Giáo án Lớp 3 Tuần 29 - Đỗ Thị Thu

Giúp HS :

- Biết được quy tắc diện tích hình chữ nhật biết số đo hai cạnh của nó.

- Vận dụng quy tắc tính diện tích hình chữ nhật để tính diện tích của một số hình chữ nhật đơn giản theo đơn vị đo diện tích xăng – ti – mét vuông.

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1524 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 29 - Đỗ Thị Thu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bảng, lớp viết bảng con: Thăng Long, Thể dục. - Nhắc lại tên bài học. - T, Tr, S , B. 3 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con. - Nêu cách viết. - Đổi chỗ ngồi, HS viết giỏi kèm HS viết kém. - 2 HS lên bảng viết, lớp viết vào bảng con. - 1 HS đọc từ ứng dụng. - Các chữ có chiều cao 2,5 li là: T, S, g chữ r cao 1,5 li còn lại cao 1 li và khoảng cách bằng một con chữ o. - 2 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con. - 2 HS đọc câu ứng dụng. - Thực hiện theo sự HD của GV. - Ngồi ngay ngắn viết bài vào vở. - Thực hiện theo yêu cầu. - nhận xét bài làm trên bảng. - Về luyện viết thêm ở nhà. Thứ năm LUYỆN TỪ VÀ CÂU Từ ngữ về thể thao. Dấu phẩy. I. Mục đích yêu cầu. Mở rộng vốn từ thuộc chủ điểm thể thao: Kể đúng tên một số môn thể thao; tìm đúng từ ngữ nói về kết quả thi đấu. Ôn luyện về dấu phẩy. II. Đồ dùng dạy – học: Bảng phụ viết bảng thống kê. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ. - Kiểm tra bài tập tuần 28. - Chấm một số vở bài tập. - Nhận xét cho điểm. 2. Bài mới.- Giới thiệu bài. Bài 1:- yêu cầu đọc đề bài. - Đưa ra yêu cầu, cho HS điểm danh. -Phát phiếu: - Bài tập 2: - Yêu cầu: - Nhận xét chốt lại lời giải đúng. Bài tập 3: Yêu cầu: -Theo dõi, giúp đỡ. -Nhận xét cho điểm. -Yêu cầu: -Thu một số vở chấm. 3. Củng cố – dặn dò. -Nhận xét tiết học. Dặn dò: - 3 HS lên bảng làm bài. - Lớp nhận xét - Nhắc lại tên bài học. - 2 HS đọc đề bài trong SGK. Lớp đọc thầm đề bài. -Lớp chia thành 4 nhóm ngẫu nhiên từ 1-4,số 1 về nhóm số 1… và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. -Đại diện nhóm lên nhận phiếu, đọc yêu cầu. Sau đó về chỗ cho nhóm mình thực hiện. -Đại diện nhóm lên dán kết quả. -Nhận xét, bổ sung. -1HS đọc to câu chuyện, lớp đọc thầm theo. Đại diện nêu miệng. -1-2 HS đọc yêu cầu. -Tự làm bài vào vở, 1HS lên bảng làm. - Nhận xét bài làm trên bảng. -HS nhắc lại tên bài học - Về nhà hoàn thành bài vào vở và chuẩn bị tiết sau. TOÁN Luyện tập I. Mục tiêu: Giúp HS:Rèn luyện kĩ năng tính diện tích hình vuông. II. Chuẩn bị: III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra bài cũ. -Gọi HS lên bảng làm bài :Diện tích hình vuông. -Nhận xét, cho điểm. 2.Bài mới-Giới thiệu bài. Bài 1. -Yêu cầu. -Chấm và chữa bài. Bài 2. -Yêu cầu HS. Chữa, chấm bài. Bài 3. -Yêu cầu HS: -Theo dõi và hướng dẫn thêm. -Thu một số vở chấm. -Yêu cầu: 3.Củng cố, dặn dò. -Nhận xét tiết học. -Dặn HS. -2 HS lên thực hiện theo yêu cầu của GV. -Nhận xét. -Nghe và nhắc lại tên bài học. 1 HS đọc yêu cầu của bài. -1,2 HS đọc lại quy tắc tính diện tích hình vuông. -Lớp chia thành 2 dãy, mỗi dãy làm 1 câu vào bảng con. 1HS lên bảng làm. -nhận xét. -HS tự làmbài. -Cảlớp làm vào vở. 1 HS lên bảng làm bài. Bài giải. Diện tích 1 viên gạch men là. 10 x 10 = 100(cm2) Diện tích 9 viên gạch men là. 100 x 9 = 900(cm2) đáp số:900(cm2). -Nhận xét bài trên bảng. -HS tự tính được chu vi và diện tích HCN, chu vi và diện tích HV theo kích thước đã cho so sánh chúng. -Nộp vở. -2 HS nối tiếp nêu lại quy tắc tính diện tích HCN và HV -Về nhà làm lại bài tập. CHÍNH TẢ (Nghe – viết). Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục. I. Mục tiêu: Nghe - viết chính xác một đoạn trong bài: Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục. Làm đúng bài tập chính tả phân biệt l/n, in/ inh. II. Chuẩn bị: Chuẩn bị bài tập 2. 4 cái bút dạ. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Giáo viên Học sinh 1. KTBC: - Đọc từng từ cho HS viết. - Nhận xét sửa sai. 2, bài mới.- Giới thiệu bài. HĐ1: HD viết chính tả. - Đọc đoạn viết. Vì sao mọi người dân phải luyện tập thể dục thể thao? - đoạn viết có mấy câu. - Những chữ nào được viết hoa, vì sao? - yêu cầu tìm từ khó. - nhận xét chỉnh sửa lỗi. HĐ2:Viết bài vào vở. - Đọc từng câu. Đọc lại bài. - Chấm bài -HĐ3: luyện tập. Yêu cầu đọc đề. - Nhận xét cho điểm. 3.Củng cố – Dặn dò. Nhận xét tiết học. Dặn dò. - 3 HS lên bảng, lớp viết bảng con. Nhảy xa, nhảy sào, sới vật, đua xe. - Nhắc lại tên bài học. - Vì mỗi người dân yếu ớt tức là nước yếu ớt, Mỗi người dân mạnh khoẻ là cả nước khoẻ manh. - Đoạn có 3 câu. Những chữ đầu câu viết hoa.và viết lùi vào 1 ô. - Tìm và phân tích từ khó đó. - 1 HS lên bảng, lớp viết bảng con. - 2 HS đọc lại các từ vừa viết. - ngồi ngay ngắn viết bài theo yêu cầu. -2 HS đọc đề bài. -3 HS lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở bài tập. - Nhận xét bài làm trên bảng. - Về nhà hoàn thành bài vào vở BT. Thứ sáu TOÁN Phép cộng các số trong phạm vi 100 000. I. Mục tiêu. Giúp HS: Biết thực hiện các số trong phạm vi 100 000 (bao gồm đăït tính và tính đúng). Củng cố về giải bài toán có lời văn bằng 2 phép tính và về tính diện tích HCN. II. Chuẩn bị. Bài tập 3, 4 bảng phụ. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ. -Gọi HS lên làm bài tập 3 ở phần luyện tập. -Nhận xét, cho điểm. 2. Bài mới.-Giới thiệu bài . -Viết lên bảng. 4532 +36194 = ? -Yêu cầu HS. -Muốn cộng 2 số có nhiều chữ sốta làm như thế nào? Luyện tập:--Yêu cầu HS. -Đọc từng phép tính. -Chấm chữa bài. -Chia lớp thành 2 dãy mỗi dãy làm 2 phép tính. -Chấm, chữabài. Yêu cầu: -Hướng dẫn cách giải. Nhận xét, chấm chữa bài. -Yêu cầu HS nhắc lại cách tính cộng một phép tính bất kì. 3. Củng cố , dặn dò. -Nhận xét tiết học. -Dặn HS. -1 HS lên bảng làm bài theo yêu cầu của GV. -Nhận xét bài làm trên bảng. -Nghe và nhắc lại tên bài học. -1 HS lên đặt tính, cả lớplàm bảng con. -Nhận xét. - Muốn cộng 2 số có nhiều chữ số ta viết ... -Lấy bảng con làm từng phép tính theo yêu cầu của GV. -1 HS lên bảng làm. -Nhận xét. -Cả lớp làm vào vở theo yêu cầu của GV. Mỗi dãy 2 bạn lên bảng làm. -Nhận xét. -1-2 HS đọc đề -Lắng nghe sau đó HStự làm vào vở.(1 HS lên bảng làm bài.) Bài giải. Độ dài đoạn đườngAC là. 2350 – 350 = 2000(m) 2000m = 2 km Độ dài đoạn đường AD là. 2 + 3 = 5(m) Đáp số: 5(m) -1-2 HS thực hiện. -Về nhà làm lại bài tập. TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Thực hành đi thăm thiên nhiên I- Mục tiêu:-HS biết vẽ, nói hoặc viết về cây cối, con vật mà các em đã quan sát đợc.- Khái quát hóa những đặc điểm chung của động vật và thực vật. - Rèn kỹ năng quan sát, phân loại, báo cáo. - Có ý thức chăm sóc và bảo vệ động, thực vật. II- Đồ dùng dạy- học: - Các hình trong SGK trang 108- 109 III- Hoạt động dạy - học: * Hoạt động 1: Thảo luận theo nhóm +) Mục tiêu: Báo cáo những gì đã quan sát đợc +) Cách tiến hành: -) Buớc 1: Từng cá nhân báo cáo với nhóm những gì đã quan sát đợc. Bớc 2 : Cả nhóm cùng thảo luận: Vẽ hoặc hoàn thiện các sản phẩm cá nhân và đính vào tờ giấy khổ to. - Yc đại diện các nhóm lên trình bày giới thiệu sản phẩm của nhóm mình. - GV cùng hs đánh giá, nhận xét. - Từng hs trong nhóm báo cáo HS thảo luận theo nhóm Các nhóm khác theo dõi bổ sung * Hoạt động 2 : Thảo luận Mục tiêu: Nêu đợc đặc điềm chung của động, thực vật. +) Cách tiến hành : GV điều khiển hs thảo luận theo gợi ý sau: - Nêu đặc điểm chung của thực vật ?. - Nêu đặc điểm chung của động vật ?. - Nêu đặc điểm chung của cả thực vật và động vật? - Gọi 1 số em trình bày. - Gọi hs khác bổ sung. +) Gv kết luận, chốt lại ý chính: Đđiểm chung của thực vật là có rễ, thân, lá, hoa, quả. Động vật là có 3 phần : đầu, mình và cơ quan di chuyển. Đđiểm chung: TV và ĐV đều là những cơ thể sống, chúng đợc gọi chung là sinh vật *Củng cố- dặn dò; Nhận xét giờ học TẬP LÀM VĂN Viết về một cuộc nhảy dây trong tiết thể dục. I.Mục đích - yêu cầu. -Rèn kĩ năng viết: Dựa vào bàilàm miệng ở tuần trước, HS viết được một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu kể lại một trận thi đấu thể thao mà em đã có dịp xem. Bài viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu. II.Đồ dùng dạy – học. -Bảng lớp viết 6 câu hỏi gợi ý. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ. -Yêu cầu HS lên thực hiện theo yêu cầu của tuần 28. -Nhận xét, cho điểm HS. 2. Bài mới.-Giới thiệu bài . -Hướng dẫn HS viết bài. -Nhắc nhở HS. -Yêucầu. -Nhận xét và cho điểm. 3.Củng cố, dặn dò. -Nhận xét tiết học. -Dặn HS. -2,3 HS thực hiện kể. -Nhận xét. -Nghe và nhắc lại tên bài học. -Nghe,sau đó thực hiện theo yêu cầu của GV. -Viết bài vào vở. -2,3 HS nối nhau đọc bài viết. Cả lớp nghe và nhận xét. -Về kể lại cho thuộc. SINH HOẠT LỚP I. Sơ kết các mặt hoạt động của lớp trong tuần: 1. Ưu điểm nổi bật và các HS có thành tích: …………………………………………………………………………………………................................ ……………………………………………………………………………………………............................ ……………………………………………………………………………………………............................ 2. Khuyết điểm và các HS vi phạm: - Về đạo đức: ……………………………………………………………………………………………............................ ……………………………………………………………………………………………............................ - Về nề nếp: ……………………………………………………………………………………………............................ ……………………………………………………………………………………………............................ Về học tập: …………………………………………………………………………….................................................... ……………………………………………………………………………………………............................ - Về vệ sinh trường lớp: ……………………………………………………………………………………………............................ ……………………………………………………………………………………………............................ - Về bảo quản cơ sở vật chất: ……………………………………………………………………………………………............................ ……………………………………………………………………………………………............................ II. Biện pháp xử lý vi phạm: ………………………………………………………………………………………………………………… III. Kế hoạch tuần tới: ……………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………........................................................… ……………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………........................................................……… ……………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………........................................................…………… ……………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………........................................................…………………

File đính kèm:

  • docGA lop 3 Tuan 29 Do Thi Thu.doc