Giáo án Lớp 3 Tuần 13 Thứ 3

I. Mục tiêu:

- Biết so sánh số lớn bằng một phần mấy số lớn

- Biết giả bài toán cố lời văn (hai bước tính).

* HS làm được toán cộng, trừ trong phạm vi 5,10.

II/Chuẩn bị :

GV: Bảng phụ bài 1

HS: SGK, vở, bút, BC, phấn.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1479 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 13 Thứ 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ Ba ngày 17 tháng 11 năm 2009 TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Biết so sánh số lớn bằng một phần mấy số lớn - Biết giả bài toán cố lời văn (hai bước tính). * HS làm được toán cộng, trừ trong phạm vi 5,10. II/Chuẩn bị : GV: Bảng phụ bài 1 HS: SGK, vở, bút, BC, phấn. III. Các hoạt động dạy học: GV HS 1.Ổn định 2.K/tra b/cũ: (4') - Gọi HS nhắc lại bài tiết trước. - Nhận xét, TD. 3.Bài mới: (28') - Giới thiệu và ghi đề HĐ 1: Hướng dẫn luyện tập Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu. - Y/CHS làm BP, vở. - Kiểm tra KQ nhận xét BS. * Cho HS làm bài tập. B1/ 2+1=; 1+3=; 2+2=; 5+5=; 4+6=; 3+7= B2/ 1+2+4=; 4+2+1=; 10-4-1=; 8-1-4=; 7-4-2= Bài 2: Gọi học sinh đọc đề bài - Muốn biết số trâu bằng một phần mấy số bò ta phải biết được điều gì ? + Vậy số bò gấp mấy lần số trâu ? + Vậy số trâu bằng một phần mấy số bò? - Y/CHS trình bày bài giải vào vở, BN. - Chấm điểm, NX. Bài 3: - Gọi 1 học sinh đọc đề bài - HDHS phân tích và TT đề. - Gọi 1hs lên bảng ,lớp làm vớ - Chữa bài và cho điểm học sinh Bài 4 : Gọi hs đọc đề - Yêu cầu hs làm bài - GV nhận xét. * Chấm bài nhận xét tuyên dương. 4. Củng cố - dặn dò: (2') - Nhận xét tiết học - Về chuẩn bị bài sau Bảng nhân 9 - CNTL, LNX. - Nghe giới thiệu - Đọc yêu cầu - lớp làm vở, 4 em làm BL, NX. * CN làm vở - CN đọc đề. - Phải biết số bò gấp mấy lần số trâu ? - Số con bò gấp 5 lần số trâu - Số trâu bằng 1/5 số bò - Làm bài tập vở, BN. - Đọc yêu cầu - CNTL, TT đề. - 1 học sinh lên bảng làm bài, học sinh cả lớp làm bài vào vở bài tập. - Đọc yêu cầu - HS làm bài vào vở - Chú ý lắng nghe CHÍNH TẢNGHE VIẾT ĐÊM TRĂNG Ở HỒ TÂY I. Mục tiêu: - Nghe viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi - Làm đúng bài tập điền tiếng có vần ui/uyu (BT2) - Làm đúng bài tập 3 a/b hoặc bài tập chính tả phương ngữ do GV soạn. * HS nhìn viết được: ki, lá hẹ. II/Chuẩn bị : GV: Bảng phụ viết sẵn các bài tập chính tả. HS: Vở CT, BC, bút. III. Các hoạt động dạy học: GV HS 1.Ổn định 2. KTBC: (3')- Đọc các từ: chông gai, lười nhác, 3.Bài mới: (30') - Giới thiệu và ghi đề HĐ 1: Hướng dẫn viết chính tả - Giáo viên đọc bài văn một lượt. - Gọi hS đọc lại bài viết. * Cho HS viết: ki, lá hẹ. Hỏi: + Đêm trăng trên Hồ Tây như thế nào ? + Bài viết có mấy câu ? + Những chữ nào trong bài phải viết hoa ? Vì sao + N chữ dấu câu nào được sd trong đoạn văn ? Hướng dẫn viết từ khó - Y/c hs nêu các từ khó dễ lẫn khi viết chính tả. - Viết bảng HD, cho HS viết vào bảng con. - Theo dõi uốn nắn. HĐ2. Nghe – viết: - Đọc lại bài lần 2. - Đọc thong thả cho HS nghe – viết vở. - Đọc lại cho HS soát lại bài. - Cho HS đổi vở chữa lỗi nhau. - Chầm bài nhận xét tuyên dương. HĐ 2 Hướng dẫn làm bài tập chính tả Bài 2:Gọi học sinh đọc yêu cầu. - làm mẫu HD cách làm. - Yêu cầu học sinh làm vở BT, BL. -Nhận xét, chốt lại lời giải đúng Bài 3a : Gọi học sinh đọc yêu cầu - Treo tranh minh hoạ gợi ý cách giải câu đố. - Yêu cầu học sinh hoạt động theo cặp - Gọi học sinh lên trên bảng thực hành. - Chốt lời giải đúng. * Theo dõi uốn nắn. 4. Củng cố dặn dò: (2') - Nhận xét tiết học. - Về viết lại bài cho đúng và làm bài 2b chuẩn bị bài sau: (NV): Vàm Cỏ Đông - 1 học sinh lên bảng viết. - Theo dõi giáo viên đọc. - 2 hs đọc lại. * CN viết vở. - CN trả lời các câu hỏi, LNX. - CN nêu - Nghe, viết BC. - Lắng nghe. - Nghe – viết chính tả. - CN soát lại lỗi. - Các cặp soát lỗi nhau. - CN đọc yêu cầu trong SGK. - Chú ý. - lớp làm vở BT, cn làm BC. - 1 học sinh đọc yêu cầu trong SGK - Các cặp thảo luận. - Đại diện thực hiện. Con ruồi, quả dừa, cái giếng. - Chú ý lắng nghe TỰ NHIÊN & XÃ HỘI MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG (TT) I. Mục tiêu: - Kể tên một số hoạt động ngoài hoạt động trên lớp ở trường - Biết được ý nghĩa của các hoạt động trên và có ý thức tham gia tích cực vào các hoạt động đó phù hợp với bản thân. II/Chuẩn bị : GV: Phiếu bài tập ( cho các học sinh ) III. Các hoạt động dạy học: GV HS 1.Ổn định 2.K/tra b/c: (2') - Gọi HS nhắc lại ghi nhớ bài tiết trước. - Nhận xét tuyên dương. 3 bài mói : (30') - Giới thiệu và ghi đề HĐ 1: Tìm hiểu các hđ ngoài giờ lên lớp. Hỏi: Khi đến trường ngoài việc tham gia vào các hoạt động học tập, các em còn có tham gia vào các hoạt động nào khác nữa ? - nhận xét các câu trả lời của học sinh. - Nhận xét, kết luận: - Y/Cmỗi nhóm q/s một hình, chỉ và nói rõ các hoạt động do nhà trường tổ chức ở trong hình ảnh, giới thiệu và mô tả các HĐ đó. + N1 Ảnh 1,2 ,N2 :Ảnh 2,3 nhóm 3 ảnh 4, 5. - Gọi đại diện trình bày kết quả. - Nhận xét bổ sung, kết luận. HĐ 2: GT một số hoạt động ở trường em. - Y/C HS thảo luận cặp theo các câu hỏi sau: C 1. Trường em đã tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp nào ? C 2. Em đã tham gia những hoạt động nào ? - Theo dõi chốt ý lại ý đúng, cho HS nhắc lại - Liên hệ giáo dục cho học sinh 4. Củng cố dặn dò: (3') - Nhận xét tiết học -Về nhà CB bài:K chơi các ......... nguy hiểm - CN nhắclại, lớp lắng nghe - Trả lời - Chú ý lắng nghe - Thảo luận nhóm - Đại diện nhóm trình bày -Chú ý lắng nghe - Thảo luận nhóm đôi - Đại diện nhóm trình bày - Chú ý lắng nghe - Chú ý lắng nghe

File đính kèm:

  • docthứ 3.doc
Giáo án liên quan