Giáo án Lớp 3 Tuần 13-15 Trường TH Vĩnh Long

A-Tập đọc

 1. Rèn kỹ năng đọc

 - Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng : Núp, bok pa, lũ làng, mọc lên, lòng suối, làm rẫy.

 - Thể hiện được thái độ của nhân vật qua lời đối thoại.

 2. Rèn kỹ năng đọc - hiểu.

 - Hiểu từ ngữ:Núp, bok, càn quét, lũ làng, sao Rua, mạnh hung, người Thượng.

 - Hiểu nội dung và ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi anh Núp và dân làng Kông Hoa đã lập nhiều thành tích trong kháng chiến chống Pháp.

 B - Kể chuyện:

1.Rèn kỹ năng nói: Biết kể lạimọt đoạn câu chuyện theo lời một nhân vật trong truyện.

2. Rèn kỹ năng nghe: H biết nghe, nhận xét, đánh giá, kể tiếp lời kể của bạn.

 

doc86 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1020 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 13-15 Trường TH Vĩnh Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
xét - H nêu y/c - H quan sát vở mẫu - H ngồi ngay ngắn - H viết bài IV. Củng cố dặn dò. - Nhận xét giờ học. ....................................................................... Toán Luyện toán tiết I. Mục tiêu: Giúp h/s: - Biết sử dụng bảng chia để làm các phép tính chia.. - Củng cố về các phép chia đã học giải bài toán có liên quan đến giảm đi một số lần. II. Chuẩn bị: Vở BTTN III. Các hoạt động dạy học 1.Hoạt động 1 : Kiểm tra ( 3- 5') - M; 32 : 4 = 54 : 6 = -Nêu cách làm? 2.Hoạt động 2 : Luyện tập Bài 1 * KT : Rèn kỹ năng thực hành sử dụng bảng chia để tìm nhanh kết quả của phép chia. Bài2 * KT : Củng cố tìm thành phần chưa biết của phép chia dựa vào bảng chia vừa học Bài3 * KT : Rèn kỹ năng giải toán có lời văn về vận chia số có ba chữ số và tìm một phần mấy của một số . Bài 4 * KT : Rèn kỹ năng ghép hình Bài5 * KT : Rèn kỹ năng giải toán có lời văn về vận chia số có ba chữ số IV. Củng cố dặn dò. - Nhận xét giờ học. Thứ sáu ngày 5 tháng 12 năm 2008 tập làm văn Nghe kể : giấu cày Giới thiệu về tổ em I.Mục đích yêu cầu 1.Rèn kỹ năng nói: Nghe và nhớ những tình tiết chính để kể lại đúng nội dung truyện vui : Giấu cày.Giọng kể vui, khôi hài 2.Rèn kỹ năng viết : Dựa vào bài TLV miệng tuần 14, viết được đoạn văn giới thiệu về tổ em. Đoạn viết chân thực.Câu văn rõ ràng, sáng sủa. II. Đồ dùng dạy học - G: Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học 1.Kiểm tra ( 3-5') - H đứng trước lớp giới thiệu về tổ em. ( 2- 3 H) 2.Dạy bài mới 2.1.Giới thiệu bài ( 1-2') Tiết tập làm văn tuần này ta sẽ nghe kể một truyện vui và tập viết đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ mình. 2.2 Hướng dẫn H làm bài tập ( 28 - 30'). Bài 1/128( 10 - 12’) - G ghi bảng yêu cầu bài - G kể chuyện lần 1. (?) Bác nông dân đang làm gì ? (?) Khi được gọi về ăn cơm, bác nông dân nói gì ? (?) Vì sao bác bị vợ trách? (?) Khi thấy mất cày, bác làm gì ? - G kể chuyện lần 2. - G và lớp nhận xét: nội dung, cách thể hiện. => Câu chuyện đáng buồn cười ở điểm nào ? Bài 2/128 ( 18 -20’) - G nêu rõ yêu cầu bài : Chỉ viết những điều giới thiệu về các bạn trong tổ. - G chấm điểm. - H đọc thầm yêu cầu bài - 1 H đọc to. - H quan sát tranh minh hoạ Nghe và kể lại câu chuyện Giấu cày - Đọc câu hỏi gợi ý. -H dựa vào gợi ý kể chuyện theo cặp. -H thi kể chuyện trước lớp. - H đọc thầm yêu cầu bài - 1 H đọc to. - H khá giỏi làm mẫu- Cả lớp nghe, nhận xét. - Hviết bài vào vở - G theo dõi, giúp đỡ H làm bài. -2H đọc bài làm của mình 3. Củng cố dặn dò (2-3') - Nhận xét chung tiết học ................................................................. Toán Tiết 75: luyện tập I. Mục tiêu: Giúp h/s: - Củng cố cách làm tính nhân và chia số có ba chữ số cho số có một chữ số (bước đầu làm quen với cách viết tính chia ngắn gọn) . - Củng kĩ năng giải bài toán bằng haiphép tính. II Đồ dùng dạy học G : Bảng phụ H : Bảng con III. Các hoạt động dạy học 1.Hoạt động 1 : Kiểm tra ( 3- 5') - Bảng con: Đặt tính 125 x7 456:4 + Nêu cách làm? 2.Hoạt động 2 : Luyện tập ( 32') Bài 1/76(4 - 5’) * KT: Củng cố cách nhân số có ba chữ số với số có một chữ số . (?) Nhận xét các phép tính vừa làm ? => G chốt : nêu cách nhân số có ba chữ số với số có một chữ số . Dự kiến sai lầm: H tính sai kết quả các phép tính. Bài 2/76 (6 - 7’) * KT : Củng cố cách chia số có ba chữ số với số có một chữ số (làm quen với cách viết tính chia ngắn gọn) . (?) Nhận xét các phép tính vừa làm ? => G chốt : nêu cách chia số có ba chữ số với số có một chữ số, chú ý trừ nhẩm. Dự kiến sai lầm: H còn lúng túng, tính sai kết quả các phép tính. Bài 3/76 (5- 6 ’) * KT : Củng cố về giải toán có lời văn có hai phép tính có liên quan đến gấp một số lên nhiều lần . (?) Hãy đặt lời giải cho các phép tính ? - NX => G chốt: (?) Bài toán dựa vào dạng toán đơn nào? muốn gấp một số lên nhiều lần ta làm tn? ->Đọc kỹ bài toán để chọn phép tính đúng. Dự kiến sai lầm: chọn sai phép tính. Bài 4/76( 7- 8’) * KT : Củng cố giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính liên quan đến phép chia số có ba chữ số cho số có một chữ số. => G chốt : đọc kĩ đề bài để giải toán đúng. Bài 5/77 (5- 6’) * KT : Củng cố về tính độ dài đường gấp khúccó số đo cho trước. => G chốt: muốn tính độ dài đường gấp khúc ta làm thế nào? Dự kiến sai lầm: viết sai phép tính. - HS nêu y/c, làm bảng con - NX - Đặt tính rồi tính - HS nêu y/c, quan sát mẫu, làm bảng con - NX Đặt tính rồi tính - HS đọc đề bài, làm bảng con - NX - HS đọc đề bài, làm vở - 1 HS chữa bảng phụ - HS đọc đề bài, làm vở - Chữa M - NX 3. Củng cố - dặn dò ( 3-5') (?) Bài ôn tập hôm nay đã củng cố cho các em những kiến thức gì ? (?) Nêu cách nhân ( chia ) số có ba chữ số cho số có một chữ số? Rút kinh nghiệm ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ................................................................... Thủ công Bài 9: Cắt, dán chữ V ( 1 tiết ) I- Mục tiêu + Biết cách cắt, kẻ, dán chữ V. + Kẻ, cắt, dán chữ V đúng quy trình kĩ thuật. + Hs có hứng thú cắt chữ. II- Đồ dùng dạy học + Mẫu chữ đã dán + Tranh quy trình, giấy màu, kéo, hồ dán. III- Các hoạt động dạy học 1) 1) Kiểm tra bài cũ (3’) + Nêu các bước cắt chữ H,U? + Kiểm tra sự chuẩn bị của Hs. 2) Các hoạt động: Hoạt động của GV Hoạt động của HS * Hoạt động 1: GV hướng dẫn Hs quan sát và thực hành (6-7') + Gv giới thiệu mẫu chữ V. (?) Độ cao của chữ V là mấy ô? (?) Rộng bao nhiêu ô? (?) Được cắt từ hình gì? ị GV: Chữ V có nửa bên trái và nửa bên phải giống nhau. Nếu gấp đôi chữ V theo chiều dọc thì nửa bên trái và bên phải trùng khít nhau. * Hoạt động 2: Gv hướng dẫn mẫu ( 15') + Bước 1: Kẻ chữ V - Lật mặt trái của tờ giấy thủ công kẻ cắt một hình chữ nhật có chiều dài 5 ô, chiều rộng 3 ô. - Chấm các điểm đánh dấu chữ V vào hình chữ nhật. Sau đó kẻ chữ V theo các điểm đã đánh dấu. + Bước 2: Cắt chữ V Gấp đôi hình chữ nhật đã kẻ chữ V theo đường dấu giữa ( mặt trái ra ngoài cắt theo đường kẻ chữ V, bỏ phần gạch chéo). + Bước 3: Dán chữ V - Kẻ đường chuẩn, ướm thử cho chính xác rồi bôi hồ dán. - GV làm mẫu. * Hoạt động 3: ( 10') Thực hành + Nx, đánh giá sản phẩm. + HS quan sát + Cao 5 ô và rộng 3 ô + Được cắt từ hình chữ nhật. + HS quan sát ị Hs thực hành kẻ, cắt chữ V sau khi nêu lại các bước cắt, dán chữ V. + HS thực hành, vẽ, cắt, dán chữ V +Trưng bày sản phẩm * Dặn dò (1'): Giờ sau mang đầy đủ giấy màu, kéo, hồ dán để học cắt chữ E. ..................................................................... Thể dục Bài 30 : Kiểm tra bài Thể dục phát triển chung I- Mục tiêu: Kiểm tra bài Thể dục, yêu cầu htuộc bài và thực hiện được tương đối chính xác động tác II- Địa điểm và phương tiện + Sân trường , còi III. Các nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung T gian Đlượng Phương pháp lên lớp A) Phần mở đầu + Tập trung lớp, Gv phổ biến nội dung yêu cầu của bài học + Khởi động nhẹ, chạy tại chỗ, xoay khớp tay, chân B) Phần cơ bản + Kiểm tra bài cũ + Kiểm tra bài TD + Trò chơi : Chim về tổ C) Phần kết thúc + Gv đọc điểm, NX + Giao bài về nhà 3’ 25’ 1 lần 2 x 8N 1 lần 2x 8 N 5’ 7’ Đội hình lớp: € € € € € € € € € € € € € € € € € € + Tập theo chỉ dẫn của GV + gv cho Hs cả lớp tập 1 lần mỗi động tác 2 x 8N + Gv cho cả lớp tập theo nhóm để kiểm tra + Cách đánh giá : Hoàn thành ( hoàn thành tốt) và chưa hoàn thành + Đối với những em chưa hoàn thành. Gv cần tập luyện thêm để cho Hs đạt hoàn thành + Gv tổ chức cho HS chơi + Gv nêu tên những em hoàn thành tốt và nhắc nhở những em chưa hoàn thành về tập luyện để giờ sau kiểm tra .................................................................... Tiếng việt Luyện văn tuần 15 I. Mục đích yêu cầu. 1. H kể lại được truyện vui: " Giấu cày ". 2. H viết đoạn văn ngắn giới thiệu tổ em. II. Đồ dùng dạy học. III. Các hoạt động dạy học. a/ Giới thiệu bài: Luyện văn tuần 15 b/ Luyện tập. * Bài 1. Kể lại câu chuyện " Giấu cày ". - Y/c 5 - 7 H kể. Trong quá trình H kể G theo dõi, sửa cho H. * Bài 2. Viết đoạn văn giới thiệu tổ em. - G đọc đoạn văn H làm tốt ở buổi sáng để H tham khảo. - G chữa 1 số bài các em viết chưa tốt. - Y/c H viết lại bài văn. - G thu, chấm, nhận xét. IV. Củng cố dặn dò. - Nhận xét giờ học. ........................................................ Thủ công Luyện tiết 15 I- Mục tiêu + Biết cách cắt, kẻ, dán chữ V. + Kẻ, cắt, dán chữ V đúng quy trình kĩ thuật. + Hs có hứng thú cắt chữ. II- Chuẩn bị: + Mẫu chữ đã dán + Tranh quy trình, giấy màu, kéo, hồ dán. III- Các hoạt động dạy học 1) 1) Kiểm tra bài cũ (3’) + Nêu các bước cắt chữ V? + Kiểm tra sự chuẩn bị của Hs. 2) Luyện tập: * G y/c H nêu các bước cắt dán cữ V + Bước 1: Kẻ chữ V - Lật mặt trái của tờ giấy thủ công kẻ cắt một hình chữ nhật có chiều dài 5 ô, chiều rộng 3 ô. - Chấm các điểm đánh dấu chữ V vào hình chữ nhật. Sau đó kẻ chữ V theo các điểm đã đánh dấu. + Bước 2: Cắt chữ V Gấp đôi hình chữ nhật đã kẻ chữ V theo đường dấu giữa ( mặt trái ra ngoài cắt theo đường kẻ chữ V, bỏ phần gạch chéo). + Bước 3: Dán chữ V - Kẻ đường chuẩn, ướm thử cho chính xác rồi bôi hồ dán. - G cho H quan sát mẫu * H Thực hành + Nx, đánh giá sản phẩm. IV. Củng cố dặn dò. - Nhận xét giờ học. ...................................................................... Hoạt động tập thể Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu : Đánh giá thi đua tuần 1/12; Triển khai, phát động thi đua tuần 2 tháng 12 II. Chuẩn bị: - Nội dung tuần 2 tháng 12 II. Cách tiến hành: 1. Các tổ sinh hoạt, bình xét thi đua 2. Tổ trưởng báo cáo kết quả - Lớp nhận xét - GV đánh giá chung - Chọn HS xuất sắc tháng 11 3. GV nêu các công việc trong tuần: - Thi đua học tốt chào mừng ngày thành lập QĐND Việt Nam 22-12

File đính kèm:

  • docGiao an 3 tuan 1315.doc
Giáo án liên quan