Giáo án Lớp 3 Tuần 18 - Võ Thị Thu Hiền - Trường TH Đức Long I

I.MỤC TIÊU:

- Nhằm kiểm tra lại những kiến thức mà học sinh đã học ở học kì một.

- HS điền đựơc, điền đúng trước mỗi hành động theo đề bài yêu cầu và trả lời được quan tâm giúp dỡ hàng xóm láng giềng.

II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC.

- Chuẩn bị đề bài.

 

doc30 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1308 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 18 - Võ Thị Thu Hiền - Trường TH Đức Long I, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ä tối thiểu 70 chữ / 1’, biết ngắt nghỉ đúng sau các dấu câu và giữ các cụm từ. Kĩ năng đọc – hiểu: Trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc. 2.Ôn luyện về dấu chấm, dấu phẩy. II. Đồ dùng dạy- học. - Tranh minh hoạ bài trong SGK. - Bảng phụ. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Giới thiệu bài 2’ 2. Kiểm tra tập đọc. 20’ 3. Ôn luyện về dấu chấm, dấu phẩy. Bài 2: 15’ 4. Củng cố – Dặn dò. 3’ - Giới thiệu – Ghi đề bài. Cho học sinh lên bảng bốc thăm bài đọc. - Gọi HS đọc và trả lới 1-2 câu hỏi về nội dung bài đọc. - Gọi HS nhận Xét. Gọi HS đọc yêu cầu. - Yêu cầu HS tự làm. -Bà có phải là người nhát nhất không? Vì sao? -Chuyện đáng buồn ở chỗ nào? -Dặn HS: - Nhắc lại đề bài. - Nối tiếp từng HS lên bốc thăm bài về chỗ chuẩn bị. - Đọc và trả lời câu hỏi. - Theo dõi và nhận xét. - 1 HS đọc yêu cầu trong SGK. -HS đọc thầm để hiểu nội dung chuyện. - 4 HS đọc bài trên lớp. - Bà không phải là người nhát nhất mà bà lo cho cậu bé khi đi ngang qua đường đông xe cộ. -Cậu bé không hiểu là bà lo cho mình lại cứ nghĩ là bà rất nhát. -Về nhà kể câu chuyện vui người nhát nhất. -Làm trước tiết luyện tập 8 để chuẩn bi làm bài kiểm tra. ?&@ Môn : CHÍNH TẢ Bài:Kiểm tra đọc(đọc hiểu- luyện từ và câu) I.Mục tiêu: Kiểm tra lại kĩ năng đọc hiểu văn bản,luyện từ và câu II. Chuẩn bị . -Chuẩn bị bài thi. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Ổn định lớp.1’ 2.Phát đề thi.1’ 3.Làm bài 38’-40’ 4.Nhận xét và dặn dò.1’ -Nhắc nhở HS trước khi thi. -Phát đề cho HS. -Tổ chức cho HS làm bài. -Thu bài. -Chấm bài. -Dặn HS. -Nhận đề thi. -Làm theo yêu cầu của đề bài ra. -Nộp bài. -Về chuẩn bị sách vở để tiếp tục học kì 2. ?&@ Môn: HÁT NHẠC. Bài:Kiểm tra học kì 1 I. Mục tiêu. Kiểm tra 6 bài hát đã học hát kết hợp vỗ tay đệm theo phách, tiết tấu. II.Chuẩn bị. -Tên bài hát vào 6 mảnh giấy nhỏ. Nhạc cụ quen dùng. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: ND – TL Giáo viên Học sinh Ổ định lớp.1’ 2.Kiểm tra. 38’-40’ 3. Dặn dò. -Nhắc nhở HS trước khi vào kiểm tra. -Yêu cầu. -Đánh giá theo yêu cầu của phần nhận xét. -Dặn HS : . -HS lần lượt lên bốc thăm và thực hiện theo yêu cầu của đề ra. -Chuẩn bị cho học kì 2. ?&@ Môn: TOÁN Bài: Luyện tập chung. I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố về: -Phép nhân chia trong bảng;phép nhân, chia chữ số có 2 chữ số, ba chữ số có 1 chữ số. -Tính giá trị của biểu thức. -Tính chu vi hình vuông, hình chữ nhật; Giải bài toán về tìm một phần mấy của một số,… II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ.4’ 2. Bài mới. 2.1 Giới thiệu bài. 1’ 2.2.Hướng dẫn luyện tập. Bài 1.Tính nhẩm. 3’-4’ Bài 2.Tính. 7’ Bài 3. 7’ Bài 4. 8’-10’ Bài 5Tính giá trị của biểu thức. 7’ 3. Củng cố, dặn dò. 3’ - Kiểm tra các bài tập đã giao về nhà của tiết trước. - Giới thiệu và ghi tên bài. Yêu cầu: -Cho HS làm bảng con. -Gọi 1 HS đọc đề bài, sau đó yêu cầu HS nêu cách tính chu vi hình chư nhẫt rồi làm bài. -Chữa bài và cho điểm HS. -Yêu cầu HS đọc đề bài -Bài toán cho ta biết những gì? -Bài toán hỏi gì? -Muốn biết sau khi đã bán một phần ba số vải thì còn lại bao nhiêu m vải ta phải biết được gì? -Yêu cầu làm tiếp bài. -Chữa bài và cho điểm HS -Yêu cầu HS nhắc lại tính giá trị của biểu thức rồi làm bài -Chữa bài và cho điểm HS. -Dặn HS chuẩn bị kiểm tra học kì 1. -Nhận xét tiết học. 3- HS lên bảng làm bài. - Nhắc lại đề bài. Thực hiện theo cặp đôi.(4-5 cặp), lớp theo dõi và nhận xét. -2 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bảng con. a) 47 281 108 5 3 8 235 843 816 b) Tương tự. -1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở. Bài giải. Chu vi mảnh vườn HCN là. (100+60) x 2=320 (m) Đáp số:320 m. -2 HS đọc đề bài -Có 81 m vải,đã bán một phần ba số vải. -Bài toán hỏi còn lại số m vải sau khi bán. -Ta phải biết được đã bán bao nhiêu m vải, sau đó lấy số vải ban đầu trừ đi số m vải đã bán. -1 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở. Bài giải Số m vải đã bán: 81:3=27(m) Số m vải còn lại là: 81-27= 54(m) Đáp số:54m. -1 HS lên bảng làm bài.Cả lớp tiếp tục làm bài vào vở. a)25 x 2 +30 =50 +30 = 80 b)75 +15 x 2 =75 +30 =105 c)70 +30 : 2 = 70 +15 = 85 -Về nhà ôn tập thêm về phép nhân, chia trong bảng nhân, chia số có 2 chữ , 3 chữ số với số có một chữ số; Ôn tập về giải toán có lời văn Môn : AN TOÀN GIAO THÔNG BÀI 4:KĨ NĂNG ĐI BỘ VÀ QUA ĐƯỜNG AN TOÀN I.MỤC TIÊU: Kiến thức:Biết các đặc điểman toàn, kém an toàn của đường phố. Kĩ năng: -Biết chọn nơi qua đường an toàn. -Biết xử lí khi đi bộ trên đường gặp tình huống không an toàn. 3.Thái độ: -Chấp hành những quy định của luật giao GTĐB. II. CHUẨN BỊ: GV:Phiếu giao việc. Năm bức tranh về những nơi qua đường không an toàn. III .CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Nội dung-thời lượng Giáo viên Học sinh HĐ1.Đi bộ an toàn trên đương. 16’ a)Mt:Kiểm tra nhận thức của HS về cách đi bbộ an toàn. -HS biết xử lí tình huống khi gặp trở ngại trên đường. HĐ2:Qua đường an toàn. MT:-HS biết cách đi, chọn nơi và thời điểm để qua đường an toàn. -HS nắm được những điểm và những nơi cần tránh khi qua đường. 17’ HĐ3:Bài tập thực hành. 5’ Củng cố, dặn dò. 3’ -Để đi bộ được an toàn, em phải đi trên đường nào? -Nếu vỉa hè có nhiều vật cản hoặc không có vỉa hè, em sẽ đi như thế nào? -Chia HS thành 6 nhóm, cho HS thảo luận về nội dung 5 bức tranh và gợi ý cho HS nhận xét về những nơi qua đường không an toàn. -Muốn qua đường an toànø phải tránh những điều gì? -Nếu phải qua đường ở nơi không có tín hiệu đèn giao thông, em sẽ đi như thế nào? -Em nên qua đường như thế nào? -Kết luận:Dừng lại ở mép đường… -Cho HS làm bài tập -Em hãy sắp xếp theo trình tự các động tác khi qua đường. -Làm thế nào để qua đường an toàn ở nơi không có đèn tín hiệu? -Đi bộ trên vỉa hè.Đi với người lớn và nắm tay người lớn…. -Em phải đi sát lề đường -HS thảo luận nhóm theo gợi ý của GV -Không qua đường ở giữa đoạn đường, nơi nhiều xe đi lại,đường chéo qua ngã tư, ngă năm…. -Nhìn bên trái trước, sau đó nhìn bên phải, có thể cả đằng trước và đằng sau nếu ở gần đường giao nhau xem có nhiều xe đang đi tới không. -Đi theo đường thẳng vì đó là đường ngắn nhất, cùng qua đường với nhiều người, không vừa tiến vừa lùi. -Tự làm bài theo cánhân. -Suy nghĩ,đi thẳng, lắng nghe,quan sát, dừng lại. -2-3 HS nêu kết quả bài tập của mình, cả lớp theo dõi và nhận xét. -1-2 HS trả lời. Thứ sáu ngày 7 thàng1 năm 2005 ?&@ Môn: TOÁN Bài: Kiểm tra học kì 1. I. Mục tiêu. Giúp HS: -Kiểm tra lại các kiến thức mà HS đã được học ở kì 1. -HS làm được bài mà đề bài yêu cầu. II. Chuẩn bị. -Bài thi. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1 Ổn định lớp.1’ 2.Phát đề thi.1’ Làm bài. 38’- 40’ 4.Dặn dò: 1’ -Nhắc nhở HS trước khi làm bài thi. -Phát đề bài thi cho HS -Cho HS làm bài. -Thu bài. -Dặn HS: - Nhận đề thi. Làm bài theo yêu cầu của đề bài cho. Nộp bài. - Về chuẩn bị sách vở để tiếp tục học kì 2. ?&@ Môn: TẬP LÀM VĂN Bài: Kiểm tra viết:Chính tả- Tập làm văn I.Mục đích - yêu cầu. Nhằm kiểm tra lại các kién thức mà HS đã được học ở kì 1. II.Đồ dùng dạy – học. -Đề kiểm tra III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu ND – TL Giáo viên Học sinh 1. Ổn định lớp.1’ 2.Phát đề thi. 38’- 40’ 3.Thu bài -Nhắc nhở HS trước khi vào kiểm tra. -Phát đề thi cho HS. -Thu theo bàn. -Nhận đề thi. -Tự làm bài theo yêu cầu đề bài ra. -Nộp bài. @&? Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI. Bài :Kiểm tra học kì 1. I.Mục tiêu: -Nhằm kiểm tra lại các kiến thức mà HS đã học ở kì 1. -Làm tốt các bài theo yêu cầu của đề ra. III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Ổn định lớp. 2.Phát đề kiểm tra. 3.Làm bài 4. Thu bài. 5.Dặn dò. 2’ -Nhắc nhở HS trước khi làm bài kiểm tra. -Phát đề kiểm tra cho HS. -Yêu cầu HS làm bài. -Thu theo bàn. -Dặn HS: -Cá nhân HS nhận đề bài. -Làm bài tập theo yêu cầu đề bài ra. -Nộp bài. -Chuẩn bị cho học kì 2. ?&@ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ Giới thiệu cách xếp hàng dọc I. Mục tiêu. -ôn tập trong phạm vi 1 sao, 1 lớp thực hành điều khiển tập hợp –bài hát theo chủ đề. II. Chuẩn bị: -Bài hát theo chủ đề. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh Ôån định lớp. 5’ Nội dung. 2.1.Cách xếp hàng dọc. 10’-12’ 2.2. ôn tập. 10’-14’ 2.3.Hát theo chủ đề. 10’ 3. Nhận xét ,dặn dò. 2’ - Kiểm tra vệ sinh cá nhân. Nhận xét và nhắc nhở. -Giới thiệu cho HS cách xếp hàng dọc. -Tổ chức cho HS ôn tập trong phạm vi 1 sao. -Cho cá nhân HS xung phong hát. -Nhận xét tiết học và dặn HS. - Lắng nghe. -Các tổ trưởng tự điều khiển cho tổ mình tập. Sau đó iớp trưởng cho các tổ thi đua với nhau -Hát bài hát theo chủ đề. -Nhâïn việc.

File đính kèm:

  • docGAL3Tuan 18.doc
Giáo án liên quan