Giáo án Lớp 3 Tuần 10 Thứ 4

1.Ổn định:

2.K/tra b/cũ: (4') – Gọi HS làm bài tập.

6m 8dm = .m; 7dam 4m =.m; 5dam 2m =.m

- Nhận xét chữa bài, cho điểm học sinh

3.Bài mới: (30') - Giới thiệu và ghi đề

HĐ 1: Hướng dẫn luyện tập

Bài 1:- Gọi HS đọc yêu cầu

- Gọi HS làm miệng, 1 em ghi kết quả.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1295 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 10 Thứ 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ Tư ngày 26 tháng 10 năm 2010 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: - Biết nhân, chia trong phạm vi bảng tính đã học - Biết đổi số đo độ dài có hai tên đơn vị đo thành số đo độ dài có một tên đơn vị. * HS làm được bài tập cộng, trừ trong phạn vi 10. II/Chuẩn bị : III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định: 2.K/tra b/cũ: (4') – Gọi HS làm bài tập. 6m 8dm = ...m; 7dam 4m =..m; 5dam 2m =..m - Nhận xét chữa bài, cho điểm học sinh 3.Bài mới: (30') - Giới thiệu và ghi đề HĐ 1: Hướng dẫn luyện tập Bài 1:- Gọi HS đọc yêu cầu - Gọi HS làm miệng, 1 em ghi kết quả. * Cho HS làm bài. B1/ 45 65 21 81 32 12 12 12 54 12 45 47 B2/ 45 54 65 78 45 56 14 23 24 11 32 42 - Nhận xét tuyên dương. Bài 2: Tính. - Y/CHS làm BC, BL. - Nhận xét bổ sung. Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu . - Cho HS làm vở, BN. - Nhận xét tuyên dương. Bài 4: Gọi học sinh đọc đề bài Hỏi: + Bài toán thuộc dạng toán gì ? + Bài toán hỏi gì? - Yêu cầu học sinh làm bài vở, BL. - Theo dõi chấm chữa bài, nhận xét bài BL. Bài 5: - Gọi HS lên bảng đo độ dài AB. - Cho HS làm bài bvở, BL. - Nhận xét tuyên dương. * Chấm bài nhận xét. 4. Củng cố - dặn dò: (2') - Nhận xét tiết học. - Về chuẩn bị bài sau ( Bài toán giải = 2 PT ) - 2 học sinh làm bài trên bảng - Cả lớp làm bảng con, NX - CNM đọc yêu cầu - CN làm miệng, 1 em ghi KQ. * CN làm vở. - Đọc yêu cầu - Lớp làm BC, 4 em làm BL. - Đọc yêu cầu . - Lớp làm vở, 2 em làm BC. - CN đọc đề. - Trả lời -1 HS làm bảng ,lớp làm vở tập - Đọc yêu cầu - 1 em đo đoạn thẳng AB dài 12 cm - 1 em làm BL, lớp làm vở. - Độ dài đoạn thẳng CD là: 12 : 4 = 3( cm) -Nghe TẬP ĐỌC THƯ GỬI BÀ I. Mục tiêu: - Bước đầu bộc lộ được tình cảm thân mật qua giọng đọc thích hợp với từng kiểu câu - Nắm được những thông tin chính của bức thư thăm hỏi. Hiểu ý nghĩa tình cảm gắn bó với quê hương và tấm lòng yêu quí bà của người cháu - Trả lời được các CH trong SGK. * HS đọc , viết được: k, kí. II/Chuẩn bị : GV: Tranh minh hoạ bài tập đọc, bảng phụ ghi sẵn nội dung cần HD luyện đọc. HS: SGK III. Các hoạt động dạy học: GV HS 1.Ổn định : 2.K/tra b/cũ : (5') - Y/CHS đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi về nội dung bài tập đọc Quê hương. 3.Bài mới: (28') - Giới thiệu và ghi đề HĐ 1: Luyện đọc: - GVđọc mẫu lần 1. - Luyện đọc câu. - Hướng dẫn HS đọc nối tiếp từng câu. * Cho HS đọc: k, kí. - Theo dõi ghi từ khó cho HS luyện đọc đúng. - Luyện đọc đoạn. - Hướng dẫn đọc từng đoạn. - Theo dõi giải nghĩa từ khó: Năm ngoái, chuyện cổ tích. - Yêu cầu học sinh luyện đọc theo nhóm - Tổ chức thi đọc giữa các nhóm HĐ 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài - Giáo viên gọi 1 học sinh đọc lại cả bài trước lớp. - Yêu cầu học sinh đọc lại phần đầu của bức thư và trả lời câu hỏi: C1/ Đức viết thư cho ai ? C2/ Dòng đầu thư bạn viết thế nào ? C3/ Bạn Đức hỏi thăm bà điều gì ? C4/ Đức kể với bà điều gì ? - Hãy đọc phần cuối của bức thư và cho biết: Tình cảm của Đức với bà NTN ? - Rút ND bài ghi bảng, gọi HS đọc. HĐ 3: Luyện đọc diễn cảm - Gọi 1HS khá đọc lại toàn bộ bức thư. * Cho HS viết: k, kí. - Gọi HS thi đọc tốt bức thư - Nhận xét tuyên dương. * Theo dõi uốn nắn. 4. Củng cố - dặn dò:( 2') - Nhận xét tiết học - Dặn học sinh chuẩn bị bài sau: (Đất quý, đất yêu) - 3 học sinh lên bảng đọc và TLCH - Theo dõi giáo viên đọc mẫu. - CN đọc nối tiếp câu. * CN đọc. - CN, N, lớp. - CN đọc nối tiếp câu. - Nghe - Các nhóm luyện đọc đoạn. - Các nhóm thi đọc đoạn trong nhóm. - 1 học sinh đọc, cả lớp cùng theo dõi trong SGK. - Đọc từng phần ,trả lời - Nhận xét ,bổ sung - Đọc lại nội dung bài - CN đọc toàn bộ bức thư. * CN viết vở. - Thi đọc cả bài. -Nghe TỰ NHIÊN & XÃ HỘI HỌ NỘI , HỌ NGOẠI I. Mục tiêu: - Nêu được các mối quan hệ họ hàng ,nội ngoại và biết cách xưng hô đúng II/Chuẩn bị : GV: Các hình trong SGK tảng 40,41 - Học sinh mang ảnh họ hàng nội, ngoại đến lớp ( nếu có) - Giáo viên chuẩn bị giấy A4 cho 8 nhóm III. Các hoạt dạy học: GV HS 1.Ổn định 2.K/tra b/cũ: (4') Các thế hệ trong gia đình. 1. Phân biệt gia đình có 2 thế hệ và gia đình có 3 thế hệ. Nhận xét - tuyên dương 3.Bài mới: (30') - Giới thiệu và ghi đề HĐ1: Làm việc với SGK Làm việc nhóm đôi. - Nêu câu hỏi, gọi HSTL. * Cho HS viết tiếp bài chưa xong. C1/ Hương đã cho các bạn xem ảnh của N ai ? C2/Ông bà ngoại của Hương đã sinh ra những ai trong ảnh ? C3/ Quang đã cho các bạn xem ảnh của N ai ? C4/ Ông bà nội Quang đã sinh ra những ai trong tranh ? Hỏi: + N người thuộc họ nội gồm những ai ? + N người thuộc họ ngoại gồm có N ai ? Kết luận: Những người thuộc hộ nội là...., những người thuộc họ ngoại là........ HĐ2: Kể về họ nội và họ ngoại. - Cho HS kể về những người trong họ nội, họ ngoại cho cả lớp cùng nghe. - Theo dõi bổ sung nhận xét. Kết luận: Mỗi người ngoài bố mẹ, anh chị em ruột của mình còn có N người trong họ hàng thân thích khác đó là họ nội, họ ngoại. HĐ3: Đóng vai - Hướng dần CC, phổ biến luật chơi. - Cho HS chơi 3 nhóm theo tình huống sau: N1: Đóng vai em của bố đến chơi nhà khi không có bố mẹ ở nhà. N2: Đóng vai anh của mẹ ở quê ra chơi nhưng không có bố mẹ ở nhà ? N3: Đóng vai người họ hàng bên nội bị ốm và bố mẹ và em đi thăm. - Theo dõi nhận xét tuyên dương. * Chấm bài , nhận xét. HĐ 4: Củng cố - dặn dò: - Về nhà học thuộc bài trang 41 - Làm bài tập cuối trang chỗ dấu ? - Bài sau: Thực hành phân tích vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng. - CN trả lời * CN viết bài - CNTL, lớp bổ sung. - CNTL, lớp bổ sung. - CNTL, lớp bổ sung. - CNTL, lớp bổ sung. - CNTL, lớp bổ sung. - CNTL, lớp bổ sung. - Nghe - Các cặp thảo luận. - Xung phong kể trước lớp. - Nghe - Lắng nghe - Các nhóm thảo luận rồi đóng vai. - Lớp nhận xét tuyên dương. - Chú ý lắng nghe

File đính kèm:

  • docThứ 4.doc
Giáo án liên quan