1 . Rèn kĩ năng đọc thành tiếng
- Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ ngữ dễ phát âm sai : quắm đen, thoát biến, khôn lường, chán ngắt, giục giã, nhễ nhại,
2. Rèn kĩ năng đọc hiểu
- Hiểu các từ ngữ mới được chú giải cuối bài (tứ xứ, sới vật, khơn lường, chán ngắt, giục giã nhễ nhại, )
- Hiểu nội dung truyện : Cuộc thi tài hấp dẫn giữa hai đô vật (một già một, trẻ, cá tính khác nhau) đã kết thúc bằng chiến thắng xứng đáng của đô vật già, trầm tĩnh, giàu kinh nghiệm trước chàng đô vật trẻ còn xốc nổi.
33 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1364 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3 Tuần 25 - Nguyễn Thị Thu Hằng - Trường Tiểu Học Gio Quang, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
làm bảng lớp – cả lớp làm vở
Giải
Số kilô gam gạo trong một bao là :
28 : 7 = 4(kg)
Số ki lô gam gạo trong 5 bao có là :
4 x 5 = 20 (kg)
Đáp số : 20kg gạo
Hs nhắc lại tựa bài, nêu các phép tính thường sử dụng có trong dạng toán.
Thể dục
Bài 49 : ÔN NHẢY DÂY -TRÒ CHƠI “NÉM TRÚNG ĐÍCH”
I. MỤC TIÊU :
Ôn nhảy dây cá nhân theo kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện đúng động tác ở mức cơ bản đúng.
Học trò chơi : “Ném trúng đích”. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia chơi được ở mức tương đối chủ động.
II . CHUẨN BỊ:
Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện.
Phương tiện : Chuẩn bị còi, kẻ sẵn các vạch, dụng cụ hai em một dây nhảy.
III . LÊN LỚP
ĐL
Nội dung và phương pháp
Đội hình tập luyện
1-2ph
1phút
1phút
3phút
10-12 phút
7-8ph
1phút
1-2ph
1 . Phần mở đầu
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm theo 1 hàng dọc xunh quanh sân tập.
- Trò chơi “Chim bay cò bay”
- Tập bài thể dục phát triển chung
2 . Phần cơ bản
*Ôn nhảy dây theo kiểu chụm hai chân
-GV chia HS trong lớp thành từng nhóm tập theo địa điểm đã quy định. GV đi đến từng tổ để kiểm tra, nhắc nhở các em thực hiện chưa tốt. GV phân công cho từng đôi thay nhau, người tập, người đếm số lần, khi tập xong GV nhắc các em thả lỏng.
*Chơi trò chơi”Ném trúng đích”
+ GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và làm mẫu động tác. Trước khi tập GV cần cho HS khởi động kĩ khớp cổ tay, cánh tay. Tập trước động tác ngắm đích, ném và phối hợp với thân người, rồi mới tập động tác ném vào đích. Cho HS chơi thử 1 lần, sau đó GV hướng dẫn thêm những trường hợp phạm quy để HS nắm được luật chơi.rồi mới chơi chính thức.
- Tránh tổ chức hai đội đứng ném đối diện nhau ở khoảng cách gần.
- GV nhận xét để HS nắm vững luật chơi
3 . Phần kết thúc
- Đứng thành vòng tròn thả lỏng, hít sâu
- GV cùng hệ thống bài và nhận xét giờ học
- GV giao về nhà : Ôn nội dung nhảy dây đã học
+ HS khởi động kĩ các khớp cổ chân, cố tay, đầu gối, khớp vai, khớp hông.
- Từng tổ cử 5 bạn nhạy được nhiều lần nhất lên thi đồng loạt 1 lần.
- HS chú ý nghe cách chơi để không phạm quy.
- HS chơi chính thức và có thi đua
Thứ tư
Thứ năm
Tập đọc
Bài :NGÀY HỘI RỪNG XANH
I. MỤC TIÊU
1 . Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
Đọc đúng các từ ngữ : nổi mõ, vòng quanh, gảy đàn, lĩnh xướng, diễn ảo thuật. đu quay …
2 . Rèn kĩ năng đọc -hiểu :
Hiểu các từ ngữ trong bài.
Hiểu nội dung và ý nghĩa của bài : miêu tả hoạt động của các con vật và sự vật trong Ngày hội rừng xanh thật sinh động, đáng yêu.
3.Học thuộc lòng bài thơ
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Tranh, ảnh minh hoạ bài thơ trong SGK (phóng to. Thêm một sô hình ảnh về các loài chim rừng
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Ổn định
2 . Kiểm tra bài cũ
- GV nhận xét – Ghi điểm
3 .Bài mới :
Giới thiệu bài: Qua các bài học trước, các em đã có hiểu biết thú vị về hội vật – một hội thi tài rất phổ biến của người Việt ; hội đua voi – thể hiện nét độc đáo sinh hoạt văn hoá của đồng bào Tây Nguyên. Bài tập đọc hôm nay – Ngày hội rừng xanh – là những hình ảnh tưởng tượng về ngày hội không kém phần náo nhiệt của thế giới loài vật ở trong rừng.
- Ghi tựa
Hoạt động 1:Luyện đọc
a.Đọc mẫu
GV đọc diễn cảm bài thơ .
-GV tóm tắt nội dung.
b.Hướng dẫn đọc kết hợp giải nghĩa từ:
*Đọc từng câu
GV lưu ý những từ khó đọc
*Đọc từng khổ thơ trước lớp :
+ GV nhắc nhở HS ngắt nghỉ hơi đúng tư nhiên và thể hiện tình cảm qua giọng đọc.
+ Giúp các em hiểu một số từ ngữ mới trong từng khổ thơ (ở cuối bài)
*Đọc từng khổ thơ trong nhóm .
GV theo dõi, hướng dẫn HS đọc cho đúng .
Hoạt động 2:Hướng dẫn tìm hiểu bài
*Yêu cầu HS đọc cả bài.
+ Tìm những từ ngữ chỉ hoạt động của các con vật trong ngày hội rừng xanh ?
GV nhận xét , tóm ý
*Yêu cầu HS đọc lại cả bài thơ.
+ Các sự vật cùng tham gia vào ngày hội như thế nào ?
GV : các con vật, sự vật trong bài thơ được nhân hoá, có những đặc điểm hành động như con người.
+ Hãy cho biết em thích hình ảnh nhân hoá nào nhất ? giải thích vì sao em thích hình ảnh đó ?
GV nhận xét , tổng kết bài.
Hoạt động 3:Luyện đọc lại
- GV đọc diễn cảm bài thơ
-Hướng dẫn HS đọc thuộc lòng bài thơ tại lớp
- GV và lớp nhận xét .
Củng cố - Dặn dò :
GV hỏi lại bài
- GV nhận xét tiết học
- 3 HS đọc bài “Hội đua voi ở Tây Nguyên” và trả lời các câu hỏi.
- 3 HS nhắc lại
Lớp lắng nghe
- HS nối tiếp nhau đọc từng dòng thơ (2 lượt)
- HS nối tiếp nhau đọc 4 hkổ thơ trong bài
- 3 HS đọc chú giải cuối bài
- HS đọc nối tiếp 4 khỗ thơ trong nhóm bàn
2 HS thi đọc cả bài
- Cả lớp đọc đồng thanh toàn bài .
-1 HS đọc cả bài. Cả lớp thầm , trao đổi nhóm đôi:
… chim gõ kiến nổi mõ, gà rừng dậy gọi mọi người đi hội, công dẫn đầu đội múa, khướu lĩnh xướng, kì nhông diễn ảo thuật đổi màu da.
- 1 HS đọc thầm bài thơ – Cả lớp đọc thầm.
… tre, trúc thổi nhạc sáo ; khe suối gảy nhạc đàn, cây rủ nhau thay áo khoác những màu tươi non, nấm mang ô, cọn nước chơi đu quay.
- HS suy nghĩ và trả lời – có thể thích bất cứ hình ảnh nào và giải thích vì sao em thích hình ảnh đó.
- 2 HS đọc bài thơ
- HS đọc thuộc khổ thơ.
- Nhiều nhóm đọc thuộc khổ thơ – Bài thơ.
- 2 HS đại diện 2 dãy thi đọc thuộc bài thơ.
- Lớp theo dõi nhận xét – bình chọn cá nhân đọc hay nhất.
Thủ công
Bài 24 : LÀM LỌ HOA GẮN TƯỒNG
I .MỤC TIÊU :
HS biết vận dụng kĩ năng gấp, cắt, dán để làm lọ hoa gắn tường..
Làm lọ hoa gắn tường đúng qui trình kĩ thuật.
Hứng thú với giờ học làm đồ chơi.
II . CHUẨN BỊ
Mẫu lọ hoa gắn tường làm bằng giấy thủ công được dán trên tờ bìa.
Một lọ hoa gắn tường dã được gấp hoàn chỉnh nhưng chưa dán vào bìa.
Tranh quy trình làm lọ hoa gắn tường.
Giấy thủ công, tờ bìa khổ A4, hồ dán, bút màu, kéo thủ công.
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HOC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học, ghi tựa
Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét
GV giới thiệu mẫu lọ hoa gắn tường làm bằng giấy và đặt câu hỏi định hướng dẫn quan sát để HS rút ra nhận xét về hình dạng, màu sác các bộ phận của lọ hoa mẫu.
Hoạt động 2 : Hướng dẫn thực hành
Gv vừa thực hiện mẫu vừa nêu từng bước
Bước 1 : Gấp phần giấy làm để lọ hoa và gấp các nếp gấp cách đều.
- Đặt ngang tờ giấy thủ công hình chữ nhật có chiều dài 24 ô, rộng 26 ô lên bàn, mặt màu ở trên. Gấp một cạnh của chiều dài lên 3 ô theo đường dấu gấp để làm lọ hoa .
- Xoay dọc tờ giấy, mặt kẻ ô ở trên. Gấp các nếp gấp cách đều nhau 1ô như gấp cái quạt(ở lớp 1) cho đená hết tờ giấy.
Bước 2 : Tách phần gấp để lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa
- Tay trái cầm vào khoảng giữa các nếp gấp. Ngón cái và ngón trỏ tay phải cầm vào nếp gấp làm đế lọ hoa kéo tách ra khỏi nếp gấp màu làm thân lọ hoa .Tách lần lượt từng nếp gấp cho đến khi tách hết các nếp gấp làm đế lọ hoa.
- Cầm chụm các nếp gấp vừa tách được kéo ra cho đến khi các nếp gấp này và các nếp gấp phía dưới thân lọ tạo thành hình chữ V
Bước 3 : Làm thành lọ hoa gắn tường
- Dùng bút chì kẻ đường giữa hình và đường chuẩn vào tờ bìa dán lọ hoa.
- Bôi hồ đều vào một nếp gấp ngoài cùng của thân lọ hoa. Lật mặt bôi hồ xuống, đặt vát như hình 7 và dán vào tờ bìa.
- Bôi hồ đều vào nếp gấp ngoài cùng còn lại và xoay nếp gấp sao cho cân đối với phần đã dán, sau đó dán vào bìa thành lọ hoa (H8)
Nhận xét – Dặn dò
- Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ HT
- Giờ sau mang giấy thủ công, bút chì, thước kẻ, kéo thủ công, hồ dán để học bài “Làm lọ hoa gắn tường (tt)“
HS quan sát, nêu nhận xét về hình dạng, màu sắc,…
HS theo dõi, nhắc lại từng bước.
HS thực hiện trên giấy nháp.
Thể dục
Bài 42
SINH HOẠT LỚP
Nội dung :
Tháng chủ điểm “Kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ và Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ”
1 . Lớp trưởng :Nhận xét các hoạt động của lớp trong tuần qua về các mặt
2 . Giáo viên : Nhận xét thêm ,tuyên dương ,khuyến khích và nhắc nhở .
3 .Kế hoạch tuần tới :
Thực hiện LBG tuần 26 -Thi đua học tôt, thực hiện tốt nội qui của lớp của trường
Thi đua nói lời hay làm việc tốt. Phân công trực nhật. Chú ý : Viết chữ đúng mẫu, trình bày bài viết sạch đẹp.
Giáo dục cho HS về ngày Quốc tế phụ nữ.
Đóng góp quĩ vì bạn nghèo đợt 2.
Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh cá nhân, áo quần sạch sẽ. Giữ gìn sách vở,đồ dùng học tập tốt
* Lưu ý : -Trước khi đi học xem lại TKB để mang đúng, đủ sách vơ, đồ dùng học tập các môn học.
Những HS còn vi phạm nội qui lớp học phải sửa chữa, khắc phục.
Về nhà cần có thời gian biểu để việc học được tốt hơn.
Chuẩn bị tốt cho thi giữa kì 2
4. Tổ chức một số trò chơi tập thể mà HS yêu thích.
File đính kèm:
- giaoanlop3dhgsaukhfwioe (19).doc