Giáo án Lớp 3 Tuần 13 Năm học 2011-2012 Trường Tiểu học Tân Long

B- Kể chuyện:

 - Kể lại được một đoạn của câu chuyện.

 - HS khá giỏi kể lại được một đoạn của câu chuyện bằng lời của một nhân vật.

 * Giáo dục học sinh lòng yêu quê hương và tự hào về đất nước ta có nhiều vị

 anh hùng có nhiều thành tích trong kháng chiến để bảo vệ tổ quốc.

 

doc39 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 867 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 13 Năm học 2011-2012 Trường Tiểu học Tân Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i đọc nhóm đôi. - Tiến hành thi đọc diễn cảm đoạn. - Thi đọc cả bài. - Đọc phân v ai. - Bình chọn nhóm đọc hay. Tập đọc: VÀM CỎ ĐÔNG sáng thứ ba I - Mục tiêu: 1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng. - Đọc trôi chảy cả bài, đọc đúng từ khó. Ngắt nghỉ cho phù hợp. Giọng đọc thể hiện tình cảm với quê hương. 2. Rèn kĩ năng đọc hiểu. - Đọc thầm tương đối nhanh và hiểu các từ khó. - Nội dung: Niềm tự hào và tình cảm yêu quê hương của tác giả đối với dòng sông quê hương. 3. Học thuộc lòng bài thơ. II - Chuẩn bị: - Tranh ảnh về các địa danh trong bài. III - Các hoạt động dạy học: Thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 5 phút 1 10 10 10 4 1. Kiểm tra bài cũ: - Kể lại một đoạn của câu chuyện: Người con của Tây nguyên. - Câu chuyện muốn nói với em điều gì ? - Cùng lớp nhận xét, ghi điểm. 2. Dạy bài mới: a, Giới thiệu bài. b, Luyện đọc: - Đọc bài. - Hướng dẫn luyện đọc. - Luyện từ khó. - Giảng từ. - Quan sát. c, Tìm hiểu bài: - - Chốt lại nội dung. d, Luyện đọc thuộc lòng: - Hướng dẫn, đọc mẫu. - Nhận xét, ghi điểm. - Cùng học sinh bình chọn bạn đọc hay. 3. Củng cố, dặn dò: - Nêu lại ý nghĩa. - Nhận xét giờ học. - Về ôn và chuẩn bị bài mới. - Học sinh kể. - Lắng nghe. - Đọc nối tiếp câu. + Tìm từ khó đọc. - Đọc nối tiếp khổ thơ. + Đọc chú giải, giảng từ. - Đọc từng khổ thơ trong nhóm. - Đọc nhóm đôi. - Thi đọc các khổ thơ. - Đọc đồng thanh. - - Đọc lại bài. - Nêu nội dung. - Luyện đọc thuộc lòng từng khổ thơ, cả bài. - Thi đọc thuộc lòng giữa nhóm, cá nhân. CHIỀU: Luyện viết: CỬA TÙNG chiều thứ ba I - Mục tiêu: - Rèn cho học sinh kĩ năng viết chính tả: Viết đúng từ khó bài Cửa Tùng. - Rèn nghe viết chính tả chính xác, trình bày đẹp. II - Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ 10/ 17/ 10/ 2/ 1. Giới thiệu bài: 2. Dạy bài mới: - Nêu yêu cầu giờ học. a, Hướng dẫn viết chính tả. - Yêu cầu học sinh đọc đoạn viết chính tả. + Nội dung đoạn viết nói gì ? + Những chữ nào được viết hoa ? + Đoạn viết có mấy câu ? - Nhắc những chữ dễ sai, dễ lẫn, cách trình bày. b, Học sinh viết bài: - Đọc chính tả. - Quan sát chung. c, Chấm, chữa bài: - Thu chấm 1/3 lớp. - Chữa bài. - Nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung. - Về luyện viết nhiều hơn. - Lắng nghe. - Hai em đọc. - Suy nghĩ, trả lời. - Quan sát, lắng nghe. - Tiến hành viết bài. - Dò bài, đổi vở kiểm tra. - Nộp vở. - Quan sát, lắng nghe. Toán: ÔN LUYỆN chiều thứ ba I - Mục tiêu: - Củng cố cho học sinh dạng toán tính số lớn gấp mấy lần số bé và số bé bằng một phần mấy số lớn. Củng cố cách giải toán có hai phép tính. - Vận dụng làm thành thạo các dạng toán trên. II - Chuẩn bị: Bảng con. III - Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ 9/ 13/ 12/ 5/ 1. Giới thiệu bài: 2. Thực hành: - Nêu cách so sánh số lớn gấp mấy lần số bé. Bài 1: - Hướng dẫn. - Nhận xét. Bài 2: - Tóm tắt. - Hướng dẫn. + Tìm số gà mái. + Tìm số gà mái gấp gà trống. + Tìm gà trống bằng một phần mấy gà mái. - Nhận xét. Bài 3: - Hướng dẫn tương tự. + Tìm số ô tô rời bến. + Tìm số ô tô còn lại. - Nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhấn mạnh lại bài học. - Nhận xét giờ học. - Về ôn và chuẩn bị bài. - Vài em nêu. - Đọc lại bài toán. - Tự làm và nêu kết quả. - Đọc lại bài toán. - Tự giải. - Chữa bài. - Đọc yêu cầu. - Tự giải. - Chữa bài. Bài giải: Số ô tô rời bến là: 40 : 8 = 5 (ô tô) Số ô tô còn lại là: 40 - 5 = 35 (ô tô) Đáp số: 35 ô tô. CHIỀU: Luyện từ và câu: ÔN LUYỆN chiều thứ 4 I - Mục tiêu: - Củng cố cho học sinh về so sánh từ chỉ hoạt động. - Vận dụng thành thạo. II - Chuẩn bị: Vở bài tập. III - Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ 19/ 17/ 3/ 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Dạy bài mới a, Giới thiệu bài. b, Bài tập: Thực hành làm các bài tập ở VBT. Bài 1: Tìm các từ chỉ hoạt động trong khổ thơ sau: Con mẹ đẹp sao Những hòn tơ nhỏ Chạy như lăn tròn Trên sân trên cỏ. - Nêu bài tập. - Hướng dẫn. - Cùng nhận xét, chữa bài. Bài 2: Tìm những hoạt động được so sánh với nhau: a, Con trâu đen lông mượt Cái sừng nó vênh vênh Nó cao lớn lênh khênh Chân đi như đạp đất. b, Cau cao, cao mãi Tàu vươn giữa trời Như tay ai vẫy Hứng làn mưa rơi. - Nêu bài tập. - Hướng dẫn. - Nhận xét, chốt lại bài. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Về ôn bài và chuẩn bị bài. - Đọc lại yêu cầu, khổ thơ nhiều lần. - Thảo luận nhóm đôi. - Trình bày. - Bổ sung. - Đọc lại yêu cầu - Thảo luận nhóm 4 hoặc 5. - Trình bày nội dung. - Nhận xét. - Chữa bài vào vở. Toán: ÔN LUYỆN chiều thứ 4 I - Mục tiêu: - Củng cố cho học sinh lại bang rnhan, tính biểu thức có chứa hai phép tính và giải toán có liên quan. - Làm thành thạo các dạng toán này. II - Đồ dùng dạy học: Bảng con. III - Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ 9/ 8/ 10/ 10/ 2/ 1. Giới thiệu bài: 2. Dạy bài mới: Bài 1: - Hướng dẫn. - Nhận xét. Bài 2: - Yêu cầu nhắc lại cách tính. - Hướng dẫn. - Nhận xét, ghi điểm. Bài 3: - Tóm tắt, phân tích, hướng dẫn. - Nhận xét, ghi điểm. Bài 4: - Hướng dẫn, làm mẫu đếm thêm 9. - Nhận xét, ghi điểm. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhấn mạnh lại bài học. - Nhận xét giờ học. - Về ôn lại dạng toán đã học. - Đọc yêu cầu. - Đọc bảng nhân 9. - Điền kết quả vào bài. - Nhận xét. - Đọc đề. - Làm vở. - Học sinh chữa bài. - Đọc đề. - Làm bài vào vở. - Trình bày ở bảng. - Nêu yêu cầu. - Nối tiếp lên điền kết quả. - Nhận xét. CHIỀU: Toán: ÔN LUYỆN chiều thứ 5 I - Mục tiêu: - Củng cố về bảng nhân 9 và giải toán. - Thực hành làm thành thạo các bài tập. II - Đồ dùng dạy học: Vở bài tập. III - Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ 9/ 9/ 10/ 9/ 2/ 1. Giới thiệu bài. 2. Thực hành: - Đọc lại bảng chia 8. Bài 1: - Nêu bài tập. - Nhận xét. Bài 2: Tính. - Nêu phép tính. - Yêu cầu học sinh nhắc lại thứ tự thực hiện. - Nhận xét, chốt bài. Bài 3: - Hướng dẫn cách làm. + Tìm số học sinh 3 tổ. + Tìm số học sinh cả lớp. - Nhận xét, ghi điểm. Bài 4: - Hướng dẫn. - Nhận xét, chốt lại. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Về ôn bảng nhân chia đã học và chuẩn bị bài. - Nêu lại yêu cầu. - Từng cặp thảo luận. - Điền kết quả vào vở. - Chữa bài. - Nêu yêu cầu. - Làm bài vào bảng con. - Chữa bài vào vở. - Đọc bài tập. - Tự làm bài. - Một em lên bảng làm. - Chữa bài. - Nêu yêu cầu. - Tự nhẩm và điền kết quả. - Cùng đọc kết quả để chữa bài. Mĩ thuật: VẼ TRANG TRÍ: VẼ CÁI BÁT I - Mục tiêu: - Học sinh biết trang trí cái bát. - Trang trí được cái bát theo ý thích. - Cảm nhận vẻ đẹp của cái bát được trang trí. II - Đồ dùng dạy học: - Những cái bát trang trí khác nhau. - Cái bát không trang trí. - Hình gợi ý. III - Các hoạt động dạy học: Thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 5 phút 1 phút 5 phút 5 phút 15 phút 7 phút 2 phút 1. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra đồ dùng của học sinh. 2. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Bài giảng: * HĐ 1: Quan sát, nhận xét: - Đưa một số cái bát cho học sinh quan sát. - Chốt lại. - Cái bát nào đẹp ? * HĐ 2: Cách trang trí. - Cách trang trí ở những cái bát nào ? - Tìm hoạ tiết để trang trí theo ý thích. - Vẽ màu. * HĐ 3: Thực hành. - Quan sát, hướng dẫn học sinh chọn kiểu trang trí và tô màu. * HĐ 4: Nhận xét, đánh giá. - Đánh giá, nhận xét một số bài. 3. Củng cố, dặn dò: - Về tập trang trí lại cái bát. - Chuẩn bị quan sát hình dáng con vật quen thuộc. - Quan sát tranh. - Nêu cách trang trí. - Những cái bát có trang trí. - Có nhiều cách trang trí: Đối xứng, đường điềm. - Thực hành vẽ. - Đánh giá bài của bạn. Tiết 1: Thể dục: BÀI 25 I - Mục tiêu: - Ôn 7 động tác của bài thể dục phát triển chung. - Thực hiện tương đối đúng động tác. - Học động tác điều hoà. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng. - Chơi trò chơi: Chin về tổ. Biết cách chơi và tham gia chơi tốt. II - Địa điểm, phương tiện: - Sân sạch sẽ. III - Nội dung và phương pháp lên lớp: Thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 10 phút 18 phút 7 phút 5 phút 1. Phần mở đầu: - Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Trò chơi: Kết bạn. - Quan sát chung. 2. Phần cơ bản: * Ôn 7 động tác bài thể dục. - Điều khiển một lần. - Bổ sung, sửa chữa. * Học động tác điều hoà. - Làm mẫu, giải thích. - Hô và làm mẫu cho vài em tập trước lớp. - Quan sát , nhận xét. * Chơi trò chơi: Chim về tổ. - Nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. - Quan sát chung. 3. Phần kết thúc: - Hệ thống bài. - Nhận xét giờ học. - Về ôn lại các động tác thể dụng đã học. - Tập hợp lớp, báo cáo sĩ số. - Khởi động. - Chơi trò chơi. - Tiến hành thực hiện. - Tập theo tổ, tổ trưởng điều khiển. - Thi giữa các tổ. - Quan sát. - Tập theo. - Tập luyện theo tổ. - Lắng nghe. - Tiến hành chơi thử, chơi chính thức. - Tập một số động tác hồi tĩnh. Tiết 2: Thể dục: BÀI 26 I - Mục tiêu: - Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng. - Học trò chơi: Đua ngựa. Biết cách chơi và tham gia chơi tốt. II - Đồ dùng dạy học: - Sân sạch sẽ. - Kẻ sẵn sân cho trò chơi. III - Nội dung và phương pháp lên lớp: Thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 10 phút 18 phút 7 phút 5 phút 1. Phần mở đầu: - Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Trò chơi: Chẵn lẻ. - Quan sát chung. 2. Phần cơ bản: * Ôn các động tác bài thể dục. - Điều khiển một lần. - Quan sát, sửa sai. - Quan sát , nhận xét. * Chơi trò chơi: Đua ngựa. - Nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. - Lưu ý: Chơi đúng quy định, an toàn. - Quan sát chung. 3. Phần kết thúc: - Hệ thống bài. - Nhận xét giờ học. - Về ôn lại các động tác. - Tập hợp lớp, báo cáo sĩ số. - Khởi động. - Chơi trò chơi. - Bị phạt ngồi xổm và đi. - Tiến hành ôn luyện. - Tập theo tổ, tổ trưởng điều khiển. - Thi giữa các tổ. - Lắng nghe. - Tiến hành chơi thử, chơi chính thức. - Đứng tại chỗ thả lỏng. - Vỗ tay theo nhịp và hát.

File đính kèm:

  • docTuan13.doc
Giáo án liên quan