I. Mục tiêu:
- Học sinh biết cách gấp tàu thuỷ 2 ống khói.
- Gấp được tàu thuỷ 2 ống khói. Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng. Tàu thuỷ cân đối.
- Giáo dục hs yêu thích gấp hình.
II. Đồ dùng dạy - học: Mẫu tàu thuỷ 2 ống khói gấp bằng giấy thủ công. Giấy tc.
15 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 971 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 2 Trường Tiểu học TT Tân Dân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
0(5)TNT.
- Yc hs thực hiện vào vở.
- Yc hs đổi vở kiểm tra chéo.
- GV yêu cầu hs chữa bài, nx và đg.
3. Tổng kết, dặn dò.
Nhận xét tiết học, dặn dò chuẩn bị bài sau.
Hs thực hiện theo yc
Kq: 219; 137; 278.
- Học sinh thực hiện theo yc
Kq: B
- HS thực hiện theo yc
Kq: C
- Hs làm vở; 1 hs làm bảng nhóm.
Kq: a) 215; b) 184
- Hs thực hiện.
- Cả lớp làm vào vở, 1 học sinh thực hiện trên bảng nhóm
Kq : 259 ; 190 ; 591 ; 869.
- Hs thực hiện vào vở.
- 1 hs thực hiện trên bảng nhóm
- Cả lớp nhận xét.
Thủ công (2)
Gấp tàu thuỷ hai ống khói (T2)
(Đã soạn)
Thứ năm ngày.....tháng ... năm 2013
TOáN (9)
Ôn tập các bảng chia
I. Mục tiêu: Giúp học sinh.
- Thuộc các bảng chia (chia cho 2,3,4,5).
- Biết tính nhẩm thương của các số tròn trăm khi chia cho 2,3,4 (phép chia hết).
II. Đồ dùng dạy - học: Bảng phụ chuẩn bị BT2. Bảng nhóm.
III. Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động 1.
- Kiểm tra bảng nhân (2,3,4,5).
2. Hoạt động 2.
* Giới thiệu, ghi bài.
* Giảng.
Bài 1/10
- Bài yêu cầu gì?
- Yêu cầu học sinh đọc phép tính và nêu kết quả.
- Cho học sinh thấy được mỗi quan hệ giữa phép nhân và chia.
Bài 2/10:
- Bài yêu cầu gì?
- GV giới thiệu: 200 : 2
- HD nhẩm: 2 trăm chia cho 2 được 1 trăm - 200 : 2 = 100
- Yêu cầu học sinh nhẩm và ghi kết quả.
- GV nhận xét.
Bài 3:
- Yêu cầu học sinh phân tích bài toán tìm cách giải.
- Yêu cầu học sinh làm bài.
- Tuyên dương.
3. Hoạt động 3
- Hệ thống nội dung bài.
- Nhận xét tiết học.
- 4 học sinh lên bảng thực hiện.
- Học sinh dưới lớp nhận xét.
- Nhắc lại đề bài.
- Tính nhẩm.
- Học sinh nêu kq
Các bài còn lại tương tự.
- Học sinh nhắc lại mối quan hệ.
- Tính nhẩm.
- Học sinh thực hiện.
- Học sinh đọc bài toán.
- Học sinh làm vào vở, học sinh làm trên bảng.
- Học sinh nhận xét.
Kq: 6 cái cốc
- Học sinh 2 dãy thực hiện.
- Cả lớp nhận xét.
TOáN (9)
Ôn tập các bảng chia
(Đã soạn)
chính tả (3)
Ai có lỗi ?
(Đã soạn)
Tự nhiên-xã hội (4)
Phòng bệnh đường hô hấp
I. Mục tiêu: Sau bài học, học sinh có thể.
- Kể được tên 1 số bệnh đường hô hấp thường gặp như viêm mũi, viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi.
- Biết cách giữ ấm cơ thể, giữ vệ sinh mũi, miệng.
II. Đồ dùng dạy - học:
- Các hình SGK trang 10,11.
III. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1- Hoạt động 1.
- Nêu ích lợi của việc tập thở buổi sáng?
- Kể ra những việc nên làm và không nên làm để giữ vệ sinh cơ quan hô hấp?
- Nhận xét, đánh giá.
2- Hoạt động 2.
a- Giới thiệu, ghi bài.
b- Hoạt động.
Hoạt động 1: Động não.
* Mục tiêu: Kể tên 1 số bệnh đường hô hấp thường gặp.
* Cách tiến hành.
- Yêu cầu học sinh nhắc lại tên các bộ phận của cơ quan hô hấp?
- Kể tên 1 số bệnh đường hô hấp mà em biết?
- GV: Tất cả các bộ phận của cơ quan hô hấp đều có thể bị bệnh. Những bệnh thường gặp: viêm phổi, viêm mũi...
Hoạt động 2: Làm việc với SGK.
* Mục tiêu:
- Nêu được nguyên nhân và cách đề phòng bệnh đường hô hấp.
- Có ý thức phòng bệnh đường hô hấp.
* Cách tiến hành.
Bước 1: Làm việc theo cặp.
- Yêu cầu học sinh quan sát và trao đổi với nhau về nội dung của các hình 1,2,3,4,5,6 ở trang 10, 11 SGK.
+ H1+2: Nam (mặc áo trắng) đang đứng nói chuyện với bạn của Nam.
+ H3: Cảnh bác sĩ đang nói chuyện với Nam sau khi đã khám bệnh cho Nam.
+ H4: Cảnh thầy giáo khuyên một số học sinh cần mặc đủ ấm.
+ H5: Cảnh 1 người đi qua đang khuyên 2 bạn nhỏ không nên ăn quá nhiều đồ lạnh.
+ H6: Cảnh bác sĩ vừa khám vừa nói chuyện với bệnh nhân?
Bước 2: Làm việc cả lớp.
- GV gọi đại diện của 1 số cặp trình bày những gì các em đã thảo luận.
- GV giúp học sinh hiểu: người bị viêm phổi hoặc viêm phế quản thường bị ho, sốt. Đặc biệt trẻ em nếu không chữa trị kịp thời, để quá nặng có thể bị chết do không thở được.
- Yêu cầu học sinh thảo luận câu hỏi SGK: Chúng ta cần làm gì đề phòng bệnh viêm đường hô hấp?
- Yêu cầu học sinh liên hệ xem các em đã có ý thức phòng bệnh đường hô hấp chưa?
- GV nhận xét.
* Kết luận: GV nhắc lại qua mục bạn cần biết trang 11 SGK.
c) Hoạt động 3: Chơi trò chơi bác sĩ.
* Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố những kiến thức đã học được về phòng bệnh viêm đường hô hấp.
* Cách tiến hành.
Bước 1:
- GV hướng dẫn cách chơi: Một học sinh đóng vai bệnh nhân và 1 học sinh đóng vai bác sĩ. Yêu cầu học sinh đóng vai bệnh nhân kể về 1 số biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp. Học sinh đóng vai bác sĩ nêu được tên bệnh.
Bước 2: Tổ chức cho học sinh chơi
3. Hoạt động 3- Nhận xét tiết học.
- Làm bài trong VBT.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- Nhắc lại đề bài.
- Học sinh nhắc lại.
- Học sinh kể.
- Các cặp học sinh quan sát tranh.
- Học sinh trao đổi về nội dung của các hình.
* Tự trả lời.
- Học sinh trình bày, mỗi nhóm nói về 1 hình.
- Các nhóm khác bổ sung.
- Học sinh trình bày
- Học sinh tự liên hệ.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh chơi thử trong nhóm.
- 1 cặp lên đóng vai bệnh nhân và bác sĩ.
- Cả lớp góp ý, bổ sung.
(Chiều) (toán)
Luỵên tập về trừ các số có ba chữ số (có nhớ một lần)
(Toán)
ôn tập các bảng nhân, bảng chia
I. Mục tiêu: - Giuựp HS :
- Cuỷng coỏ caực baỷng nhaõn, chia ủaừ hoùc.
- Bieỏt nhaõn nhaồm vụựi soỏ troứn traờm.
- Biết tính nhẩm thương của các số tròn trăm khi chia cho 2,4
- Cuỷng coỏ caựch tớnh giaự trũ bieồu thửực, tớnh chu vi hỡnh tam giaực vaứ giaỷi toán.
II. Đồ dùng dạy - học:
Bảng phụ, bảng nhóm.
III. Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của học sinh
Hoạt động của giáo viên
1. Giới thiệu bài.
2. Luyện tập.
Bài 11(5) TNT.
- Gọi hs nêu yc của bài.
- Yc hs tự nhẩm ghi kq vào bài.
- Yc hs trình bày kq và giải thích cách làm.
Bài 12(5) TNT:- Gọi hs nêu yc.
- Yc hs thực hiện vào vở.
- Gv nx
Củng cố: Cách chia nhẩm
Bài 13(6) TNT.
- Yc hs thực hiện vào vở.
- Yc hs đổi vở kiểm tra chéo.
- GV nx
Bài 15(6) TNT
- Yc hs tự làm bài vào vở bt
- Yc hs chữa bài, hs khác nx
Bài 16(6)TNT.
- Nêu yc của bài.
- Yc hs thảo luận theo cặp và ghi kết quả vào vở bt
- Yc hs trình bày kết quả.
* Gv củng cố cách tìm chu vi hình tam giác.
Bài 17 (6)TNT. Giáo viên trực quan.
- Nêu yc của bài.
- Yêu cầu hs làm bảng con.
Bài 20(6)TNT. Giáo viên trực quan.
- Yc hs thực hiện vào vở.
- Yc hs đổi vở kiểm tra chéo.
- GV yêu cầu hs chữa bài, nx và đg.
3. Tổng kết, dặn dò.
Nhận xét tiết học, dặn dò chuẩn bị bài sau.
- Hs thực hiện theo yc
- Kq: a) 14; 5; 4 c) 20; 8; 5.
b) 27; 5; 9 d) 30; 7; 9
- Học sinh thực hiện theo yc
- HS thực hiện theo yc
- Hs làm vở; 1 hs làm bảng nhóm.
Kq: a) Đ b) S
- Hs thực hiện.
- Cả lớp làm vào vở, 1 học sinh thực hiện trên bảng nhóm
Kq : C
- Học sinh thực hiện.
Kq : B
- 1 hs thực hiện trên bảng con
Kq: a) S b) Đ
- Học sinh thực hiện
Kq: 6 học sinh
Thứ sáu ngày....tháng ....năm 2013
Toán (10)
Luyện tập
I. Mục tiêu:
- Biết tính giá trị biểu thức có phép nhân, phép chia.
- Vận dụng được vào giải toán có lời văn (có một phép nhân)
- GD HS thớch hoùc toaựn, tớnh caồn thaọn.
II. Đồ dùng dạy - học:
Hỡnh veừ baứi taọp 2. Bảng phụ
III. Hoạt động dạy - học:
Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn
Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh
1. Kieồm tra:
- Caực baứi taọp ủaừ giao veà nhaứ cuỷa tieỏt 9
- Nhaọn xeựt, sửừa baứi cho hoùc sinh.
2. Baứi mụựi :
a. Gtb: Neõu muùc tieõu giụứ hoùc vaứ ghi teõn baứi leõn baỷng “Luyeọn taọp”
b. Hửụựng daón hoùc sinh luyeọn taọp.
Baứi 1: ẹửa ra bieồu thửực: 4 x 2 + 7
-Yeõu caàu hoùc sinh thửùc hieọn tớnh pheựp toaựn tỡm keỏt quaỷ – Neõu caựch thửùc hieọn.
* Lửu yự: Tớnh laàn lửụùt tửứ traựi sang phaỷi (Caõu c)
- Giaựo vieõn sửỷa baứi vaứ cho ủieồm hoùc sinh
Baứi 2: Yeõu caàu hoùc sinh quan saựt hỡnh veừ
Nhaọn xeựt, sửừa sai.
Chuyeồn yự
Baứi 3: ẹoùc ủeà
- Baứi toaựn cho bieỏt gỡ? Baứi toaựn hoỷi gỡ?
- Giaựo vieõn sửỷa baứi vaứ cho ủieồm
3. Cuỷng coỏ, daởn doứ:
- Giaựo vieõn nhaọn xeựt chung giụứ hoùc
Chuaồn bũ hoùc toaựn
-2 hoùc sinh leõn baỷng
- Hoùc sinh tớnh nhaựp, 2 baùn leõn baỷng
- Thửùc hieọn baỷng con
- Neõu keỏt quaỷ baứi toaựn( caỷ caựch thửùc hieọn)
Tuyeõn dửụng.
- Hoùc sinh quan saựt vaứ khoanh troứn vaứo ẳ soỏ con vũt.
- Toồ chửực nhaọn xeựt, boồ sung.
- 1 hoùc sinh ủoùc ủeà baứi.
1 baứn coự 2 hoùc sinh? 4 baứn coự maỏy hoùc sinh?
HS tửù suy nghú vaứ laứm baứi.
1 hoùc sinh leõn baỷng .
Giaỷi
Boỏn baứn coự soỏ hoùc sinh laứ: 2 x 4 = 8 (hoùc sinh)
ẹaựp soỏ: 8 hoùc sinh.
- Nhaọn xeựt, sửỷa sai, boồ sung
Tự nhiên và xã hội (4)
Phòng bệnh đường hô hấp
(Đã soạn)
THEÅ DUẽC (4)
Ôn bài tập rèn luyện tư thế, kỹ năng vận động cơ bản
Trò chơi: tìm người chỉ huy
I. Mục tiêu:
- OÂn ủi ủeàu haứng doùc . ủi kieồng goựt hai tay choỏng hoõng, hai tay dang ngang, ủi theo vaùch keỷ thaỳng, di chuyeồn sang chaùy. Y/c thửùc hieọn ủoọng taực tửụng ủoỏi chớnh xaực.
- Chụi troứ chụi vaọn ủoọng “ Tỡm ngửụứi chổ huy” Y/C HS bieỏt caựch chụi vaứ tham gia vaứo troứ chụi tửụng ủoỏi chuỷ ủoọng.
II. Địa điểm-phương tiện:
ẹũa ủieồm + coứi .
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
[
Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn
T. gian
Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh
1. KTBC
2. Baứi mụựi:
-GT : Phaàn mụỷ ủaàu
-GV taọp trung HS thaứnh 4 haứng doùc, sau ủoự cho HS quay traớ quay phaỷi.
-GV phoồ bieỏn toồ chửực HS giaọm chaõn taùi choồ voó tay theo ủeỏm theo nhũp.
-Chay x. quanh saõn 80- 100 m.
GV nhaọn xeựt
Phaàn cụ baỷn
- ẹi ủeàu 4 haứng doùc
- Uoỏn naộn nhaộc nhụỷ hoùc sinh
-OÂn ủi kieồng goựt, hai tay choỏng hoõng, dang ngang
-Nhaộc nhụỷ, sửỷa sai .
-OÂn phoỏi hụùp ủi theo vaùch keỷ thaỳng, di chuyeồn sang chaùy
-Toồ chửực troứ chụi “ Tỡm ngửụứi chổ huy”
( nhaùc trửụỷng)
-Hửụựng daón chụi thửỷ vaứ t/ c cho caỷ lụựp chụi theo ủoọi hỡnh voứng troứn
-GV nhaọn xeựt chung
Phaàn keỏt thuực :
-ẹi thửụứng theo nhũp haựt.
-GV + HS cuứng heọ thoỏng laùi baứi
-Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
5 phuựt
5phuựt
15 phuựt
4 phuựt
5 phuựt
7 phuựt
3phuựt
-HS khụỷi ủoọng coồ tay coồ chaõn
- Caỷ lụựp thửùc hieọn ủoọi hỡnh haứng doùc
-Di chuyeồn tửứ haứng doùc sang ủoọi hỡnh voứng troứn
-Caỷ lụựp tham gia chụi
Nhaộc lai noọi dung baứi
File đính kèm:
- giao an lop 3.doc