- Nhận biết các số có bốn chữ số (trường hợp các chữ số đều khác 0). Bước đầu biết đọc, viết các số có bốn chữ số và nhận ra giá trị của các chữ số theo vị trí của nó ở từng hàng. Bước đầu nhận ra thứ tự của các số trong nhóm các số có bốn chữ số (trường hợp đơn giản).
-Đọc, viết số nhanh, đúng.
-Yêu thích môn toán, tự giác làm bài.
36 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1560 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 19 Năm 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng nước thải có chứa nhiều chất bẩn, độc hại, các vi khuẩn gây bệnh. Nếu để nước thảy chưa xử lí thướng xuyên chảy vào ao hồ, sông ngòi sẽ làm nguồn nước bị ô nhiễm, làm chết cây cối và sinh vật sống trong nước.
c)Thực hành.
Hoạt động 2: Thảo luận về cách xử lí nước thải hợp vệ sinh.
Mục tiêu: Giải thích được tại sao cần phải xử lí nước thải.
- Gv nêu câu hỏi:
+ Hãy cho biết ở gia đình hoặc điạ phương em thì nước thải được chảy vào đâu ?
+ Theo em cách xử lí như vậy hợp lí chưa?
+ Nêu xử lí như thế nào là hợp vệ sinh, không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh?
-GV nhận xét.
- GV nêu câu hỏi:
+ Theo bạn, hệ thống cống nào hợp vệ sinh? Tại sao?
+ Theo bạn, nước thải có cần được xử lí không?
- Gv nhận xét, KL: Việc xử lí các loại nước thải, nhất là nước thải công nghiệp trước khi đổ vào hệ thống thoát nước chung là cần thiết.
d)Vận dụng.
-GV nêu câu hỏi: Nếu xử lí nước thải hợp vệ sinh sẽ có lợi gì cho đời sống của người và động thực vật?
-GV nhận xét tuyên dương.
-GDTT, LHTT.
-Về xem lại bài. Chuẩn bị bài sau: Ôn tập: Xã hội
-Nhận xét tiết học, tuyên dương.
-2HS lên bảng trả lời, lớp nhận xét.
-HS xung phong nêu.
-Lớp nhận xét.
-HS lắng nghe.
-Hs quan sát tranh
-Hs xung phong trả lời câu hỏi ---Hs khác nhận xét, bổ sung ý kiến của bạn.
-Hs thảo luận nhóm, đại diện nhóm nêu kết quả thảo luận.
-Lớp nhận xét bổ sung.
-Hs lắng nghe, 2HS nhắc lại KL.
-Hs xung phong trả lời.
Hs khác nhận xét, bổ sung ý kiến của bạn.
-Hs quan sát hình 3,4 SGK trang 73 và thảo luận nhóm. Đại diện các nhóm lên trình bày.
-Hs các nhóm khác nhận xét.
-HS lắng nghe, 2HS nhắc lại KL.
-Hs nhắc tựa bài.
-HS xung phong nêu.
-Lớp nhận xét bổ sung.
Ngày soạn: 26/12/2013
Ngày dạy: Thứ năm ngày 03 tháng 1 năm 2014
Môn :Tập làm văn
Nghe - kể: Chàng trai làng Phù Ủng
Tiết : 19
I/ Mục tiêu:
- Nghe - kể lại câu chuyện Chàng Trai làng Phù Ủng. Viết lại câu trả lời cho câu hỏi b hoặc c
- HS biết rèn chữ, giữ vở.
-HS nghiêm túc trong học tập.
II/ Chuẩn bị:
GV: Bảng lớp viết các câu hỏi gợi ý. Ba câu hỏi gợi ý.
HS: VBT, bút
PP: Quan sát, hỏi đáp, thực hành.
III/ Các hoạt động lên lớp:
HĐ 1.Bài cũ:
- Gv nhận xét bài kiểm tra HKI.
HĐ 2.Bài mới
Giới thiệu bài + ghi tựa.
Hướng dẫn Hs tìm hiểu bài.
Bài tập 1:
- Gv giới thiệu Phạm Ngũ Lão: vị tướng giỏi thời nhà Trần, có nhiều công lao trong hai cuộc kháng chiến chống quân Nguyên, sinh năm 1255, mất năm 1320, quê ở làng Phù Ủûng (nay thuộc tỉnh Hải Dương).
-Gv kể chuyện lần 1:
+ Truyện có những nhân vật nào?
- Gv nói thêm: trần Hưng Đạo tên thật là Trần Quốc Tuấn, được phong tước Hưng Đạo Vương nên còn gọi là trần Hưng Đạo. Ôâng thống lĩnh quân đội nhà Trần, hai lần đánh thắng quân Nguyên (1285 – 1288).
-Gv kể lần 2:
a) Chàng trai ngồi bên vệ đường làm gì?
b) Vì sao quân lính đâm giáo vào đùi chàng trai
c) Vì sao Trần Hưng Đạo đưa chàng trai về kinh đô?
-Gv kể chuyện lần 3:
-Gv theo dõi, giúp đỡ các em.
- Gv nhận xét, tuyên dương những bạn kể tốt.
Bài tập 2: Thực hành.
-GV nhận xét chấm điểm.
Hoạt động 3: Củng cố:
GDTT, rèn chữ viết đẹp.
Hoạt động nối tiếp:
-Về nhà tập kể lại chuyện. Chuẩn bị bài: Báo cáo hoạt động.
-Nhận xét tiết học, tuyên dương.
-HS lắng nghe.
-Hs đọc yêu cầu của bài.
-Hs lắng nghe.
-Hs đọc câu hỏi gợi ý.
-Hs cả lớp quan sát tranh minh họa và lắng nghe.
+Chàng trai làng Phù Ủng, Trần Hưng Đạo, những người lính.
-HS lắng nghe.
-Hs lắng nghe.
+Ngồi đan sọt.
+Chàng trai mải mê đan sọt không nhận thấy kiệu Trần Hưng Đạo đã đến. Quân mở đường giận dữ lấy giáo đâm vào đùi để chàng tỉnh ra, dời khỏi chỗ ngồi.
+Vì Trần Hưng Đạo mến trọng chàng trai giàu lòng yêu nước và có tài: mải nghĩ việc nước đến nỗi giáo đâm chảy máu mà chẳng biết đau, nói rất trôi chảy về phép dùng binh.
-HS lắng nghe.
-Hs từng nhóm kể lại câu chuyện. Các nhóm thi kể chuyện với nhau.
-Hs kể chuyện theo phân vai.
-Hs cả lớp nhận xét.
-HS làm VBT, 1HS làm bảng phụ.
-Lớp nhận xét.
-HS nhắc tựa bài.
Môn: Toán
Bài: Số 10.000 – Luyện tập
Tiết: 95
I/ Mục tiêu:
-Biết số 10.000 (mười nghìn hoặc một vạn). Biết về các số tròn nghìn, tròn trăm, tròn chục và thứ tự các số có bốn chữ số.
-Rèn Hs làm toán, chính xác, thành thạo.
-Yêu thích môn toán, tự giác làm bài.
II/ Chuẩn bị:
GV: Bảng phụ, phấn màu.
HS: VBT, bảng con.
PP: Quan sát, giảng giải, thực hành.
III/ Các hoạt động lên lớp:
Hoạt động 1: Bài cũ: Các số có 4 chữ số.
-Nhận xét ghi điểm.
Hoạt động 2: Bài mới.
a)Giới thiệu bài – ghi tựa.
b)Giới thiệu số 10.000
Giới thiệu số 10.000.
- Gv yêu cầu Hs lấy 8 tấm bìa có ghi 1000 và xếp như trong SGK. Gv hỏi : Có tất cả bao nhieu ôâ?ù .
- Gv cho Hs lấy thêm một tấm bìa có ghi 1000 rồi xếp tiếp vào nhóm 8 tấm bìa.
- Gv hỏi: Tám nghìn thêm một nghìn là mấy nghìn.
- Gv cho Hs lấy thêm một tấm bìa có ghi 1000 rồi xếp tiếp vào nhóm 9 tấm bìa.
- Gv hỏi: Chín nghìn thêm một nghìn là mấy nghìn?
- Gv giới thiệu: Số 10.000 đọc là mười nghìn hoặc một vạn.
- Gv hỏi: Số mười nghìn có mấy chữ số? Bao gồm những số nào?
Hoạt động 3: Thực hành.
Bài 1:
- Gv nhận xét, tuyên dương.
1000,2000,3000,4000, 5000 ; 6000 ; 7000 ; 8000 ; 9000 ; 10.000 .
Bài 2:
- Gv nêu yêu cầu bài.
-GV nhận xét tuyên dương.
9300,9400,9500,9600,9700,9800,9900.
Bài 3:
- Gv nêu yêu cầu đề bài.
- Gv nhận xét, tuyên dương.
9940,9950,9960,9970,9980,9990.
Bài 4:
- GV nêu yêu cầu bài.
- Gv nhận xét tuyên dương.
9995,9996,9997,9998,9999,10 000.
Bài 5:
-GV hướng dẫn.
-GV nhận xét tuyên dương.
2664,2665,2667-2001,2002,2003-1998,1999,2000-9998,9999,10000-6889,6890,6891.
Bài 6: (HS khá, giỏi)
-GV nêu yêu cầu bài.
-GV nhận xét tuyên dương.
Hoạt động 4: Củng cố:
-GD tính cẩn thận khi làm tính.
Hoạt động nối tiếp:
-Về xem lại bài. Chuẩn bị bài: Điểm ở giữa. Trung điểm của đoạn thẳng.
-Nhận xét tiết học, tuyên dương.
-2HS lên bảng làm bài 1,2, lớp làm nháp.
-Lớp nhận xét.
-Hs quan sát.
+Có 8000 ô.
Hs đọc: Tám nghìn.
- là chín nghìn
- là mười nghìn.
-Hs đọc lại số 10.000.
-Hs: Số mười nghìn có 5 chữ số. Bao gồm một chữ số 1 và 4 chữ số 0.
-Hs đọc yêu cầu đề bài.
-HS làm nháp, xung phong lên bảng viết số.
-Lớp nhận xét.
-Hs nhận xét.
-2Hs xung phong nêu số và viết số.
-Lớp nhận xét.
-2HS xung phong đọc số và viết số.
-Lớp nhận xét.
-HS làm nháp, 2HS lên bảng đọc, viết số.
-Lớp nhận xét.
-HS đọc yêu cầu bài.
-HS thảo luận nhóm đôi, đại diện nhóm nêu kết quả thảo luận.
-Lớp nhận xét.
-1HS làm bảng, Lớp làm nháp
-Lớp nhận xét.
-HS nhắc tựa bài.
PHỤ ĐẠO HỌC SINH: TOÁN
Bài: Số 10.000 – Luyện tập
Tiết: 95
I/ Mục tiêu:
-Biết số 10.000 (mười nghìn hoặc một vạn). Biết về các số tròn nghìn, tròn trăm, tròn chục và thứ tự các số có bốn chữ số.
-Rèn Hs làm toán, chính xác, thành thạo.
-Yêu thích môn toán, tự giác làm bài.
II/ Chuẩn bị:
GV: Bảng phụ, phấn màu.
HS: VBT, bảng con.
PP: Quan sát, giảng giải, thực hành.
III/ Các hoạt động lên lớp:
HĐ 1: GTB, ghi tựa bài.
HĐ 2: Thực hành.
Bài 1:GV nêu yêu cầu bài.
-GV nhận xét.
Bài 2: Gv nêu yêu cầu bài.
-GV nhận xét.
Bài 3: GV nêu yêu cầu bài.
-GV nêu số đã cho.
-GV nhận xét tuyên dương.
-GV nhận xét chấm điểm.
HĐ 3: CC.
-GDTT.
HĐNT:
-Về xem lại bài.
-Nhận xét.
-1HS làm bảng phụ, lớp làm VBT.
-Lớp nhận xét bảng.
a)5000,6000,7000,8000,9000, 10 000.
b)9995,9996,9997,9998,9999,10 000.
c)9500,9600,9700,9800,9900,10 000.
d)9950,9960,9970,9980,9990,10 000.
-HS đọc tia số.
-Lớp nhận xét.
9904,9905,9906,9907,9908,9909,9910.
-HS xung phong nêu số.
-Lớp nhận xét.
4527, 4528, 4529 9089,9090,9091
6138, 6139,6140 9998,9999,10000
1999,2000,2001 9898,9899,9900
2004,2005,2006 1951,1952,1953
5859,5860,5861 2008,2009,2010
-HS nhắc tựa bài.
SINH HOẠT LỚP
I/Mục tiêu:
-Nhận xét kết quả hoạt động tuần 19.
-Thông qua kế hoạch hoạt động tuần 20.
-Hs nghiêm túc trong học tập.
II/Chuẩn bị:
GV: Các kết quả theo dõi về các mặt hoạt động tuần 16. Kế hoạch hoạt động tuần 17.
HS: VBB.
III/Các hoạt động lên lớp:
-Nhận xét hoạt động trong tuần 19
-Lớp trưởng, tổ trưởng báo các kết quả học tập tuần qua.
-GV nhận xét.
+Chuyên cần
+Vệ sinh cá nhân tương đối
+Cố gắng trong học tập: Trường, Hồng Vân, Linh, Thanh Nam
+Thực hiện nề nếp tốt
+Nghỉ học có xin phép
+Chuyên cần:đi học đều,nghỉ học có xin phép
+Vệ sinh:tốt
+Học tập:tuyên dương HS khá giỏi,nhắc nhở HS yếu.
+Đạo đức:chăm ngoan ,vâng lời thầy cô.
+Kế hoạch tuần 20
-Nhắc nhở học sinh xếp hàng ra vào lớp
-Nhắc nhở hs thực hiện nội quy của trường, của lớp.
-Mang đủ dụng cụ học tập khi đến lớp
-Kèm học sinh yếu, bồi dưỡng HS khá giỏi
-Thực hiện ATGT
-Nhắc HS giữ vệ sinh trường ,lớp.
-Thực hiện tốt phong trào “Đôi bạn học tốt”, “ Đôi bạn cùng tiến”,…
Ngày 26 tháng 12 năm 2013
KT duyệt
Huỳnh Thị Thu Hà
Ngày 25 tháng 12 năm 2013
GV soạn
Huỳnh Thị Châu Pha
File đính kèm:
- Tuan 19.doc