Giáo án Lớp 3 Tuần 26, 27 Trường Tiểu Học và Trung Học Cơ Sở Cao Phạ

A. Tập đọc:

-Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.

- Hiểu nội dung và ý nghĩa của truyện: Chử Đồng Tử là người có hiếu, chăm chỉ, có công lớn với dân, với nước. Nhân dân kính yêu và ghi nhớ công ơn của vợ chồng Chử Đồng Tử. Lễ hội được tổ chức hàng năm ở nhiều nơi bên sông Hồng là sự thể hiện lòng biết ơn đó ( trả lời được các câu hỏi trong SGK).

B. Kể chuyện:

- Kể lại được từng đoạn câu chuyện .

- HS khá đặt được tên và kể lại được từng đoạn của câu chuyện.

 

doc40 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 960 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 26, 27 Trường Tiểu Học và Trung Học Cơ Sở Cao Phạ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Cả lớp đọc thầm đoạn văn. - GV yêu cầu HS làm vào vở - HS làm bài - GV dán 3 tờ phiếu lên bảng - 3 nhóm HS lên bảng thi tiếp sức - HS nhận xét - GV nhận xét - chốt bài giải đúng Tôi đi qua đình. Trời rét đậm, rét buốt. Nhìn thấy cây ngất ngưởng trụi lá trước sân đình, tôi tính thầm "A, còn ba hôm nữa lại Tết, Tết hạ cây nêu !'. Nhà nào khá giả lại gói bánh chưng. Nhà tôi thì không biết Tết hạ cây nêu là cái gì. Cái tôi mong nhất bây giờ là ngày làng vào đám. Tôi bấm đốt tay; mười một hôm nữa. 4. Củng cố - dặn dò: - Về nhà tiếp tục học thuộc lòng - Chuẩn bị bài sau * Đánh giá tiết học ------------------------------------------------- Tiết 4 Mĩ thuật: Tiết 27: Vẽ theo mẫu: Vẽ cái lọ và quả I. Mục tiêu: - Học sinh nhận biết được hình dáng, đặc điểm của lọ hoa và quả. - Vẽ được hình lọ hoa và quả - Thấy được những vẻ đẹp về bố cục giữa lọ hoa và quả. II. Chuẩn bị: - Một số lọ hoa và quả có hình dáng, màu sắc khác nhau. - Bài vẽ lọ hoa và quả của HS lớp trước. III. Các hoạt động dạy học: * Giới thiệu bài - ghi đầu bài 1. Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét. - GV bày 1 vài mẫu lọ hoa và quả - HS quan sát, nhận xét. - Hãy nêu hình dáng của các lọ hoa và quả ? -> Cao, thấp, to nhỏ + Vị trí của lọ hoa và quả ? -> Lọ hoa quả đặt ở phía sau, quả đặt ở phía trước. + Độ đậm nhạt ? - HS nêu 2. Hoạt động 2: Cách vẽ hình lọ và quả - Phác khung hình - Phác nét tỷ lệ - Vẽ chi tiết - Vẽ màu 3. Hoạt động 3: Thực hành - 3 - 4 lên bảng - Sau đó HS vẽ vào vở VTV. - GV quan sát, HD thêm cho HS. 4. Hoạt động 4: Nhận xét - đánh giá - GV trưng bày 1 số bài vẽ đã hoàn thành - HS quan sát + Hình vẽ so với phần giấy như thế nào ? - HS nêu + Hình vẽ có giống mẫu không ? - HS nêu - HS xếp bài theo cảm nhận riêng * Dặn dò: Về nhà chuẩn bị bài sau - Đánh giá tiết học ------------------------------------------------------------ Thứ năm ngày 17 tháng 3 năm 2011 Tiết 1 .Toán Tiết 134: Luyện tập I. Mục tiêu: - Biết cách đọc viết các số có năm chữ số ( trong 5 chữ số đó có chữ số 0). - Biết thứ tự của các số có năm chữ số. - Làm tính với số tròn nghìn, tròn trăm. II. Đồ dùng dạy học: III. Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra bài cũ : - GV viết bảng: 58007; 37042; 45300 (3HS đọc) - HS + GV nhận xét. 2. Bài mới: Bài 1: * Củng cố về đọc số có 5 chữ số - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu làm vào SGK + Mười sáu nghìn năm trăm + Sáu mươi hai nghìn không trăm linh bảy + Sáu mươi hai nghìn không trăm bảy mươi - GV gọi HS đọc bài, nhận xét + Bảy mươi mốt nghìn không trăm mười - GV nhận xét + Bảy mươi mốt nghìn không trăm linh một. Bài 2: * Củng cố về viết số có 5 chữ số - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu HS làm vào vở + 87105 + 87001 - GV gọi HS đọc bài + 87500 - GV nhận xét + 87000 Bài 3: * Củng cố về thứ tự số trong 1 nhóm các số có 5 chữ số. - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - HS dùng thước kẻ nối số đã cho vào tia số. - GV gọi HS đọc kết quả - 3 - 4 HS nêu - HS nhận xét - GV nhận xét Bài 4: Củng cố các phép tính có 4 chữ số - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu - Yêu cầu HS tính nhẩm 4000 + 500 = 4500 6500 - 500 = 6000 300 + 2000 x 2 = 300 +4000 = 4300 - GV gọi HS đọc bài - 3 - 4 HS đọc - Nhận xét - GV nhận xét 3. Củng cố - dặn dò - 2HS nghe Nêu lại ND bài ? - Về nhà chuẩn bị bài sau ------------------------------------------------------------ Tiết 2 :Âm nhạc Tiết 27: Học hát: Bài tiếng hát bạn mình I. Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và lời ca. - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. II. Chuẩn bị - Hát chuẩn soái bài Tiếng hát bạn bè mình. - Nhạc cụ quen dùng. III. Các HĐ dạy học: Hoạt động 1: Dạy hát bài tiếng hát bạn bè mình - GV giới thiệu bài hát - HS nghe - GV hát mẫu - HS đọc đồng thanh lời ca - GV dạy HS hát từng câu theo hình thức móc xích - HS hát theo HD của GV. - HS luyện hát theo nhóm và cá nhân - GV nghe sửa sai cho HS Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm - GV hướng dẫn HS vừa hát vừa vỗ tay theo phách. - Trong không gian bay bay một hành - HS quan sát - HS hát - vỗ tay theo phách Tình thân ái. - GV hướng dẫn vỗ tay theo tiết tấu lời ca - HS quan sát Trong không gian bay bay - HS thực hành theo giáo viên - GV quan sát, sửa sai - GV nêu yêu cầu - HS đứng hát và nhún chán nhẹ nhàng Hoạt động 3 Củng cố - dặn dò - Nêu lại ND bài ? - Về nhà chuẩn bị bài sau ------------------------------------------------------- Tiết 3. Luyện từ và câu: Tiết 27: Ôn tập - kiểm tra tập đọc và htl (T5) I. Mục tiêu: - Đọc đúng rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học ( Tốc độ khoảng 60 tiếng / 1 phút); Trả được 1 câu hỏi về ND đọc . II. Đồ dùng dạy học: + Phiếu ghi tên các bài học thuộc lòng III. Các HĐ dạy học: 1. Giới thiệu bài - ghi đầu bài 2. KT học thuộc lòng (1/3 số HS) - GV nêu yêu cầu - Từng HS nên bốc thăm,xem lại trong SGK. - GV gọi HS đọc bài - HS đọc thuộc lòng theo phiếu chỉ định - GV cho điểm 3. Bài tập 2: - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - 1HS đọc bài mẫu báo cáo - GV nhắc HS; nhớ ND báo cáo đã trình bày trong tiết 3, viết lại đúng mẫu theo thông tin, rõ ràng, trình bày đẹp - HS nghe - HS viết bài vào vở - 1 số HS đọc bài viết VD: Kính thưa cô tổng phụ trách thay mặt chi đội lớp 3A, em xin báo cáo kết quả HĐ của chi đội trong trong tháng thi đua "xây dựng đội vững mạnh" vừa qua như sau. a. Về học tập…… b. Về lao động…….. - GV nhận xét c. Về công tác khác…… - GV thu 1 số vở chấm điểm 4. Củng cố - dặn dò - Về nhà chuẩn bị bài sau - Đánh giá tiết học. -------------------------------------------------------------- Tiết 4 .Tự nhiên xã hội Tiết 54: Thú I. Mục tiêu: - Rèn kỹ năng đọc cho học sinh . - Nêu được ích lợi của thú đối với con người. - QS hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được các bộ phận bên ngoài của một số loài thú. II. Đồ dùng dạy - học - Các hình trong SGK - Sưu tầm tranh ảnh về các loài thú nhà. III. Các HĐ dạy học 1. KTBC: - Nêu các bộ phận của 1 con chim ? - Tại sao không nên săn bắt, phá tổ chim. 2. Bài mới: a. Hoạt động1: Luyện đọc GV đọc mẫu hướng dẫn đọc Hs đọc nối tiếp câu Đọc từng phần Đọc cả bài . Gv nhận xét b/Hoạt động 2 :Tìm hiểu bài - Quan sát và thảo luận Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các con thú được quan sát. * Tiến hành - Bước 1: Làm việc theo nhóm + GV yêu cầu HS quan sát hình các con thú trong SGK - HS quan sát theo nhóm - Nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận - Bước 2: Làm việc cả lớp - Đại diện mỗi nhóm lên trình bày - Nhận xét + Hãy rút ra đặc điểm chung của các loài chim thú - HS nêu - nhiều HS nhắc lại * Kết luận: Thú là đơn vị có xương sống. Tất cả các loài thú đều có lông vũ, đẻ con, nuôi con bằng sữa. b. Hoạt động 2: Làm việc với các tranh ảnh sưu tầm được, và thảo luận cả lớp * Nêu ích lợi của thú nhà * Tiến hành - GV nêu: + Nêu ích lợi của việc nuôi thú nhà ? + ở nhà em có nuôi 1 loài thú nào? Em chăm sóc chúng hay không ? Em thường choc chúng ăn gì? * Kết luận: - Lợn là vật nuôi chính của nước ta. Thịt lợn là thức ăn giàu chất dinh dưỡng cho con người. Phân lợn dùng để bón ruộng. - Trâu, bò dùng để kéo cày, kéo xe…. Phân dùng bón ruộng - Bò con được nuôi lấy thịt, sữa… c. Hoạt động 3: Làm việc cá nhân * Mục tiêu: Biết vẽ và tô màu 1 con thú mà HS ưa thích * Tiến hành - Bước 1 + GV yêu cầu - HS lấy giấy,bút vẽ 1 con thú nhà các em ưa thích - Tô màu - Bước 2: Trình bày. - HS dán bài của mình lên bảng - HS nhận xét - GV nhận xét - đánh giá. 3. Dặn dò: - Về nhà chuẩn bị bài - Đánh giá tiết học Thứ sáu ngày 18 tháng 3 năm 2011. Tiết 1 :Toán Tiết 135:Số 100000 - luyện tập I. Mục tiêu: - Biết sos 100 000. - Biết cách đọc, viết và thứ tự các số có năm chữ số. - Biết số liền sau của số 99 999 là số 100 000. II. Đồ dùng dạy học - Các thẻ gi số 10 000 III. Các HĐ dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ : - 2HS lên bảng làm BT 2 +3 (tiết 134) - HS + GV nhận xét. 2. Bài mới: * Giới thiệu số 100 000 * HS nắm được số 100 000 (hay 1 trăm nghìn) - GV yêu cầu HS lấy 8 thẻ ghi số 10 000 - HS thao tác theo yêu cầu của GV + Có mấy chục nghìn - Có 8 chục nghìn - GV yêu cầu HS lấy thêm 1 thẻ có ghi 10000 đặt vào cạnh 8 thẻ số lúc trước - HS thao tác + 8 chục nghìn thêm 1 chục nghìn nữa là mấy chục nghìn ? - Là chín chục nghìn - GV yêu cầu HS lấy thêm 1 thẻ ghi 10000 đặt cạnh vào 9 thẻ lúc trước - HS thao tác + 9 chục nghìn thêm 1 chục nghìn nữa là mấy chục nghìn ? - Là mười chục nghìn - GV hướng dẫn cách viết: 100.000 + Số 100 nghìn gồm mấy chữ số -> gồm 6 chữ số… - GV: Mười chục nghìn gọi là một trăm nghìn. - Nhiều HS nhắc lại 3. Thực hành * Bài 1 (146) - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu HS làm vào vở bài tập a. 30000, 40000; 60000, 70000, 90000 b. 13000, 14000, 15000, 17000, 18000… - GV gọi HS đọc bài c. 18300, 18400, 18500, 18600…. - GV nhận xét d. 18237; 18238; 18239, 18240… * Bài 2: (146) - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu HS làm vào SGK + 50 000, 60000, 70000, 80000, 90000. - GV gọi HS nhận xét GV nhận xét * Bài 3: (146) - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu - Yêu cầu làm vào SGK Số liền trước Số đã cho Số liền sau 12533 12534 12535 43904 43905 43906 62369 62370 62371 39998 39999 40000 Bài 4 (146) * Củng cố giải toán có lời văn - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu - Yêu cầu làm vào vở Bài giải Sân vận động còn chỗ chưa có người ngồi là: 7000 - 5000 = 2000 (chỗ) Đáp số: 2000 chỗ ngồi 4. Củng cố - dặn dò: - Nêu lại ND bài ? - Chuẩn bị bài sau Tiết 2 : Chính tả :Kiểm tra đọc -hiểu (Đề do tổ chuyên môn ra đề) Tiết 3 :Tập làm văn: Kiểm tra viết-tập làm văn. (Đề do tổ chuyên môn ra đề) --------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docTUAN 26,27NGA NH 10-11.doc