1. Ổn định: (1’)
2. Kiểm tra:(2’)
-Kiểm tra VBT
-Nhận xét .
3.Bài mới : (30’)
a.Gtb: Nêu mục tiêu giờ học và ghi tựa
b. Hướng dẫn bài học:
-Giới thiệu phép trừ : 432 – 215 = ?
-Viết phép tính lên bảng và y/ c học sinh tính theo cột dọc:
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1080 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Án lớp 3 – Tuần 2 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
II. Chuẩn bị
Thuộc nội dung bài hát
III. Hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 em học sinh hát lời một của bài hát Quốc ca Việt Nam.? Nhạc và lời?
2. Bài mới:
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
Học hát: Quốc ca Việt Nam (tiếp)
- Em nào có thể giới thiệu về tác giả và nội dung bài Quốc ca Việt Nam?
- GV hát bài hát
- Trình bày lại lời một: Lớp trưởng lên điều khiển chào cờ và bắt nhịp lời một bài Quốc ca Việt Nam
- Tập hát lời hai:- Học sinh đọc lời ca.
- GV hỏi: Trong lời hai có từ nào các em chưa hiểu? Nếu không có, GV giải thích từ khó.
- Giáo viên dạy từng câu
Trong quá trình tập lời hai, GV chỉ định một số HS trình bày, nếu các em hát chưa đúng. GV hướng dẫn để các em hát chính xác hơn.
- Hát lời hai: Hát đầy đủ lời hai, GV nhắc các em lấy hơi . GV làm mẫu về cách lấy hơi
* Trình bày bài hát
GV yêu cầu HS trình bày bài hát ở tư thế đứng nghiêm trang, nhắc các em hát mạnh mẽ, rõ lời.
HS ghi bài
HS trả lời
HS nghe và cảm nhận
HS nghe
HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS trả lời (nếu được)
-HS theo dõi, ghi nhớ
HS nghe và hát theo sự bắt nhịp của GV
HS hát theo hướng dẫn
HS hát cả bài
3. Củng cố - dặn dò
- Yêu cầu lớp trưởng điều khiển các bạn chào cờ và bắt nhịp cho cả lớp hát Quốc ca.
- Từng tổ đứng tại chỗ trình bày bài hát, tổ trưởng cử một HS bắt nhịp.
- GV dặn HS về nhà tiếp tục tập hát để thuộc lời ca và hát tự nhiên, rõ lời hơn.
-----------------------------------------------------------------------------
Tự nhiên & xã hội
Tiết 4 PHÒNG BỆNH ĐƯỜNG HÔ HẤP
I/Mục tiêu :
- Kể được tên một số bệnh thường gặp ở cơ quan hô hấp như viêm mũi , viêm họng , viêm phế quản , viêm phổi.
- Biết cách giữ ấm cơ thể , giữ vệ sinh mũi , miệng .
*Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin : Tổng hợp thông tin , phân tích những tình huống có nguy cơ dẫn đến bệnh đường hô hấp .
* Kĩ năng làm chủ bản thân : Đảm nhận trách nhiệm với bản thân trong việc phòng bệnh đường hô hấp .
* Kĩ năng giao tiếp: Ứng xử phù hợp khi đóng vai bác sĩ và bệnh nhân.
II/Chuẩn bị: - SGK
III/ Lên lớp:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/. Ổn định: (1’)
2/. Kiểm tra: (2’)
-Nêu lợi ích của việc tập thở vào buổi sáng?
-Nhận xét ghi điểm .
3/.Bài mới : (30’)
a.Gtb: Nêu mục tiêu bài học.
b. Nội dung
Hoạt động 1: Các bệnh viêm đường hô hấp thường gặp.
-Giáo viên hướng dẫn học sinh hoạt động theo nhóm bàn: Phát mỗi bàn 1 tờ giấy ghi nội dung hoạt động 1
-Đại diện các nhóm báo cáo, nhận xét, bổ sung.
-GV nhận xét kết luận .
Hoạt động 2: Nguyên nhân và cách đề phòng bệnh đường hô hấp.
-Yêu cầu học sinh quan sát hình 1 và 5 trang 10, 11. Tìm hiểu nội dung:
-Chuyện gì xảy ra với bạn nam mặc áo trắng? Theo em vì sao bạn ho và đau họng? Bạn này cần làm gì ?
-Nếu ăn nhiều kem, uống nhiều nước lạnh … thì chuyện gì có thể xảy ra? Chúng ta cần làm gì để phòng bệnh đường hô hấp?
GV kết luận.
Hoạt động 3: Tổ chức trò chơi “Bác sỹ”
-Cho học sinh sắm vai
-Tổng kết bài:
4/. Củng cố – Dặn dò (1’)
Gv hệ thống lại bài và nhận xét tiết học
-3 học sinh lên bảng
-HS lắng nghe
-Mỗi bàn học sinh nối tiếp viết tên các bệnh đường hô hấp, thi đua nhanh và nhiều
-Nêu bài làm, nhận xét, bổ sung
-Cả lớp cùng quan sát và tìm hiểu theo nhóm đôi
-Bị nhiễm lạnh, bạn cần đến bác sỹ
-Dễ bị viêm họng…….
-Học sinh xung phong đóng vai bác sỹ, 1 số học sinh đóng vai bệnh nhân, thực hiện việc khám chữa bệnh viêm họng (cách đề phòng)
TOÁN
Tiết 9 ÔN TẬP CÁC BẢNG CHIA.
I/Mục tiêu:
- Thuộc các bảng chia (chia co 2 ,3 ,4 ,5).
- Biết tính nhẩm thương của các số tròn trăm khi chia cho 2 , 3 , 4 (phép chia hết ).
II/Chuẩn bị: Bảng nhóm
III/ Lên lớp:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định(1’)
2.Kiểm tra bài cũ (3’)
-Kiểm tra bài tập về nhà. Nhận xét ghi điểm
3.Bài mới (30’)
a.Gtb: Nêu mục tiêu giờ học .
b.HD ôn tập.
-T/c cho Hsthi đua đọc thuộc lòng các bảng chia
-Y/c học sinh làm bài tập 1. Sau đó cho học sinh đổi vở kiểm tra chéo.
Bài 2:
-Thảo luận
-Nhận xét, bổ sung
Bài 3: Đọc đề và làm bài
- Giáo viên nhận xét, ghi điểm.
4.Củng cố – Dặn dò (2’)
GV hệ thống lại bài và nhận xét tiết học, về làm bài 4
-Nhắc tựa
Hsthi đua đọc thuộc 2, 3, 4, 5.
- HS học thuộc bảng chia 2,3,4,5
-Làm bài và kiểm tra theo nhóm đôi
3x4 =12 2x5=10
13 : 3 =4 10 : 2=5
- HS làm bảng nhóm
400 : 2= 200 800 : 2 = 400
600 : 3 =200 400: 4 =100 ...
- HS tự tìm hiểu đề bài và làm bài .
Giải:
Mỗi hộp có số cốc là:
24:4=6(cáicốc) Đáp số: 6 cái cốc
CHÍNH TẢ ( Nghe- viết)
Tiết 4 CÔ GIÁO TÍ HON.
I/Mục tiêu
- Nghe – viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
- Làm đúng bài tập (2 a/ b) .
II/Chuẩn bị: Vở thực hành chính tả
III/ Lên lớp:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định: (1’)
2.Kiểm tra bài cũ (3’)
-Gọi HS viết : nguệch ngoạc, khuyủ tay,
-Nhận xét ghi điểm
3.Bài mới (30’)
a/ Gtb: GV nêu mục tiêu bài .
b/ Hướng dẫn học sinh viết bài:
-Giáo viên đọc bài viết
? Đoạn văn cớ mấy câu?
? Tìm những từ viết hoa? Cho biết vì sao phải viết hoa?
- Luyện viết từ khó
-Đọc bài cho học sinh viết
-Soát lỗi.
-Thu 1 số vở chấm
c. Luyện tập:
Bài tập 2:
-Đọc y/c:
- Tìm thêm 1 tiếng để có thể ghép vào trước hoặc sau tiếng đã cho sẵn để tạo thành từ có nghĩa.
- GV nhận xét .
4.Củng cố – Dặn dò (2’)
GV hệ thống lại bài và nhận xét tiết học.
3 HS viết bảng lớp.
-Cả lớp viết b.con
- HS theo dõi.
-4 câu
-Bé (tên riêng), các chữ còn lại là chữ cái đầu câu, viết hoa.
-Viết b.con, hs lên bảng viết .
-Trình bày vở và ghi bài
-Đổivở – nhóm đôi
-10em nộp bài.
-Nhóm 1-3 : Câu a
-N 2 –4: Câu b
------------------------------------------------------------------------------
Thể dục
Cô Hà dạy
------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 31 tháng8 năm 2012
THỦ CÔNG
Tiết 2 GẤP TÀU THUỶ (Tiết 2)
I/ Mục tiêu
- HS biết cách gấp tàu thuỷ hai ống khói.
- Gấp được tàu thủy hai ống khói các nếp gấp tương đói thẳng , phẳng .Tàu thủy tương đối cân đối
II/ Chuẩn bị : - Mẫu tàu thuỷ hai ống khói được gấp bằng giấy .
- Giấy màu . Bút màu đen .
III/ Lên lớp :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Ổn định : (1’)
2/ KTBC : (2’)
Kiểm tra đồ dùng của HS.
3/ Bài mới : (30’)
a.Gtb: GV nêu mục tiêu cảu bài học.
b.H.dẫn HS hoàn thành sản phẩm:
Yêu cầu HS nhắc lại các bước gấp ở tiết 1
- Yêu cầu HS thực hành.
-GVtổ chức cho HStrong nhóm thi xem tàu thuỷ của ai hoàn chỉnh , sắc , đẹp hơn
-GVcùng HSnhận xét , tuyên dương.
4/ Củng cố – Dặn dò: (1’)
GV hệ thống lại bài và nhận xét tiết học.
-Trước khi gấp 3 HS nêu lại các thao tác gấp tàu thuỷ đã học tiết 1 .
+ Bước 1: Gấp , cắt tờ giấy hình vuông
Bước 2: Lấy điểm giữa và hai đường dấu gấp giữa hình vuông. (H2)
-Bước 3: Gấp thành tàu thuỷ 2 ống khói. (H3,4,5,6,7,8)
+ HSthực hành gấp theo nhóm .
+ HS trình bày sản phẩm.
----------------------------------------------------------
Tập làm văn
Tiết 2 VIẾT ĐƠN
I/Mục tiêu :
Bước đầu viết được đơn xin vào đội TNTP Hồ Chí Minh dựa theo mẫu đơn của bài đơn xin vào Đội (SGK/9)
II/Chuẩn bị : VBT
III/ Lên lớp:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/. Ổn định : (1’)
2/. Kiểm tra: (2’)
-Kiểm tra vở học sinh .
-Nhận xét
3/. Bài mới : (30’)
a. Gtb: Nêu mục tiêu bài học.
b. Hướng dẫn viết đơn:
-Nêu lại những nội dung chính của đơn xin vào đội đã được học ở tiết tập đọc trước.
Tập nói theo nội dung đơn, giáo viên nhận xét.
* Thực hành viết đơn: Yêu cầu học sinh cả lớp viết vào VBT.
Gọi một số học sinh đọc đơn, chỉnh sữa lỗi, chấm điểm 1 số bài – Nhận xét.
4/. Củng cố – Dặn dò (1’)
GV hệ thống lại bài và nhận xét tiết học.
- HS nộp vở.
- Gồm 3 phần
- Phần mở đầu: Tên đội, địa điểm, ngày tháng viết đơn, tên đơn, nơi gởi đơn, người viết đơn tự giới thiệu.
Phần chính: Lý do, nguyện vọng, nội dung đơn. Lời hứa và nguyện vọng của người viết
Phần kết thúc: Chữ ký và họ tên người viết đơn
-7 học sinh thực hiện nói trước lớp.
- Lớp viết đơn theo yêu cầu
- 5 học sinh
-----------------------------------------------
TOÁN
Tiết 10 LUYỆN TẬP
I/Mục tiêu:
- Biết tính giá trị của biểu thức có phép nhân , phép chia .
- Vận dụng được vào giải toán có lời văn (có 1 phép tính nhân).
II/Chuẩn bị: Bảng nhóm
III/ Lên lớp:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/. Ổn định (1’)
2/. Kiểm tra (2’)
-Gọi HS lên bảng làm bài 4
-Nhận xét.
3/. Bài mới : (30’)
a. Gtb: Nêu mục tiêu giờ học .
b. Hướng dẫn học sinh luyện tập.
Bài 1: Yêu cầu HS nêu cách tính và làm vào bảng nhóm.
GV nhận xét
Bài 2: Yêu cầu học sinh quan sát hình vẽ
Nhận xét, sữa sai.
Bài 3: Đọc đề
-Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì?
-Yêu cầu HS làm bài .
4/. Củng cố – dặn dò (1’)
Dặn HS về làm bài 4.
GV hệ thống lại bài và nhận xét tiết học.
-1 học sinh lên bảng
-Nhắc tựa
- Thực hiện nhân (chia)trước ,cộng( trừ) sau.
a)5x3+135=15+135 32:4+106=8+106
=150 =114
-Học sinh quan sát và nêu hình có ¼ số con vịt.
-1 học sinh đọc đề bài.
1 bàn có 2 học sinh . 4 bàn có mấy học sinh?.
Giải
Bốn bàn có số học sinh là:
2 x 4 = 8 ( học sinh)
Đáp số: 8 học sinh
-------------------------------------------------------
SINH HOẠT TUẦN 2
I/ Nội dung :
-Nhận xét hoạt động trong tuần về học tập, VS cá nhân, trực nhật lớp .
II/ Thực hiện:
-Trong tuần tổ 1 làm tốt việc trực nhật.
-VS cá nhân tương đối tốt .
-Nghỉ học trong tuần ….em: ……………………………………………
-HS cần giữ vở sạch sẽ nhiều hơn nữa.
III/ Biện pháp :
-Nhắc nhở HS rèn chữ viết và giữ vở, làm tốt việc trực nhật và đi học đều đặn hơn.
-Tuyên dương 1 số em, động viên 1 số em.
IV / Kế hoạch tuần tới :
-Tổ 2 nhận nhiệm vụ trực nhật.
-Chuẩn bị tinh thần học tốt để tham gia các tiết dự giờ.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- giaoanlop3udshfuusdifsdaiodfifid (5).doc