A - Tập đọc:
1/KT: Biết đọc truyện với giọng kể có cảm xúc; phân biệt lời dẫn chuyện và lời nhân vật.
2/KN: Hiểu nghĩa các từ mới dược chú giải sau bài (Ê-ti-ô-pi, khâm phục, cung điện).
3/TĐ:Học sinh thích học môn tập đọc.
B - Kể chuyện:
-Biết sắp xếp lại tranh minh họa trong SGK theo đúng thứ tự câu chuyện. Dựa vào tranh kể được trôi chảy, mạch lạc câu chuyên “Đất quý, đất yêu”
35 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1128 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 11 hay, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c ®éng t¸c toµn th©n:
GV lµm mÉu, võa gi¶i thÝch, võa h« nhÞp chËm, cho HS tËp b¾t chíc theo. Sau ®ã GV chØ h« nhÞp, kh«ng lµm mÉu.
- Ch¬i trß ch¬i “Nhãm ba nhãm b¶y”.
GV nh¾c HS thùc hiÖn ®óng quy ®Þnh cña trß ch¬i vµ ®¶m b¶o an toµn, vui vÎ, ®oµn kÕt.
3-PhÇn kÕt thóc
- TËp 1 sè ®éng t¸c håi tÜnh sau ®ã vç tay theo nhÞp vµ h¸t.
- GV cïng HS hÖ thèng bµi.
- GV nhËn xÐt giê häc.
- Giao bµi tËp vÒ nhµ: ¤n 6 ®éng t¸c TD ph¸t triÓn chung ®· häc.
- Líp trëng tËp hîp, ®iÓm sè, b¸o c¸o.
- HS giËm ch©n t¹i chç vç tay vµ h¸t.
- HS khëi ®éng kü c¸c khíp vµ tham gia trß ch¬i.
- HS «n tËp 5 ®éng t¸c theo ®éi h×nh 2-4 hµng ngang.
- HS tËp luyÖn theo tæ vµ thi ®ua nhau.
- HS chó ý quan s¸t ®éng t¸c mÉu cña GV ®Ó b¾t chíc.
- HS tham gia trß ch¬i 1 c¸ch tÝch cùc, ®¶m b¶o an toµn, vui vÎ.
- HS tËp, vç tay theo nhÞp vµ h¸t.
- HS chó ý l¾ng nghe.
@&?
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
THỨ6
NGÀY DẠY ;
TẬP LÀM VĂN
Tôi có đọc đâu? Nói về quê hương
I. Mục tiêu:
1KT/:Nghe – nhớ những tình tiết chính để kể lại đúng nội dung chuyện vui "Tôi có đọc đâu?". Lời kể rõ, vui.
2/KN: Biết nói về quê hương.
3/TĐ: Học sinh yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
- Bảng lớp viết sẵn gợi ý kể chuyện.
III. Các hoạt động:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
3p
2p
30p
3p
A – Bài cũ:
- GV mời 3 HS đến 4 HS đọc lá thư đã viết.
- Nhận xét – Chấm điểm.
B – Bài mới:
ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
ª Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập.
* Bài 1:
- GV kể chuyện.
+ Người viết thư thấy người bên cạnh làm gì?
+ Người viết thư viết thêm vào thư điều gì?
+ Người bên cạnh kêu lên như thế nào?
- GV kể lần 2.
- GV hỏi:
+ Câu chuyện buồn cười ở chỗ nào?
- Cả lớp và GV bình chọn người hiểu câu chuyện.
ª Củng cố - Dặn dò:
-Dặn về nhà xem lại bài ở nhà.
-Nhận xét tiết học.
- Một HS đọc yêu cầu của bài và gợi ý.
- Cả lớp đọc thầm gợi ý.
+ Ghé mắt đọc trộm thư của mình.
+ Xin lỗi mình không viết tiếp được nữa, vì hiện có người đang đọc trộm thư.
+ Không đúng! Tôi có đọc trộm thư của anh đâu!
- HS nghe chăm chú.
- Một HS giỏi kể lại câu chuyện.
- Từng cặp HS tập kể chuyện cho nhau nghe.
- Thi kể lại nội dung câu chuyện.
- Về nhà viết lại.
@&?
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TẬP VIẾT
Ôn chữ hoa G
I. Mục tiêu:
1/KT: Củng cố cách viết chữ viết hoa G (Gh) qua các bài tập ứng dụng.
2/KN:Viết tên riêng: Ghềnh Ráng bằng chữ cỡ nhỏ.
3/TĐ: Tính chịu khó, thích tập viết.
II. Đồ dùng:
- Mẫu các chữ viết hoa G, R, Đ.
- Tên riêng và câu ca dao.
III. Các hoạt động:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
3P
2P
8P
6P
14P
2P
1P
A – Bài cũ:
- GV đọc cho HS viết.
B – Bài mới:
ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
ª Hoạt động 2: Hướng dẫn HS luyện viết trên bảng con.
a) Luyện viết chữ hoa.
G
- GV viết mẫu.
b) Luyện viết từ ứng dụng:
Ghềnh Rángoun An dụng (tên riêng):
- GV viết mẫu.
c) Luyện viết câu ứng dụng:
Ai về đến huyện Đông Anh
Ghé xem phong cảnh Loa Thành Thục Vương
ª Hoạt động 3:
- Hướng dẫn viết vào vở tập viết.
- Chấm, chữa bài.
ª Củng cố - Dặn dò:
-Dặn về nhà xem lại bài ở nhà.
-Nhận xét tiết học.
- HS viết bảng lớp, bảng con chữ hoa và tên riêng đã học ở bài trước (Gi, Ông Gióng)
- HS tìm các chữ hoa có trong bài: G, R, A, L, T, V.
- HS thực hành luyện viết trên bảng.
- Luyện viết thêm 2 chữ hoa có trong từ và câu ứng dụng: R, Đ.
- HS đọc tên riêng: Ghềnh ráng.
- HS đọc câu ứng dụng.
- Luyện viết thêm.
@&?
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
NHÂN SỐ CÓ 3 CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ 1 CHỮ SỐ
I. Mục tiêu:
1KT/:Biết cách thực hiện phép nhân số có 3 chữ số với số có 1 chữ số.
2/KN: Làm đúng, nhanh.
3/TĐ:Tính chịu khó, ham học toán.
II. Hoạt động dạy - học:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
3P
2P
16P
16P
3P
A- Bài cũ:
- Luyện tập bảng nhân 8
- Chữa bài 3.
- GV nhận xét – Ghi điểm.
B- Bài mới:
ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài
ª Hoạt động 2: Hướng dẫn HS thực hiện phép nhân.
123
O 2
246
- Kết luận: 123 O 2 = 246
- Giới thiệu phép nhân 326 O 3
326
O 3
978
ª Hoạt động 3: Thực hành.
* Bài 1:
* Bài 2:
* Bài 3: Giải bài toán bằng một phép tính.
* Bài 4: GV cho HS nhắc lại cách tìm số bị chia rồi làm bài.
ª Củng cố - Dặn dò:
-Dặn về nhà xem lại bài ở nhà.
-Nhận xét tiết học.
- 4 ¨ 5 em đọc bảng nhân 8.
- Một em lên bảng chữa bài.
- Lớp nhận xét.
+ 2 nhân 3 bằng 6, viết 6
+ 2 nhân 2 bằng 4, viết 4
+ 2 nhân 1 bằng 2, viết 2
+ 3 nhân 6 bằng 18, viết 8 nhớ 1.
+ 3 nhân 2 bằng 9, viết 9
- HS rèn luyện cách nhân.
- Cho HS đặt tính rồi tính và chữa bài.
Bài giải:
- Số người trên 3 chuyến máy bay là:
116 O 3 = 348 (người)
Đáp số: 348 người
a) x : 7 = 101
x = 101 O 7
x = 707
b) x : 6 = 107
x = 107 O 6
x = 642
@&?
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Sinh hoạt tập thể
Sinh hoạt lớp đánh giá tuần qua
I/Mục tiêu:
-Sau tiết học học sinh nhận thức được việt làm giờ học sinh hoạt
-Học sinh có ý thức được sau một tuần học , có nhận định thi đua báo cáo của các tổ .
-Học sinh yêu thích có ý chí phấn đáu trong giờ học .
II/Hoạt động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
17P
16P
2P
A/Hoạt động 1:
Hoạt động thầy giáo nhận xét trong tuần
+Thầy giáo báo cáo các nhânj xét chung trong tuần .
thứ hai
thứ ba
thứ tư
thứ năm
thưsáu
thứ bảy
-Giáo viên nhận xét bài cùng lớp.
-Các buổi tăng cường , quá trình học tập vàgiữ gìn sách vở
-Giáo viên bổ sung nêu nhận xét .
B/Hoạt động 2:
-Hoạt động thi đua của 3 tổ .
+Nhằm các tổ đánh giá cho nhau
+Nội dung chẩn bị từ cả tuần
-Giao nhiệm vụ cho 3 tổ làm nhóm .
III/Củng cố dặn dò :
-Dặn thêm một số công việc tuần đến
-Nhận xét tiết học
-Học sinh thấy vai trò trách nhiệm của mình
-Lớp theo dõi nhận xét của tổ mình
-Từng tổ báo cáo lại
-Nội dung chẩn bị từ cả tuần
Học sinh lắng nghe thực hiện
@&?
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TOÁN+
ÔN LUYỆN
NHÂN SỐ CÓ 3 CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ 1 CHỮ SỐ
I. Mục tiêu:
1KT/:Biết cách thực hiện phép nhân số có 3 chữ số với số có 1 chữ số.
2/KN: Làm đúng, nhanh.
3/TĐ:Tính chịu khó, ham học toán.
II. Hoạt động dạy - học:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
3P
2P
16P
16P
3P
A- Bài cũ:
- Luyện tập bảng nhân 8
- Chữa bài 3.
- GV nhận xét – Ghi điểm.
B- Bài mới:
ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài
ª Hoạt động 2: Hướng dẫn HS thực hiện phép nhân.
123
O 2
246
- Kết luận: 123 O 2 = 246
- Giới thiệu phép nhân 326 O 3
326
O 3
978
ª Hoạt động 3: Thực hành.
* Bài 1:
* Bài 2:
* Bài 3: Giải bài toán bằng một phép tính.
* Bài 4: GV cho HS nhắc lại cách tìm số bị chia rồi làm bài.
ª Củng cố - Dặn dò:
-Dặn về nhà xem lại bài ở nhà.
-Nhận xét tiết học.
- 4 ¨ 5 em đọc bảng nhân 8.
- Một em lên bảng chữa bài.
- Lớp nhận xét.
+ 2 nhân 3 bằng 6, viết 6
+ 2 nhân 2 bằng 4, viết 4
+ 2 nhân 1 bằng 2, viết 2
+ 3 nhân 6 bằng 18, viết 8 nhớ 1.
+ 3 nhân 2 bằng 9, viết 9
- HS rèn luyện cách nhân.
- Cho HS đặt tính rồi tính và chữa bài.
Bài giải:
- Số người trên 3 chuyến máy bay là:
116 O 3 = 348 (người)
Đáp số: 348 người
a) x : 7 = 101
x = 101 O 7
x = 707
b) x : 6 = 107
x = 107 O 6
x = 642
@&?
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tiếng việt +
Ôn luyện đọc luyện viết
I/Mục tiêu:
1/Luyên đọc phần học sinh chưa hiểu
2/ Luyện viết phần chính tả học sinh còn yếu
3/Học sinh thích học tiếng việt
II/Đồ dùng
-Vở bài tập
II/Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
17phút
18phút
2phút
1/Hướng từng nhóm luyện đọc
-rèn học sinh còn chậm
-giáo viên nhân xét bài cùng lớp
2/Luyện viết:
-Luyện viết bài chính tả
-Bài viết chính xác trình bày bày đẹp
-Chấm chữa bài -Đông viên học sinh thưc hiện tốt
III/Củng cố dặn dò:
-Dăn xem lại bài ở nhà
-Nhận xét tiết học
-Học sinh lắng nghe thực hiện
học sinh thảo luận theo 2 nhóm
-học sinh theo dõi thực hiện
-xem lại bài ở nhà
File đính kèm:
- GIAO AN tuan 11 cktkn.doc