Giáo án Đạo đức Lớp 3 Tuần 7 Trường Tiểu học Diên Thọ

a) Kiến thức: Giúp Hs biết.

- Biết được những việc trẻ em cần làm để thể hiện quan tâm, cham sóc những người thân trong gia đình. - Biết được vì sao mọi người thân trong gia đình cần quan tâm chăm sóc lẫn nhau.

- Quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em trong cuộc sống hằng ngày ở gia đình.

* PHÁT TRIỂN: - Biết được bổn phận của trẻ em là phải quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em bằng những việc làm phù hợp khả năng.

b) Kỹ năng: - Biết thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em bằng lời nói, việc làm cụ thể, phù hợp với tình huống.

c) Thái độ - Yêu quí, chăm sóc ông bà cha mẹ, anh chị trong gia đình.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1139 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 3 Tuần 7 Trường Tiểu học Diên Thọ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 07 KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : ĐẠO ĐỨC Tiết 7: QUAN TÂM CHĂM SÓC ÔNG BÀ CHA MẸ (TIẾT 1) Ngày dạy : 13/10/2010 I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Kiến thức: Giúp Hs biết. - Biết được những việc trẻ em cần làm để thể hiện quan tâm, cham sóc những người thân trong gia đình. - Biết được vì sao mọi người thân trong gia đình cần quan tâm chăm sóc lẫn nhau. - Quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em trong cuộc sống hằng ngày ở gia đình. * PHÁT TRIỂN: - Biết được bổn phận của trẻ em là phải quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em bằng những việc làm phù hợp khả năng. Kỹ năng: - Biết thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em bằng lời nói, việc làm cụ thể, phù hợp với tình huống. Thái độ - Yêu quí, chăm sóc ông bà cha mẹ, anh chị trong gia đình. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: * GV: Nội dung câu chuyện “ Khi mẹ ốm”.. Phiếu thảo luận nhóm. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Bài cũ: (5’) Tự làm lấy việc của mình. Giới thiệu và nêu vấn đề: (1’) Giới thiệu bài – ghi tựa. 3. Phát triển các hoạt động. (21’) * Hoạt động 1: Phân tích truyện : Khi mẹ ốm. (8’) - Mục tiêu: Giúp Hs hiểu nội dung câu chuyện. - Gv đọc truyện “ Khi mẹ ốm”. Chia 4 nhóm, Hs thảo luận: Bà mẹ trong truyện này là người thế nào? Khi mẹ bị ốm, mẹ có nghỉ làm việc không? Hãy tìm những ý trong bài nói lên điều đó? Thấy mẹ ốm mà vẫn cố làm việc, bạn nhỏ trong truyện đã suy nghĩ gì và làm gì? Theo em việc làm của bạn nhỏ là đúng hay sai? - Gv nhận xét câu trả lời của các nhóm. => Cha mẹ, ông bà, anh chị em ruột là những người thân thiết, ruột thịt của chúng ta, vậy chúng ta cần quan tâm và chăm sóc ông bà, cha mẹ. * Hoạt động 2: Bài tỏ ý kiến. (8’) - Mục tiêu: Giúp Hs thể hiện ý kiến của mình. - Gv phát phiếu thảo luận và yêu cầu các nhóm thảo luận. Đúng/ Sai. 1.Mẹ bị ốm, bố đi công tác xa. Ơû nhà có 2 chị em Linh trông mẹ. Hai chị em Linh nhiều lúc còn tị lẫn nhau xem ai trông mẹ nhiều hơn. 2. Em Bi bị ốm, bố mẹ tập trung vào chăm sóc cho em. Lan hay dõi dằn vì sợ bố mẹ quên chăm sóc mình. 3.Thư giúp mẹ nấu cháo cho bà và em đang bị ốm. - Gv nhận xét câu trả lời của các nhóm. * Hoạt động 3: Thảo luận nhóm. (5’) - Mục tiêu: Giúp cho các em củng cố lại bài học. - Gv chia Hs thành 4 nhóm. Hs mỗi nhóm có phiếu bài tập sẵn. -Gv nhận xét. => Mọi người trong gia đình cần luôn quan tâm, chăm sóc lẫn nhau hằng ngày chứ không chỉ quan tâm những lúc đau ốm bệnh tật. Hs đọc lại. Hs thảo luận nhóm. Đại diện các nhóm lên trình bày. Nhóm khác bổ sung ý kiến. Hs lắngnghe. Hs thảo luận. Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả của nhóm mình. Nhóm khác nhận xét, bổ sung. Hs thảo luận. Hs nhận xét. 5.Tổng kềt – dặn dò. (2’)Về nhà làm tiếp bài tập. Chuẩn bị bài sau: Quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em.Nhận xét bài học. IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….………………….…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docGA D D3 Tuan 7.doc
Giáo án liên quan