Giáo án Lớp 3 Tuần 23 Năm 2009-2010

1. Đọc thành tiếng:

 - Đọc đúng các từ ngữ: biểu diễn, ảo thuật, nổi tiếng, lỉnh kỉnh, rạp xiếc

- Giọng đọc phù hợp với trạng thái bất ngờ, ngạc nhiên ở đoạn 4( đoạn 1, 2, 3 giọng đọc từ tốn)

2. Đọc hiểu:

- Hiểu nghĩa của các TN được chú giải cuối bài: ảo thuật, tình cờ, chứng kiến, thán phục, đại tài

- Hiểu nội dung chuyện: Câu chuyện khen chị em Xô-phi ngoan

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1191 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 23 Năm 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ửa lại cho đúng - HSK-G: giải thích được cách làm 3 - Củng cố, dặn dò: - Chốt nội dung bài học - Dặn: - Nhắc lại cách thực hiện phép chia số có 4 chữ số với số có 1 chữ số( thương có chữ số 0) - Giao việc về nhà - HS nắm được cách thực hiện - HS lắng nghe, thực hiện Tập làm văn KỂ LẠI MỘT BUỔI BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT I. MỤC TIÊU: - Biết kể lại rõ ràng, tự nhiên một buổi biểu diễn nghệ thuật đã được xem (theo gợi ý SGK) - Viết lại được những điều em vừa kể thành 1 đoạn văn( 7-10 câu) diễn đạt rõ ràng, sáng sủa. II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1.GV: - Tranh minh hoạ về kịch, chèo, hát, múa, xiếc,… - Bảng lớp viết các gợi ý cho bài kể 2. HS: - SGK, VBT III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC : NỘI DUNG DẠY HỌC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC YÊU CẦU CẦN HỌC … 1-Kiểm tra bài cũ: - Kể về một người lao động trí óc - 2 HS lên bảng đọc bài viết - HD nhận xét - HS viết được đoạn văn đúng nội dung, đủ số câu, diễn đạt rõ ràng 2-Bài mới: * Bài tập 1: Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật - 1 HS đọc yêu cầu của BT và các gợi ý, cả lớp đọc thầm - GV gợi ý cách làm: Các em có thể kể theo cách trả lời lần lượt từng câu hỏi gợi ý hoặc kể tự do không hoàn toàn phụ thuộc vào các gợi ý - 1 HSG nói mẫu trước lớp, cả lớp theo dõi, nhận xét - Mời 3-4 HS kể trước lớp(cả 3 đối tượng) - HD lớp nhận xét - HS biết dựa vào các gợi ý SGK kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật đã được xem - HSK_G: Kể rõ ràng, đúng nội dung, tự nhiên * Bài 2: Viết đoạn văn - HS đọc yêu cầu BT - Yêu cầu HS làm bài vào VBT - GV theo dõi, giúp HS yếu - Mời 4-5 HS lần lượt đọc bài làm trước lớp( HSTB_Y) - HD lớp nhận xét, bổ sung - Thu một số bài về nhà chấm - HS biết viết những điều mình kể thành một đoạn văn ( 6-7 câu), còn mắc lỗi diễn đạt - HSK_G: Viết được đoạn văn đúng nội dung( 10 câu trở lên) diễn đạt rõ ràng, sáng sủa 3. Củng cố, dặn dò: - Dặn: - GV đọc cho HS nghe một đoạn văn hay kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật - Giao việc về nhà - HS theo dõi - HS lắng nghe và thực hiện TN- XH KHẢ NĂNG KÌ DIỆU CỦA LÁ CÂY I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS biết: - Nêu được chức năng của lá cây. - Kể ra những ích lợi của lá cây. . - Yêu quí cây cối xung quanh II- CHUẨN BỊ, THIẾT BỊ, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1-GV: - Các hình SGK 2-HS: - SGK, một số lá cây III-NỘI DUNG , PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: NỘI DUNG DẠY HỌC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC YÊU CẦU CẦN HỌC … 1. KT bài cũ: Nêu đặc điểm chung về cấu tạo ngoài của lá cây. Kể tên một số loại lá cây không có màu xanh - Gọi 2 HS lên bảng trả lời - GV nhận xét - HS nêu được đặc điểm chung về cấu tạo ngoài của lá cây. Kể đúng tên một số loại lá cây không có màu xanh 2. Bài mới: * HĐ1: Chức năng của lá cây - HS quan sát H1-88 SGK thảo luận cặp: + Quá trình quang hợp diễn ra trong điều kiện nào? +Bộ phận nào của lá cây diễn ra quá trình quang hợp? + Khi quang hợp lá cây hấp thụ khí gì và thải ra khí gì? +Khi hô hấp lá cây hấp thụ khí gì và thải ra khí gì? + Ngoài chức năng quang hợp và hô hấp lá cây còn chức năng gì? - Tổ chức cho lớp chơi trò chơi Đố nhau về chức năng của lá cây - GV kết luận, bổ sung - HS biết: Lá cây có 3 chức năng là quang hợp, hô hấp, thoát hơi nước *HĐ 2: Ích lợi của lá cây - HS thảo luận nhóm 4: + Lá cây được dùng để làm gì? + Kể tên các loại lá cây thường được sử dụng ở địa phương - Mời đại diện từng nhóm báo cáo kết quả, các nhóm khác bổ sung - GV kết luận. Giáo dục HS ý thức bảo vệ, chăm sóc cây cối - HS biết được ích lợi của lá cây - HSK_G: nêu được tên nhiều loại lá cây có ích 3. Củng cố, dặn dò: - Hệ thống bài học. - Dặn: - HS nhắc lại chức năng và ích lợi của lá cây -Giao việc về nhà cho HS. - HS nắm được bài - HS nghe, thực hiện SINH HOẠT CUỐI TUẦN 23 I. MỤC TIÊU: - Nhận xét, đánh giá các mặt hoạt động của lớp tuần qua. - Triển khai các việc cần làm trong tuần đến. II.NỘI DUNG SINH HOẠT: 1/ Nhận xét,đánh giá các mặt hoạt động tuần qua: - Giáo viên yêu cầu các tổ tự nhận xét từng thành viên trong tổ mình. - Giáo viên yêu cầu lớp trưởng báo cáo kết quả theo dõi của lớp trong tuần qua. - Giáo viên tổng hợp, nêu nhận xét chung về học tập, lao động, vệ sinh, nội quy… - Tuyên dương những tổ, cá nhân đạt thành tích trong tuần. - Nhắc nhở những tổ, cá nhân chưa tích cực. 2/ Khắc phục tồn tại, triển khai Những công việc tuần đến: - Học tuần 24 - Cho HS viết giấy cam kết trong dịp tết….. - Thi giải tốn trên mạng - Duy trì tập thể dục giữa giờ vào các buổi sáng. - Duy trì tốt các cuộc vận động:ATGT,VSMT,THTT,HSTC,…….. - Giữ ấm cơ thể, phòng chống các bệnh về đường hô hấp - Đi học đều, đúng giờ, chuẩn bị đủ đồ dùng học tập - Giúp đỡ học sinh chậm tiến chữ xấu,duy trì bối dường HS giỏi - Tổ trực làm trực nhật trước khi vào lớp - Giữ gìn vệ sinh cá nhân, lớp học - Duy trì rèn chữ viết chuẩn bị thi viết chữ đẹp cấp trường - Không vứt rác bừa bãi ở sân trường, đổ rác đúng nơi qui định - Thực hiện ATGT khi đến trường và từ trường về nhà - Thực hiện đúng trang phục học đường - Tiếp tục nộp các khoản tiền còn thiếu, hoàn thành trước ngày 1/3/2008 - Dặn dị HS trong dịp nghỉ tết,thơng báo thời gian đi học lại. 3/ Sinh hoạt sao-chơi trị chơi dân gian - Tập họp đội hình vòng tròn - Chơi trị chơi: Rồng rắn lên mây 3/Kết thúc Tiết 1 Thủ công ĐAN NONG ĐÔI I-MỤC TIÊU: 1. HS biết cách đan nong đôi 2. Đan được nong đôi đúng qui trình kĩ thuật 3. GD: HS yêu thích các sản phẩm đan nan II- CHUẨN BỊ, THIẾT BỊ, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1-GV: - Mẫu tấm đan nong đôi bằng bìa có kích thước 30cm x 30 cm - Tranh qui trình và sơ đồ đan nong đôi - Các nan đan mẫu 3 màu khác nhau - Tấm đan nong mốt của bài trước để so sánh 2-HS: -Bìa màu, kéo thủ công, bút chì, thước kẻ, hồ dán. III-NỘI DUNG , PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: NỘI DUNG DẠY HỌC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC YÊU CẦU CẦN HỌC… 1-Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra đồ dùng - Kiểm tra đồ dùng của cả lớp - Nhận xét - HS chuẩn bị đủ đồ dùng 2-Bài mới: * HĐ1:HD quan sát và nhận xét - Giới thiệu tấm đan nong đôi và HD học sinh quan sát và nhận xét - Yêu cầu HS so sánh tấm đan nong mốt của bài trước với tấm đan nong đôi - Giới thiệu một số đồ dùng được đan theo cách đan nong đôi - HS nhận biết màu sắc, độ lớn của từng nan đan, số lượng nan đan của tấm đan nong đôi; nhận biết điểm giống nhau và khác nhau giữa 2 tấm đan : nong mốt, nong đôi * HĐ2: HD mẫu - GV hướng dẫn cách đan nong đôi + Kẻ, cắt nan đan + Đan nong đôi + Dán nẹp xung quanh - GV vừa hướng dẫn vừa thực hành lần 2 - 1 HSG nhắc lại qui trình, lớp theo dõi, nhận xét - HS nắm được qui trình đan nong đôi - HSK_G: nhắc lại được qui trình đan nong đôi - Yêu cầu HS thực hành đan trên giấy nháp - GV theo dõi, giúp các HS yếu - HS biết vận dụng qui trình thực hành đan nong đôi 3-Củng cố, dặn dò: - Dặn: - HS nhắc lại qui trình đan nong đôi - GV nhận xét tiết học - Giao việc về nhà - HS nắm được qui trình đan nong đôi - HS nghe, thực hiện Đạo đức TÔN TRỌNG ĐÁM TANG I. MỤC TIÊU: - HS biết hiểu: + Đám tang là lễ chôn cất người đã mất, là một sự kiện đau buồn đối với người thân của họ. + Tôn trọng đám tang là không làm gì xúc phạm đến tang lễ chôn cất người đã khuất - HS ứng xử đúng khi gặp đám tang - HS có thái độ tôn trọng đám tang, cảm thông với nỗi đau khổ của gia đình có người vừa mất II- CHUẨN BỊ , THIẾT BỊ , ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1- Giáo viên:- Phiếu học tập dành cho HĐ2 tiết 1, HĐ2 tiết 2. Truyện kể Đám tang - Giấy to, nhị hoa và các cánh hoa bằng giấy màu để chơi trò chơi ghép hoa 2- Học sinh: VBT Đạo đức III-NỘI DUNG , PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: NỘI DUNG DẠY HỌC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC YÊU CẦU CẦN HỌC… 1-KT bài cũ: Nêu một số biểu hiện thể hiện sự tôn trọng đối với khách nước ngoài - Gọi 2 HS trả lời - GV nhận xét - HS nêu được những biểu hiện thể hiện sự tôn trọng đối với khách nước ngoài 2-Bài mới: * HĐ 1: Kể chuyện Đám tang - GV kể toàn chuyện, cho HS quan sát tranh - Hỏi: Câu 1, 2, 3, 4/37 VBT Đạo đức. Vì sao phải tôn trọng đám tang? - GV kết luận - HS biết vì sao phải tôn trọng đám tang và thể hiện một số cách ứng xử cần thiết khi gặp đám tang * HĐ 2: Đánh giá hành vi - Phát phiếu học tập(Bài tập 2 VBT) cho từng HS, yêu cầu HS làm bài vào phiếu - Mời một số HS trình bày kết quả làm việc, giải thích lí do - Lớp nhận xét - GV kết luận - HS biết phân biệt hành vi đúng với hành vi sai khi gặp đám tang - HSK_G: Giải thích rõ lí do * HĐ 3: Tự liên hệ - HS tự nêu ra một vài hành vi mà các em đã chứng kiến hoặc thực hiện khi gặp đám tang và xếp vào 2 nhóm: Hành vi đúng, hành vi sai. - HD lớp nhận xét - GV kết luận - HS tự liên hệ: biết tự đánh giá cách ứng xử của bản thân khi gặp đám tang 3 - Củng cố, dặn dò: - Nhắc lại nội dung bài - Giao việc về nhà cho HS. - HS theo dõi - HS nghe, thực hiện

File đính kèm:

  • docgiao an 3 tuan 23.doc
Giáo án liên quan