Giáo án Lớp 3 Tuần 28- 29

- Đọc đúng và rành mạch.Bước đầu biết đọc phân biệt lời đối thoại giữa Ngựa Cha và Ngựa Con.

- Hiểu ND: Làm việc gì cũng phải cẩn thận chu đáo(trả lời được cácCH trong SGK).

-KC:Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ.

-tự nhận thức,xát định giá trị bản thân.

-Lắng nghe tích cực.

-tư duy phê phán.

-kiểm soát cảm xúc

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1556 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 28- 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TỪ VÀ CÂU Tiết:29-trang:93- TỪ NGỮ VỀ THỂ THAO. DẤU PHẨY Thời gian dự kiến: 35 phút A-Mục tiêu: - Kể được tên một số môn thể thao (BT1). - Nêu được một số từ ngữ về chủ điểm Thể thao (BT2). - Đặt được dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu (BT3 a/b ). B- PTDH: GV: -Tranh ảnh về 1 số môn Thể thao được nói đến ở Bài tập 1. -Bảng phụ viết 3 câu văn ở Bài tập 3. *HS:SGK,Vở BTTV. C- Tiến trình dạy học: I-Hoạt động 1: Hai HS làm miệng Bài tập 2, 3 (Tuần 28) 2-Hoạt động 1:-Hướng dẫn HS làm bài tập a-Bài tập 1: Kể được tên các môn thể thao. -Đọc yêu cầu của bài.-Yêu cầu HS làm bài cá nhân. -GV dán lên bảng lớp 2 tờ phiếu khổ to.-Chia lớp thành 2 nhóm thi tiếp sức. -Cả lớp đọc bảng từ của mỗi nhóm, nhận xét đúng/sai ; Kết luận nhóm thắng cuộc. -Đọc đồng thanh. b-Bài tập 2:Tìm các từ ngữ nói về kết quả thi đấu thể thao. -Đọc yêu cầu của bài và truyện vui Cao cờ. -Làm bài cá nhân. -GV chốt lại các từ ngữ nói về kết quả thi đấu thể thao : Được, thua, không ăn, thắng, hòa. -Đọc lại truyện vui và trả lời câu hỏi . c-Bài tập 3:Đặt được dấu phẩy cho từng câu. -Đọc yêu cầu của bài. -Yêu cầu HS làm bài. *củng cố - dặn dị -GV nhắc HS nhớ tên các môn thể thao; Nhớ truyện vui Cao cờ, kể lại cho người thân nghe. -Nhận xét tiết học. D-Phần bổ sung:…………………………………………………………………………………………………………………………….. __________________________________________________________________ Thứ năm ngày 03 tháng 04 năm 2014 TẬP VIẾT -Tiết:29-trang:25 ÔN CHỮ HOA T(TT) Thời gian dự kiến: 35 phút A-Mục tiêu Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa T (1 dòng chữ Tr); viết đúng tên riêng Trường Sơn (1 dòng)và câu ứng dụng: Trẻ em …là ngoan (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ. B- PTDH *0GV: :-Mẫu chữ hoa T (Tr)-Viết sẵn lên bảng lớp tên riêng Trường Sơn và câu ứng dụng trên dòng kẻ ô li.( bảng phụ ) HS: Vở Tập viết. C- Tiến trình dạy học: I-Hoạt động 1:KTBC -GV kiểm tra HS viết bài ở nhà. -Nhắc lại từ và câu ứng dụng ở bài trước.Viết bảng lớp: Thăng Long, Thể dục. 2-Hoạt động 1:-Hướng dẫn HS viết trên bảng lớp a-Luyện viết chữ hoa : -Tìm các chữ hoa có trong bài. -GV viết mẫu, kết hợp nhắc lại cách viết. -Tập viết trên bảng con. b-Luyện viết từ ứng dụng: (tên riêng) -Đọc từ ứng dụng Trường Sơn. +Trường Sơn là tên dãy núi kéo dài suốt Miền Trung nước ta (dài gần1000km). c-Viết câu ứng dụng:-Đọc câu ứng dụng. -GV giúp HS hiểu ND câu ứng dụng. *Tích hợp BVMT:HS thấy được giá trị của hình ảnh so sánh (Trẻ em như búp trên cành),từ đó cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên. -Tập viết trên bảng hai chữ : Trẻ em. 3-Hoạt động 2:-Hướng dẫn HS viết vào vở bài tập -Viết chữ Tr: 01 dòng.+Viết các chữ S, B: 01 dòng. -Viết tên riêng: Trường Sơn: 02 dòng.+Viết câu thơ: 2 lần. -Chấm, chữa bài. -GV chấm một số bài và nhận xét. *củng cố - dặn dị -GV nhắc HS luyện viết thêm phần bài ở nhà. Khuyến khích HS học thuộc lòng câu thơ.-Nhận xét tiết học. D-Phần bổ sung:………………………………………………………………………………………………………………………………. TOÁN-Tiết 144- trang 154 LUYỆN TẬP Thời gian dự kiến: 35 phút A-Mục tiêu : -Biết tính diện tích hình vuông. -Làm bài 1,bài 2,bài 3(a) B- PTDH: GV:Đồ dùng dạy toán. HS:Sách vở tốn , bảng con . C- Tiến trình dạy học: I-Hoạt động 1:KTBC -Tính diện tích hình vuông có cạnh: 6cm ; 15cm.-Nêu cách tính diện tích hình vuông ? -Nhận xét, sửa bài và cho điểm.-Nhận xét bài cũ. 2-Hoạt động 1:-Thực hành *Bài 1/154:Biết tính diện tích hình vuông. -Đọc đề bài.Aùp dụng quy tắc để tính. -Sửa bài và cho điểm. *Bài 2/154 :Biết tính diện tích hình vuông. -Yêu cầu HS tự làm bài. -Sửa bài và cho điểm. *Bài 3(a)/154 :Tính được chu vi ,diện tích hình vuông , hình chữ nhật -Nêu yêu cầu bài toán. -Nêu cách tính chu vi và diện tích của hình vuông , hình chữ nhật ? -HS tự làm bài. Sửa bài và cho điểm HS. *củng cố - dặn dị -Về nhà luyện tập thêm cách tính chu vi, diện tích hình chữ nhật và hình vuông;làm bài 3b/154. -Nhận xét tiết học. D-Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ____________________________________________________________________ Thứ sáu ngày 04 tháng 04 năm 2014 TOÁN-Tiết:145-trang:155 PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 Thời gian dự kiến: 35 phút A-Mục tiêu: - Giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính. -Làm bài 1,bài 2(a),bài 4. B- PTDH: GV-Bảng phụ ghi sẵn yc BT3,4 HS:SGK, Vở Toán,bảng con C- Tiến trình dạy học: I-Hoạt động 1:KTBC -Chữa bài 3b:Tính diện tích của: Hình vuông có cạnh 7cm. hình chữ nhật có chiều dài 7cm và chiều rộng 5cm. -Nhận xét, chữa bài và cho điểm. 2-Hoạt động 1: -Hướng dẫn HS thực hiện 45732 + 36194. -GV nêu phép tính cộng 45732 + 36194. Nêu cách thực hiện phép cộng. -Đặt tính và tính .-Nêu lại cách tính. Muốn cộng hai số có nhiều số ta làm thế nào ? 3-Hoạt động 2: Thực hành *Bài 1/155:Biết cộng các số trong phạm vi 100 000. -Yêu cầu HS tự làm bài.(bảng con ) -Nêu cách tính. -Sửa bài và cho điểm HS. *Bài 2(a)/155:Biết đặt tính và tính cộng các số trong phạm vi 100 000. -Cho HS tự đặt tình rồi tính.(bảng con ) -Chữa bài và cho điểm HS. *Bài 4/155:Biết giải bài toán có hai phép tính -Đọc đề bài và xem hình vẽ. -HS tự làm bài -Chữa bài và cho điểm. *củng cố - dặn dị -Về nhà luyện tập thêm vềphép cộng các số có 5 chữ số trong phạm vi100 000. -Nhận xét giờ học. D-Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… _____________________________________ TẬP LÀM VĂN - Tiết:29-trang:96 VIẾT VỀ MỘT TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO Thời gian dự kiến: 35 phút A-Mục tiêu: Dựa vào bài TLV miệng tuần trước, viết được một đoạn văn ngắn (khoảng 6 câu) kể lại một trận thi đấu thể thao. B-PTDH: GV:-Bảng phụ viết 6 câu hỏi gợi ý cho Bài tập 1 HS:SGK,Vở BTTV.. C- Tiến trình dạy học: I-Hoạt động 1:KTBC -Kể lại một trận thi đấu thể thao mà em đã có dịp xem. -Nhận xét và cho điểm.-Nhận xét bài cũ. 2-Hoạt động 1:-Hướng dẫn HS viết bài -GV nhắc HS : +Trước khi viết bài, cần xem lại những câu hỏi gợi ý ở bài tập 1. Đó là những nội dung cơ bản cần kể tuy người viết vẫn có thể linh hoạt, không phụ thuộc vào các gợi ý. + Viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu. +Nên viết vào giấy nháp những ý chính trước khi viết vào vở. 3-Hoạt động 2:Thực hành -Viết bài vào vở.Nối tiếp nhau đọc bài viết. -Chấm, chữa nhanh một số bài, cho điểm, nêu nhận xét chung. -Yêu cầu những HS viết bài chưa tốt về nhà hoàn chỉnh bài viết. *củng cố - dặn dị -Chuẩn bị nội dung viết thư cho một bạn Nước ngoài. -Nhận xét tiết học. D-Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… *************************************** CHIỀU: ÂM NHẠC (BS) TẬP VIẾT CÁC NỐT NHẠC TRÊN KHUÔNG NHẠC Thời gian dự kiến: 35 ph út A-Mục tiêu : Ôn lại và tập biểu diễn một số bài hát đã học. B- PTDH: GV: Bảng phụ kẻ khuông nhạc (trò chơi như hoạt động 2) HS:Vở Tập hát, giấy A4 C- Tiến trình dạy học: NGLL:Chơi trị chơi: Nghe thấu, hát tài 1-Hoạt động 1: Tập ghi nhớ hình nốt nhạc trên khuông -HS thi vẽ hình nốt nhạc trên khuơn theo nhĩm đơi 2-Hoạt động 2: Trò chơi âm nhạc -gv giơ bàn tay làm khuông nhạc xòe 5 ngón tay tượng trưng cho 5 dòng kẻ nhạc cho hs đếm . -HS làm theo. 3-Hoạt động 3: Tập viết nốt nhạc trên khuông -Gv đọc tên nốt hình nốt cho hs viết vào khuông nhạc khi đọc kết hợp chỉ trên bàn tay cho tượng trưng cho khuông nhạc-Nhận xét tiết học. D-Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… __________________________________ TẬP LÀM VĂN : (BS) VIẾT VỀ MỘT TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO A-Mục tiêu: Dựa vào bài TLV miệng tuần trước, viết được một đoạn văn ngắn (khoảng 6 câu) kể lại một trận thi đấu thể thao. B- Tiến trình dạy học: 1-Hoạt động 1:Thực hành -Viết bài vào vở.Nối tiếp nhau đọc bài viết. -Chấm, chữa nhanh một số bài, cho điểm, nêu nhận xét chung. -Yêu cầu những HS viết bài chưa tốt về nhà hoàn chỉnh bài viết. _______________________________________ SINH HOẠT LỚP TUẦN 29 Nhận xét tuần 29: - Tổ trưởng nhận xét tình hình trong tổ - Lớp trưởng nhận xét chung tình hình cả lớp - Giáo viên bổ sung nhận xét: Tuyên dương những mặt tốt, nhắc nhở học sinh khắc phục những tồn tại. II.Kế hoạch tuần 30: - Ổn định nề nếp lớp, nhắc nhở Hs xếp hàng nhanh nhẹn và ngay ngắn. - Nhắc nhở Hs thực hiện nghiêm túc luật an toàn giao thông. - Vệ sinh trường lớp học, nhắc nhở Hs không xả rác bừa bãi, đi tiểu đi tiêu đúng nơi qui định và giữ vệ sinh chung. Nhắc nhở Hs thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm. - Chú trọng bồi dưỡng Hs giỏi và rèn Hs yếu trong các tiết học. - Tổ chức học nhóm, tăng cường công tác hỗ trợ Hs yếu. - Rèn chữ viết kết hợp trong chính tả và tập viết

File đính kèm:

  • docgiao an GLINH t28 29 .doc
Giáo án liên quan