2. Thực hành:
Bài 1:
Thừa số 423 210 105 214 170
Thừa số 2 3 8 4 5
Tích
-Thực hiệnphép nhân rồi điền kết quả vào ô trống.Nhận xét.
- GV: củng cố kiến thức trong bài.
Bài 2:
- Nhận xét, chữa bài.
- Gọi HS nêu cách tìm số bị chia.(Tìm số bị chia, lấy thương nhân với số chia).
Bài 3 : Bài giải
Số kẹo trong 4 hộp là:
120 x 4 = 480 (cái)
Đáp số: 480 cái kẹo
- Nhận xét, chữa bài. Củng cố về giải toán có 1 phép tính, lưu ý tên đơn vị.
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1068 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 12 - Nguyễn Thị Bích Liễu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
han Thiết trong ảnh.
Bài tập 2:
- Viết những câu nói trên thành đoạn văn khoảng 5 câu.
- GV quan sát uốn nắn.
- Thu bài - chấm điểm.
- Biểu chấm.
+ HS viết được đoạn văn khoảng 5 câu mói về cảnh đẹp trong tranh hoặc cảnh đẹp tự chọn. Câu văn rõ ý, đúng ngữ pháp, có hình đẹp, thể hiện được cảm xúc với cảnh đẹp cho 1 điểm nếu không đạt các y/c cầu trên thì tuỳ theo y/c để trừ điểm.
- HS đọc bài, nêu yêu cầu bài.
- HS tập nói theo cặp.
- Vài HS thi nhau nói.
- HS đọc y/c của bài tập 2.
- HS viết bài vào vở, nhắc các em chú ý về cách diễn đạt.
C. Củng cố ,dặn dò (1')
- Nêu nội dung chính của tiết học.
- Nhận xét giờ. Dặn dò HS.
giáo dục tập thể(tuần 12)
bình tuần
I. Mục tiêu
- HS thấy được ưu, nhược điểm trong tuần, hướng khắc phục
- Nắm được công tác trong tuần tới, có ý thức thực hiện tốt các công việc
- HS có ý thức phê và tự phê
II. Chuẩn bị:
Các tổ tổng kết thi đua.
ND sinh hoạt, ý kiến của TPT, ĐSĐ
III. Tiến hành bình tuần
Đánh giá các mặt giáo dục trong tuần
- Lớp trưởng lên bình tuần trước lớp
- các tổ bổ sung ý kiến, bình xét thi đua
+ GV CN nhận xét tuần về các mặt
* Đạo đức
- .............................................................................................................................
-...............................................................................................................................
* Học tập
-...............................................................................................................................
-...............................................................................................................................
* Văn- thể- vệ
-...............................................................................................................................
-...............................................................................................................................
+ Lớp bình bầu cá nhân, tổ xuất sắc trong tuần
Tổ:............................................................................................................................
- Cá nhân: .................................................................................................................
2) GVCN phổ biến công tác tuần tới
-................................................................................................................................
-................................................................................................................................
-................................................................................................................................
3) Hoạt động văn nghệ:
- GV tổ chức cho HS vui văn nghệ: hát, múa, đọc thơ....
- GV động viên, khuyến khích các em
Phần nhận xét, ký duyệt của ban giám hiệu
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tự nhiên xã hội Đ23
Phòng cháy khi ở nhà.
I,Mục tiêu: Sau bài học HS biết:
- Xác định được một số vật dễ cháy và giải thích vì sao không được đặt chúng gần lửa.
- Nói được những thiệt hại do chúng gây ra.
- Nêu được những việc cần làm để phòng tránh cháy khi đun nấu ở nhà: Cất diêm, bật lửa cẩn thận, xa tầm với của trẻ nhỏ.
II,Đồ dùng dạy học: các hình 44, 45, 46 SGK.
III, Các hoạt động dạy học:
A, Bài cũ: (4') Gọi 1 em lên vẽ sơ đồ họ nội, 1 em vẽ sơ đồ họ ngoại.
B, Bài mới: (29')
1, GTB.
2, Hoạt động 1: làm việc với SGK và các thông tin sưu tầm được do cháy gây ra.
- Làm việc theo cặp. Quan sát hình 1, 2 trang 44, 45 để trả lời nhau theo gợi ý:
+ Em bé trong hình 1 có thể gặp những tai nạn gì?
+ Chỉ ra những hình gì dễ cháy trong hình vẽ 1.
+ Điều gì sẽ xảy ra nếu can dầu hoả và đống củi khô bị bắt lửa?
+ Theo bạn bếp ở hình vẽ 1 hay hình vẽ 2 an toàn hơn trong việc phòng cháy? Tại sao?
- HS trình bày kết quả theo cặp.
- GV kể vài câu chuyện về thiệt hại do cháy gây ra.
- HS thảo luận tìm hiểu và phân tích những nguyên nhân gây ra vụ hoả hoạn trên nhằm giúp các em biết được cháy có thể xảy ra ở mọi lúc, mọi nơi. Phần lớn các vụ cháy nổ có thể tránh được nếu mọi người có ý thức phòng tránh.
3, Hoạt động 2: Thảo luận đóng vai:
Bước 1: Động não:
- GV nêu: Cái gì có thể bất ngờ gây cháy ở nhà bạn?
- HS lần lượt nêu các vật dễ cháy đang có ở trong nhà mình.
Bước 2: Thảo luận đóng vai:
- Nhóm 1: Bạn sẽ làm gì khi thấy diêm và bật lửa vất tứ tung trong nhà mình?
- Nhóm 2:Theo bạn những thứ dễ bắt lửa như: xăng, dầu nên cất giữ ở đâu?
- Nhóm 3: Bếp nhà bạn còn chưa thật gọn gàng, ngăn nắp bạn có thể làm gì để thuyết phục người khác dọn dẹp?
- Nhóm 4: Trong khi đun nấu, bạn và gia đình cần chú ý điều gì để phòng cháy ?
Bước3: Các nhóm trình bày kết quả - Nhận xét, bổ sung.
KL : Cách tốt nhất để phòng cháy khi đun nấu là không để những thứ dễ cháy gần bếp. Khi đun nấu phải thông coi cẩn thận, nhớ tắt bếp sau khi sử dụng xong.
4, Hoạt động 3 : Trò chơi "gọi cứu hoả"
- Giáo viên nêu tình huống cụ thể.
- Thực hành báo động cháy, theo dõi phản ứng của.
- Nhận xét hướng dẫn 1 số cách thoát hiểm khi gặp cháy gọi điện 114 để báo cháy thành phố.
C, Củng cố ,dặn dò:(1')
- Nêu đơn vị kiến thức của tiết học.
- Nhận xét giờ.
- Dặn dò: Thực hành theo bài học.
______________________________
Tự nhiên xã hội Đ24
Một số hoạt động ở trường.
I, Mục tiêu: Sau bài học HS biết:
- Kể tên được một số môn học và nêu được một số hoạt động học tập diễn ra trong các giờ học của các môn học đó.
- Hợp tác, giúp đỡ, chia sẻ với các bạn trong lớp, trong trường. (HĐ2)
II, Đồ dùng dạy học: Các hình SGK trang 46, 47
III, Các hoạt động dạy học:
A, Bài cũ: (4') Nêu những việc cần làm để phòng cháy khi ở nhà.
B, Bài mới: (29')
1, GTB.
2, Hoạt động 1: Quan sát theo cặp:
- B1: HS quan sát và thảo luận với bạn theo gợi ý:
+ Kể tên 1 số hoạt động học tập diễn ra trong giờ học.
+ Kể từng hoạt động đó, HS làm gì, GV làm gì ?
- B2: 1 số cặp lên hỏi và trả lời trước lớp:
+ Hình 1 thể hiện hoạt động gì?
+ Hoạt động đó diễn ra trong giờ học nào?
+ Trong hoạt động đó GV làm gì, học sinh làm gì?
- B3: Thảo luận 1 số câu hỏi liên hệ bản thân:
+ Em thường làm gì trong giờ học?
+ Em có thích học nhóm không?
+ Em thường làm gì khi học nhóm?
+ Em có thích được đánh giá bài của bạn không? Vì sao?
- KL: ở trường, trong giờ học, các em được khuyến khích tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau như làm việc cá nhân với phiếu học tập, thảo luận nhóm, thực hành, quan sát thiên nhiên, nhận xét bài làm của bạn. Tất cả các hoạt động đó giúp em học tập có hiệu quả hơn.
3, Hoạt động 2: Làm việc theo tổ học tập:
-HS thảo luận theo gợi ý:
+ Công việc chính củaHS ở trường là gì?
+ Kể tên các môn học HS học ở trường.
- Đại diện các nhóm báo cáo nhận xét, bổ sung.
- Liên hệ đến tình hình HS trong lớp.
C, Củng cố dặn dò (2')
- Qua tiết học cần ghi nhớ điều gì?
- Nêu nội dung kiến thức của tiết học .
- Nhận xét giờ.
- Dặn dò: Cố gắng học tập chăm chỉ, đều các môn học.
__________________________________________________________________________
_______________________________
Thủ công Đ 12
Cắt, dán chữ I, T( tiết 2).
I Mục tiêu:
- HS biết cách cắt, dán chữ I, T.
- Cắt, dán chữ I, T đúng quy trình kỹ thuật.
- HS hứng thú với giờ cắt, dán chữ.
II. Đồ dùng dạy học: Giấy, kéo thủ công.
III. Các hoạt động dạy học:
A, Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
B, Dạy bài mới:
1) GTB.
2) HS thực hành cắt, dán chữ I, T.
- GV gọi 1-2 HS nhắc lại các thao tác cắt, dán chữ I,T đã học.
- GV treo tranh quy trình cắt, dán chữ I, T lên bảng, nhắc lại các bước :
+ Bước 1: Kẻ chữ I, T.
+Bước 2: Cắt chữ I, T.
+ Bước 3: Dán chữ I, T.
- GV tổ chức cho HS thực hành cắt, dán chữ I, T .
- GV quan sát, uốn nắn những em còn lúng túng.
- GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm.
- Cả lớp và GV đánh giá sản phẩm của HS.
3)Củng cố dặn dò:
GV nhận xét tiết học, dặn dò HS.
________________________________
Thể dục Đ24
Động tác nhảy của bài thể dục phát triển chung.
I , Mục tiêu:
- Ôn 6 động tác vươn thở, tay, chân, lườn bụng và toàn thân của bài thể dục phát triển. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Học động tác nhảy. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng.
- Chơi trò chơi: " Ném bóng trúng đích " y/c biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II, Địa điểm phương tiện: Sân trường vệ sinh, kẻ vạch trò chơi.
III, Nội đung và phương pháp lên lớp:
A, Phần mở đầu (5')
-Tập hợp báo cáo .
- Nêu nội dung yêu cầu của tiết học .
- Tập khởi động: Chạy chậm 1 vòng xung quanh sân.
- Trò chơi: " Chẵn lẻ "
B, Phần cơ bản (20')
1, Chia tổ tập luyện: 6 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
- Thi đua giữa các tổ.
2, Học động tác nhảy:
- GV làm mẫu, giải thích động tác.
- GV hô cho HS tập theo lần 1, 2, 3.
- Lần 4 cán sự hô cho HS tập, GV uốn nắn.
- Trò chơi " Ném bóng trúng đích "
- GV nêu tên trò chơi, nhấưc lại cách chơi rồi cho HS chơi.
C, Phần kết thúc (5/)
- Đi thường theo nhịp và hát.
- Nhận xét giờ.
- Dặn dò: Về nhà ôn các động tác thể dục vừa học.
_____________________________________________________________________
)
File đính kèm:
- ldfahojweopkadihfiouaƯPFJAKSLDA (1).doc