A –Tập đọc:
- Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến.
- Hiểu nội dung bài : Ca ngợi những quyết tâm vượt khó của 1 bạn HS bị tật nguyền.
- Trả lời được câu hỏi SGK.
- HSKT: Đọc trơn được toàn bộ bài.
B- Kể chuyện
- Bước đầu kể kại được từng đoạn câu chuyện theo lời của một nhân vật. HS khá giỏi kể được toàn bộ câu chuyện.
36 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1911 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 29 Năm 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
øng một hàng đơn vị thẳng cột với nhau, hàng chục nghìn thẳng hàng chục nghìn, hàng nghìn thẳng hàng nghìn, hàng trăm thẳng hàng trăm, hàng chục thẳng hàng chục, hàng đơn vị thẳng hàng đơn vị. Viết dấu cộng và kẻ vạch ngang dưới các số.
+Thực hiện tính từ phải sang trái (thực hiện tính từ hàng đơn vị)
-1 HS đọc.
-Bài tập YC chúng ta thực hiện tính cộng các số.
-4 HS làm bài trên bảng, HS lớp
làm bảng con.
64827 86149 37092 72468
21954 12735 35864 6829
86781 98884 72956 79297
-1 HS đọc.
-Bài tập YC chúng ta đặt tình và tính.
-1 HS nêu, cả lớp theo dõi và nhận xét.
-4 HS lên bảng, lớp làm phiếu.HSK_G làm thêm phần b
-1 HS đọc
-Hình chữ nhật ABCD có chiều dài là 9cm, chiều rộng là 6cm.
- Minh lên bảng, lớp làm nháp.
Bài giải:
Diện tích của hình chữ nhật ABCD là:
9 x 6 = 54 (cm2)
Đáp số: 54 cm2
TẬP LÀM VĂN: VIẾT VỀ MỘT TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO
I . Mục tiêu:
-Dựa vào bài làm miệng ở tuần trước, viết được một đoạn văn ngắn ( khoảng 6 câu )kể lại một trân thi đấu thể thao.
-HSKT: Viết được một đoạn đơn giản kể về trận thi đấu thể thao.
II. Đồ dùng dạy - học:
Tranh ảnh chụp ( vẽ) trận thi đấu thể thao.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 KTBC:
-Cho HS kể lại một trận thi đấu thể thao mà em đã có dịp xem.
-Nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài tập 1: Gọi HS đọc YC BT và các gợi ý.
-GV: Nhắc lại YC: Trước khi viết, các em phải xem lại các câu hỏi gợi ý ở BT1 (trang 88). Đó là điểm tựa để các em dựa vào mà trình bày bài viết của mình.
-Các em cần viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu.
-Các em cần viết vào giấy nháp những ý chính trước khi viết vào vở.
-Cho HS viết bài.
-Cho HS trình bày bài viết.
-GV nhận xét.
- Em viết về môn thể thao nào? Hãy đọc cho cả lớp cùng nghe bài viết của mình.
-GV chấm nhanh một số bài, nhận xét cho điểm.
-GV nhận xét chung về bài làm của HS.
3.Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
- YC những HS viết bài chưa xong, chưa đạt Mục tiêu về nhà viết cho xong, viết lại.
-Dặn dò HS về nhà chuẩn bị tốt cho tiết học sau (viết thư cho một bạn nước ngoài mà em biết qua đọc báo, nghe đài, xem truyền hình, phim ảnh, …)
- Xung phong kể lại trước lớp, lớp lắng nghe và nhận xét.
-1 HS đọc YC SGK.
-Lắng nghe GV hướng dẫn, sau đó thực hiện theo YC của GV.
-HS viết bài vào vở..
-3 – 4 HS nối tiếp nhau trình bày bài viết của mình. Lớp nhận xét.
-HS trả lời viết về môn thể thao mình chọn . Đọc to cho cả lớp cùng nghe.
-Lắng nghe và nghi nhận.
-Lắng nghe và về nhà thực hiện.
TNXH: THỰC HÀNH: ĐI THĂM THIÊN NHIÊN (Tiết 2)
I/. Mục tiêu:
-Quan sát và chỉ được các bộ phận bên ngoài của các cây ,con vật đã gặp khi đi thăm thiên nhiên .
II/. Chuẩn bị:
Phiếu thảo luận,…
III/. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 Kiểm tra bài cũ:
-Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập.
-Nhận xét chung.
3/ Bài mới:
a.Giới thiệu bài:
*Trước khi đi tham quan GV nhắc HS:
+Không bẻ cành hái hoa làm hại cây.
+Không trêu chọc, làm hại các con vật.
+Trang phục gọn gàng, không đùa nghịch.
Hoạt động 1: Bạn biết gì về động vật, thực vật
-GV chia HS thành 2 nhóm, nhóm động vật và nhóm thực vật, căn cứ theo bài vẽ của các HS.
- YC các HS ở đội vẽ tranh động vật chia thành các nhóm nhỏ, phát cho các nhóm phiếu thảo luận số 1; YC các HS ở đội vẽ tranh thực vật cũng chia thành các nhóm nhỏ, phát phiếu thảo luận số 2.
PHIẾU THẢO LUẬN SỐ 1
-Hãy dán tranh đã vẽ về con vật mà em đã quan sát được và kể thêm tên 1 loài động vật khác. Nêu đặc điểm của chúng để hoàn thành bảng sau:
Con vật
Đặc điểm
Đầu
Mình
CQDC
ĐĐB
-Cho các nhóm thảo luận 10 phút, sau đó dán các kết quả lên bảng.
- YC các nhóm trình bày.
- YC các nhóm nhận xét, bổ sung.
-Hỏi HS: Em thấy thực vật và động vật khác nhau ở điểm nào?
-GV kết luận:
3. Củng cố – dặn dò:
-Giáo dục tư tưởng cho HS thiên nhiên là môi trường rất tốt, rất đa dạng và phong phú chúng ta cần phải bảo vệ và chăm sóc thiên nhiên.
-Nhận xét tiết học. Về nhà học bài, sưu tầm tranh ảnh về thiên nhiên.
-HS báo cáo cho GV.
-HS lắng nghe.
-Lắng nghe và thực hiện.
-HS thực hiện theo YC.
-HS chia thành nhóm, nhận phiếu thảo luận.
PHIẾU THẢO LUẬN SỐ 2
-Hãy dán tranh đã vẽ về loài cây mà em đã quan sát được khi đi tham quan và hoàn thành bảng sau:
Cây
Đặc điểm
Thân
Rễ
Lá
Hoa
Quả
ĐĐB
-Các nhóm cử đại diện trình bày.
-HS nhận xét, bổ sung.
-HS trả lời: VD: Động vật di chuyển được, thực vật không di chuyện được, …
-Lắng nghe.
-Nhắc lại nội dung 2- 3 HS.
-Lắng nghe và ghi nhận để thực hiện.
SINH HOẠT LỚP: NHẬN XÉT TUẦN 29
I . MỤC TIÊU + Nhận xét ưu khuyết điểm của tuần 29
+Phổ biến kế hoạch tuần 30 để HS thực hiện tốt
II . NỘI DUNG SINH HOẠT
1) Các tổ thảo luận bình xét thi đua cá nhân trong tuần , sau đó tổ trưởng tự nhận xét trong tổ mình về các mặt
2) GV chủ nhiệm tổng hợp và đánh giá cụ thể chung về các mặt như sau:
a) Đạo đức : HS ngoan , chăm chỉ , vâng lời thầy cô . Tự giác trong các mặt học tâp cũng như sinh hoạt . hiện tượng nói chuyện riêng làm việc riêng đã được giảm nhiều.
b) Học tập : Có nhiều tiến bộ ý thức học tập cao , HS hăng say tích cực phát biểu xây dựng bài, ý thức tự quản tốt.
Học và làm bài ở nhà tương đối đấy đủ ,ý thức rèn chữ , giữ vở thường xuyên. Chữ viết còn xấu sai nhiều như Nhật, Huy.
c) Các mặt khác : Vệ sinh cá nhân, trường lớp tương đối sạch sẽ , tham gia các mặt khác tự giác, có ý thức khá tốt, nội vụ lớp học gọn gàng thường xuyên, nề nếp lớp đảm bảo tốt, hoạt động ca múa và sinh hoạt sao nghiêm túc, các tổ trưởng, phó, cán sự lớp điều hàng lớp, tổ khá tốt .
3 ) Kế hoạch tuần 30
+ Tiếp tục thi đua học tập dành nhiều điểm tốt . Giữ gìn sức khoẻ để đảm bảo chuyên cần hàng ngày.
+ Học và làm bài ở nhà đầy đủ trước khi đến lớp, đi học chuyên cần , đúng giờ .
+Thực hiện xếp hàng ra vào lớp nghiêm túc
+ Chuẩn bị các bài học chu đáo cho tuần 30.
+ Chăm sóc bồn hoa, tưới nước thường xuyên
4)Phân công vệ sinh tuần
Tổ 1: Quét lớp
Tổ 2: Chăm sóc hoa.
Tổ 3, : Trực khu vực sân
Buổi chiều:
BDHSGTV: Ơn luyện từ và câu ( Thực hành)
I. Mục tiêu:
- Mở rộng thêm vốn từ : Thể thao.
- Đặt được dấu phẩy, dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu hai chấm vào chỗ thích hợp trong bài.
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của giáo viên
1. Giới thiệu bài.
2. Bài mới
Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài tập 1: Ghi tên các mơn thể thao bắt đầu bằng các tiềng.
Tổ chức thành các đội, mỗi đội một chủ đề, thi tìm tên các mơn thể thao.
Bài tập 2: a, Ghi lại những từ ngữ nĩi về kết quả thi đấu thể thao trong truyện " Cao cờ"
b, Ngồi những từ trên, em tìm thêm những từ ngữ khác ....
-Hoạt động theo nhĩm
- GV phát phiếu học tập các nhĩm.
- Giáo viên gọi các nhĩm trình bày.
Bài tập 2: Dùng dấu phẩy, dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu hai chấm điền vào chỗ trống thích hợp trong câu chuyện ngụ ngơn sau.
- Bài này yêu cầu các em làm gì ?
- HD HS làm vào vở TH:
- GV chốt kết quả đúng.
3. Củng cố - dặn dị:
- Về nhà xem lại các bài tập
- 1 học sinh đọc đề bài, lớp đọc thầm
- Chơi trị chơi.
Đ 1: Bĩng đá, bĩng chuyền, bĩng chày ....
Đ 2: Chạy 100m
Đ 3: Đua xe, đua ngựa ....
Đ 4: Nhảy cao, nhảy xa ....
- Nêu yêu cầu
- Đại diện các nhĩm nhận phiếu.
- các bạn suy nghĩ ghi ra phiếu học tập.
- Đại diện các nhĩm trình bày
- 1 học sinh đọc đề bài, lớp đọc thầm
- Đặt dấu phẩy , dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu hai chấm vào ....
HS làm bài vào vở
- 1 học sinh đọc
- lớp nhận xét.
- 3 - 4 HS đọc lại bài.
Tự chọn TV: Ơn tập đọc:Lời kêu gọi tồn dân tập thể dục( TH)
I / Mục tiêu :
- Đọc to, rõ ràng, đúng tốc độ bài " Lời kêu gọi tồn dân tập thể dục"
- Hiểu nội dung bài để trả lời các câu hỏi.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài mới;
2 Luyện đọc
- HS luyện đọc nối tiếp bài tập đọc.
- HS đọc lại tồn bài.
3. Hướng dẫn tìm hiểu bài
Câu 1: Sức khỏe cần thiết như thế nào trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc?
a, Sức khỏe là yếu tố quan trọng nhất cho việc giữ gìn dân
chủ, xây dựng nước nhà, gây dựng đời sống mới.
b, Việc gì cũng cần cĩ sức khoẻ mới làm thành cơng.
c, Tất cả các ý trên.
Câu 2: Vì sao tập thể dục là bổn phận của mỗi người yêu nước?
a, Vì khơng tập thể dục, sẽ khơng cĩ sức khỏe.
b, Vì tập thể dục đem lại sức khỏe cho mỗi người, mỗi người dân mạnh khỏe là cả nước khỏe mạnh, là bổn phận của mỗi người yêu nước chúng ta.
c, Tập thể dục sẽ khơng cĩ bệnh tật.
Câu 3:Em sẽ làm gì sau khi đọc bài " Lời kêu gọi tồn dân tập thể dục" của Bác Hồ?
a, Em sẽ hưởng ứng lời kêu gọi của Bác.
b, Siêng năng luyện tập thể dục để cĩ sức khỏe làm việc, học tập, lớn lên trở thành một cơng dân khỏe mạnh, thơng minh phục vị tốt cho nước.
c, Tất cả các ý trên.
3. Củng cố - dặn dị:
- Đọc lại tồn bài
- Nhận xét tiết học.
- Dặn dị bài sau.
- Nghe giáo viên giới thiệu
- Các nhĩm nối tiếp đọc đoạn.
- Hà Giang, Hùng, Toản, Minh đọc lại tồn bài.
- HS theo dõi, lựa chọn đáp án đúng
- HS đọc.
File đính kèm:
- giao an lop 3 Tuan 29(3).doc