Giáo án Lớp 3 Tuần 22 Trường Tiểu học Mường Anh

I-. MỤC TIÊU

 - Biết tên gọi các tháng trong năm, số ngày trong từng tháng

 - Biết xem lịch (tờ lịch tháng, năm )

 - HS làm bài tập 1,2 ( GV không nêu tháng 1 là tháng giêng, tháng 12 là tháng chạp)

II-. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 -Tờ lịch năm 2009, lịch tháng 1, 2, 3 năm 2004.

 

doc28 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1148 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 22 Trường Tiểu học Mường Anh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ủa bạn. + Chữa bài. + Gọi 2 học sinh lên bảng làm bài. + Lớp theo dõi và nhận xét. + Nghe Giáo viên giới thiệu bài. + Học sinh đọc: 1034 x 2 + + 2 học sinh lên bảng đặt tính, lớp đặt tính vào vở nháp, sau đó nhận xét cách đặt tính của 2 bạn trên bảng. + Ta bắt đầu tính từ hàng đơn vị, sau đó đến hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn (tính từ phải sang trái). + Học sinh thực hiện phép nhân + Gọi 4 học sinh lên bảng, mỗi em làm một con tính, lớp làm vào vở bài tập. + Sau khi làm xong mỗi em trình bày miệng bài làm của mình trước lớp như bài mẫu. + Học sinh thực hiên như yêu cầu của bt1. Bài giải. Số viên gạch cần để xây 4 bức tường là: 1015 x 4 = 4060 (viên gạch) Đáp số: 4060 viên gạch. + Tính nhẩm. + Hs tính nhẩm: 2 nghìn nhân 3 nghìn bằng 6 nghìn. + 2 học sinh lên bảng làm bài, lớp làm vào vở bài tập. + Gọi 2 học sinh nhận xét. 3. Củng cố & dặn dò: + Tổng kết giờ học, dặn dò học sinh về nhà làm bài vào vở bài tập và chuẩn bị bài sau. Tiết 2 Tập viết Đ/C: Bạc Cầm Nghĩa dạy Tiết 3: Mĩ Thuật Đ/C: Nguyễn Thị Tròn dạy Tiết 4: Thể dục Đ/C: Bạc Cầm Nghĩa dạy ************************************** Buổi chiều Tiết 1: Phát triển ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ Trợ giảng dạy Tiết 2: Chính tả ( nghe - viết) MỘT NHÀ THÔNG THÁI I. Mục đích – yêu cầu - HS mắc không quá 5 lỗi / bài. Nghe - viết đúng bài CT ; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi . - Làm đđúng bài tập 2 a và bài tập 3b II. Đồ dùng dạy – học -4 tờ giấy to + bẳng phụ. III. Hoạt động dạy – học A- Kiểm tra bài cũ. - Giáo viên đọc cho Học sinh viết các từ ngữ : lõm bõm, lỉnh kỉnh, hóm hỉnh, nõn nà... - Giáo viên nhận xét, B- Dạy bài mới. Giáo viên giới thiệu bài. + Hướng dẫn học sinh nghe – viết. 1-Hướng dẫn học sinh huẩn bị: - G.viên đọc đoạn văn : Một nhà thông thái. -Cho học sinh quan sát ảnh Trương Vĩnh Ký và trả lời câu hỏi để hiểu đoạn viết, cách viết. - Đoạn văn gồm mấy câu ?HSTB - Những chữ nào trong đoạn văn cần viết hoa? HSTB - Cho học sinh luyện viết từ ngữ khó : 26 ngôn ngữ, 100 bộ sách, 18 nhà bác học, Trương Vĩnh Ký, nổi tiếng... b/ Giáo viên đọc cho học sinh viết. - Giáo viên nhắc học sinh tư thế ngồi viết. c/Chấm, chữa bài. - Giáo viên chấm nhanh 5 à7 bài. 3- Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả. Bài tập 2: Giáo viên chọn câu a.HSTB - Giáo viên nhắc lại yêu cầu bài tập. - Cho học sinh làm bài. - Cho học sinh trình bày trên bảng phụ. - Giáo viên nhận xét và chốt lại lời giải đúng. Bài tập 3: Giáo viên chọn câu b.HSK,G - Giáo viên nhắc lại yêu cầu bài tập. - Cho học sinh làm bài. - Cho học sinh trình bày bài trên các tờ giấy do Giáo viên phát. - Giáo viên nhận xét & chốt lại lời giải đúng. + Tiếng bắt đầu bằng ƯƠT: lướt ván, + Tiếng bắt đầu bằng ƯƠC: rước đèn, - 2 học sinh viết trên bảng lớp. - Cả lớp viết vào bảng con. - Học sinh lắng nghe. - 2 Học sinh đọc lại đoạn văn. - Học sinh đọc năm sinh, năm mất, đọc chú giải từ mới trong bài. - 4 Câu - Những chữ đầu câu và tên riêng - 2 Học sinh viết trên bảng lớp. - Cả lớp viết vào bảng con. - Học sinh viết bài. - Học sinh tự chữa bài bằng bút chì. - 1 Học sinh đọc yêu cầu - Học sinh làm bài các nhân - 3,4 Học sinh lên bảng thi làm bài. - Học sinh nhận xét. Học sinh chép lời giải đúng vào VBT. - Học sinh đọc yêu cầu. - Học sinh làm bài cá nhận. - Đại diện nhóm lên trình bày. - Lớp nhận xét - Học sinh chép lời giải đúng vào VBT. + Củng cố – dặn dò. - Giáo viên yêu cầu học sinh về nhà đọc lại các bài tập chính tả. - Nhắc học sinh suy nghĩ trước, lựa chọn kể về một người lao động trí óc mà em biết để chuẩn bị cho tiết TLV tới Tiết 3: Từ vựng HỌC TỪ NGỮ MỚI I. Mục tiêu - Ôn lại các từ đã học ở tuần 22 -Rèn kỹ năng hiểu ghi nhớ nghĩa của từ - Gd các em tự giác làm bài. III Các hoạt động dạy và học *HĐ1: Giới thiệu bài *HĐ2: Gv nêu các từ đã học Gv ghi bảng - nêu câu hỏi *HĐ3: Học từ mới - TG: ghi bảng Trợ giảng :Giaỉ nghĩa từ bằng ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ *HĐ4: HS thực hành - Gv nhận xét bổ sung 5. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Viết bài tập về nhà. - HSquan sát trả lời - Hs đọc các từ gv ghi bảng ở đâu – cũng – những – kĩ sư – kĩ thuật – kĩ sư – sản xuất – xã hội – bác sĩ – chữa bệnh). Hs nêu lại nghĩa Thứ sáu ngày 25 tháng 1 năm 2013 Tiết 1:Toán LUYỆN TẬP I-. mỤc tiêu - Biết nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số ( có nhớ một lần) - HS làm bài tập 1,2 ( cột 1,2,3 ) ,3,4 (cột 1,2) II. ĐỒ dùng dẠy hỌc -Bảng phụ viết nội dung bài tập 2, 4. III-. Các hoẠt đỘng dẠy hỌc chỦ yẾu 1. Kiểm tra bài cũ: + Giáo viên yêu cầu cả lớp làm bảng con: Đặt tính rồi tính: 1245 x 3 2718 x 2 + Nhận xét 2. Bài mới: * Giới thiệu bài: Theo sách giáo viên. * Hướng dẫn luyện tập Bài tập 1.HSTB + Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? + Hướng dẫn: Các em hãy chuyển mỗi tổng trong bài thành phép nhân, sau đó thực hiện phép nhân để tìm kết quả và ghi vào vở. + Vì sao em viết tổng 4129 + 4129 thành phép nhân 4129 x 2 ? + giáo viên hỏi tương tự với các trường hợp còn lại? Bài tập 2. HSTB + Bài tập yêu cầu chuáng ta làm gì? Bài tập 3.HSK,G + Gọi 1 học sinh đọc đề toán. + Tất cả có mấy thùng dầu? Mỗi thùng chứa bao nhiêu lít dầu? + Đã lấy ra bao nhiêu lít dầu? + Bài toán yêu cầu tính gì? + Yêu cầu học sinh làm bài. Tóm tắt. Có : 2 Thùng. Mỗi thùng có : 1025 lít dầu. Đã lấy : 1350 lít dầu. Còn lại : ? lít dầu. Bài tập 4. HSK,G + Giáo viên treo bảng phụ có viết sẵn bảng số như SGK. + Yêu cầu học sinh tiếp tục làm bài. + Giáo viên chấm và chữa bài cho học sinh. + Gọi 2 học sinh lên bảng làm bài. + Lớp theo dõi và nhận xét. + Nghe Giáo viên giới thiệu bài. + Viết các tổng thành phép nhân rồi ghi kết quả. + Nghe giáo viên hướng dẫn, sau đó làm bài. + 3 học sinh lên bảng làm bài, lớp làm vào vở bài tập. a) 4129 + 4129 = 4129 x 2 = 8258 b) 1052 + 1052 + 1052 = 1052 x 3 = 3156 c) 2007 + 2007 + 2007 + 2007 = 2007 x 4 = 8028 + Vì tổng 4129 + 4129 có hai số hạng bằng nhau và bằng 4129. + bài tập yêu cầu chúng ta điền số thích hợp vào các ô trống trong bảng. + Học sinh đọc đề bài 3 SGK / 114. + Có 2 thùng dầu, mỗi thùng chứa 1025 lít dầu. + Đã lấy ra 1350 lít dầu. + Tính số lít dầu còn lại. + 1 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở bài tập. Bài giải Số lít dầu có cả trong hai thùng là: 1025 x 2 = 2050 (lít dầu) Số lít dầu còn lại là : 2050 – 1350 = 700 (lít dầu) Đáp số : 700 lít dầu + Học sinh đọc bảng số. + 1 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở bài tập. + 2 học sinh ngồi cạnh nhau đổi vở cho nhau để kiểm tra bài lẫn nhau. 3. Củng cố & dặn dò: + Tổng kết giờ học, dặn dò học sinh về nhà làm bài vào vở bài tập và chuẩn bị bài sau. Tiết 2: Thủ Công Đ/C: Nguyễn Thị Tròn dạy Tiết 3: Tập làm văn NÓI, VIẾT VỀ MỘT NGƯỜI LAO ĐỘNG TRÍ ÓC I. Mục đích – yêu cầu - Kể được một vài điều về người lao động trí óc theo gợi ý trong SGK ( BT1) . - Viết những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn ( khoảng 7 câu ) (BT2) II. Đồ dùng dạy – học -Tranh minh họa về một số trí thức -Bảng lớp (hoặc bảng phụ) viết gợi ý về một người lao động trí óc. III. Các hoạt đông dạy – học + Kiểm tra bài cũ. - Kiểm tra 2 Học sinh. + Học sinh 1: Kể lại câu chuyện: Nâng niu từng hạt giống. H: Viện nghiên cứu nhận được quà gì? + Học sinh 2: Kể lại câu chuyện & trả lời câu hỏi. H: Vì sao ông Lương Đình Của không đem gieo ngay cả 10 hạt giống? - Giáo viên nhận xét + Bài mới. - Giáo viên giới thiệu bài. + Hướng dẫn Học sinh làm bài tập. a/ Bài tập 1:HSTB - Giáo viên nhắc lại yêu cầu của bài tập. - Cho Học sinh kể tên một số nghề lao động trí óc mà các em đã biết. + Giáo viên : Các em có thể kể về một người thân trong gia đình làm nghê lao động trí óc hoặc một người hàng xóm, hoặc một người em biết qua đọc truyện, sách, báo. (Nếu Học sinh còn lúng túng, Giáo viên cho các em dựa vào câu hỏi gợi ý để kể). - Cho Học sinh thi kể. - Giáo viên nhận xét và khẳng định những em đã kể đúng. b/ Bài tập 2:HSK,G - Giáo viên nhắc lại yêu cầu: dựa vào bài tập 1 đã kể về một người lao động trí óc, các em hãy viết lại những điêù vừa kể thành một đoạn văn (từ 7 à 10 câu). - Cho Học sinh viết bài. - Cho Học sinh trình bày. - Giáo viên nhận xét. - 1 Học sinh kể chuyện & trả lời câu hỏi. - Nhận được 10 hạt giống quý, do 1 người bạn nước ngoài tặng. - Vì lúc ấy trời rất rét, nếu đem giao những hạt giống nảy mầm sẽ bị chết . - Học sinh lắng nghe. - Học sinh đọc yêu cầu & gợi ý. - Bác sĩ , G.viên, kỹ sư xây dựng, kiến trúc sư, nhà nghiên cứu. - Học sinh tập kể về một người mà em biết .... Có thể kể theo cặp. - 4 Học sinh thi kể trước lớp . - Lớp nhận xét. - 1 Học sinh đọc yêu cầu. - Học sinh viết vào VBT. - 5 Học sinh trình bày trước lớp bài vào VBT. - Lớp nhận xét. + Củng cố – dặn dò. - Giáo viên nhận xét tiết học. Tiết 4: Phát triển ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ Trợ giảng dạy Tiết 5 SINH HOẠT TUẦN 22 I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh: - Thấy được những mặt mạnh đã đạt được để phát huy, khắc phục những mặt tồn tại. - Có ý thức phê và tự phê cao. - Nắm được kế hoạch tuần tới để thực hiện. II. NỘI DUNG: 1. Lớp trưởng nhận xét cụ thể trong tuần. 2. Giáo viên nhận xét chung. a.Ưu điểm: - Đi học , đúng giờ chuyên cần. - Có ý thức học bài ở lớp cũng như ở nhà, siêng phát biểu xây dựng bài. - Nghiêm túc thực hiện 15 phút đầu giờ có chất lượng, xếp hàng ra vào lớp nhanh , trật tự, vệ sinh sạch sẽ. - Có cố gắng về đọc và làm toán. b. Tồn tại: - Một số còn gây mất đoàn kết với bạn trong lớp. - Vẫn còn tình trạng nói chuyện riêng trong giờ học, quên sách vở, thiếu đồ dùng học tập. - Một số em , bố mẹ chưa hoàn thành khối lượng công việc lao động theo kế hoạch 3. Bình bầu gương học tập tốt, Tổ xuất sắc. - HS tự bình chọn. - GV lưu danh sách vào sổ chủ nhiệm. 4. Kế hoạch tuần tới: - Cần khắc phục những tồn tại trong tuần qua. - Chuẩn bị tốt các giờ học. - Luyện chơi các trò chơi - Trồng mới bồn hoa, chăm sóc cây cảnh đã được phân công. -Thực hiện tốt an toàn giao thông, an ninh học đường.

File đính kèm:

  • docgiao an lop 3 nam 2012.doc
Giáo án liên quan