Giáo án Lớp 3 Tuần 26 Trường tiểu học số 1 Vĩnh Long

1 . Rèn kĩ năng đọc thành tiếng

 - Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ ngữ dễ phát âm sai : lễ hội, Chử Đồng Tử, quấn khố, hoảng hốt, ẩn trốn, bàng hoàng, tình cảnh, hiển linh,

 2. Rèn kĩ năng đọc hiểu

 - Hiểu các từ ngữ mới được chú giải cuối bài

 - Hiểu nội dung truyện : Chử Đồng Tử là người có hiếu, chăm chỉ, có công lớn với dân, với nước. Nhân dân kính yêu và ghi nhớ công ơn của vợ chồng Chử Đồng Tử. Lễ hội được tổ chức hằng năm ở nhiều nơi bên bờ sông Hồng là sự thể hiện lòng biết ơn đó.

 

doc33 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 969 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 26 Trường tiểu học số 1 Vĩnh Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
con vật. HS kể lại vài con vật và hình dáng của chúng. HS quan sát tranh, nêu cách vẽ con vật. +Vẽ hình chính trước(dầu, mình) + Vẽ các bộ phận sau. +Vẽ màu. HS làm bài. TOÁN LUYỆN TẬP I . MỤC TIÊU : Giúp HS : - Rèn luyện kĩ năng đọc, phân tích và xử lí số liệu của dãy và bảng số liệu. II . CHUẨN BỊ - Bảng phụ kẻ bảng số liệu trong bài 1. III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Ổn định 2 . Kiểm tra bài cũ : -GV nhận xét – Ghi điểm 3. Bài mới : Giới thiệu bài: Hướng dẫn luyện tập Bài 1 : GV nhận xét chốt lời giải đúng Năm 2001 2002 2003 Số thóc 4200 kg 3500 kg 5400 kg Bài 2 : Dưới đây là bảng thống kê số cây của bản Na đã trồng được trong 4 năm Năm Loại cây 2000 2001 20002 2003 Thông 1875cây 2167cây 1980cây 2540cây Bạch đàn 1745cây 2040cây 2165cây 2515cây GV : Dựa vào bảng trên hãy trả lời các câu hỏi dưới đây theo mẫu b)Năm 2003 bản Na trồng được tất cả bao nhiêu cây thông và cây bạch đàn? Bài 4 : GV chốt lời giải đúng Giải môn Văn nghệ Kể chuyện Cờ vua Nhất 3 2 1 Nhì 0 1 2 Ba 2 4 0 4 . Củng cố – Dặn dò -Hỏi lại bài - Nhận xét tiết học - 4 HS làm bài tập 2 - Lớp theo dõi nhận xét . - 2 HS đọc bài toán. - HS làm bài cá nhân – 3 HS điền vào bảng phụ. - Lớp nhận xét HS quan sát bảng số liệu, nêu. Mẫu a) Năm 2002 số cây bạch đàn bản Na trồng được nhiều hơn năm 2000 là : 2165 – 1745 = 420(cây) - HS làm bảng lớp câu b – Cả lớp làm giấy nháp, chữa bài Số cây bạch đàn và cây thông bản Na trồng được năm 2003 là: 2540 + 2515 = 5055( cây ) - HS làm việc theo nhóm - Đại diện các nhóm lên điền vào bảng. THỂ DỤC ÔN NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN TRÒ CHƠI “HOÀNG ANH – HOÀNG YẾN” I . MỤC TIÊU - Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối đúng. - Chơi trò chơi “Hoàng Anh – Hoàng Yến” Yêu cầu biết cách chơi và chơi một cách tương đối chủ động II . ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN 1) Địa điểm :sân trường, vệ sinh sạch, thoáng mát, bảo đảm an toàn. 2) Phương tiện :còi, hai em một dây nhảy, mỗi HS 1 bông hoa để đeo ở ngón tay (nữ) cờ nhỏ để cầm (nam)và kẻ sân cho trò chơi. III .NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Định lượng Nội dung và phương pháp Đội hình tập luyện 1-2phút 2phút 2 phút 2lần 17phút 6-8 ph 6-8 ph 6-8ph 1.Phần mở đầu : -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài giờ học - Chạy chậm trên địa hình tự nhiên. Trò chơi “Chim bay cò bay” 2.Phần cơ bản - Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa và cờ. + GV thực hiện trước một số động tác với hoa và cờ để các em nắm cách thực hiện các động tác. - Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân GV đánh giá hai mức : Hoàn thành và chưa hoàn thành. -Chơi trò chơi “Hoàng Anh – Hoàng Yến ” GV nêu tên trò chơi, Hướng dẫn cách chơi GV cho HS chơi thử 1-2 lần để hiểu cách chơi và nhớ tên hàng của mình. - Khuyến khích thi đua giữa các tổ. - HS tham gia chơi chủ động đúng luật GV hướng dẫn các em tập lại một lần 8 động tác đã học 1 lần (nhịp 2 x8 ) 3.Phần kết thúc : - Nhận xét kết quả kiểm tra - GV hệ thống bài Dăn dò : Về nhà ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. - HS tập 8 động tác 2lần(nhịp2x 8) - Lớp triển khai đội hình thể dục 4 hàng ngang. - HS chơi thử. Sau đó cho các em chơi chính thức. HS tích cực chơi một cách chủ động, chú ý đừng để phạm quy. **********&********** Thứ sáu ngày 14 tháng 3 năm 2008 TẬP LÀM VĂN KỂ VỀ MỘT NGÀY HỘI I . MỤC TIÊU - Biết kể về một ngày hội theo các gợi ý – lời kể rõ ràng, tự nhiên, giúp người nghe hình dung được quang cảnh và hoạt động trong ngày hội. - Viết được những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn gọn, mạch lạc khoảng 5 đến 7 câu. II . ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC - Bảng phụ viết sẵn bài tập 1. III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Ổn định 2 .Kiểm tra bài cũ : - GV nhận xét - Ghi điểm B .Dạy bài mới Giới thiệu bài : Trong tiết tập làm văn tuần 25, các em đã tập kể về một lễ hội theo ảnh. Hôm nay, các em sẽ kể về một ngày hội mà em biết. Hoạt động 1: Hướng dẫn kể - GV nhắc : Bài tập yêu cầu kể về một ngày hội nhưng các em có thể kể về một lễ hội vì trong lễ hội có cả phần hội + Có thể kể về một ngày hội mà em không trực tiếp tham gia, chỉ thấy khi xem ti vi, xem phim … + Gợi ý chỉ là chỗ dựa để các em kể lại câu chuyện của mình. Tuy nhiên, vẫn có thể kể theo cách trả lời từng câu hỏi. Lời kể cần giúp người nghe hình dung được quang cảnh và hoạt động của ngày hội. -Tổ chức cho HS kể - GV nhận xét Hoạt động 2: Hướng dẫn viết GV nhắc : chỉ viết những điều các em vừa kể về những trò vui trong ngày hội. Viết thành một đoạn văn liền mạch khoảng 5 đến 7 câu. GV lưu ý HS cách trình bày. - GV giúp đỡ những em yếu - GV chấm điểm một số bài. 4 . Củng cố dặn dò : Nhận xét tiết học Biểu dương những HS kể hay. Những em viết chưa xong bài về nhà tiếp tục hoàn chỉnh đoạn văn. -3 HS kể về quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội trong 2 bức ảnh ở bài tuần trước. - 1 HS đọc yêu cầu của bài và các câu hỏi gợi ý. - 2 HS giỏi kể mẫu. - HS kể theo nhóm tổ - Vài HS tiếp nối nhau thi kể - Cả lớp nhận xét (về lời kể, diễn đạt) bình chọn bạn kể hay, hấp dẫn người nghe. - HS đọc yêu cầu của bài - HS viết bài vào vở. - Một số HS đọc bài viết - Cả lớp nhận xét TỰ NHIÊN-XÃ HỘI CÁ I . MỤC TIÊU Sau bài học HS biết. - Chỉ và nói đúng tên các bộ phận cơ thể của các con cá được quan sát. - Nêu ích lợi của cá II . CHUẨN BỊ - Các hình trong sách giáo khoa trang 100, 101. - Sưu tầm các tranh ảnh về việc nuôi, đánh bắt và chế biến cá. III . LÊN LỚP Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 .Ổn định 2 . Bài cũ - GV nhận xét 3 . Bài mới: Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu - Ghi đề. Hoạt động 1 : Quan sát và thảo luận Mục tiêu : Chỉ và nói đúng tên các bộ phận cơ thể của các con cá được quan sát. Cách tiến hành : Bước 1 : Làm việc theo nhóm - Gv yêu cầu HS quan sát các hình các con cá trong SGK trang 100, 101 và sưu tầm được. + Chỉ và nói tên các con cá có trong hình. Bạn có nhận xét gì về độ lớn của chúng? + Bên ngoài cơ thể của những con cá này thường có gì bảo vệ ? Bên trong cơ thể chúng có xương sống không ? + Cá sống ở đâu ? Chúng thở bằng gì và di chuyển bằng gì ? Bước 2 : Làm việc cả lớp Kết luận : Cá là loại động vật có xương sống, sống dưới nước, thở bằng mang. Cơ thể chúng thường có vẩy bao phủ, có vây. Hoạt động 2 : Thảo luận cả lớp Mục tiêu : Nêu được ích lợi của cá. Cách tiến hành -GV đặt vấn đề cho cả lớp thảo luận : + Kể tên một số cá sống ở nước ngọt và nước mặn mà bạn biết. + Nêu ích lợi của cá. + Giới thiệu về hoạt động nuôi, đánh bắt hay chế biến cá mà các em biết. -Kết luận : Phần lớn các loài cá được sử dụng làm thức ăn. Cá là thức ăn ngon và bổ, chứa nhiều chất đạm cần cho cơ thể con người. - Ở nước ta có nhiều sông, hồ và biển đó là những môi trường thuận tiện để nuôi trồng và đánh bắt cá. Hiện nay, nghề nuôi cá khá phát triển và cá đã trở thành một mặt hàng xuất khẩu của nước ta. 4 . Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn dò về nhà ôn bài và chuẩn bị bài tiết sau - Em hãy những đặc điểm giống nhau và khác nhau của tôm, cua - HS quan sát tranh. - Nhóm trưỏng điều khiển các bạn thảo luận. - Đại diện các nhóm báo kết quả. Mỗi nhóm giới thiệu về 1 con. Các nhóm khác nhận xét bổ sung. Sau đó cả lớp rút ra đặc điểm chung của cá. HS trao đổi, phát biểu trước lớp. 3HS nhắc lại đặc điểm chung của cá. ÂM NHẠC (Cô Phượng dạy) TOÁN KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA KÌ 2 (ĐỀ CỦA TRƯỜNG) SINH HOẠT LỚP Nội dung : Tháng chủ điểm “Kỉ niệm ngày quốc tế phụ nữ và ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh” 2 . Giáo viên nhận xét : * ¦u ®iĨm: C¸c em ®· cã ý thøc vươn lªn trong häc tËp . Trong giê häc ®· cã ý thøc x©y dùng bµi , häc vµ lµm bµi tËp trưíc khi ®Õn líp §· biÕt thi ®ua nãi lêi hay lµm viƯc tèt trong líp, trưêng. VƯ sinh c¸ nh©n, trưêng líp s¹ch sỴ + C« tuyªn dư¬ng nh÷ng b¹n ®· cã nh÷ng thµnh tÝch xuÊt s¾c trong ®ỵt thi ®ua: Nhi , ViƯt Hoµng, TiÕn,TuÊn, Duyªn , Trưêng. * KhuyÕt ®iĨm: Mét sè em chưa cã ý thøc trong ®ỵt thi ®ua, chưa chÞu khã trong häc tËp, ngåi häc hay nãi chuyƯn riªng : Niªn, Cưêng, X Hoµng, Nh©n 3 .Kế hoạch tuần tới : - Thực hiện LBG tuần 27 -Thi đua học tốt, thực hiện tốt nội qui của lớp của trường - Thi đua nói lời hay làm việc tốt.. - Phân công trực nhật. - Chú ý : Viết chữ đúng mẫu, trình bày bài viết sạch đẹp. - Tham gia kết nạp Đội và hội khoẻ mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. - Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh cá nhân, áo quần sạch sẽ. Giữ gìn sách vở,đồ dùng học tập tốt . 4.Tổ chức một sốù trò chơi tập thể.

File đính kèm:

  • docTUAN26~1.DOC
Giáo án liên quan