ÔN TẬP t1
KIỂM TRA TẬP ĐỌC VÀ HỌC THUỘC LÒNG
I . Mục tiêu:
Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học ( tốc độ đọc khoảng 60 tiếng / phút); trả lời được 1 CH về nội dung đoạn, bài. Thuộc được 2 đoạn thơ đã học ở HK1.
Nghe- viết đúng, trình bày sạch sẽ, đúng quy định bài CT ( tốc độ viết khoảng 60 chữ/ 15 phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài.
Yêu thích moan học.
II . Đồ dùng dạy – học:
GV:Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc.Bảng phụ ghi sẵn bài tập.
HS:SGK
III . Các hoạt động dạy học:
34 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1119 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3 tuần 18 - Trường tiểu học Trần Quốc Toản, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Quê hương, Vẽ quê hương, Cảnh đẹp non sông, Vàm Cỏ Đông, Nhớ Việt Bắc, Nhà bố ở, Về quê ngoại, Anh Đom Đóm.
- Lần lượt HS gắp thăm bài, về chỗ chuẩn bị.
- Đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi.
- 1 HS đọc yêu cầu trong SGK.
- 2 HS đọc lại mẫu đơn trang 11 SGK.
- Đây là mẫu đơn xin cấp lại thẻ đọc sách vì đã bị mất.
- Nhận phiếu và tự làm.
- 5 đến 7 HS đọc lá đơn của mình.
ĐƠN XIN CẤP LẠI THẺ ĐỌC SÁCH
Kính gửi: Thư viện Trường Tiểu học Trần Quốc Toản.
Em tên là: Hoàng Minh Thái. Nam.
Sinh ngày: 21 – 11 - 2000.
Nơi ở: Bình Đức, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương.
Học sinh lớp: 3A Trường Tiểu học Trần Quốc Toản.
Em làm đơn này xin đề nghị thư viện cấp cho em thẻ đọc sách năm 2012 vì em đã trót làm mất.
Được cấp thẻ đọc sách, em xin hứa thực hiện đúng mọi qui định của Thư viện.
Em xin trân trọng cảm ơn !
Người làm đơn.
Hoàng Minh Thái
4. Cũng cố - Dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS ghi nhớ mẫu đơn và chuẩn bị giấy để tiết sau viết thư.
-Lắng nghe và ghi nhận.
PPCT: 18
THỦ CÔNG
CẮT, DÁN CHỮ -VUI VẺ(tiết 2).
I.Mục tiêu:
Hs biết cách kẻ, cắt, dán chữ VUI VẺ
Kẻ, cắt, dán được chữ VUI VẺ .Các nét tương đối thẳng và đều nhau.Các chữ dán tương đối phẳng, cân đối.
Yêu thích môn học.
II Chuẩn bị:
GV: Mẫu chữ VUI VẺ Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ VUI VẺ.
Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo ………
HS: Giấy thủ công, kéo, hồ hán, bút chì, thước kẻ.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định:
2.KTBC:
-Kiễm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
3.Bài mới:
a. GTB: - Ghi tựa.
Hoạt động 3: Học sinh thực hành cắt dàn chữ VUI VẺ.
-GV kiểm tra HS cách kẻ, cắt, dán chữ VUI VẺ.
-Gọi HS nhắc lại các bước kẻ, cắt, dán chữ theo qui trình.
-GV tổ chức cho HS thực hành cắt, dán chữ. Trong quá trình HS thực hành, GV QS, uốn nắn, giúp đỡ những HS cón lúng túng để các em hoàn thành SP.
-Nhắc HS dán các chữ cho cân đối, đều, phẳng, đẹp. Muốn vậy, cần dán theo đường chuẩn, khoảng cách giữa các chữ cái phải đều. Khi dán phải đặt tờ giấy nháp lên trên các chữ vừa dán và vuốt cho chữ phẳng, không bị nhăn. Dấu hỏi (?) dán sau cùng, cách đều chữ E nửa ô.
-Sau khi dán chữ xong, GV tổ chức cho HS trưng bày và nhận xét SP.
-GV đánh giá SP của HS và lựa chọn những SP đẹp, đúng kĩ thuật lưu giữ tại lớp. Đồng thời, khen ngợi để KK, động viên các em làm được các SP đẹp.
4. Cũng cố - Dặn dò:
-GV NX sự chuẩn bị, thái độ học tập và kết quả thực hành của HS.
-Dặn HS giờ sau mang giấy nháp, giấy thủ công, bút màu để chuẩn bị kiểm tra.
-HS trình bày lên bàn cho GV KT.
-1 HS nêu miệng lại quy trình.
+Bước 1: Kẻ, cắt các chữ cái của chữ VUI VẺ và dấu hỏi(?)
+Bước 2: Dán thành chữ VUI VẺ.
-HS nhận xét.
-HS lắng nghe và thực hiện.
-Mang SP lên trưng bày.
-HS lắng nghe và rút kinh nghiệm.
PPCT: 18 Thứ sáu, ngày 21 tháng 12 năm 2012
KIỂM TRA: CHÍNH TẢ, TẬP LÀM VĂN.
Thời gian: 40 phút.
a/ Chính tả: ( Nghe viết ) Bài:……………………………………….
Viết trong thời gian 15 phút.
b/ Tập làm văn:
HS viết 1 đoạn văn ngắn ( từ 5 – 7 câu ), ( thời gian 25 phút).
c/Tiến hành:
GV ghi đề bài lên bảng.
Đọc cho HS chép chính tả.
HS chép và làm bài tập làm văn.
GV thu bài.
Nhận xét giờ kiểm tra.
PPCT:90
TOÁN
KIỂM TRA HỌC KÌ I
(Kiểm tra theo đề chung của trường hoặc của Phòng Giáo Dục.)
I.Mục tiêu:
Kiểm tra lại kiến thức đã học về nhân chia số có hai, ba chữ số với số có một chữ số; Tính giá trị biểu thức.
Tính chu vi; Xem đồng hồ; Giải bài toán bằng hai phép tính.
Yêu thích moan học.
II. Chuẩn bị:
GV: Đề KT
HS: Giấy, bút,……
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định:
2. KTBC: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
3. Bài mới: Bài kiểm tra học kì một:
-GV ghi đề bài lên bảng, nhắc nhở HS trật tự trong khi làm bài.
Bài 1: Tính nhẩm:(2đ).
5 x 4 = … 54 : 6 = … 9 x 3 = … 63 : 7 = …
6 x 8 = … 42 : 7 = … 6 x 5 = … 35 : 5 = …
7 x 9 = … 72 : 8 = … 9 x 8 = … 64 : 8 = …
Bài 2: Đặt tính rồi tính:(2đ).
67 x 3 123 x 5 657 : 7 589 : 9
Bài 3: Tính già trị của biểu thức:(2đ)
34 x 5 + 56 74 + 45 x 9
Bài 4: Bài toán:(3đ).
Một mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài là 72m, chiều rộng bằng chiều dài. Tính chu vi hình chữ nhật đó.
Bài 5: Ghi giờ chỉ trên những đồng hồ sau:(1đ).
 ·
-HS chép vào và làm bài nghiêm túc.
4.Củng cố:
-GV thu bài.
-Nhận xét giờ kiểm tra.
PPCT: 36
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
VỆ SINH MÔI TRƯỜNG
(MT, KNS)
I. Mục tiêu : HS có khả năng:
Nêu tác hại của rác thải và thực hiện đổ rác đúng nơi quy định.
Có kĩ năng: Tìm kiếm và xử lí thông tin; Tư duy phê phán ;Làm chủ bản thân; Ra quyết định; Hợp tác.
Có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường
II. phương tiện dạy học
GV:Tranh ảnh sưu tầm được về rác thải, cảnh thu gom và xử lý rác thải.Các hình trong SGK trang 68, 69.
HS: SGK
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 KTBC:
2 Dạy bài mới:
a. Khám phá:
Hoạt động khởi động: Giới thiệu bài.
-Hỏi: Giữ VSMT là điều mà các em đã làm quen từ môn TNXH lớp 2. Vậy làm thế nào để giữ VSMT?
-Kết luận: Như vậy để giữ VSMT, một trong nhữngđiều chúng ta cần quan tâm là rác thải. Trong bài học về vệ sinh môi trường ngáy hôm nay, cô sẽ cùng các em tìm hiểu 1 số vấn đề xung quanh điều đó qua bài “ Vệ sinh môi trường”
-GV ghi tựa bài
b. Kết nối:
Hoạt động 1:Thảo luận nhóm.
Mục tiêu: HS biết được tác hại và sự ô nhiễm của rác thải đối với sức khoẻ con người.
Tiến hành:
-B1:GV chia nhóm và YC các nhóm quan sát hính 1, 2 trang 68 SGK và trả lới theo gợi ý:
+Hãy nói cảm giác của bạn khi đi qua đống rác?
+Những sinh vật nào thường sống ở đống rác, chúng có hại gì đối với sức khoẻ con người?
-GV gợi ý: Rác nếu vứt bừa bãi sẽ là vật trung gian truyền bệnh.
-Xác chết súc vật vứt bừa bãi sẽ bị thối rữa sinh nhiều mầm bệnh và còn là nơi để một số sinh vật sinh sản và truyền bệnh như: Chuột, ruồi, muỗi,…, gây ô nhiễm môi trường.
-B2: HS trình bày kết quả thảo luận
-GV kết kuận: Trong các loại rác, có các loại rác dễ bị thối rữa và chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh. Chuột, gián, ruồi,… thường sống ở nơi có rác. Chúng là những con vật trung gian truyền bệnh cho người.
Hoạt động 2:Làm việc theo cặp:
Mục tiêu: HS nói được những việc làm đúng và những việc làm sai trong việc thu gom rác thải.
Tiến hành:
-B1: Từng cặp HS quan sát các hình trong SGK trang 69 và những tranh ảnh sưu tầm được, đồng thời trả lời theo gợi ý: Chỉ và nói việc làm nào đúng, việc làm nào sai, giải thích.
-B2:HS trình bày
-GV gợi ý:
+Cần phải làm gì để giữ vệ sinh nơi công cộng?
+Em đã làm gì để giữ vệ sinh nơi công cộng?
+Hãy nêu cách xử lý rác ở địa phương em.
- HS nối tiếp nhau trả lời
-Lắng nghe nhắc tựa.
-HS chia thành đôi cùng quan sát và thảo luận, trả lời câu hỏi:
-HS các nhóm nêu ý kiến của nhóm mình.
+Cảm thấy hôi thối, khó chịu,….
+Chuột, ruồi, muỗi,……
-Các nhóm khác nghe và bổ sung (nếu có).
-HS lắng nghe ghi nhận.
-Các nhóm quan sát, sau đó đại diện nhóm trình bày, các nhóm khác bổ sung.
-Các nhóm có thể liên hệ đến môi trường nơi các em đang sống: đường phố, xóm làng,…
-GV kẻ bảng để điền những câu trả lời của HS và căn cứ vào phần trả lời của HS, GV giới thiệu những cách xử lý rác hợp vệ sinh.
Tên ấp (xã)
Chôn
Đốt
Ủ
Tái chế
-GV chốt dựa vào bảng HS đã điền.
c. Thực hành: Tập làm nhạc sĩ
Hoạt động 3:
Mục tiêu:Tập sáng tác bài hát theo nhạc có sẵn Tiến hành:
-Ví dụ: Sáng tác bài hát dựa theo nhạc của bài hát “Chúng chau yêu cô lắm”.
Nội dung: ……
Cô dạy chúng cháu giữ vệ sinh
Cô dạy chúng cháu vui học hành
Tình tính tang, là tang tính tình
Dạy chúng cháu yêu lao động.
-GV tập cho HS hát tại lớp.
-GV nhận xét tuyên dương các em hát hay.
-Nếu còn thời gian GV cho HS tập một số hoạt cảnh về vệ sinh môi trường.
d. Vận dụng:
-Liên hệ thực tế: Ở địa phương và gđ em rác được xử lý ntn?
*GDHS:Mỗi chúng ta cần có ý thức thu gom và tập trung rác đúng nơi quy định có như vậy thì mt của chúng ta mới được sạch sẽ kk trong lành vàsẽ tốt cho sk .Không nên xả rác bừa bãi sẽ làm ô nhiễm mt.
-Nhận xét giờ học.
-Về nhà học bài và tuyên truyền cho mọi người cần phải biết xử lý rác thải hợp vệ sinh và đúng qui định.
-Thi nhau sáng tác và hát cho cả lớp cúng nghe.
-Nhận xét bạn hát thế nào, có đạt không?
-HS thực hiện YC của GV.
-Làm công tác tuyên truyền theo lời GV dặn.
Sinh hoạt tập thể
“UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN”
I TRỌNG TÂM:
- Tuyên truyền chủ điểm ngày 22/12.
- Tổ chúc chào mừng ngày 22/12
- Tham gia các phong trào do HĐĐ tổ chức.
II CÁC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐÔNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐÔNG CỦA HỌC SINH
1. SƠ KẾT TUẦN 17.
- Phụ đạo hs yếu, bồi dưỡng hs giỏi…
- Dạy theo PPCT.
- Vệ sinh sân trường,
- Phát động kế hoạch nhỏ
- Báo cáo Vimet
- Tuyên truyền 22/12
- ôn kiển tra học kì 1.
2. NỘI DUNG SINH HOẠT.
a. THI ĐUA. “Hoa điểm 10”.
1/ Tính giá trị của biểu thức.
(764 – 124) : 2 =
2/ tính chu vi hình đa giác ABCDEF:
AB: 12cm, BC: 32cm, CD: 43cm, DE: 61cm, EF: 38cm.
4. GDMT.
- Chúng ta cần lm gì để bảo vệ môi trường sung quanh trường lớp?
- Vì sao chng ta cần giữ sạch mơi trường sung quanh?
5. GDSDNLTK-HQ.
- Chng ta cần lm gì để tiết kiệm giấy?
6. KẾ HOẠCH TUẦN 18
- Phụ đạo hs yếu, bồi dưỡng hs giỏi…
- Dạy theo PPCT.
- Vệ sinh sân trường,
- Phát động kế hoạch nhỏ
- Kiểm tra học kì 1.
- Hoàn thành HSSS, Báo cáo…
- Tuyên truyền 22/12
7. PHƯƠNG HƯỚNG TUẦN 19
- Phụ đạo hs yếu, bồi dưỡng hs giỏi…
- Dạy theo PPCT.
- Nghỉ lể 1/1/2013
- Phát động kế hoạch nhỏ
- Kiểm tra học kì 1.
- Hoàn thành HSSS, Báo cáo…
- Tuyên truyền 22/12
8. TUYÊN DƯƠNG
PH BÌNH
HS theo di.
- (764 – 124) : 2 = 640 : 2
= 320
Giải:
Chu vi hình đa giác ABCDEF:
12+32+43+61+38= 186 (cm)
ĐS: 186 cm
- Chúng ta bỏ rác đúng nơi quy định, luôn có ý thức dọn vệ sinh hằng ngy…
- Khơng vức rc bừa bi, nhặc rc, qut sn, lau sn phịng học, lau bảng lớp, kê lại bàn ghế….
- Giữ sạch mội trường sung quanh để bảo vệ sức khỏe cho bản than và cho người khác.
- Chúng ta luôn Sử dụng giấy đúng lúc, vừa đủ khi cần thiết….
HS theo di.
- Hào, Tuệ, Khanh, Kiệt,
- Vũ. Châu. Yến, Nhi, My.
KHỐI TRƯỞNG KÝ DUYỆT
HIỆU TRƯỞNG KÝ DUYỆT
File đính kèm:
- TUAN 18.doc