1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 3 em đọc thuộc lòng bài: Cảnh đẹp quê hương?
- Giáo viên nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới
a) Phần giới thiệu :
b) Luyện dọc kết hợp giải nghĩa từ
* Đọc diễn cảm toàn bài.
* Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:
- Viết các từ khó: bok pa, hướng dẫn HS đọc .
- Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng câu trước lớp, GV sửa sai cho HS.
- Yêu cầu HS đọc từng đoạn trước lớp.
- Lắng nghe nhắc nhớ ngắt nghỉ hơi đúng, đọc đoạn văn với giọng thích hợp.
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1050 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 13 - Nguyễn Thị Hạnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
........................
c) Gió thổi ào ào như .........................
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
* Dặn dò : Về nhà xem lại các BT đã làm.
- HS đọc bài theo nhóm, các thành viên trong nhóm theo dõi sửa sai cho bạn.
- Thi đọc cá nhân, nhóm.
- Cả lớp theo dõi bình chọn bạn và nhóm tốt nhất,
- Cả lớp tự làm BT.
- 2HS lên bảng chữa bài, lớp nhận xét bổ sung.
+ Ở, Cỏ, chảy, mảnh, phẩy.
+ cũng, mãi.
a) ................ dạo khuucs nhạc vui.
b) ................. té nước vào mặt.
c) .................. hất tung mọi vật trên mặt đất.
Rèn chữ
A/ Mục tiêu: - HS nghe viết bài chính tả Đêm trăng trên Hồ Tây.
- Rèn HS viết đúng chính tả, đúng cỡ chữ; có ý thức giữ gìn sách vở sạch đẹp.
B/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* H/dẫn HS nghe - viết chính tả:
- GV đọc đoạn văn 1 lần.
- Gọi 2HS đọc lại đoạn văn.
- Gọi 2HS nhắc lại yêu cầu viết chính tả bài này.
- Nhắc HS viết đúng ô li, đúng chính tả và tư thế ngồi viết.
* Đọc cho HS viết bài.
* Chấm, chữa bài. Nhận xét, tuyên dương những em viết đúng đẹp và những em có tiến bộ.
* Dặn dò: Về nhà rèn viết thêm.
- Lắng nghe GV đọc bài.
- 2 em đọc lại.
- 2HS nhắc lại yêu cầu viết bài chính tả này: viết hoa các chữ đầu dòng, đầu câu và tên riêng.
- Nghe - viết bài vào vở.
======================================================
Thứ sáu ngày 1 tháng 12 năm 2006
Buổi sáng
Anh văn: GV bộ môn dạy
-------------------------------------------------------
Toán : Gam
A/ Mục tiêu : - Học sinh nhận biết về gam ( một đơn vị đo khối lượng ) mối quan hệ giữa gam và
Ki - lô - gam . Biết đọc kết quả khi cân một vật bằng cân hai đĩa và cân đồng hồ . Biết thực hiện các phép tính về cộng, trừ, nhân, chia với số đo khối lượng và áp dụng giải toán.
- Rèn cho tính cẩn thận, kiên trì trong học toán.
B/ Chuẩn bị : Cân đĩa, cân đồng hồ , một gói hàng nhỏ để cân .
C/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ :
- Gọi 2HS lên bảng làm BT 2 tiết trước.
- Gọi hai học sinh đọc bảng nhân 9.
- Giáo viên nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Khai thác :
* Giới thiệu cho học sinh biết về Gam .
+ Em hãy nêu đơn vị đo khối lượng đã học?
- Giới thiệu: Để đo KL các vật nhẹ hơn kg ta còn có đơn vị đo nhỏ hơn kg, đó là đơn vị gam.
Vậy gam là một đơn vị đo KL, viết tắt là g ;
1000g = 1kg
- Gọi HS nhắc lại.
* Giới thiệu các quả cân thường dùng.
* Giới thiệu cân đĩa, cân đồng hồ.
- Cân mẫu gói hàng bằng 2 loại cân.
- Mời một số em thực hành cân một số đồ vật.
b) Luyện tập:
Bài 1: - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu quan sát tranh vẽ trong SGK rồi tự làm bài.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 2 : - Yêu cầu nêu yêu cầu bài.
- Yêu cầu lớp quan sát cân đồng hồ và tự làm bài.
- Mời hai em nêu miệng kết quả.
- Nhận xét chung về bài làm của học sinh.
Bài 3 - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài .
- Yêu cầu nêu cách làm một bài mẫu.
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở .
- Gọi một em lên bảng giải .
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 4 : -Gọi học sinh đọc bài toán.
- H/dẫn HS phân tích bài toán.
- Yêu cầu lớp thực hiện vào vở .
- Mời 1 học sinh lên bảng giải bài.
- Chấm, chữa bài.
c) Củng cố - Dặn dò:
- Hôm nay em được đơn vị đo KL nào?
- Gam được viết tắt là gì?
- Dặn về nhà học và ghi nhớ đơn vị vừa học.
- 2HS lên bảng làm bài, mỗi em làm 1 cột tính.
- Hai em đọc bảng nhân 9.
- Cả lớp theo dõi , nhận xét bài làm của bạn.
- Lớp theo dõi giới thiệu bài.
- Đơn vị đo khối lượng đã được học đó là ki - lô - gam .
- Quan sát để biết về một số loại cân, các quả cân.
- Quan sát và nêu kết quả cân.
- Một số em lên thực hành cân.
- Một em đọc bài tập 1.
- Quan sát các tranh vẽ và nhìn vào từng bức tranh để nêu miệng kết quả :
+ Gói mì chính cân nặng 210 g .
+ Quả lê cân nặng 400 g
- Một em nêu yêu cầu bài tập 2.
- Cả lớp quan sát kim trên cân đồng hồ để nêu kết quả.
- Hai học sinh nêu kết quả, lớp bổ sung :
+ Quả đu đủ cân nặng 800g.
+ Bắp cải cân nặng 600g.
+ Đổi chéo vở để kiểm tra bài nhau.
- Một em đọc đề bài 3 .
- Cả lớp làm vào vào vở.
- 2 em lên bảng giải bài, lớp bổ sung:
a/ 163g + 28g = 191g b/ 50g x 2 = 100g
42g – 25g = 17g 96g : 3 = 32g
- Một em nêu yêu cầu đề bài .
- Lớp thực hiện vào vở .
- Một em lên bảng giải bài .
Giải :
Số gam sữa trong hộp có là :
455 - 58 = 397 (g)
Đ/S: 397g sữa
- Học đơn vị gam.
- gam viết tắt là g.
--------------------------------------------------------------
Buổi chiều
Âm nhạc: Ôn bài hát: Con chim non
A/ Mục tiêu: Xem SGV trang 31.
B/ Chuẩn bị: - Nhạc cụ, băng nhạc, máy nghe, trống nhỏ, thanh phách.
- Gợi ý hát và kết hợp vận động theo nhịp 3/4.
C/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Con chim non
- Yêu cầu HS nghe băng nhạc.
- Tổ chức cho HS ôn luyện bài hát theo nhóm, cá nhân.
- Hướng dẫn HS hát kết hợp với đệm theo nhịp 3 (vỗ tay và thanh phách).
- Hướng dẫn HS dùng 2 nhạc cụ gõ đệm theo nhịp 3 (gõ trống và thanh phách).
* Hoạt động 2: Tập hát kết hợp vận động theo nhịp 3.
- GV hướng dẫn mẫu, HS làm theo GV: chân trái bước sang trái - chân phải chụm vào chân trái - chân trái giậm tại chỗ 1 cái ... Sau đó chuyển sang phải.
- Yêu cầu HS tập các động tác theo hiệu lệnh đếm 1 - 2 - 3.
- Cho HS nghe băng và vận động theo các động tác đã hướng dẫn.
- Mời 1 số HS biểu diễn trước lớp.
- Nhận xét tuyên dương những em biểu diễn tốt
* Củng cố, dặn dò:
- Yêu cầu cả lớp hát lại bài 1 lần.
- Dặn HS về nhà tiếp tục hát và vận động theo nhịp.
- Cả lớp nghe băng nhạc.
- Ôn luyện bài hát theo nhóm, các nhân.
- Vừa hát vừa vỗ tay và gõ thanh phách đệm theo nhịp 3.
- Vừa hát vừa gõ trống và thanh phách đệm theo nhịp 3.
- Vận động theo GV.
- Vận động theo hiệu lệnh đếm 1 - 2 - 3.
- Vận động theo băng nhạc.
- 1 số em biểu diễn trước lớp.
- Cả lớp theo dõi bình chọn bạn biểu diễn tốt nhất.
- Cả lớp hát lại bài hát 1 lần.
---------------------------------------------------------
Tiếng Việt nâng cao
A/ Mục tiêu: - Củng cố, nâng cao 1 số kiến thức về vốn từ địa phương, dấu chấm hỏi, chấm than ...
- Rèn cho HS tính tự giác, kiên trì trong học tập.
B/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Hướng dẫn HS làm BT:
- Yêu cầu HS làm các BT sau:
Bài 1: Trong các từ ngữ sau, từ ngữ nào viết sai chính? Em hãy sửa lại cho đúng.
Sạch sẽ, xanh sao, xang sông, sáng xủa, ngôi xao, sôi gấc, cặp xách, sương đêm, xửachữa, xức khỏe.
Bài 2: Chọn và xếp các TN sau vào bảng phân loại : cây viết / cây bút ; ghe / thuyền ; tô / bát ; rứa / thế ; kia / tê ; mô / đâu ; nỏ, hổng / không ; lợn / heo ; bao diêm / hộp quẹt.
Từ địa phương
Từ toàn dân
Bài 3: Tìm những dấu câu dùng sai trong những câu dưới đây rồi sửa lại cho đúng.
a) Thầy hỏi:
- Cháu tên là gì !
- Thưa thầy, con tên là Lu - i Pa - xtơ ạ ?
- Đã muốn đi học chưa hay còn thích chơi !
- Thưa thầy, con muốn đi học ạ ?
b)
- Ồ giỏi quá ?
- Chú chuồn chuồn nước mới đẹp làm sao ?
- Cháu đã về đấy ư ! Cháu đã ăn cơm chưa !
* Chấm, chữa bài.
2/ Dặn dò: về nhà xem lại các BT đã làm.
- Cả lớp suy nghĩ làm bài vào vở.
- HS xung phong lên bảng chữa bài, lớp bổ sung
Bài 1: Các từ viết sai chính tả và sửa lại như sau: xanh xao, sang sông, sáng sủa, ngôi sao, xôi gấc, cặp sách, sửa chữa, sức khỏe.
Bài 2:
Từ địa phương
Từ toàn dân
Cây viết, ghe, tô, rứa, tê, mô, nỏ, hổng, heo, hộp quẹt.
Cây bút, thuyền, bát, thế, kia, đâu, không, lợn, bao diêm.
Bài 3: Những dấu câu dùng sai và sửa lại là:
- Cháu tên là gì ?
- Thưa thầy, con tên là Lu - i pa - xtơ ạ !
- Đã muốn đi học ch]ahay còn thích chơi ?
- Thưa thầy, con muốn đi học ạ !
- Ồ giỏi quá !
- Chú chuồn chuồn nước mới đẹp làm sao !
- Cháu vè đấy ư ? Cháu đã ăn cơm chưa ?
---------------------------------------------------------
Hoạt động tập thể
A/ Mục tiêu: - HS ôn luyện các bài múa tập thể đã được học.
- Chơi tro chơi " Cướp cờ"
B/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* Tổ chức cho HS ca múa hát tập thể:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung học tập.
- Yêu cầu lớp trưởng điều khiển cho cả lớp ôn luyện các bài múa của Sao nhi đồng : Con gà trống, Tiếng chào theo em, Bông hồng tặng mẹ và cô, Hành khúc Đội TNTP Hồ Chí Minh, Cả nhà thương nhau ...
- Theo dõi uốn nắn cho các em.
* Tổ chức cho HS chơi TC "Cướp cờ":
- Nêu tên trò chơi.
- Chia lớp thành 2 đội chơi, phổ biến cách chơi và luật chơi.
- Cho HS chơi thử 1 - 2 lần.
- Cho HS chơi chính thức, tính điểm thi đua.
* Dặn dò: Về nhà ôn luyện thêm.
- Nghe GV phổ biến ND, yêu cầu học tập.
- Cả lớp ôn luyện các bài múa dưới sự điều khiển của lớp trưởng.
- Tham gia chơi TC.
- Đội thua cõng đội thắng 1 vòng.
======================================================
File đính kèm:
- TUAÀN 13.doc