A.Tập đọc:
1.Đọc thành tiếng :
_Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật
2.Đọc hiểu:
_Hiểu được nội dung : Kim Đồng, một liên lạc viên rất nhanh trí , dũng cảm
khi làm nhiệm vụ dẫn đường và bảo vệ cán bộ cách mạng ( T L Đ CCHT SGK)
B.Kể chuyện:
_Dựa vào trí nhớ và tranh minh họa kể lại được từng đoạn của câu chuyện.
(nội dung câu chuyện.HS khá , giỏi)
· . HS khuyết tật đọc được bài tập đọc ở mức độ tương đối và trả lời một số câu hỏi ngắn gọn
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1163 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 14 - Võ Duy Khánh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
_ Giáo viên hướng dẫn học sinh chấm chữa bài :
_Giáo viên chấm 5 bài
_Nhận xét viết của học sinh .
Hoạt động 3:Hướng dẫn làm bài tập chính tả
+ Bài tập 1:Giáo viên cho học sinh đọc đề
_Giáo viên nhận xét bài sửa
+ Bài tập 2 :
-Giáo viên tuỳ chọn a, b
-Giáo viên nhận xét bài học sinh
_ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài .
_ 1 học sinh đọc ,cả lớp theo dõi bạn đọc .
-Cảnh rừng Việt Bắc có hoa mơ nở trắng rừng, ve kêu rừng phách đổ vàng, rừng thu trăng rọi hoà bình
-5 câu là 10 dòng thơ
-Đoạn thơ viết theo thể thơ lục bát
- Câu 6 viết cách lề vở 2ô , câu 8 viết cách lề vở 1ô .
- Các chữ đầu dòng thơ , danh từ riêng Việt Bắc .
-Học sinh viết bảng con một số từ ngữ dễ lẫn lộn .
-Học sinh phân tích từng từ mỗi khi qua từ mới
- Học sinh nhìn bảng , nghe viên đọc lại bài và tự chữa.
-Học sinh đọc yêu cầu đề bài
- Cả lớp làm vào vở,1 học sinh lên bảng sửa bài
-Chẳng hạn : hoa mẫu đơn – mua mau hạt , lá trầu – đàn trâu , sáu điểm – quả sấu
4.Củng cố Dặn dò : Về nhà xem lại bài và sửa lỗi
Chuẩn bị bài : Hũ bạc của người cha .
5Giáo viên nhận xét
………………………………………………………………………………………………….
TẬP LÀM VĂN –TIẾT 14
-GIỚI THIỆU HOẠT ĐỘNG
I.Mục tiêu:
_ Dựa vào gợi ý kể lại được những hoạt động của tổ trong tháng vừa qua.
HSKT vào gợi ý kể lại được những hoạt động của tổ trong tháng vừa qua một cách đơn giản
II.Chuẩn bị: Viết sẵn nội dung gợi ý của các bài tập trên bảng.
III.Hoạt động lên lớp:
.1 Khởi dộng : Hát bài hát
2. Kiểm tra bài cũ: Trả lời và nhận xét về bài tập làm văn viết thư tuần 13.
GV: Nhận xét
3. Dạy bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Giới thiệu bài:
Hoạt động 1 : Kể về hoạt động của tổ em
_Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu của bài thứ 2.
_Bài tập yêu cầu em giới thiệu điều gì?
_Em giới thiệu những điều này với ai?
_Gọi 1 học sinh khá nói tiếp các nội dung còn lại theo gợi ý của bài.
_Chia học sinh thành nhóm nhỏ, mỗi nhóm có từ 4 đến 6 học sinh và yêu cầu học sinh tập giới thiệu trong nhóm. Khi giới thiệu có thể kèm theo cử chỉ điệu bộ.
- Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài.
-1 học sinh đọc yêu cầu, 1 học sinh đọc nội dung gợi ý, cả lớp đọc thầm đề bài.
-Giới thiệu về tổ em và hoạt động của tổ em trong tháng vừa qua.
-Em giới thiệu với một đoàn khách đến thăm lớp.
1 học sinh nói trước lớp, cả lớp theo dõi và nhận xét, bổ sung nếu cần.
-Hoạt động theo nhóm nhỏ, sau đó một số học
sinh trình bày trước lớp. Cả lớp theo dõi, nhận xét và bình chọn bạn kể đúng, kể tự nhiên và hay nhất về tổ của mình.
4.Củng cố Dặn dò : .
-Học sinh về nhà kể lại câu chuyện Tôi cũng như bác và hoàn thành bài giới thiệu về tổ mình.Chuẩn bị bài: Giấu cày – Giới thiệu về tổ em .
5.Giáo viên nhận xét tiết học
--------------------------------------------
TOÁN –TIẾT 70
CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (TT)
I.Mục tiêu
-Biết thực hiện phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số (có dư ở các lượt chia)Giải bài toán có lời văn bằng một phép tính chia. _Vẽ hình tứ giác có 2 góc vuông.Củng cố về biểu tượng về hình tam giác, hình vuông, xếp hình theo mẫu. Rèn tính cẩn thận , ham thích môn toán .
HS KT Biết thực hiện phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số
II.Chuẩn bị:8 miếng bìa bằng nhau hình tam giác vuông như bài tập 4.
III.Hoạt động lên lớp:
1.Khởi động : Hát bài hát .
2.Kiểm tra bài cũ : GV: Kiểm tra VBT về nhà của HS
GV: Nhận xét
3.Bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Giới thiệu bài:
Hoạt động 1: Hướng dẫn thực hiện phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số.
Phép chia 78 : 4
- Viết lên bảng phép tính 78 : 4 = ? và yêu cầu học sinh đặt tính theo cột dọc.
- Yêu cầu học sinh cả lớp suy nghĩ và tự thực hiện phép tính trên, nếu học sinh tính đúng, giáo viên cho học sinh nêu cách tính sau đó giáo viên nhắc lạïi để học sinh cả lớp ghi nhớ. Nếu học sinh cả lớp không tính được, giáo viên hướng dẫn học sinh tính từng bước như phần bài học của SGK. (Đặt câu hỏi hướng dẫn từng bước chia tương tự như phép chia 72 : 3 = 24 ở tiết 69)
Hoạt động 2 : Luyện tập thực hành
+Bài 1 :Xác định yêu cầu của bài, sau đó cho học sinh tự làm bài
+ Yêu cầu học sinh nhận xét bài làøm của bạn trên bảng.
+ Yêu cầu 4 học sinh vừa lên bảng nêu rõ từng bước thực hiện phép tính của mình.
+ Yêu cầu 2 học sinh ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau.
+Bài 2:Gọi 1 học sinh đọc đề bài
- Lớp học có bao nhiêu học sinh?
- Loại bàn trong lớp làø loại bàn như thế nào?
- Yêu cầu học sinh tìm số bàn có 2 học sinh ngồi
- Vậy sau khi kê 16 bàn thì còn mấy bạn chưa có chỗ ngồi?
- Vậy chúng ta phải kê thêm ít nhất làø một bàn nữa để bạn học sinh này có chỗ ngồi. Lúc này trong lớp có tất cả bao nhiêu bàn?
- Hướng dẫn học sinh trình bày lời giải bài toán
+Bài 3: (HSTB-Y-KT)
- Giúp học sinh xác định yêu cầu của bài, sau đó cho các em tự làøm bài.
- Chữa bài và giới thiệu hai cách vẽ:
+ Vẽ hai góc vuông có chung một cạnh của tứ giác
+ Vẽ hai góc vuông không chung cạnh
+Bài 4 (HSTB-K)
- Tổ chức cho học sinh ghi ghep hình nhanh giữa các tổ. Sau 2 phút, tổ nào có nhiều bạn ghép đúng nhất làø tổ thắng cuộc.
- Tuyên dương tổ thắng cuộc.
- 1 học sinh lên bảng đặt tính, học sinh cả lớp thực hiện đặt tính vào giấy nháp.
78 4
4 19
38
36
2
_4 học sinh lên bảng thực hiện các phép tính . Cả lớp làm bài vào vở
- Học sinh đọc đề bài
Lớp học có 33 học sinh.
- Loại bàn trong lớp làø loại bàn hai chỗ
- Số bàn có 2 học sinh ngồi làø 33 : 2 = 16 bàn (dư 1 bạn học sinh).
- Còn 1 bạn chưa có chỗ ngồi
- Trong lớp có 16 + 1 = 17 (chiếc bàn).
Bài giải
Ta có 33 : 2 = 16 ( dư 1 )
Số bàn có 2 học sinh ngồi là 16 bàn,còn 1 học sinh nữa nên cần kê thêm ít nhất 1 bàn nữa .
Vậy số bàn cần có ít nhất là
+ 1 = 17 ( cái bàn )
Đáp số : 17 cái bàn
- 1 học sinh lên bảng làøm bài, học sinh cả
lớp làøm bài vào vở.
4.Củng cố Dặn dò :. Yêu cầu học sinh về nhà luyện tập thêm về phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số.
Chuẩn bị bài:Chia số có ba chữ số cho số có một chữ số
5. Giáo viên nhận xét tiết học
…………………………………………………………………………………………………………………..
TỰ NHIÊN XÃ HỘI - TIẾT 28
TỈNH ( THÀNH PHỐ ) NƠI BẠN SỐNG (TIẾT 2)
I.Mục tiêu :Kể một số cơ quan hành chính, văn hoá, giáo dục, y tế của tỉnh, thành phố.Cần có ý thức gắn bó, yêu quê hương
HSKT Kể một số cơ quan hành chính, văn hoá, giáo dục, y tế của tỉnh, thành phố.
II.Chuẩn bị:Hình ảnh phóng to trong SGK /52, 53, 54, 55 .
III.Hoạt động lên lớp:
1.Khởi động : Hát bài hát
2.Kiểm tra bài cũ :Nêu một số trò chơi nguy hiểm ? 4 học sinh nêu và nhận xét.
GV: Nhận xét
3.Bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Giới thiệu
Hoạt động 1:Nói về tỉnh (Thành phố) nơi bạn sinh sống
+Bước 1: Giáo viên giao việc và bìa cứng .
_Giới thiệu tranh ảnh đã sưu tầm
+Bước 2: Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát và chỉ dẫn kể tên.
+Bước 3 : Giáo viên cho học sinh đóng vai .
+Giáo viên bổ sung nhận xét .
Hoạt động 2 : Vẽ tranh.
+Bước 1 : Giáo viên gợi ý cách thể hiện những nét chính về những cơ quan hành chính , văn hoá …
+Bước 2 : Giáo viên nhận xét khen ngợi học sinh vẽ đẹp và đúng .
_ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài.
-6 nhóm và học sinh quan sát hình trong SGK .
_ Học sinh các nhóm trình bày mỗi em chỉ kể tên một vài cơ quan
_ Học sinh khác bổ sung. Nhóm trưởng nhận việc học sinh các nhóm làm việc .
_ Học sinh tập trung tranh ảnh ,bài báo , và xếp đặt theo nhóm .
_Cử đại diện lên giới thiệu trước lớp .
_ Học sinh chọn 1 bạn nhanh nhẹn làm hướng dẫn viên du lịch .
_Nói về các cơ quan ở tỉnh , thành.
_ Học sinh lấy bút màu, giấy chuẩn bị
.Học sinh vẽ về các cơ quan hành chính, văn hóa,…….
_ Học sinh trình bày mô hình vẽ và tranh
4.Củng cố Dặn dò : Bài nhà : Tập vẽ lại bức tranh cho đẹp .
Chuẩn bị bài : Xem bài :Các hoạt động thông tin liên lạc.
5.Giáo viên nhận xét tiết học
……………………………………………………………………………………………………………………….
SINH HOẠT LỚP -TUẦN 14
I. TRỌNG TÂM
Nhận xét, đánh giá hoạt động của tuần qua, đề ra phương hướng hoạt động tuần tới.
II. CÁC BƯỚC
- Nhận xét, đánh giá tuần qua:
+ Đạo đức: …………………………………………………………………………………………………………………………….
+ Chuyên cần: Vắng ……….
+ Vệ sinh: ……………………………………………………………………………………………………………………………….
+ Học tập: …………………………………………………………………………………………………………………………………..
+ Hoạt động khác:
- Hướng tuần tới:
+ HS đi học đều và đúng giờ.
+ HS chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp.
+ Duy trì thực hiện truy bài đầu giờ.
+ Phụ đạo HS yếu.
- Tổ chức đôi bạn học tập.
- Rèn thêm chính tả, toán cho HS yếu.
- Rèn thêm HS còn chậm.
- Rèn thêm chính tả, toán cho HS yếu.
- Các hoạt động khác.
-----------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- TUAN 14.doc