1. Tập đọc.
-Rèn luyện kỹ năng đọc trôi chảy cả bài, đọc đúng các từ khó: Khuỷu tay, nguệch ra, nắn nót, lát nữa, nổi giận, đến nỗi, Cô-ret-ti, En-ri-cô.
+ Biết ngắt hơi sau dấu phẩy, giữa cụm từ.
+ Đọc phân biệt lời nhân vật.
- Rèn đọc hiểu: kiêu căng, hối hận, cam đảm.
- Hiểu được ý nghĩa câu chuyện.
2. Kể chuyện:
-Rèn kỹ năng nói: dựa vào tranh, trí nhớ ð kể được nội dung câu chuyện.
-Rèn kỹ năng nghe: có khả năng tập trung theo dõi bạn kể chuyện để nhận xét
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1139 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 2 Trường Tiểu học Đoàn Xá, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
toµn bé néi dung bµi trªn b¶ng
? T×m c¸c ch÷ c¸i viÕt hoa trong bµi?
* LuyÖn viÕt ch÷ hoa ¡, ¢.
- GV treo ch÷ mÉu ¡, ¢
? Em h·y quan s¸t nhËn xÐt ®é cao vµ cÊu t¹o ch÷ ¡, ¢ hoa?
- GV nªu quy tr×nh viÕt ch÷ hoa ¡, ¢
- GV viÕt mÉu.
- HS ®äc ®Çu bµi.
- C¸c ch÷ viÕt hoa lµ ¡, ¢, L.
- Ch÷ hoa ¡, ¢ cao 2,5 ly, cÊu t¹o gåm 3 nÐt
* LuyÖn viÕt ch÷ hoa L.
- GV cho HS quan s¸t ch÷ hoa L.
? Em h·y nhËn xÐt vÒ ®é cao vµ cÊu t¹o ch÷ hoa L?
- GV nªu quy tr×nh viÕt ch÷ hoa L.
- GV viÕt mÉu.
- GV quan s¸t, uèn n¾n, nhËn xÐt.
- Ch÷ hoa L cao 2,5 ly
+ Ch÷ L cÊu t¹o gåm 1 nÐt
- HS luyÖn viÕt B.con
+ 1 dßng ch÷ hoa ¡, ¢.
+ 1 dßng ch÷ hoa L.
H§1 . LuyÖn viÕt tõ øng dông.
+ Giíi thiÖu tõ: ¢u L¹c
+ Gi¶ng tõ: ¢u L¹c lµ tªn cña níc ta díi thêi vua An D¬ng V¬ng, ®ãng ®o ë Cæ Loa, nay thuéc huyÖn §«ng Anh Hµ Néi.
+ Quan s¸t vµ nhËn xÐt.
? Em h·y nhËn xÐt vÒ ®é cao cña c¸c con ch÷ vµ kho¶ng c¸ch gi÷a c¸c ch÷ trong tõ øng dông?
- GV nªu qui tr×nh viÕt tõ øng dông
- GV quan s¸t, uèn n¾n, nhËn xÐt.
- HS ®äc tõ øng dông.
- Cao 2,5 ly lµ c¸c con ch÷ ¢, L.
- Cao 1 ly lµ c¸c con ch÷ cßn l¹i.
- Kho¶ng c¸ch gi÷a c¸c ch÷ lµ 1 th©n ch÷ o.
- HS luyÖn viÕt B tõ øng dông.
H§1 . LuyÖn viÕt c©u øng dông.
+ Giíi thiÖu c©u: ¡n qu¶ nhí kÎ trång c©y
¡n khoai nhí kÎ cho d©y mµ trång
+ Gi¶i thÝch: C©u tôc ng÷ khuyªn chóng ta ph¶i biÕt ¬n nh÷ng ngêi ®· gióp ®ì m×nh, nh÷ng ngêi ®· lµm ra nh÷ng thø cho m×nh hëng.
+ Quan s¸t vµ nhËn xÐt.
? Em h·y nhËn xÐt vÒ ®é cao cña c¸c con ch÷ vµ kho¶ng c¸ch gi÷a c¸c ch÷ trong c©u øng dông?
- HS ®äc c©u øng dông.
- Cao 2,5 ly vµ c¸c con ch÷ ¡, q, h, k, g, y.
- Cao 2 ly lµ con ch÷ d
- Cao 1,5 ly lµ con ch÷ t
- Cao 1 ly lµ c¸c con ch÷ cßn l¹i.
- Kho¶ng c¸ch gi÷a c¸c ch÷ lµ 1 th©n ch÷ o
? Trong c©u øng dông nh÷ng ch÷ nµo ph¶i viÕt hoa?
- GV híng dÉn viÕt ch÷ hoa ¡n.
- GV quan s¸t, uèn n¾n, nhËn xÐt.
- Nh÷ng ch÷ viÕt hoa lµ ¡n.
- HS luyÖn viÕt b¶ng con.
c. ViÕt vë. (15-17')
- Gäi HS nªu néi dung, yªu cÇu bµi viÕt.
- Cho HS quan s¸t vë mÉu
- GV híng dÉn HS t thÕ ngåi
- GV quan s¸t, uèn n¾n
- HS ®äc bµi
- HS quan s¸t
- HS viÕt bµi
d. ChÊm bµi. (3-5')
- Thu 10 bµi chÊm vµ nhËn xÐt.
e. Cñng cè - dÆn dß (1-2')
NhËn xÐt tiÕt häc
TiÕt 4 To¸n
TiÕt thø 9 : «n tËp c¸c b¶ng chia
I. Môc tiªu:
- ¤n tËp c¸c b¶ng chia ®· häc(B¶ng chia 2,3,4,5).
- BiÕt tÝnh nhÈm th¬ng cña c¸c sè trßn tr¨m khi chia hÕt cho 2,3,4.
- Bµi tËp : C¶ líp lµm bµi 1,2,3. HS kh¸ giái lµm thªm bµi 4.
II. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc:
1. KiÓm tra : (3- 5’)
Mét vµi phÐp chia trong b¶ng ®· häc.
2. ¤n tËp : (30- 32’)
* Bµi 1/10 : (7-8’) - S
- NhËn xÐt mèi quan hÖ 3 gi÷a ba phÐp tÝnh trong mét cét ?
=> Tõ 1 phÐp nh©n ta t×m ®îc kÕt qu¶ hai phÐp chia t¬ng øng b»ng c¸ch lÊy tÝch chia cho thõa sè nµy ®îc thõa sè kia.
*Bµi 2/10 : (9-10’)-S
- Nªu c¸ch chia nhÈm 800 : 2?
- Dùa vµo ®©u em lµm ®îc bµi nµy?
=> Muèn chia nhÈm sè trßn tr¨m cho mét sè ta lµm ntn?
* Bµi 3/10: (8-9’)-V
- H ®äc ®Ò – g¹ch ch©n nh÷ng tõ quan träng cña bµi.
- Muèn t×m 1 hép cã bao nhiªu cèc em lµm thÕ nµo? V× sao?
- C¸c c¸ch tr¶ lêi cã thÓ ®îc?
* Bµi 4/10: (6-7 ’)- S
- Em nèi sè 21 víi phÐp tÝnh nµo ? V× sao?
=> Dùa vµo b¶ng nh©n, chia ®· häc ®Ó t×m kÕt qu¶ cuae c¸c phÐp tÝnh nh©n, chia råi nèi cho ®óng.
KiÕn thøc:
+ Cñng cè mèi quan hÖ gi÷a phÐp nh©n vµ phÐp chia.
+ TÝnh nhÈm th¬ng cña c¸c sè trßn tr¨m khi chia cho 2, 3, 4.
- Chia sè trßn tr¨m cho 2,3,4
+ Gi¶i to¸n ®¬n vÒ phÐp chia 4
+ T×m kÕt qu¶ c¸c phÐp nh©n, chia ®· häc.
*Dù kiÕn sai lÇm :
+ Cha thuéc hÕt c¸c b¶ng chia ®· häc.
+ C©u tr¶ lêi cña bµi to¸n cha ®óng.
3. Cñng cè (3 – 5')
- KiÕn thøc cÇn cñng cè: B¶ng nh©n, chia ®· häc.
- H×nh thøc: B¶ng: ViÕt phÐp tÝnh nh©n, chia cho kÕt qu¶ sau: 24, 32, 5, 3, 2
Rót kinh nghiÖm
TiÕt 5 ChÝnh t¶ (nghe - viÕt )
TiÕt thø 4 CÔ GIÁO TÍ HON
I. Môc tiªu.
- Nghe viÕt l¹i chÝnh x¸c ®o¹n: BÐ treo nãn … rÝu rÝt ®¸nh vÇn theo trong bµi C« gi¸o tÝ hon.
- Ph©n biÖt s/x, t×m ®óng tiÕng cã thÓ ghÐp víi c¸c tõ cã ©m ®Çu s/x.
- Rèn kỹ năng viết và nghe chính xác đoạn văn 55 tiếng trong bài tập đọc.
iI. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc
A. KTBC: (2 - 3 phót)
- §äc: nguyÖch ngo¹c, khuûu tay, c©y sÊu,ch÷ xÊu.
B. Bµi míi
1. Giíi thiÖu bµi: ( 1-2 phót )
Nªu môc ®Ých, yªu cÇu.
2. Híng dÉn chÝnh t¶: ( 10 - 12 phót)
- §äc ®o¹n viÕt.
H: T×m tªn riªng trong bµi chÝnh t¶. CÇn viÕt tªn riªng nh thÕ nµo?
Híng dÉn viÕt ch÷ ghi tiÕng khã: treo nãn, tr©m bÇu, , rÝu rÝt,chèng hai tay.
3. ViÕt chÝnh t¶: ( 13-15 phót )
- HD t thÕ ngåi viÕt
- §äc c©u ng¾n, côm tõ.
- ViÕt b¶ng con.
- Theo dâi SGK
- Tr¶ lêi
- §äc, ph©n tÝch, viÕt b¶ng con.
- ViÕt bµi.
- Tù so¸t bµi vµ so¸t bµi cho b¹n.
4. ChÊm – ch÷a bµi: ( 5 phót )
- §äc so¸t lçi
- ChÊm 8 - 10 bµi.
5. HD lµm bµi tËp chÝnh t¶: (5- 7 phót )
Bµi 2(a)/18 (SGK)
- Gäi HS ®äc yªu cÇu.
- Híng dÉn mÉu
- Ch÷a bµi, nhËn xÐt
- PhÇn b: SGK
6. Cñng cè – dÆn dß: (1- 2 phót)
NX tiÕt häc. VN chuÈn bÞ bµi sau
- §äc yªu cÇu
- Th¶o luËn cÆp
- Thø tù: nhËn xÐt, ®Êt sÐt, mét sµo ®Êt, xinh ®Ñp, sinh nhËt…
Rót kinh nghiÖm
Thø s¸u ngµy 30 th¸ng 8 n¨m 2013
TiÕt 1 To¸n
TiÕt thø 10 luyÖn tËp
I. Môc tiªu:
- Cñng cè c¸ch tÝnh gi¸ trÞ cña biÓu thøc liªn quan ®Õn phÐp nh©n.
- NhËn biÕt sè phÇn b»ng nhau cña ®¬n vÞ, gi¶i bµi to¸n cã lêi v¨n.
- RÌn kÜ n¨ng ghÐp h×nh ®¬n gi¶n.
Bµi tËp: C¶ líp lµm Bµi 1,2,3. HS kh¸, giái thªm Bµi 4.
iI. C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
1. KiÓm tra : (3- 5’)
- TÝnh nhÈm 600: 2 = 400 x 2 =
800 : 2 = 300 x 3 =
2. ¤n tËp : (30-32’)
*Bµi 1/10 : (9-10’)-V
- Nªu c¸ch thùc hiÖn biÓu thøc :
32 : 4 + 106 = ?; 20 x 3 : 2 = ?
=> Trong biÓu thøc cã phÐp tÝnh céng, trõ, nh©n, chia ta thùc hiÖn ntn?
. Trong biÓu thøc cã phÐp nh©n, chia ta thùc hiÖn ntn?
*Bµi 2/11: (6- 7’)-S
- §· khoanh vµo 1/4 sè con vÞt trong h×nh nµo ?
- H×nh b ®îc khoanh vµo mét phÇn mÊy sè con vÞt?
=> Nªu c¸ch nhËn biÕt 1/4, 1/3 cña sè vÞt trong h×nh?
* Bµi 3/11 : (9 - 10’)-V
Tãm t¾t :
Mçi bµn : 2 HS
4 bµn : ? HS
- §äc bµi gi¶i - nhËn xÐt?
- V× sao t×m sè HS, em lÊy 2 x 4 ?
* Bµi 4/12: ( 6 -7’)
-Thùc hµnh
Nªu c¸ch xÕp?
+ TÝnh gi¸ trÞ biÓu thøc liªn quan ®Õn phÐp nh©
- Nh©n chia tríc, céng trõ sau.
- Tõ tr¸i sang ph¶i
+ NhËn biÕt sè phÇn b»ng nhau cña ®¬n vÞ.
+ Gi¶i to¸n ®¬n vÒ phÐp chia 4.
+ Gi¶i bµi to¸n cã lêi v¨n .
+ C¸ch tr×nh bµy bµi to¸n .
=> CÇn chó ý kh«ng viÕt 4 x 2.
XÕp, ghÐp h×nh.
*Dù kiÕn sai lÇm :
- Bµi 2 Mét sè em khoanh sai, cha biÕt gi¶i thÝch.
3. Cñng cè - dÆn dß : (3-5’)
- Bµi häc gióp em «n l¹i nh÷ng kiÕn thøc?
TiÕt 2 TËp lµm v¨n
TiÕt thø 2 ViÕt ®¬n
I. Môc ®Ých, yªu cÇu
- ViÕt ®îc ®¬n xin vµo §éi ThiÕu niªn TiÒn phong HCM theo mÉu ®¬n ®· häc.
iI. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc.
1. KTBC: (3-5')
§äc bµi tuÇn tríc: §¬n xin cÊp thÎ ®äc s¸ch.
2. D¹y bµi míi
a. Giíi thiÖu bµi: (1-2') ViÕt ®¬n
b. Híng dÉn HS lµm bµi: (28-30')
H§1. Nªu l¹i nh÷ng néi dung chÝnh cña ®¬n.
- Yªu cÇu HS ®äc thÇm - x¸c ®Þnh yªu cÇu cña bµi.
* GV: Chóng ta ®· ®îc häc vÒ ®¬n xin vµo §éi trong giê T§ tuÇn tríc. C¸c em h·y nªu l¹i nh÷ng néi dung chÝnh cña ®¬n xin vµo ®éi.
- GV ghi l¹i lªn b¶ng.
? Trong c¸c néi dung trªn, néi dung nµo cÇn viÕt theo ®óng mÉu, néi dung nµo kh«ng cÇn viÕt hoµn toµn theo mÉu ®¬n?
- HS ®äc bµi
- HS ®äc ®Çu bµi
- HS ®äc
- HS nªu l¹i néi dung chÝnh cña ®¬n:
+ Më ®Çu viÕt tªn §éi.
+ §Þa ®iÓm, ngµy, th¸ng, n¨m viÕt ®¬n.
+ Tªn cña ®¬n: §¬n xin vµo ®éi.
+ N¬i nhËn ®¬n.
+ Ngêi viÕt tù giíi thiÖu: tªn, ngµy, th¸ng, n¨m sinh, líp, trêng.
+ Tr×nh bµy lý do, nguyÖn väng cña ngêi viÕt ®¬n.
+ Lêi høa cña ngêi viÕt ®¬n khi ®¹t ®îc nguyÖn väng.
+ Ch÷ ký, hä tªn cña ngêi viÕt ®¬n.
- HS nªu
H§2. TËp nãi theo néi dung ®¬n.
- Gäi mét sè HS lªn nãi tríc líp.
- GV nhËn xÐt vµ söa lçi cho HS.
- HS nãi tríc líp.
H§3. Thùc hµnh viÕt ®¬n.
- Yªu cÇu HS viÕt ®¬n vµo vë.
- GV quan s¸t, uèn n¾n.
- Gäi HS ®äc ®¬n tríc líp
- GV nhËn xÐt cho ®iÓm theo c¸c tiªu chÝ sau:
+ §¬n viÕt cã ®óng mÉu kh«ng? (tr×nh bµy cña l¸ ®¬n, néi dung, ch÷ ký).
+ C¸ch diÔn ®¹t trong l¸ ®¬n (dïng tõ, ®Æt c©u)
+ L¸ ®¬n viÕt cã ch©n thùc, thÓ hiÖn hiÓu biÕt vÒ ®éi, t×nh c¶m cña ngêi viÕt vµ nguyÖn väng tha thiÕt muèn ®îc vµo §éi hay kh«ng.
- HS viÕt bµi
- HS ®äc tríc líp
3. Cñng cè - dÆn dß : (3-5')
NhËn xÐt tiÕt häc.
Rót kinh nghiÖm
TiÕt 3 Thñ c«ng
TiÕt thø 2 GÊp Tµu Thuû Hai èng Khãi
(Bµi so¹n ë tuÇn 1)
TiÕt 4 ThÓ dôc
TiÕt thø 4 ÔN BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
TRÒ CHƠI: NHÓM 3 NHÓM BẢY
I/ MỤC TIÊU:
- Bước đầu biết cách đi 1-4 hàng dọc theo nhịp (nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân
phải), biết dóng hàng cho thẳng trong khi đi đều.
- Trò chơi: Nhóm ba nhóm bảy .Yêu cầu bước đầu biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Sân trường; Còi
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
G viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
HS chạy một vòng trên sân tập
HS đứng tại chỗ vổ tay và hát
Giậm chân …giậm - Đứng lại …….đứng
( Học sinh đếm theo nhịp1,2 ; 1,2 nhịp 1 chân trái, nhịp 2 chân phải)
Kiểm tra bài cũ : 4 HS
Nhận xét
II/ CƠ BẢN:
a. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng
- Thành 4 hàng dọc ……..tập hợp
- Nhìn trước …………….Thẳng .Thôi
- Nghiêm; nghỉ
- Bên trái ( Phải)………..quay
-Đi đều …bước Đứng lại….đứng
Nhận xét
Chào,báo cáo khi GV nhận lớp
GV hướng dẫn, học sinh thực hiện theo tổ.
Nhận xét
b. Trò chơi: Nhóm ba nhóm bảy
GV hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
HS đứng tại chỗ vổ tay hát
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
Về nhà ôn đi đều
6p
1-2 lấn
28p
18p
2-3lần
2-3lần
10phút
6Phút
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình tập luyện
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
GV
Đội hình trò chơi
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
File đính kèm:
- Giao an Lop 3 Tuan 2.doc