Giáo án Lớp 3 Tuần 23 Năm 2012-2013

* Tập đọc:

- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ .

- Hiểu nội dung: Khen ngợi hai chi em Xô - phi là những em bé ngoan, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Chú Lí tài ba, nhân hậu, rất yêu quý trẻ em.

(Trả lời được các câu hỏi SGK )

* Kể chuyện:

- Kể nối tiếp được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh họa,

HSKG biết kể từng đoạn câu chuyện theo lời Xô- phi hoặc Mác.

HS Yếu chỉ nghe và theo dõi, biết kể 1-2 câu.

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1349 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 23 Năm 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. - Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. ------------------------------------------------ Tự nhiên xã hội Khả năng kỳ diệu của lá cây. I. Mục tiêu: Giúp HS: - Nêu chức năng của lá đối với đời sống của thực vật và ích lợi của lá đối với đời sống con người. (Biết được quỏ trỡnh quang hợp của lỏ cõy diễn ra ban ngày dưới ỏnh sỏng mặt trời cũn quỏ trỡnh hụ hấp của cõy diễn ra suốt ngày đờm.) *Tích hợp BVMTtrực tiếp: Khả năng kỳ diệu của lá cây tạo ra o xi và chất dinh dưỡng để nuôi cây. ích lợi của lá đối với đời sống con người lá cây tạo ra o xi để ta thở , lá cây để ăn(rau) - để lợp nhà - để làm thuốc nên cần bảo vệ cây xanh. * Tích hợp GDKNS: Tìm kiếm và xử lí thông tin, quan sát, thảo luận để biết giá trị của lá cây đối với đời sống của cây và đối với con người.ý thức làm chủ bản thân để bảo vệ cây. - Lấy chứng cứ cho NX 7 II. Đồ dùng dạy học: - Các hình trong SGK. III. Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức: Hát đầu giờ . 2. Kiểm tra bài cũ: - Nêu cấu tạo của lá cây ? (2HS) -> HS + GV nhận xét 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài: ( ghi đầu bài ) b. Hướng dẫn hoạt động hoc tập : Hoạt động 1: Làm việc với SGK theo cặp * Mục tiêu: Biết nêu chức năng của lá cây đối với đời sống của thực vật. * Cách tiến hành: - GV nêu yêu cầu - HS làm việc theo cặp Từng cặp HS dựa vào hình 1 (88) đặt câu hỏi và trả lời. - GV hướng dẫn: + Trong quá trình quang hợp, lá cây hấp thụ khí gì? thải ra khí gì? + Quá trình quang hợp xảy ra trong điều kiện nào? - HS thi đua đặt ra những câu hỏi và đố nhau về chức năng của lá cây. * Kết luận: Lá cây có 3 chức năng: - Quang hợp - Hô hấp - Thoát hơi nước - GV giảng thêm (SGV) Hoạt động 2: Thảo luận nhóm *Mục tiêu: Biết phân loại các lá cây sưu tấm được theo lợi ích với đời sống con người. * Cách tiến hành : - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm - Nhóm trưởng điều khiển các bạn sắp xếp các lá cây sưu tầm theo từng nhóm. - HS quan sát hình (89) và lợi ích lá cây. Kể tên những lá cây thường dùng ở địa phương. - GV chia lớp làm 4 nhóm, trong cùng 1 (t) nhóm nào viết được nhiều tên lá cây nhóm đó thắng. tạo ra o xi - để ăn(rau) - để lợp nhà - để làm thuốc ... - HS nêu kết quả -> nhận xét * Kết luận: GV nhận xét nhấn mạnh ích lợi của lá đối với đời sống con người lá cây tạo ra o xi để ta thở , lá cây để ăn(rau) - để lợp nhà - để làm thuốc..thuốc nên cần bảo vệ cây xanh 4. Củng cố - Dặn dò: - Nêu lại nội dung bài ? (1HS) - GV Đánh giá tiết học , biểu dương các em nào có cố gắng . - Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. ---------------------------------------------------------------------------------------- Thể dục Nhảy dây kiểu chụm hai chân trò chơi :"chuyền bóng tiếp sức” I, Mục tiêu: - Biết cách nhảy dây kiểu chụm 2 chân và thực hiện đúng cách so dây , chao dây , quay dây. -Biết cách chơi và tham gia chơi được. - Lấy chứng cứ cho NX 8 II, Chuẩn bị: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. - Phương tiện: Chuẩn bị còi, dây nhảy . III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Phần mở đầu. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Tập bài thể dục phát triển chung. - Chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập. * Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ” 2-Phần cơ bản. - Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân. + GV cho HS tại chỗ tập các động tác so, trao, quay dây, tập chụm 2 chân bật nhảy không có dây rồi mới có dây. + GV chia lớp thành từng tổ tập luyện theo khu vực đã quy định. * Cả lớp nhảy dây đồng loạt 1 lần. Em nào có số lần nhảy nhiều nhất được biểu dương. - Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”. GV chia lớp thành các đội đều nhau . Nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi rồi cho HS chơi. GV chú ý bảo hiểm tránh để xảy ra chấn thương cho HS. 3-Phần kết thúc - GV cho HS tập 1 số động tác hồi tĩnh, hít thở sâu - Lớp trưởng tập hợp, điểm số, báo cáo GV. - HS tập thể dục, chạy và tham gia trò chơi. - HS tập so dây, trao dây, quay dây và tập chụm 2 chân bật nhảy nhẹ nhàng. - HS tập luyện theo tổ. - HS tham gia trò chơi nhiệt tình, thi đua giữa các đội. Đội nào nhanh nhất, ít phạm quy thì đội đó thắng. - HS tập các động tác, hít thở sâu. - HS chú ý lắng nghe GV hệ thống bài. ------------------------------------------------------------------------------------------------------ Thứ sáu ngày 8 tháng 2 năm 2013 Tập làm văn Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật (trang 48) I. Mục tiêu: Giúp HS. (GV cú thể thay đề bài phự hợp với HS.) Khụng thay đầu bài : Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật : Biểu diễn ca nhạc, biểu diễn xiếc, biểu diễn văn nghệ, tuồng, chèo… 1. Kể lại được một vài nét nổi bật của buổi biểu diễn nghệ thuật (theo gợi ý SGK) 2. Viết được những điều vừa kể thành1 đoạn văn ngắn (khoảng 5- 7 câu) II. Đồ dùng dạy học : GV: - Bảng lớp viết gợi ý. - 1 số tranh, ảnh NT. HS : -Vở, nháp III. Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức: Hát đầu giờ . 2. Kiểm tra bài cũ: - Đọc bài viết về người lao động trí óc ? (2HS) HS + GV nhận xét 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài: ( ghi đầu bài ) b. Hướng dẫn làm bài tập. Bài tập 1: - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2 HS nêu yêu cầu bài tập - 1 HS đọc gợi ý - GV nhắc HS: Những gợi ý này chỉ là chỗ dựa, các em có thể kể theo cách trả lời lần lượt từng câu gợi ý hoặc kể tự do không phụ thuộc các gợi ý - 1HS làm mẫu - Vài HS kể -> HS nhận xét - GV nhận xét Bài tập 2: - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - GV nhắc HS viết lại những điều vừa kể (khoảng 7 câu) sao cho rõ ràng, thành câu. - HS nghe - HS viết bài GV theo dõi, giúp đỡ HS - Vài HS đọc bài - HS nhận xét - GV chấm điểm 1 số bài - Nhận xét bài viết. 4. Củng cố - Dặn dò: - Nêu lại nội dung bài ? (1HS) - GV Đánh giá tiết học , biểu dương các em nào có cố gắng . - Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. ----------------------------------- Toán Chia số có 4 chữ số cho số có một chữ số (tiếp theo). I. Mục tiêu: Giúp HS. - Biết chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số (trường hợp chia có chữ số 0 ở thương) - Vận dụng phép chia để làm tính và giải toán. (Làm các bài tập: Bài 1; bài 2; bài 3). II. Đồ dùng dạy học : - GV : SGK - HS : Bảng , vở, phấn. III. Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức: Hát đầu giờ& Kiểm tra sĩ số. 2. Kiểm tra bài cũ: Làm lại bài tập 2 + 3 (tiết 114) (2HS) -> HS + GV nhận xét 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài: ( ghi đầu bài ) b. Hướng dẫn hoạt động hoc tập : Hoạt động 1: Hướng dẫn thực hiện phép chia 4218 : 6 và 2407 : 4 * HS nắm được cách chia. + GV ghi phép tính 4218 : 6 lên bảng - HS quan sát - Nêu cách chia? - 1HS - GV gọi HS thực hiện chia - 1HS nên bảng thực hiện + lớp làm bảng con. 4218 6 01 703 18 0 - Phép tính chia này có gì giống phép chia số có 3 chữ số cho số có 1 chữ số? - HS nêu - Vài HS nêu lại cách chia + GV ghi phép tính 2407 : 4 - HS quan sát - Yêu cầu 1 HS lên bảng làm + lớp làm nháp - HS thực hiện: 24 07 4 0 0 601 07 ( 3) - GV gọi HS nêu lại cách tính ? - Vài HS nêu Hoạt động 2: Thực hành. Bài 1: * Củng cố về chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu HS làm bảng con 3224 4 15 1 6 3 02 806 01 505 24 1 6 - GV sửa sai cho HS sau mỗi lần giơ bảng 0 ( 1) Bài 2: *Củng cố về giải toán bằng 2 phép tính - GV gọi HS nêu yêu / cầu - 2 HS nêu yêu cầu bài tập - Gọi HS phân tích bài toán - 2HS - Yêu câu giải vào vở Bài giải Số mét đường đã sửa là: - GV gọi HS đọc bài - nhận xét 1215 : 3 = 405 (m) - GV nhận xét Số mét đường còn phải sửa là: 1215 - 405 = 810 (m) Đ/S: 810 m đường Bài 3: * Tiếp tục củng cố về chia số có 4 chữ số - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - GV hướng dẫn HS: - HS làm Vở + Tính nhẩm số lần chia ở mỗi phép tính đã cho thấy 3 lần chia, nên thương phải có 3 chữ số do đó phép tính B, C là say vì có 2 chữ số a. Đ b. S c. S - Yêu cầu tính lại. 4. Củng cố - Dặn dò: - Nêu lại nội dung bài ? (1HS) - GV Đánh giá tiết học , biểu dương các em nào có cố gắng . - Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. ------------------------------------------------------ Đạo đức TOÂN TROẽNG ẹAÙM TANG (TIEÁT 1) I . MUẽC TIEÂU : -Biết được những việc cần làm khi gặp đám tang. -Bước đầu biết cảm thông vơi những đâu thương , mất mát người thân của người khác. * Kỹ năng sống: - Kỹ năng thể hiện sự cảm thụng trước sự đau buồn của người khỏc. - Kỹ năng ứng xử phự hợp gặp đỏm tang. - Lấy chứng cứ cho NX7 III. CHUAÅN Bi -GV : Truyeọn keồ . Phieỏu baứi taọp cho hoaùt ủoọng 2 . -HS : Vụỷ baứi taọp. IV. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY – HOẽC 1.Baứi cuừ : Kieồm tra vụỷ baứi taọp cuỷa HS 2. Baứi mụựi : Giụựi thieọu baứi ( Ghi ủeà ). Hoạt động dạy Hoạt động học Hoaùt ủoọng 1 : Keồ chuyeọn ẹaựm tang - GV keồ chuyeọn ẹaựm tang. -GV yeõu caàu tửứng caởp HS trao ủoồi vụựi nhau theo caực caõu hoỷi gụùi yự. -Yeõu caàu HS trỡnh baứy trửụực lụựp. -GV nhaọn xeựt, choỏt yự . Hoaùt ủoọng 2: ẹaựnh giaự haứnh vi. -GV phaựt phieỏu hoùc taọp cho HS vaứ neõu yeõu caàu : Em haừy ghi vaứo oõ troỏng chửừ ẹ trửụực nhửừng vieọc laứm ủuựng vaứ chửừ S trửụực nhửừng vieọc laứm sai khi gaởp ủaựm tang - Yeõu caàu HS laứm vieọc caự nhaõn . -Yeõu caàu HS trỡnh baứy. - Giaựo vieõn nhaọn xeựt, choỏt yự. Hoaùt ủoọng 3: Tửù lieõn heọ. -GV chia HS thaứnh caực nhoựm, yeõu caàu caực nhoựm thaỷo luaọn lieõn heọ veà caựch ửựng xửỷ cuỷa baỷn thaõn khi gaởp ủaựm tang . - Yeõu caàu caực nhoựm trao ủoồi vụựi caực baùn trong lụựp . - GV nhaọn xeựt, khen nhửừng HS ủaừ bieỏt cử xửỷ ủuựng khi gaởp ủaựm tang . - HS laộng nghe . -Boỏn HS trao ủoồi vụựi nhau. ẹaùi dieọn caực nhoựm laàn lửụùt trỡnh baứy Caực nhoựm khaựcnhaọn xeựt,boồsung yự kieỏn. - Caỷ lụựp theo doừi. - HS ủoùc phieỏu baứi taọp . - HS thửùc hieọn theo yeõu caàu . - HS trỡnh baứy vaứ giaỷi thớch lyự do choùn ủuựng hay sai . -HS chia nhoựm 4 - thaỷo luaọn . - Caực nhoựm trao ủoồi vụựi caực baùn trong lụựp . 4. Cuỷng coỏ - Daởn doứ: - Nhắc lại nội dung.

File đính kèm:

  • docTuan 23 .doc
Giáo án liên quan