tổ trong tuần.
- Các bạn có ý kiến gì không ?
- Học sinh nêu ý kiến.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Cho biện pháp để thực hiện kế
hoạch.
- Hát một bài.
&.p
Thể dục: BÀI 57
I - Mục tiêu:
- Ôn bài thể dục phát triển chung với cờ. Yêu cầu thuộc động tác, thực hiện các động tác tương đối chính xác.
- Chơi trò chơi: “Nhảy đúng, nhảy nhanh”. Yêu cầu học sinh biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II - Địa điểm-Phương tiện:
- Sân sạch sẽ.
- Cờ.
III - Nội dung và phương pháp lên lớp:
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
10 phút
18 phút
7 phút
5 phút
1. Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Quan sát chung.
- Trò chơi: Tìm quả ăn được.
+ Nêu tên trò chơi và cách chơi.
2. Phần cơ bản:
* Ôn bài thể dục:
- Chia tổ tập luyện.
- Quan sát chung, nhận xét biểu dương.
* Chơi trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”.
- Nêu lại tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, làm mẫu.
- Quan sát chung.
3. Phần kết thúc:
- Hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học.
- Về ôn lại bài thể dục phát triển chung.
- Tập hợp lớp.
- Báo cáo sĩ số.
- Khởi động.
- Chạy chậm quanh sân trường.
- Lắng nghe, tiến hành chơi.
- Tập theo đội hình vòng tròn.
- Biểu diễn cho cả lớp xem.
- Quan sát, nhận xét.
- Lắng nghe.
- Tiến hành chơi thử và chơi chính thức.
- Đứng vòng tròn thực hiện một số động tác thả lỏng.
Thể dục: BÀI 58
I - Mục tiêu:
- Ôn bài thể dục phát triển chung với cờ hoặc hoa. Yêu cầu thuộc bài và thực hiện tương đối chính xác.
- Chơi trò chơi “Ai kéo khoẻ”. Yêu cầu biết cách chơi và chơi chủ động.
II - Địa điểm-Phương tiện:
- Sân sạch sẽ.
- Chuẩn bị cờ, kẻ sẵn ô để chơi trò chơi.
III - Nội dung và phương pháp lên lớp:
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
10 phút
18 phút
7 phút
5 phút
1. Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Trò chơi: Trò chơi vòng tròn.
- Quan sát chung.
2. Phần cơ bản:
* Ôn bài thể dục phát triển chung với cờ.
- Quan sát.
- Quan sát , nhận xét.
+ Nhắc nhở học sinh tập chưa tốt.
* Chơi trò chơi: Ai kéo khoẻ.
- Nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.
- Hướng dẫn.
- Quan sát chung.
- Nhận xét, tổng kết trò chơi.
3. Phần kết thúc:
- Hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học.
- Về ôn lại động tác bài thể dục phát triển chung.
- Tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- Khởi động.
- Chơi trò chơi.
- Tiến hành ôn luyện.
- Cán sự điều khiển.
- Chia tổ tập luyện.
- Các tổ trình diễn.
- Lắng nghe.
- Tiến hành chơi thử.
- Chơi chính thức.
- Các nhóm tổ thi đua.
- Thả lỏng hít thở sâu.
Tiết 5: HĐNGLL: GIÁO DỤC VỆ SINH RĂNG MIỆNG
I - Mục tiêu:
- Giúp học biết biết được sự cần thiết phải giữ gìn vệ sinh răng miệng.
- Biết được nguyên nhân và tác hại của bệnh về răng miệng.
II - Đồ dùng dạy học:
- Tài liệu liên quan về răng miệng.
III - Các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
5 phút
1 phút
10 phút
12 phút
10 phút
2 phút
1. Ổn định tổ chức:
- Bắt bài hát.
2. Dạy bài mới:
a, Giới thiệu bài:
- Nêu yêu cầu giờ học.
b, Giảng bài:
* HĐ1: Tìm hiểu bệnh về răng miệng.
- Kể một số bệnh về răng miệng mà em biết ?
- Chốt lại.
* HĐ2: Nguyên nhân và tác hại về bệnh răng miệng.
- Nêu nguyên nhân dẫn đến bệnh về răng miệng ?
- Bệnh về răng miệng có tác hại
gì ?
- Chốt lại.
* HĐ3: Cách vệ sinh răng miệng.
- Nêu các cách để vệ sinh răng miệng ?
3. Củng cố, dặn dò:
- Em đã làm gì để vệ sinh về răng miệng ?
- Về ôn lại các kiến thức đã học.
- Biết tuyên truyền mọi người phải giữ vệ sinh răng miệng.
- Học sinh hát.
- Lắng nghe.
- Tự do kể.
- Lắng nghe.
- Thảo luận.
- Trình bày.
- Bổ sung.
- Lắng nghe.
- Trả lời.
Tiết 3: Mĩ thuật: VẼ TRANH: TĨNH VẬT (LỌ VÀ HOA)
I - Mục tiêu:
- Học sinh nhận biết thêm về tranh tĩnh vật.
- Vẽ được trah tĩnh vật và vẽ được màu theo ý thích.
- Hiểu được vẽ đẹp tranh tĩnh vật.
II - Đồ dùng dạy học:
- Một số tranh tĩnh vật và tranh khác loại.
- Mẫu: lọ và hoa có hình đơn giản và màu đẹp.
- Hình gợi ý cách vẽ.
- Bút chì, tẩy, màu, vở tập vẽ.
III - Các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3 phút
1 phút
5 phút
8 phút
15 phút
5 phút
3 phút
1.Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra đồ dùng của học sinh , nhận xét.
2. Dạy bài mới:
a, Giới thiệu bài:
b, Bài giảng:
* HĐ1: Quan sát, nhận xét.
- Giới thiệu một số tranh tĩnh vật và tranh khác loại.
- Vì sao gọi là tranh tĩnh vật ?
(là loại tranh vẽ đồ vật như lọ, hoa, quả, ... vẽ các vật ở dạng tĩnh).
- Giới thiệu một số tranh để học sinh nhận biết về đặc điểm của tranh tĩnh vật.
- Chốt lại.
* HĐ2: Cách vẽ tranh.
- Giới thiệu hình gợi ý cách vẽ.
- Cho học sinh xem một vài tranh tĩnh vật có cách thể hiện khác nhau.
* HĐ3: Thực hành.
- Nêu yêu cầu của bài tập.
- Quan sát, gợi ý tìm bài vẽ đẹp.
* HĐ4: Nhận xét, đánh giá.
- Nhận xét, bổ sung, xếp loại.
3. Củng cố, dặn dò:
- Chốt kiến thức.
- Nhận xét giờ học.
- Về hoàn thành bài, chuẩn bị quan sát ấm pha trà.
- Quan sát để nhận biết tranh tĩnh vật và tranh khác loại.
- Suy nghĩ trả lời.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Quan sát.
- Lắng nghe.
- Học sinh làm bài.
- Trưng bày sản phẩm.
- Nhận xét.
Tiết 1: Âm nhạc: TẬP VIẾT CÁC NỐT NHẠC TRÊN KHUÔNG NHẠC
I - Mục tiêu:
- Học sinh nhớ hình nốt, tên nốt, vị trí các nốt nhạc trên khuông.
- Tập viết nốt trên khuông.
II - Đồ dùng dạy học:
- Bảng kẻ khuông nhạc.
- Tổ chức trò chơi như hướng dẫn ở hoạt động 2 trong tiết học.
III - Các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
5phút
1 phút
10 phút
10 phút
10 phút
4 phút
1. Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét, đánh giá.
2. Dạy bài mới:
a, Giới thiệu bài:
- Nêu yêu cầu giờ học.
b, Giảng bài:
* HĐ1: Tập ghi nhớ hình nốt, tên nốt trên khuông nhạc.
- Hướng dẫn học sinh tập ghi nhớ hình nốt, tên nốt ở bài tập 1 và bài tập 2.
* HĐ2: Trò chơi âm nhạc.
- Xoè 5 ngón tay tượng trưng dòng kẻ nhạc.
- Hỏi tên nốt nhạc ở một dòng bất kì.
- Hỏi nốt nhạc nằm giữa một khe bất kì.
- Nhận xét, uốn nắn.
- Giơ bàn tay.
- Giáo viên hỏi nốt gì thì học sinh chỉ vào ngón tay của mình ứng nốt đó.
* HĐ3: Tập viết nốt nhạc trên khuông.
- Đọc tên nốt, hình nốt.
- Khi đọc chỉ trên ngón tay để học sinh dễ nhận biết.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhấn mạnh lại bài học.
- Nhận xét giờ học.
- Về ôn bài và chuẩn bị bài sau.
- Học sinh hát bài: Tiếng hát bạn bè mình.
- Lắng nghe.
- Thực hiện yêu cầu.
- Học sinh đếm từ ngón út là dòng 1,đến dòng 5.
- Học sinh đếm các khe.
- Học sinh làm theo.
- Học sinh thực hiện.
- Vài học sinh lên dùng khuông nhạc bàn tay để đố bạn.
- Tiến hành ghi.
File đính kèm:
- Tuan29.doc