Giáo án Lớp 3 Tuần 27 - Võ Duy Khánh

I . MỤC TIÊU

 Giúp HS :

- Nắm được các hàng chục nghìn, nghìn, trăm, chục, đơn vị.

- Biết đọc và viết các số có năm chữ số trong trường hợp đơn giản(không có chữ số 0 ở giữa)

 HS khuyết tật làm được bài tập ở mức độ tương đối

II . CHUẨN BỊ

- Bảng kẻ ô biểu diễn cấu tạo số : gồm 5 cột chỉ tên các hàng : chục nghìn, nghìn, trăm, chục, đơn vị.

- Các mảnh bìa

 

doc15 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1052 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 27 - Võ Duy Khánh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m 300 + 2000 x 2. Cho HS nêu cách làm. - Khi chữa bài xong GV cho HS nhận xét với 2 câu: 8000 – 4000 x 2 = 0 (8000 – 4000) x2 = 8000. - GV nhấn mạnh thứ tự thực hiện các phép tính. - HS chữa bài trên bảng lớp. - HS lắng nghe. - HS tự làm bài rồi chữa bài. HS nêu cách đọc các số. HS nhận xét. - HS tự làm bài. - HS thực hiện theo hướng dẫn. - HS thực hiện. - HS làm các phần còn lại. - Hai kết quả khác nhau là do thứ tự thực hiện hai phép tính khác nhau. 4. Củng cố, dặn dò : - GV nhận xét chung, dặn dò HS xem lại bài, làm bài vào VBT. 5.GV nhận xét chung *********************************************************** THỦ CÔNG Tiết 27: LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG ( Tiết 3) I . MỤC TIÊU : HS biết vận dụng kĩ năng gấp , cắt, dán để làm lọ hoa gắn tường -Làm được lọ hoa gắn tường đúng quy trình kỹ thuật Hứng thú với giờ học làm đồ chơi có ý thức giữ gìn vở sạch ,đẹp . HS khuyết tật làm được lọ hoa ở mức độ tương đối II . CHUẨNBỊ Đồ dùng tiết học GV: Mẫu lọ hoa có kích thước đủ lớn để HS quan sát . - Một lọ hoa gắn tường đã được gaaps hoàn chỉnh nhưng chưa dán vào bìa - Tranh quy trình bằng gấy làm lọ hoa gắn tường - Gấy màu hoặc giấy trắng ,kéo bút màu, hồ dán . III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1 . Ổn định 2. Kiểm tra bài cũ: GV kiểm tra dụng cụ HS. GV: Nhận xét 3. Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: HS thực hành làm lọ hoa YC HS nhắc lại các bước làm lọ hoa gắn tường bằn cách gấp gấy bìa GV NX –TD Treo tranh qui trình để hệ thống lại các bước làm lọ hoa + Bước1:Gấp phần giấy làm đế lọ hoa và gấp các nếp gấp cách đều . + Bước2:Tách phần gấp đế lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa +Bước 3: làm thành lọ hoa gắn tường Tổ chức cho HS thực hành GV quan sát uốn nắn, giúp những HS còn lúng túng. - Tổ chức trưng bày sản phẩm. - Vẽ thêm khung trang trí - GV khen những em có cố gắng GV :Gọi 1 – HS thực hiện thao tác gấp, cắt dán Lọ hoa YC HS nhận xét 1 HS nêu miệng lại quy trình HS NX HS quan sát trả lời HS chú ý theo dõi HS thực hành Lớp theo doiõ tuyên dương. Chọn bạn có sản phẩm đẹp Bạn Đã thực hiện gấp cắt ,dán lọ hoa Đúng quy trình kĩ thuật. 4Nhận xét – Dặn dò - Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ HT - Giờ sau mang giấy thủ công, bút chì, thước kẻ, kéo thủ công, hồ dán để học bài “Làm lọ hoa gắn tường (tt)“ ******************************************************** HÁT Tiết 27: TIẾNG HÁT BẠN BÈ MÌNH (GV chuyên trách dạy) ************************************************ GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ(TIẾT27) GIÁO DỤC Ý NGHĨA NGÀY 8 / 3 I – Mục tiêu : * Giúp học sinh hiểu ngày 8/3 là ngày thành lập Quốc tế phụ nữ * Giáo dục HS (HSKT) biết ngày thành lập Quốc tế phụ nữ II – Chuẩn bị : GV : Tranh minh họa ,tài liệu tuyên truyền HS : Tư thế chuẩn bị III – Các hoạt động dạy và học : Ổn định : Hát Kiểm tra bài cũ: GV :Ngày 3/ 2 là ngày gì?( ngày 3/2 là ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam) GV: nhận xét Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ­Giới thiệu bài : ­Hoạt động 1 :Làm việc với tranh GV treo tranh cho HS quan sát GV: Cho các nhóm thảo luận GV: Kết luận ­Hoạt động 2 :Hướng dẫn HS liên hệ thực tế GV: ngày 8 / 3 là ngày gì? Gv: nhận xét GV: nêu ý nghĩa HS quan sát trả lời Đại diện nhóm trình bài Các nhóm khác nhận xét bổ sung Ngày 8/ 3 là ngày thành lập Quốc tế phụ nữ Lịch sử dân tộc VN là lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước . trong hàng nghìn năm lịch sử ấy PNVN giữ một vị trí quan trọng trong lịch sử dân tôc … 4.Củng cố dặn dò: Gv yêu cầu HS biết kính yêu và nhớ công lao của những người PN VN 5. Nhậnä xét tiết học ****************************************************************** Thứ sáu ngày 9 tháng 03 năm 2012 CHÍNH TẢ Tiết 54: KIỂM TRA ĐỌC (Tiết 7) ************************************************** TẬP LÀM VĂN Tiết 27: KIỂM TRA VIẾT(Tiết 8) **************************************************** TOÁN Tiết 135: SỐ 100 000 – LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: Giúp HS: - Nhận biết được số 100 000. - Củng cố cách đọc, viết số có 5 chữ số. - Củng cố về thứ tự các số có 5 chữ số. - Nhận biết được số liền sau 99 999 là 100 000. HS khuyết tật làm được bài tập ở mức độ tương đối II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 10 mảnh bìa, mỗi mảnh bìa có ghi số 10 000, có thể gắn vào bảng. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1 . Ổn định 1. Kiểm tra bài cũ: GV gọi HS chữa bài trong VBT. GV: Nhận xét 2. Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh a. Giới thiệu bài: b. Hướng dẫn HS: * Giới thiệu cho HS số 100 000: - GV gắn 7 tấm bìa có ghi số 10 000 lên bảng. - Yêu cầu HS cho biết có mấy chục nghìn. - GV viết 70 000 ở phần dưới bảng. - Tương tư gắn tiếp các tấm bìa để có dãy số: 70 000; 80 000; 90 000; 100 000. T: Vì mười chục nghìn còn gọi là một trăm nghìn và ghi 100 000. - Cho HS đọc nhiều lần. - GV chỉ vào từng số và cho HS đọc nhiều lần dãy số ghi trên bảng theo hai cách: - GV cho HS nhận xét số 100 000. c. Thực hành: * Bài 1: Cho HS nêu quy luật của dãy số rồi điền tiếp các số thích hợp vào chỗ chấm. Sau đó cho HS đọc nhiều lần. - Cho HS tự làm các phần còn lại và chữa bài. * Bài 2: - GV chữa bài. * Bài 3: Cho HS tự làm bài, GV yêu cầu HS nêu cách tìm số liền trước, số liền sau của 1 số. * Bài 4: GV cho HS tự giải bài toán. (HSTB-K) - HS chữa bài trên bảng lớp.HSHSHSHS - Giới thiệu bài. - Có 7 chục nghìn. - HS đọc. + Bảy chục nghìn,…mười chục nghìn. + Bảy mươi nghìn,…một trăm nghìn. - Số 100 000 gồm 6 chữ số, chữ số đầu tiên là số 1 và tiếp theo nó là 5 số 0. - HS thực hiện. - HS quan sát tia số để tìm ra quy luật thứ tự các số trên tia số, sau đó HS tự điền số thích hợp. - HS thực hiện. Bài giải Số chỗ chưa có người ngồi là: 7000 – 5000 = 2000 (chỗ) Đáp số: 2000 chỗ. - HS lắng nghe. 4. Củng cố, dặn dò : - GV nhận xét chung, dặn dò HS xem lại bài, làm bài vào VBT. 5.GV nhận xét ***************************************** TỰ NHIÊN XÃ HỘI (Tiết 54:) THÚ I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS biết: - HSKT Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các loài thú nhà được quan sát. - Nêu ích lợi của các loài thú nhà. - Vẽ và tô màu một loài thú nhà mà HS ưa thích. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Các hình SGK trang 104, 105. - Sưu tầm tranh ảnh về các loài thú nhà. - Giấy khổ A4, bút màu đủ dùng cho mỗi HS. - Giấy khổ to, hồ dán. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1 . Ổn định 1. Kiểm tra bài cũ: Chim. GV: Nhận xét 2. Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh a. Giới thiệu bài: b. Hướng dẫn HS tìm hiểu bài: * Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận. Bước 1: Làm việc theo nhóm. GV yêu cầu HS quan sát các hình trong SGK trang 104, 105 và các hình sưu tầm được và thảo luận theo gợi ý: + Kể tên các con thú nhà mà em biết. + Trong số các con thú nhà đó: Con nào có mõm dài, tai vễnh, mắt híp? Con nào có thân hình vạm vỡ, sừng cong như lưỡi liềm? Con nào to lớn, có sừng, vai u, chân cao? Con nào đẻ con? Thú mẹ nuôi thú con bằng gì? - GV yêu cầu HS nhắc các bạn khi mô tả con vật nào thì chỉ vào hình và nói rõ tên từng bộ phận cơ thể của con vật đó. Bước 2: Làm việc cả lớp. - GV yêu cầu HS liệt kê những đặc điểm chung của thú. * Hoạt động 2: Thảo luận cả lớp. - GV đặt vấn đề cho cả lớp thảo luận: + Nêu ích lợi của việc nuôi các loài thú nhà như: lợn, trâu, bò, chó, mèo. + Liên hệ thực tế ở gia đình các em. - Kết luận. * Hoạt động 3: Làm việc cá nhân. Bước 1: GV yêu cầu HS lấy giấy bút vẽ 1 con thú nhà mà em ưa thích. Bước 2: Trình bày. - GV phát cho mỗi em một tờ giấy khổ to. - GV và HS cùng nhận xét, đánh giá các bức tranh. - HS thực hiện. - HS lắng nghe. - HS thảo luận nhóm. - Đại diện các nhóm lên trình bày, các nhóm khác bổ sung. - HS nêu. - HS suy nghĩ trả lời. - HS vẽ và tô màu, ghi chú tên con vật. - Các em dán bài của mình vào tờ giấy khổ to của tổ. - HS lắng nghe. 4. Củng cố, dặn dò : (BVMT) - GV nhận xét chung, dặn dò HS xem lại bài. 5.GV nhận xét ********************************* SINH HOẠT LỚP TUẦN 27 I. TRỌNG TÂM Nhận xét, đánh giá hoạt động của tuần qua; Đề ra phương hướng hoạt động của tuần tới. II.CÁC BƯỚC THỰC HIỆN - Nhận xét, đánh giá các hoạt động tuần qua : + Đạo đức: …………………………………………………………………………………………………………………………………… + Chuyên cần: ……………………………………………………………………………………………………………………………. + Vệ sinh: ……………………………………………………………………………………………………………………………………. + Học tập: HS tích cực trong học tập như:,…………………………………………………………………….. + Hoạt động khác: HS xếp hàng ra vào lớp và tập thể dục giữa giờ ……………………. + Tuyên dương: ………………………………………………………………………………………………………………………… Hướng tuần tới : + Đi học đều và đúng giờ. + Chuẩn bị DCHT đầy đủ trước khi đến lớp. + Thực hiện truy bài đầu giờ tốt. + Thực hiêïn tốt các hoạt động của trường + Tham gia thi kiểm tra chất lượng giữa HKII đầy đủ và nghiêm túc./

File đính kèm:

  • docTUAN 27.doc
Giáo án liên quan