- Đọc rnh mạch, trôi chảy, biết ngắt hơi đúng các dấu câu, giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc với giọng đọc phù hợp với diễn biến của truyện.
- Hiểu ND: Ca ngợi tinh thần bất khuất chống giặc ngoại xâm của Hai Bà Trưng và nhân dân ta.
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1228 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 19 Năm 2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m bài.
-GV nhận xét cho điểm.
Bài Tập 2: Cho lớp làm bài cá nhân, một hs lên bảng làm bài.
- GV nhận xét.
- Bài Tập 3: Gọi bốn học sinh lần lượt lên bảng làm bài.
Bài Tập 4: Gọi một hs lên bảng làm bài.
- GV nhận xét cho điểm.
HS lên bảng làm bài, cả lớp nhận xét và sửa bài.
- HS lên bảng làm bài, cả lớp cùng chữa bài tập thể.
HS lần lượt lên bảng làm bài, cả lớp nhận xét.
- HS lên bảng làm bài, cả lớp nhận xét và chữa bài.
CỦNG CỐ - DẶN DỊ
Các em về nhà xem trước các bài tập ở tuần 19 tiết 2.
………………………………………………….
Thứ sáu, ngày 4 tháng 1 năm 2012
1. TIN HỌC
…………………………………………
2. Tập Làm Văn
Nghe – kể: CHÀNG TRAI LÀNG PHÙ ỦNG
A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Nghe - kể câu chuyện “Chàng trai làng Phù Ủng”.
- Viết lại câu trả lời cho câu hỏi b hoặc c.
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I. Kiểm tra bài cũ:
II. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Nội dung :
* HĐ1-
- GV nêu y/c của bài tập. Giới thiệu về Phạm Ngũ Lão: vị tướng giỏi thời nhà Trần, có nhiều công lao trong hai cuộc khàng chiến chống quân Nguyên, sinh năm 1255, mất năm 1320, quê ở làng Phù Ủng (nay thuộc tỉnh Hải Dương) .- GV kể 2, 3 lần (phần đầu chậm rãi thong thả. - GV kể xong 1 lần, hỏi HS: truyện có những NV nào?
- GV nói thêm về Trần Hưng Đạo Vương (1285 - 1288)
- GV kể lần 2, sau đó hỏi HS theo 3 câu hỏi gợi ý :
+ Chàng trai ngồi bên vệ đường làm gì ? Vì sao quân lính đâm giáo vào đùi chàng trai ? Vì sao Trần Hưng Đạo đưa chàng trai về kinh đô ?
* HĐ2: HS tập kể :
- GV nhắc các em trả lời rõ ràng, đầy đủ, thành câu
-GV nhận xét, chấm điểm
*HĐ3 : Cho HS viết bài
IV. Củng cố - Dặn dò:
- GV nhận xét tiết học, khen ngợi những HS kể hay, viết bài tốt. Y/c HS về nhà kể lại cho người thân nghe .
- Chuẩn bị : Báo cáo hoạt động
- HS nghe kể chuyện
- HS đọc y/c của bài, đọc 3 câu hỏi gợi ý là điểm tựa để nhớ câu chuyện, quan sát tranh minh họa .
- Chàng trai lảng Phù Ủng, Trần Hưng Đạo, những người lính
- HS lắng nghe
- HS trả lời
+ Từng tốp 3 HS phân vai (người dẫn chuyện, THĐ, chàng trai) kể lại câu chuyện
- Cả lớp bình chọn CN và nhóm kể hay nhất –
- HS đọc y/c của bài viết (viết lại câu trả lời cho câu hỏi b hoặc c) Cả lớp làm bài
- Một số HS đọc bài viết
T3 : Toán
SỐ 10 000 - LUYỆN TẬP
A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Nhận biết số 10 000 hay 1 vạn.
- Biết về các số tròn nghìn, tròn trăm, tròn chục và thứ tự các số có 4 chữ số.
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : 10 tấm thẻ số 10 000
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I. Kiểm tra bài cũ:
II. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Nội dung:
* HĐ1- Nhận biết số 10 000
- Yêu cầu lấy thẻ 1000 Xếp 8 tấm thẻ như SGK.
- GV xếp và hỏi :8 tấm thẻ số 1000 ta có bao nhiêu nghìn ?
- GV xếp thêm 1 tấm thẻ 1 nghìn nữa và hỏi: Bây giờ ta có bao nhiêu nghìn ?
- Xếp thêm 1 nghìn nữa và hỏi: Bây giờ là mấy nghìn ?
- Ghi con số 10 000 - mười nghìn và hướng dẫn thêm : Con số này còn được gọi là 1 vạn. Vậy mười nghìn bằng 1 vạn.
- Hỏi : Số 10 000 có mấy chữ số 0 ?
- Cho HS viết và đọc số theo 2 cách nhiều lần để HS nhớ.
3. HĐ2- Thực hành - luyện tập
Bài 1: Cho HS thực trên bảng , vở
Nhận xét, sửa
Bài 2,3,4,5 ,6 ( Cho HS thực hiện)
GV nhận xét và củng cố.
Củng cố - Dặn dò:
- Làm VBT Toán trang 7.
CB: Điểm ở giữa - Trung điểm các đoạn thẳng.
- HS xếp theo GV.
- Có 8 nghìn viết 8000.
- Chín nghìn - viết 9000
- Có 4 chữ số 0.
- HS viết vào vở.Nhận xét
HS thực hiện và nhận xét
- Cả lớp nhận xét.
T4:Tự nhiên xã hội
VỆ SINH MÔI TRƯỜNG (tt)
A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Nếu được tầm quan trọng của việc xử lý nức thải hợp về sinh đối với đời sống con người và động vật, thực vật.
*GDKNS:
-Kĩ năng quan sát, tìm kiếm và xử lí các thơng tin để biết tác hại của rác và ảnh hưởng của các sinh vật sống trong rác tới sức khỏe con người.
-Kĩ năng quan sát và tìm kiếm xử lí thơng tin để biết tác hại của phân và nước tiểu ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
-Kĩ năng quan sát và t́m kiếm xử lí các thơng tin để biết tác hại của nước bẩn, nước ơ nhiểm ảnh hưởng tới sinh vật và sức khỏe con người.
-Kĩ năng tư duy phê phán: Cĩ tư duy phân tích, phê phán các hành vi, việc làm khơng đúng làm ảnh hưởng tới vệ sinh mơi trường.
-Kĩ năng làm chủ bản thân: Đảm nhận trách nhiệm, cam kết thực hiện các hành vi đúng, phê phán và lên án các hành vi khơng đúng nhằm đảm bảo vệ sinh mơi trường.
-Kĩ năng ra quyết định: Nên và khơng nên làm ǵ để bảo vệ mơi trường.
-Kĩ năng hợp tác: Hợp tác với mọi người xung quanh để bảo vệ mơi trường.
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I. Kiểm tra bài cũ:
II. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài: Ghi tựa bài lên bảng.
2. Nội dung:
* HĐ1- Quan sát tranh
- QS tranh hình 1, 2 SGK trang 72.
+ Hãy nói và nhận xét những gì em thấy trong hình. Theo em hành vi nào đúng hành vi nào sai ? Hiện tượng đó có xảy ra nơi em sống không ?
- GV cho các nhóm trình bày.
- Cho HS thảo luận các câu hỏi:
+ Trong nước thải có gì gây hại cho MTvà SKcon người ? Theo em nước thải của GĐ, BV, nhà máy, ... cần chảy ra đâu - GV phân tích và KL:
*. HĐ2- Thảo luận về cách xử lý nước thải hợp vệ sinh
- Cho HS quan sát hình 3, 4 tranh 74 SGK Thảo luận nhĩm đơi
+ Theo em hệ thống cống nào là hợp vệ sinh ? Tại sao ?
+ Theo em nước thải cần xử lý không ?
- GV chốt: Hình 3, 4 đều xử lý đúng nhưng hình 4 tốt hơn là vì hệ thống cống có nắp đậy an toàn không có mùi hôi và an toàn trong giao thông.
v KL: Việc xử lý nước thải, nhất là nước thải công nghiệp trước khi đổ vào hệ thống thoát nước chung là cần thiết.
IV. Củng cố - Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
CB bài: Ôn tập XH
- Hoạt động theo nhóm, quan sát và thảo luận hình 1, 2.
- Đại diện nhóm trình bày.
- Cả lớp nhận xét và bổ sung.
- HS thảo luận.
2 HS nhắc lại.
- HS trình bày ý kiến của nhóm.
- Cả lớp nhận xét và bổ sung.
2 HS nhắc lại.
TUẦN : 19
Tiết : 75 THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT
TIẾT 3
I/ Mục tiêu:
- Giúp HS dựa vào hiểu biết đã cĩ, tưởng tượng mình là mợt người dân làng Gióng được chứng kiến câu chuyện, viết lại nợi dung mợt trong 2 đoạn văn theo gợi ý/ 6
- GDhs: tình yêu quê hương, đất nước.
II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa. Bảng phụ viết gợi ý .
* HS vở THTV.
III/ Các hoạt động:
1.Khởi động: Hát.
2.Bài mới:
* Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs làm bài tập ./6
Mục tiêu: Giúp HS dựa vào hiểu biết đã cĩ, tưởng tượng mình là mợt người dân làng Gióng được chứng kiến câu chuyện, viết lại nợi dung mợt trong 2 đoạn văn theo gợi ý/
Cách tiến hành:
Gv gọi Hs đọc yêu cầu đề bài.
- Gv hướng dẫn Hs dựa vào những gợi y để viết thành đoạn văn đoạn văn ngắn kể về Thánh Gióng.
- Gv yêu cầu Hs tập nói theo cặp.
- Sau đó Gv yêu cầu Hs xung phong trình bày nói trước lớp.
- Gv nhận xét, tuyên dương những Hs nói về nơi em đang sống.hay nhất.
- Gv yêu cầu HS viết bài vào vở điều mình vừa kể.
- GV theo dõi, giúp đỡ HS viết yếu
- Gv chấm một số bài và nêu nhận xét.
- Gv cho điểm , tuyên dương bài viết đúng, trình bày đẹp.
Hs đọc yêu cầu của bài.
HS thảo luận và làm bài theo nhóm.
HS lên bảng theo ycầu của GV.
HS viết bài vào vở
HS đọc bài viết
.Hs nhận xét.
3/ Tổng kết – dặn dò. (2-3ph )
Về nhàtập kể cho người thân nghe.
Nhận xét tiết học.
TUẦN 19 LUYỆN TẬP TỐN
TIẾT 2
A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- HS biết viết số thành tổng để làm bài tập 1.
- HS biết viết tổng thành số để làm bài tập 2.
- HS biết viết số liền sau của một số để làm bài tập 3.
B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GVvà hs cĩ VBT thực hành.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRỊ
DẠY BÀI MỚI
- Bài Tập 1: Gọi hai hs lên bảng làm bài.
- GV nhận xét cho điểm.
- Bài Tập 2: Làm như bài tập 1.
- Bài Tập 3: Gọi bốn hs lần lượt lên bảng làm bài.
- Hai hs lên bảng làm bài, cả lớp nhận xét chữa bài.
- HS lên bảng lên bảng làm bài, cả lớp nhận xét.
- HS lần lượt lên bảng làm bài,c
D. CỦNG CỐ - DẶN DỊ
Các em về nhà xem trước các bài tập ở tuần 20.
……………………………………………
Tiết 3 : SINH HOẠT LỚP
- Yêu cầu lớp trưởng lên báo cáo tình hình học tập, lao động trong tuần qua .
- Nhận xét những mặt làm được, những mặt cịn tồn tại .
- Triển khai cơng tác tuần tới .
- Yêu cầu cả lớp cùng thực hiện
- Tổng kết giờ học .
Nhận xét của tổ trưởng
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày … tháng ... năm 20...
TỔ TRƯỞNG
Duyệt của BGH
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày … tháng ... năm 20...
P. HIỆU TRƯỞNG
File đính kèm:
- giao an lop 3 tuan 19(1).doc