I.MỤC TIÊU:
- Nhằm kiểm tra lại những kiến thức mà học sinh đã học ở học kì một.
- HS điền đựơc, điền đúng trước mỗi hành động theo đề bài yêu cầu và trả lời được quan tâm giúp dỡ hàng xóm láng giềng.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC.
- Chuẩn bị đề bài.
30 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1317 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 18 - Võ Thị Thu Hiền - Trường TH Đức Long I, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ä tối thiểu 70 chữ / 1’, biết ngắt nghỉ đúng sau các dấu câu và giữ các cụm từ.
Kĩ năng đọc – hiểu: Trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc.
2.Ôn luyện về dấu chấm, dấu phẩy.
II. Đồ dùng dạy- học.
- Tranh minh hoạ bài trong SGK.
- Bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Giới thiệu bài 2’
2. Kiểm tra tập đọc.
20’
3. Ôn luyện về dấu chấm, dấu phẩy. Bài 2:
15’
4. Củng cố – Dặn dò.
3’
- Giới thiệu – Ghi đề bài.
Cho học sinh lên bảng bốc thăm bài đọc.
- Gọi HS đọc và trả lới 1-2 câu hỏi về nội dung bài đọc.
- Gọi HS nhận Xét.
Gọi HS đọc yêu cầu.
- Yêu cầu HS tự làm.
-Bà có phải là người nhát nhất không? Vì sao?
-Chuyện đáng buồn ở chỗ nào?
-Dặn HS:
- Nhắc lại đề bài.
- Nối tiếp từng HS lên bốc thăm bài về chỗ chuẩn bị.
- Đọc và trả lời câu hỏi.
- Theo dõi và nhận xét.
- 1 HS đọc yêu cầu trong SGK.
-HS đọc thầm để hiểu nội dung chuyện.
- 4 HS đọc bài trên lớp.
- Bà không phải là người nhát nhất mà bà lo cho cậu bé khi đi ngang qua đường đông xe cộ.
-Cậu bé không hiểu là bà lo cho mình lại cứ nghĩ là bà rất nhát.
-Về nhà kể câu chuyện vui người nhát nhất.
-Làm trước tiết luyện tập 8 để chuẩn bi làm bài kiểm tra.
?&@
Môn : CHÍNH TẢ
Bài:Kiểm tra đọc(đọc hiểu- luyện từ và câu)
I.Mục tiêu:
Kiểm tra lại kĩ năng đọc hiểu văn bản,luyện từ và câu
II. Chuẩn bị .
-Chuẩn bị bài thi.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Ổn định lớp.1’
2.Phát đề thi.1’
3.Làm bài
38’-40’
4.Nhận xét và dặn dò.1’
-Nhắc nhở HS trước khi thi.
-Phát đề cho HS.
-Tổ chức cho HS làm bài.
-Thu bài.
-Chấm bài.
-Dặn HS.
-Nhận đề thi.
-Làm theo yêu cầu của đề bài ra.
-Nộp bài.
-Về chuẩn bị sách vở để tiếp tục học kì 2.
?&@
Môn: HÁT NHẠC.
Bài:Kiểm tra học kì 1
I. Mục tiêu.
Kiểm tra 6 bài hát đã học hát kết hợp vỗ tay đệm theo phách, tiết tấu.
II.Chuẩn bị.
-Tên bài hát vào 6 mảnh giấy nhỏ.
Nhạc cụ quen dùng.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
Ổ định lớp.1’
2.Kiểm tra.
38’-40’
3. Dặn dò.
-Nhắc nhở HS trước khi vào kiểm tra.
-Yêu cầu.
-Đánh giá theo yêu cầu của phần nhận xét.
-Dặn HS :
.
-HS lần lượt lên bốc thăm và thực hiện theo yêu cầu của đề ra.
-Chuẩn bị cho học kì 2.
?&@
Môn: TOÁN
Bài: Luyện tập chung.
I.Mục tiêu:
Giúp HS củng cố về:
-Phép nhân chia trong bảng;phép nhân, chia chữ số có 2 chữ số, ba chữ số có 1 chữ số.
-Tính giá trị của biểu thức.
-Tính chu vi hình vuông, hình chữ nhật; Giải bài toán về tìm một phần mấy của một số,…
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra bài cũ.4’
2. Bài mới.
2.1 Giới thiệu bài. 1’
2.2.Hướng dẫn luyện tập.
Bài 1.Tính nhẩm.
3’-4’
Bài 2.Tính.
7’
Bài 3. 7’
Bài 4. 8’-10’
Bài 5Tính giá trị của biểu thức.
7’
3. Củng cố, dặn dò. 3’
- Kiểm tra các bài tập đã giao về nhà của tiết trước.
- Giới thiệu và ghi tên bài.
Yêu cầu:
-Cho HS làm bảng con.
-Gọi 1 HS đọc đề bài, sau đó yêu cầu HS nêu cách tính chu vi hình chư nhẫt rồi làm bài.
-Chữa bài và cho điểm HS.
-Yêu cầu HS đọc đề bài
-Bài toán cho ta biết những gì?
-Bài toán hỏi gì?
-Muốn biết sau khi đã bán một phần ba số vải thì còn lại bao nhiêu m vải ta phải biết được gì?
-Yêu cầu làm tiếp bài.
-Chữa bài và cho điểm HS
-Yêu cầu HS nhắc lại tính giá trị của biểu thức rồi làm bài
-Chữa bài và cho điểm HS.
-Dặn HS chuẩn bị kiểm tra học kì 1.
-Nhận xét tiết học.
3- HS lên bảng làm bài.
- Nhắc lại đề bài.
Thực hiện theo cặp đôi.(4-5 cặp), lớp theo dõi và nhận xét.
-2 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bảng con.
a) 47 281 108
5 3 8
235 843 816
b) Tương tự.
-1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở.
Bài giải.
Chu vi mảnh vườn HCN là.
(100+60) x 2=320 (m)
Đáp số:320 m.
-2 HS đọc đề bài
-Có 81 m vải,đã bán một phần ba số vải.
-Bài toán hỏi còn lại số m vải sau khi bán.
-Ta phải biết được đã bán bao nhiêu m vải, sau đó lấy số vải ban đầu trừ đi số m vải đã bán.
-1 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở.
Bài giải
Số m vải đã bán:
81:3=27(m)
Số m vải còn lại là:
81-27= 54(m)
Đáp số:54m.
-1 HS lên bảng làm bài.Cả lớp tiếp tục làm bài vào vở.
a)25 x 2 +30 =50 +30
= 80
b)75 +15 x 2 =75 +30
=105
c)70 +30 : 2 = 70 +15
= 85
-Về nhà ôn tập thêm về phép nhân, chia trong bảng nhân, chia số có 2 chữ , 3 chữ số với số có một chữ số; Ôn tập về giải toán có lời văn
Môn : AN TOÀN GIAO THÔNG
BÀI 4:KĨ NĂNG ĐI BỘ VÀ QUA ĐƯỜNG AN TOÀN
I.MỤC TIÊU:
Kiến thức:Biết các đặc điểman toàn, kém an toàn của đường phố.
Kĩ năng: -Biết chọn nơi qua đường an toàn.
-Biết xử lí khi đi bộ trên đường gặp tình huống không an toàn.
3.Thái độ: -Chấp hành những quy định của luật giao GTĐB.
II. CHUẨN BỊ:
GV:Phiếu giao việc. Năm bức tranh về những nơi qua đường không an toàn.
III .CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Nội dung-thời lượng
Giáo viên
Học sinh
HĐ1.Đi bộ an toàn trên đương. 16’
a)Mt:Kiểm tra nhận thức của HS về cách đi bbộ an toàn.
-HS biết xử lí tình huống khi gặp trở ngại trên đường.
HĐ2:Qua đường an toàn.
MT:-HS biết cách đi, chọn nơi và thời điểm để qua đường an toàn.
-HS nắm được những điểm và những nơi cần tránh khi qua đường.
17’
HĐ3:Bài tập thực hành.
5’
Củng cố, dặn dò. 3’
-Để đi bộ được an toàn, em phải đi trên đường nào?
-Nếu vỉa hè có nhiều vật cản hoặc không có vỉa hè, em sẽ đi như thế nào?
-Chia HS thành 6 nhóm, cho HS thảo luận về nội dung 5 bức tranh và gợi ý cho HS nhận xét về những nơi qua đường không an toàn.
-Muốn qua đường an toànø phải tránh những điều gì?
-Nếu phải qua đường ở nơi không có tín hiệu đèn giao thông, em sẽ đi như thế nào?
-Em nên qua đường như thế nào?
-Kết luận:Dừng lại ở mép đường…
-Cho HS làm bài tập
-Em hãy sắp xếp theo trình tự các động tác khi qua đường.
-Làm thế nào để qua đường an toàn ở nơi không có đèn tín hiệu?
-Đi bộ trên vỉa hè.Đi với người lớn và nắm tay người lớn….
-Em phải đi sát lề đường
-HS thảo luận nhóm theo gợi ý của GV
-Không qua đường ở giữa đoạn đường, nơi nhiều xe đi lại,đường chéo qua ngã tư, ngă năm….
-Nhìn bên trái trước, sau đó nhìn bên phải, có thể cả đằng trước và đằng sau nếu ở gần đường giao nhau xem có nhiều xe đang đi tới không.
-Đi theo đường thẳng vì đó là đường ngắn nhất, cùng qua đường với nhiều người, không vừa tiến vừa lùi.
-Tự làm bài theo cánhân.
-Suy nghĩ,đi thẳng, lắng nghe,quan sát, dừng lại.
-2-3 HS nêu kết quả bài tập của mình, cả lớp theo dõi và nhận xét.
-1-2 HS trả lời.
Thứ sáu ngày 7 thàng1 năm 2005
?&@
Môn: TOÁN
Bài: Kiểm tra học kì 1.
I. Mục tiêu.
Giúp HS:
-Kiểm tra lại các kiến thức mà HS đã được học ở kì 1.
-HS làm được bài mà đề bài yêu cầu.
II. Chuẩn bị.
-Bài thi.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1 Ổn định lớp.1’
2.Phát đề thi.1’
Làm bài.
38’- 40’
4.Dặn dò: 1’
-Nhắc nhở HS trước khi làm bài thi.
-Phát đề bài thi cho HS
-Cho HS làm bài.
-Thu bài.
-Dặn HS:
- Nhận đề thi.
Làm bài theo yêu cầu của đề bài cho.
Nộp bài.
- Về chuẩn bị sách vở để tiếp tục học kì 2.
?&@
Môn: TẬP LÀM VĂN
Bài: Kiểm tra viết:Chính tả- Tập làm văn
I.Mục đích - yêu cầu.
Nhằm kiểm tra lại các kién thức mà HS đã được học ở kì 1.
II.Đồ dùng dạy – học.
-Đề kiểm tra
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Ổn định lớp.1’
2.Phát đề thi.
38’- 40’
3.Thu bài
-Nhắc nhở HS trước khi vào kiểm tra.
-Phát đề thi cho HS.
-Thu theo bàn.
-Nhận đề thi.
-Tự làm bài theo yêu cầu đề bài ra.
-Nộp bài.
@&?
Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI.
Bài :Kiểm tra học kì 1.
I.Mục tiêu:
-Nhằm kiểm tra lại các kiến thức mà HS đã học ở kì 1.
-Làm tốt các bài theo yêu cầu của đề ra.
III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Ổn định lớp.
2.Phát đề kiểm tra.
3.Làm bài
4. Thu bài.
5.Dặn dò. 2’
-Nhắc nhở HS trước khi làm bài kiểm tra.
-Phát đề kiểm tra cho HS.
-Yêu cầu HS làm bài.
-Thu theo bàn.
-Dặn HS:
-Cá nhân HS nhận đề bài.
-Làm bài tập theo yêu cầu đề bài ra.
-Nộp bài.
-Chuẩn bị cho học kì 2.
?&@
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
Giới thiệu cách xếp hàng dọc
I. Mục tiêu.
-ôn tập trong phạm vi 1 sao, 1 lớp thực hành điều khiển tập hợp –bài hát theo chủ đề.
II. Chuẩn bị:
-Bài hát theo chủ đề.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
Ôån định lớp.
5’
Nội dung.
2.1.Cách xếp hàng dọc. 10’-12’
2.2. ôn tập.
10’-14’
2.3.Hát theo chủ đề. 10’
3. Nhận xét ,dặn dò. 2’
- Kiểm tra vệ sinh cá nhân.
Nhận xét và nhắc nhở.
-Giới thiệu cho HS cách xếp hàng dọc.
-Tổ chức cho HS ôn tập trong phạm vi 1 sao.
-Cho cá nhân HS xung phong hát.
-Nhận xét tiết học và dặn HS.
- Lắng nghe.
-Các tổ trưởng tự điều khiển cho tổ mình tập. Sau đó iớp trưởng cho các tổ thi đua với nhau
-Hát bài hát theo chủ đề.
-Nhâïn việc.
File đính kèm:
- GAL3Tuan 18.doc