I. Mục tiêu
- Kiểm tra lấy điểm tập đọc: HS đọc thông thạo các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 (phát âm rõ tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ /phút biết ngừng nghỉ hơi sau các dấu câu, giữa các cụm từ ). Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc hiểu: HS trả lời được 1 hoặc 2 câu hỏi về nội dung bài đọc.
- Ôn về phép nhân hóa: Tập sử dụng phép nhân hóa để kể chuyện làm cho lời kể được sinh động.
II. Đồ dùng dạy học
- Phiếu viết tên từng bài tập đọc từ tuần 19 - 26.
- 6 bức tranh minh họa truyện kể bài tập 2 SGK.
32 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1061 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 27 Buổi 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bước đầu biết tham gia chơi.
II. ®å dïng d¹y häc
: - Mỗi HS 1 cờ nhỏ để cầm tập TD. Sân bãi vệ sinh sạch sẽ.
- Còi, kẻ sẵn vạch để chơi TC.
III C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
Nội dung và phương pháp dạy học
1/ Phần mở đầu :
- GV cho lớp ra sân phổ biến nội dung tiết học.
- Chạy chậm theo một hàng dọc xung quanh sân tập.
- Đứng tại chỗ khởi động các khớp.
- Bật nhảy tại chỗ 5 – 8 lần theo nhịp vỗ tay.
2/ Phần cơ bản :
* Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Yêu cầu lớp làm các động tác của bài thể dục phát triển chung từ 2 đến 3 lần.
- Cán sự hô mỗi lần tập liên hoàn 2 x 8 nhịp.
- Theo dõi nhận xét sửa sai cho học sinh.
- Chuyển thành đội hình đồng diễn rồi thực hiện bài thể dục phát triển chung 3 x 8 nhịp: 1 lần.
* Chơi trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến “.
- Nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi.
- Yêu cầu tập hợp thành các đội có số người bằng nhau.
- Cho HS chơi chính thức.
- Nhắc nhở đảm bảo an toàn trong luyện tập và trong khi chơi , chú ý một số trường hợp phạm qui.
- Các đội khi chạy phải chạy thẳng không được chạy chéo sân không để va chạm nhau trong khi chơi....
3/ Phần kết thúc:
- Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng.
- Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát.
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn dò học sinh ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân.
********************************************************
BAN GI¸M HIƯU KÝ DUYƯT
Sinh ho¹t líp tuÇn 26
I. §¸nh gi¸ tuÇn 26
1.¦u ®iĨm
- HS ®i häc, ®ĩng giê.
- Trang phơc cđa HS ®ĩng quy ®Þnh
- HS thùc hiƯn tèt nỊn nÕp xÕp hµng ra vµo líp, xÕp hµng ra vỊ
- HS cã ý thøc lao ®éng vƯ sinh trêng líp, HS tÝch cùc lao ®éng ch¨m sãc bån hoa
- HS cã ý thøc häc bµi ë líp, ë nhµ. Tuyªn d¬ng nh÷ng b¹n h¨ng h¸i ph¸t biĨu: , H»ng,Huy Ngoan…
- HS cã ý thøc gi÷ vƯ sinh c¸ nh©n vµ gi÷ g×n søc kháe
2. Tån t¹i
Cßn mét vµi HS ë trong líp cha chĩ ý nghe gi¶ng, cha chÞu khã lµm bµi. §ã lµ c¸c HS: Hoµi, Hïng,Ngäc…
II. Ph¬ng híng tuÇn 27
- Duy tr× c¸c nỊn nÕp ®· thùc hiƯn ë tuÇn 26
- TÝch cùc ch¨m sãc bån hoa, c©y c¶nh
- Hs cã ý thøc häc bµi ë líp cịng nh ë nhµ ®Ĩ kiĨm tra ®Þnh k× lÇn 2 m«n To¸n vµ TiÕng ViƯt
TUÇN 27
Thø ba ngµy 16 th¸ng 3 n¨m 2010
Tiếng Việt
¤N TËP
I. Mơc tiªu
- HS luyện đọc các bài tập đọc đã học trong tuần.
- Rèn kĩ năng đọc đúng, trôi chảy.
II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
:1. Hướng dẫn HS luyện đọc:
- Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm các bài: Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử, Rước đèn ông sao kết hợp trả lời các câu hỏi sau mỗi bài đọc.
- Theo dõi giúp đỡ những HS yếu.
- Tổ chức cho HS thi đọc trước lớp.
+ Mời 3 nhóm mỗi nhóm 4 HS thi đọc nối tiếp 4 đoạn trong bài Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử.
+ Mời 1 số HS thi đọc bài Rước đèn ông sao và TLCH:
? Nội dung đoạn 1 tả những gì?
? Chiếc đèn ông sao của Tâm có gì đẹp?
? Những chi tiết nào cho thấy Tâm và Hà rước đèn rất vui ?
- Nhận xét, tuyên dương những cá nhân và nhóm thể hiện tốt nhất.
2. Dặn dò: Về nhà luyện đọc thêm.
***********************************************
To¸n
LuyƯn tËp
I. Mơc tiªu
- Cđng cè cho HS kÜ n¨ng ®äc, viÕt sè cã 5 ch÷ sè
- Hs biÕt viÕt sè lín nhÊt, bÐ nhÊt tõ c¸c ch÷ sè ®· cho (5 ch÷ sè)
II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
1. LuyƯn tËp
Bµi 1: §äc c¸c sè sau: 25218, 64935, 78624, 97531
- Gäi 2 HS nªu yªu cÇu
- GV yªu cÇu HS lµm bµi vµo vë
- LÇn lỵt gäi 2 HS ®äc bµi lµm
- GV nhËn xÐt chèt lai kÕt qu¶ ®ĩng
Bµi 2: ViÕt c¸c sè sau
+ Hai ngh×n b¶y tr¨m bèn m¬i mèt
+ Bèn ngh×n hai tr¨m chÝn m¬i t
+ ChÝn ngh×n chÝn tr¨m chÝn m¬i chÝn
- Gäi 2 HS ®äc ®Ị bµi
- Hái: Bµi to¸n yªu cÇu chĩng ta lµm g×?
- Gäi mét HS lªn b¶ng ch÷a bµi.
- Gv nhËn xÐt, cho ®iĨm
Bµi 3: H·y viÕt sè lín nhÊt cã 5 ch÷ sè kh¸c nhau tõ c¸c ch÷ sè: 2,4,6,8,0
- Gv híng dÉn HS lËp sè
- Yªu cÇu HS lµm bµi
- Gäi HS ch÷a bµi
- GV nhËn xÐt, cho ®iĨm
3. Cđng cè tỉng kÕt
GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ tiÕt häc
Thứ t ngày17tháng 3 năm 2010
Ho¹t ®éng tËp thĨ
Phßng tr¸nh mét sè bƯnh thêng gỈp
I. Mơc tiªu
- HS cã ý thøc phßng tr¸nh mét sè bƯnh thêng gỈp ë giai ®o¹n giao mïa
- HS biÕt b¶o vƯ søc kháe b¶n th©n
Ii. C¸c ho¹t ®éng d¹y – häc
1. Ho¹t ®éng 1: T×m hiĨu mét sè bƯnh thêng gỈp
- H: Thêi tiÕt chuyĨn mïa chĩng ta hay gỈp nh÷ng bƯnh g×?
- Gäi mét sè hs tr¶ lêi, Gv nhËn xÐt, kÕt luËn.
Mét sè bƯnh thêng gỈp lµ:
+ BƯnh vỊ ®êng h« hÊp: viªm häng, viªm phỉi, viªm phÕ qu¶n...
+BƯnh vỊ ®êng tiªu hãa: rèi lo¹n tiªu hãa, tiªu ch¶y...
2. Ho¹t ®éng 2: C¸ch phßng tr¸nh
- H: §Ĩ phßng nh÷ng bƯnh trªn ta cÇn ph¶i lµm g×?
- Gv yªu cÇu hs trao ®ỉi nhãm 2
- Gäi mét sè nhãm tr×nh bµy, nhãm kh¸c nhËn xÐt, bỉ sung.
Gv kÕt luËn: §Ĩ ®Ị phßng mét sè bƯnh trªn chĩng ta cÇn:
+ MỈc quÇn ¸o phï hỵp víi thêi tiÕt: kh«ng máng, kh«ng dµy
+ ¨n chÝn uèng s«i, gi÷ vƯ sinh c¬ thĨ
Thø n¨m ngµy 18 th¸ng 3 n¨m 2010
To¸n
LuyƯn tËp: c¸c sè cã n¨m ch÷ sè
I. Mơc tiªu
- Cđng cè cho HS kÜ n¨ng ®äc, viÕt sè cã 5 ch÷ sè,
- Hs biÕt ®ỵc gi¸ trÞ cđa mçi ch÷ sè trong tõng sè
II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
1. LuyƯn tËp
Bµi 1: §äc c¸c sè sau:
15207, 30829, 45028, 82909, 38720
- Yªu cÇu hs lµm bµi vµo vë
- Gäi hs ®äc bµi lµm, gäi mét sè hs nhËn xÐt
- Gv nhËn xÐt, cho ®iĨm
Bµi 2: ViÕt sè gåm cã:
+ B¶y chơc ngh×n, hai ngh×n vµ ba chơc
+ Mét chơc ngh×n, t¸m tr¨m vµ chÝn chơc
+ B¶y chơc ngh×n, n¨m ngh×n vµ ba ®¬n vÞ
+ Ba chơc ngh×n vµ hai tr¨m
+ Hai chơc ngh×n vµ n¨m ®¬n vÞ
+ S¸u chơc ngh×n, b¶y tr¨m, t¸m chơc vµ chÝn ®¬n vÞ
- Gäi 2 HS nªu yªu cÇu
- Yªu HS lµm bµi vµo vë
- Gäi lÇn lỵt 2 HS lªn b¶ng ch÷a bµi
- GV nhËn xÐt, chèt l¹i kÕt qu¶ ®ĩng
Bµi 3: ViÕt gi¸ trÞ cđa ch÷ sè 9 trong mçi sè sau
213459, 37590, 94528,26900, 59000
- Gäi 2 HS ®äc ®Ị bµi
- Bµi to¸n yªu cÇu g×?
- Yªu cÇu HS lµm bµi
- Gäi mét HS lªn b¶ng ch÷a bµi
- GV nhËn xÐt, cho ®iĨm
- Yªu cÇu 2 HS ngåi cïng bµn tù ®ỉi vë ®Ĩ kiĨm tra kÕt qu¶
- GV nhËn xÐt, cho ®iĨm
2. Cđng cè tỉng kÕt: GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ tiÕt häc
Tiếng Việt:
¤N TËP
I. Mơc tiªu
- Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng,híng dÉn hs nghe viÕt chÝnh t¶ bµi ríc ®Ìn «ng sao.
- Luyện viết đúng các chữ có âm đầu, vần dễ viết sai do ảnh hưởng cách phát âm của địa phương: uôt / uôc; ât / âc; iêt / iêc; ai / ay).
II. ®å dïng d¹y häc
- 7 Phiếu viết tên từng bài thơ và mức độ yêu cầu thuộc lòng từ tuần 19 - 26.
- 3 tờ phiếu viết nội dung BT2.
II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
1) Giới thiệu bài :
2) Kiểm tra học thuộc lòng:
- Kiểm tra số HS còn lại cha ®¹t yªu cÇu trong lớp.
Hình thức kiểm tra:
- Lần lượt từng em lên bốc thăm chọn bài chuẩn bị kiểm tra.
- Lên bảng đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi theo chỉ định tronsg phiếu.
- Lớp lắng nghe và theo dõi bạn đọc.
- Một em đọc yêu cầu bài tập: Giải ô chữ
3) Bài tập 2:
- Mời một em nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu quan sát ô chữ và tự làm vào VBT.
- Dán 3 tờ phiếu lên bảng. Gọi 3 nhóm (mỗi nhóm 7 em) lên thi điền vào ô chữ bằng hình thức tiếp sức và em cuối cùng đọc lại từ mới xuất hiện.
- Nhận xét bình chọn nhóm điền đúng và nhanh nhất
4 Hướng dẫn HS nghe - viết:
- Đọc đoạn 2 bài Rước đèn ông sao.
- Gọi 2HS đọc lại.
- Yêu cầu đọc thầm lại đoạn văn và trả lời câu hỏi:
+ Đoạn văn nói điều gì ?
+ Những chữ nào trong đoạn viết hoa ?
* Đọc cho HS viết bài vào vở.
* Chấm vở một số em, nhận xét chữa lỗi phổ biến.
* Dặn dò: Về nhà viết lại cho đúng những chữ đã viết sai, viết mỗi chữ 1 dòng.
5) Củng cố - dặn dò :
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn HS học bài chuẩn bị KTĐK
***************************************************************
Thứ bảy ngày 20 tháng 3 năm 2010
¢m nh¹c
«n bµi h¸t: tiÕng h¸t b¹n bÌ m×nh
I. Mơc tiªu.
- HS ®ĩng giai ®iƯu lêi bµi TiÕng h¸t b¹n bÌ m×nh
- HS diƠn tù nhiªn
II. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc
1. Ho¹t ®éng 1: ¤n bµi h¸t TiÕng h¸t b¹n bÌ m×nh
- GV b¾t nhÞp cho c¶ líp h¸t
- GV dõng l¹i sưa sai cho HS (nÕu cã)
- GV b¾t nhÞp cho c¶ líp h¸t lÇn 2
- GV chia líp thµnh 3 tỉ. GV b¾t nhÞp cho tõng tỉ h¸t, yªu cÇu c¸c tỉ kh¸c nhËn xÐt
- GV b¾t nhÞp cho c¸c tỉ kh¸c h¸t kÕt hỵp gâ ®Ưm
2. Ho¹t ®éng 2: TËp biĨu diƠn
- GV gäi HS xung phong h¸t. GV nhËn xÐt
- Gäi tõng nhãm 5 HS xung phong h¸t, GV nhËn xÐt
- Gv nhËn xÐt, d¸nh gi¸ chung tiÕt häc
************************************************************
Tiếng Việt
¤N TËP
I. Mơc tiªu
: - Củng cố, nâng cao về biện pháp nhân hóa.
- RÌn kÜ n¨ng sư dơng biƯn ph¸p nh©n hãa
II. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1. Hướng dẫn HS làm BT:
- Yêu cầu cả lớp làm các BT sau:
Bài 1: Chọn từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để hoàn chỉnh định nghĩa sau:
Nhân hóa là biện pháp gán cho động vật, ... (không phải người) những tình cảm, hoạt động của ..., nhằm làm cho đối tượng được miêu tả trở nên gần gũi, sinh động.
-Hs tù tr¶ lêi miƯng vµ viÕt vµovë
*. Hướng dẫn HS làm BT vµo vë
- Yêu cầu cả lớp làm vµo vë:
*Nhân hóa là biện pháp gán cho động vật, ... (không phải người) những tình cảm, hoạt động của ..., nhằm làm cho đối tượng được miêu tả trở nên gần gũi, sinh động.
-Gäi 3 hs ®äc l¹i bµi.
Bài 2: Viết một đoạn văn miêu tả cảnh vật (5 - 7 câu), trong đó có sử dụng biện pháp nhân hóa. (Viết xong, gạch dưới các từ ngữ thể hiện biện pháp nhân hóa).
-Gi¸o viªn quan s¸t giĩp hs lµm bµi
.- 5 - 7 em đọc bài viết của mình, cả lớp nhận xét bổ sung.
-Gi¸o viªn thu 1 sè bµi chÊm vµ nhËn xÐt
2. Dặn dò: Về nhà xem lại các BT đã làm, ghi nhớ.
*************************************************************
Ban gi¸m hiƯu kÝ duyƯt
File đính kèm:
- GIAO AN TUAN 27 BUOI 1 2LOP 3.doc