Giáo án Lớp 3 Tuần 23 - Võ Duy Khánh

A-TẬP ĐỌC:

 HS:Đọc đúng các từ ngữ dễ viết sai do ảnh hưởng của cách phát âm địa phương:

 nổi tiếng, lỉnh kỉnh, chứng kiến, nắp lọ, quảng cáo, ảo thuật, rạp xiếc,

 _Giọng đọc phù hợp với trạng thái bất ngờ, ngạc nhiên ở đoạn 4 khác giọng kể từ tốn ở đoạn 1,2,3

 _Hiểu nghĩa các từ được chú giải cuối bài: ảo thuật, tình cờ, chứng kiến, thán phục, đại tài.

 _ Nội dung: Khen ngợi hai chị em Xô – phi là những em bé ngoan, sẵn sàng giúp đỡ người khác.

 Chú Lí là người tài ba, nhân hậu, rất yêu quý trẻ em. ( trả lời được các câu hỏi trong SGK)

- HS khuyết tật đọc được bài tập đọc ở mức độ tương đối và trả lời một số câu hỏi ngắn gọn

B-KỂ CHUYỆN

 1.Rèn kĩ năng nói: Dựa vào trí nhớ và tranh minh họa,

 HS biết nhập vai kể lại tự nhiên câu chuyện Nhà ảo thuật theo lời của Xô – phi (hoặc Mác).

 2.Rèn kĩ năng nghe : Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1252 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 23 - Võ Duy Khánh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
øn kĩ năng viết dựa vào những điều vừa kể, viết được một đoạn văn ngắn từ 7 đến 10 câu kể lại buổi biểu diễn văn nghệ HS khuyết tật làm được bài tập ở mức độ tương đối II- Chuẩn Bị : _ Một số tranh ảnh về đêm Trung thu, _ Bảng phụ viết sẵn các câu hỏi gợi ý của bài tập 1, vở BT. III-Các Hoạt Động Dạy – Học 1Khởi động : Hát 2 Kiểm tra bài cũ : _ Gọi 2 HS lên bảng, yêu cầu đọc bài văn: “ Kể lại một người lao động trí óc mà em biết ” _ Nhận xét và cho điểm HS. 3 Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Hoạt động 1 : Giới thiệu bài. _ GV giới thiệu bài – Ghi tựa bài lên bảng. 2/ Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS làm bài tập. * Bài 1 LHSTB-Y-KT) _ Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài 1 _ Cho HS xem hình ảnh về các buổi biểu diễn văn nghệ .. _ Gọi 1 HS khác đọc các câu hỏi gợi ý của bài. _ GV : Khi kể, các em có thể dựa vào câu hỏi gợi ý để kể, cũng có thể kể theo những điều mình thích, ấn tượng về buổi biểu diễn đó. _ GV gọi 2 HS khá kể mẫu theo các câu hỏi gợi ý _ GV nhận xét và yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau dựa vào gợi ý nói cho nhau nghe. _ Gọi 5 đến 7 HS nói trước lớp, nhận xét và chỉnh sửa cho bài nói của HS * Bài 2 : (HSK-G) _ GV gọi HS đọc yêu cầu bài. _ Yêu cầu HS tự viết bài đã nói của mình vào vở BT. _ Nhắc nhở HS khi viết phải chú ý diễn đạt thành câu, dùng dấu chấm để phân tách các câu cho bài rõ ràng. _ GV gọi 3 đến 5 HS đọc bài trước lớp, yêu cầu HS cả lớp cùng theo dõi _ Nhận xét và cho điểm HS. _ Cả lớp thực hiên. _ 2 HS lên bảng thực hiện yêu cầu, cả lớp theo dõi và nhận xét. _ HS chú ý lắng nghe. _ HS đọc yêu cầu bài tập 1. _ HS quan sát tranh ảnh.. _ 1 HS đọc trước lớp, cả lớp theo dõi bài trong SGK. _ Nghe GV hướng dẫn. _ HS làm việc theo cặp. _ 5 đến 7 HS nói trước lớp. Các HS khác nhận xét và sửa chữa. _ 1 HS đọc trước lớp, cả lớp theo dõi bài trong SGK. _ HS viết bài vào vở theo yêu cầu. _ HS đọc phần bài làm trước lớp, cả lớp cùng theo dõi và nhận xét. _ HS chú ý lắng nghe và ghi nhớ. 4Củng cố – Dặn dò : (KNS) _ Tuyên dương những HS tích cực tham gia xây dựng bài, phê bình nhắc nhở những HS chưa chú ý học bài. _ Chuẩn bị : “ Nghe – Kể : Người bán quạt may mắn ” 5_ Nhận xét tiết học. -------------------------------------------------------------------------------------------- TOÁN-TIẾT 115 CHIA SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ( TT ) I-Mục Tiêu : HS : Biết thực hiện phép chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số trường hợp có chữ số 0 ở thương. - Rèn luyện kĩ năng giải bài toán có hai phép tính. HS khuyết tật làm được bài tập ở mức độ tương đối II-Chuẩn Bị : 1/Giáo viên : SGK , SGV, Bảng lớp , bảng phụ . 2/Học sinh : bảng con , vở nháp , VBT , SGK III.Các Hoạt Động Dạy Học: 1/Khởi động : 2’ Hát bài hát 2/Kiểm tra bài cũ : GV cho sh làm bảng con bài 1250 : 4 , 6369 : 3 GV nhận xét. 3/Bài mới : Hoạt động dạy của giáo viên Hoạt động học của hs *Giới thiệu : Bài học hôm nay sẽ giúp các em tiếp tục biết cách thực hiện phép chia các số có 4 chữ số cho số có một chữ số . a/Hoạt động1:HD thực hiện phép chia4218 : 6 -Gv hướng dẫn HS thực hiện phép chia 4218 : 6 tương tự như đã làm ở tiết 113, 114. -GV lưu ý khi hướng dẫn các bước chia, nhấn mạnh lượt chia thứ hai: 1 chia cho 6 được , 0 viết 0 ở thương vào bên phải của 7. -GV hỏi: Phép chia 4218 : 6 là phép chia hết hay phép chia có dư? Vì sao? b/ Hướng dẫn thực hiện phép chia 2407 : 4 -GV tiến hành hướng dẫn tương tự như đã làm ở tiết 113,114. GV chú ý nhấn mạnh lượt chia thứ hai: 0 chia cho 4 được , viết 0 vào thương ở bên phải 6. -GV yêu cầu 1 HS lên bảng thực hiện phép chia. -Vì sao trong phép chia 2407 : 4 ta phải lấy 24 chia cho 4 ở lần chia thứ nhất. -Phép chia 2407 : 4 là phép chia hết hay phép chia có dư? Vì sao? *Hoạt động 2 : Luyện tập thực hành: +Bài 1LHSTB-Y-KT) -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -GV yêu cầu HS tự làm bài. -Yêu cầu các HS vừa lên bảng lần lượt nêu rõ từng bước chiacủa mình. -GV chữa bài +Bài 2:(HSTB-K) -GV gọi 1 HS đọc đề bài toán -Đội công nhân phải sữa chữa bao nhiêu mét đường? -Đội đã sửa được bao nhiêu mét đường? -Bài toán yêu cầu tìm gì? -Muốn tính số mét đường còn phải sửa ta phải biết được gì trước? Gv yêu cầu HS làm bài. -GV nhận xét +Bài 3:(HSK-G) -GV yêu cầu HS nêu cách làm bài. -Yêu cầu HS làm bài. -GV nhận xét. _HS nghe giới thiệu . 4218 6 01 703 18 0 -HS theo dõi hướng dẫn của GV và thực hiện phép chia, sau đó nêu các bước chia như SGK. -Là phép chia hết vì trong lần chia cuối cùng ta tìm được số dư là 0. -HS lắng nghe. 2407 4 00 601 07 3 -Vì nếu lấy một chữ số của số bị chia là 2 thì số này bé hơn 4 nên ta phải lấy đến chữ s61 thứ hai để có 24 chia 4. -Là phép chia có dư vì trong lần chia cuối cùng ta tìm được số dư là 3. -Thực hiện phép chia. -4 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vào VBT -4 HS lần lượt nêu, cả lớp theo dõi và nhận xét. 2718 9 3250 8 5609 7 3623 6 01 302 05 406 00 801 02 603 18 50 09 23 0 2 2 5 -Một đội công nhân phải sửa chữa 2025m đường ống nước, đội đã sửa được 1/5 số mét đường ống đó. Hỏi đội còn phải sửa chữa bao nhiêu mét đường ống nữa? -Phải sửa 2025 m đường. -Đã sửa được 1/5 quãng đường. -Tìm số mét đường còn phải sửa. -Biết được số mét đường đã sửa. -1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vàoVBT. Tóm tắt: Đường dài: 2025m Đã sửa: 1/5 quãng đường Còn phải sửa: …m đường? Giải Số mét đường đã sửa là: 2025 : 5 = 405(m) Số mét đường còn phải sửa là: 2025 – 405 = 1620(m) Đáp số: 1620 mét -Thực hiện từng phép chia, sau đó đối chiếu với phép chia trong bài để biết phép chia đó đã thực hiện đúng hay sai. -HS làm bài và báo cáo kết quả. a/ đúng; b/ sai; c/ sai. 4/Củng cố Dặn dò: -Bài nhà : làm bài tậpluyện tập thêm -Chuẩn bị bài : luyện tập 5 /GV nhận xét tiết học. ……………………………………………………………………………………………… TỰ NHIÊN XÃ HỘI –TIẾT 46 KHẢ NĂNG KÌ DIỆU CỦA LÁ CÂY I-Mục Tiêu: Sau bài học , HS,HSKT biết: _ Nêu chức năng của lá cây _Kể ra những ích lợi củ lá cây II- Chuẩn Bị : 1/Giáo viên: Các hình trong SGK trang 88, 89 2/Học sinh : SGK , VBT III-Các Hoạt Động Dạy – Học : 1/Khởi động : 2’ Hát bài hát 2/Kiểm tra bài cũ : Nêu đặc điểm chung về cấu tạo ngoài của lá cây GV: Nhận xét 3/Bài mới Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 : Làm việc với SGK theo cặp *Cách tiến hành +Bước 1 : Làm việc theo cặp _GV yêu cầu từng cặp HS dựa vào hình 1 trang 88 , tự đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi của nhau . Ví dụ _ Trong quá trình quang hợp , lá cây hấp thụ khí gì và thải ra khí gì ? _ Quá trình quang hợp xảy ra trong điều kiện nào ? _ Trong quá trình hô hấp , lá cây hấp thụ khí gì và thải ra khí gì ? _ Ngoài chức năng quang hơp và hô hấp , lá cây còn có chức năng gì ? Bước 2 : Làm việc cả lớp HS thi đua đặt ra những câu hỏi và đố nhau về chức năng của lá cây Lưu ý : GV có thể giảng thêm cho HS biết về vai trò quan trọng của việc thoát hơi nước đối với đời sống của cây ( nhờ hơi nước được thoát ra từ lá mà dòng nước liên tục được hút từ rễ , qua thân và đi lên lá , sự thoát hơi nước giúp cho nhiệt độ của lá được giữ ở mức độ thích hợp , có lợi cho hoạt động sống của cây ….) *Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm *Cách tiến hành +Bước 1 : Nhóm trưởng điều khiển cả nhóm dựa vào thực tế cuộc sống và quan sát các hình ở trang 89 SGK để nói về ích lợi của lá cây . Kể tên những lá cây thường được sử dụng ở địa phương +Bước 2 : GV tổ chức cho các nhóm thi đua xem trong cùng một thời gian nhóm nào viết được nhiều tên các lá cây được dùng vào các việc như _Để ăn _ Làm thuốc _ Gói bánh, gói hàng _ Làm nón _ Lợp nhà +GV và HS nhận xét và nêu kết quả nhóm thắng cuộc _2 bạn cùng một bàn dựa vào hình một trang 88 cùng hoạt động . _HS cả lớp thi đua đặt câu hỏi đố nhau Kết luận :La ùcây có 3 chức năng : _Quang hợp _ Hô hấp _ Thoát hơi nước _HS nhắc lại chức năng của lá cây _HS thảo luận nhóm . _HS thi đua phát biểu 4 Củng cố Dăn dò: (BVMT) (KNS) + Bài nhà: Nêu ích lợi của lá cây . + Chuẩn bị: Hoa 5/Nhận xét tiết học ………………………………………………………………………………………………….. SINH HOẠT LỚP-TUẦN 23 I. TRỌNG TÂM Nhận xét, đánh giá hoạt động của tuần qua; Đề ra phương hướng hoạt động của tuần tới. II.CÁC BƯỚC THỰC HIỆN - Nhận xét, đánh giá các hoạt động tuần qua : + Đạo đức: ……………………………………………………………………………………………………………………….. + Chuyên cần: …………………………………………………………………………………………………………………. + Vệ sinh: ………………………………………………………………………………………………………………………….. + Học tập: …………………………………………………………………………………………. + Hoạt động khác: ………………………………………………………………………….. - Hướng tuần tới : + Đi học đều và đúng giờ. + Chuẩn bị DCHT đầy đủ trước khi đến lớp. + Thực hiện truy bài đầu giờ tốt. + Thực hiêïn tốt các hoạt động của trường./.

File đính kèm:

  • docTUAN 23.doc