1.Ổn định:
2.K/tra b/cũ: (4') – Gọi HS làm bài tập.
6m 8dm = .m; 7dam 4m =.m; 5dam 2m =.m
- Nhận xét chữa bài, cho điểm học sinh
3.Bài mới: (30') - Giới thiệu và ghi đề
HĐ 1: Hướng dẫn luyện tập
Bài 1:- Gọi HS đọc yêu cầu
- Gọi HS làm miệng, 1 em ghi kết quả.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1281 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 10 Thứ 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ Tư ngày 26 tháng 10 năm 2010
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
- Biết nhân, chia trong phạm vi bảng tính đã học
- Biết đổi số đo độ dài có hai tên đơn vị đo thành số đo độ dài có một tên đơn vị.
* HS làm được bài tập cộng, trừ trong phạn vi 10.
II/Chuẩn bị :
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định:
2.K/tra b/cũ: (4') – Gọi HS làm bài tập.
6m 8dm = ...m; 7dam 4m =..m; 5dam 2m =..m
- Nhận xét chữa bài, cho điểm học sinh
3.Bài mới: (30') - Giới thiệu và ghi đề
HĐ 1: Hướng dẫn luyện tập
Bài 1:- Gọi HS đọc yêu cầu
- Gọi HS làm miệng, 1 em ghi kết quả.
* Cho HS làm bài.
B1/ 45 65 21 81 32 12
12 12 54 12 45 47
B2/ 45 54 65 78 45 56
14 23 24 11 32 42
- Nhận xét tuyên dương.
Bài 2: Tính.
- Y/CHS làm BC, BL.
- Nhận xét bổ sung.
Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu .
- Cho HS làm vở, BN.
- Nhận xét tuyên dương.
Bài 4: Gọi học sinh đọc đề bài
Hỏi: + Bài toán thuộc dạng toán gì ?
+ Bài toán hỏi gì?
- Yêu cầu học sinh làm bài vở, BL.
- Theo dõi chấm chữa bài, nhận xét bài BL.
Bài 5:
- Gọi HS lên bảng đo độ dài AB.
- Cho HS làm bài bvở, BL.
- Nhận xét tuyên dương.
* Chấm bài nhận xét.
4. Củng cố - dặn dò: (2')
- Nhận xét tiết học.
- Về chuẩn bị bài sau ( Bài toán giải = 2 PT )
- 2 học sinh làm bài trên bảng
- Cả lớp làm bảng con, NX
- CNM đọc yêu cầu
- CN làm miệng, 1 em ghi KQ.
* CN làm vở.
- Đọc yêu cầu
- Lớp làm BC, 4 em làm BL.
- Đọc yêu cầu .
- Lớp làm vở, 2 em làm BC.
- CN đọc đề.
- Trả lời
-1 HS làm bảng ,lớp làm vở tập
- Đọc yêu cầu
- 1 em đo đoạn thẳng AB dài 12 cm
- 1 em làm BL, lớp làm vở.
- Độ dài đoạn thẳng CD là:
12 : 4 = 3( cm)
-Nghe
TẬP ĐỌC
THƯ GỬI BÀ
I. Mục tiêu:
- Bước đầu bộc lộ được tình cảm thân mật qua giọng đọc thích hợp với từng kiểu câu
- Nắm được những thông tin chính của bức thư thăm hỏi. Hiểu ý nghĩa tình cảm gắn bó với quê hương và tấm lòng yêu quí bà của người cháu
- Trả lời được các CH trong SGK.
* HS đọc , viết được: k, kí.
II/Chuẩn bị :
GV: Tranh minh hoạ bài tập đọc, bảng phụ ghi sẵn nội dung cần HD luyện đọc.
HS: SGK
III. Các hoạt động dạy học:
GV
HS
1.Ổn định :
2.K/tra b/cũ : (5')
- Y/CHS đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi về nội dung bài tập đọc Quê hương.
3.Bài mới: (28') - Giới thiệu và ghi đề
HĐ 1: Luyện đọc:
- GVđọc mẫu lần 1.
- Luyện đọc câu.
- Hướng dẫn HS đọc nối tiếp từng câu.
* Cho HS đọc: k, kí.
- Theo dõi ghi từ khó cho HS luyện đọc đúng.
- Luyện đọc đoạn.
- Hướng dẫn đọc từng đoạn.
- Theo dõi giải nghĩa từ khó: Năm ngoái, chuyện cổ tích.
- Yêu cầu học sinh luyện đọc theo nhóm
- Tổ chức thi đọc giữa các nhóm
HĐ 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài
- Giáo viên gọi 1 học sinh đọc lại cả bài trước lớp.
- Yêu cầu học sinh đọc lại phần đầu của bức thư và trả lời câu hỏi:
C1/ Đức viết thư cho ai ?
C2/ Dòng đầu thư bạn viết thế nào ?
C3/ Bạn Đức hỏi thăm bà điều gì ?
C4/ Đức kể với bà điều gì ?
- Hãy đọc phần cuối của bức thư và cho biết: Tình cảm của Đức với bà NTN ?
- Rút ND bài ghi bảng, gọi HS đọc.
HĐ 3: Luyện đọc diễn cảm
- Gọi 1HS khá đọc lại toàn bộ bức thư.
* Cho HS viết: k, kí.
- Gọi HS thi đọc tốt bức thư
- Nhận xét tuyên dương.
* Theo dõi uốn nắn.
4. Củng cố - dặn dò:( 2')
- Nhận xét tiết học
- Dặn học sinh chuẩn bị bài sau: (Đất quý, đất yêu)
- 3 học sinh lên bảng đọc và TLCH
- Theo dõi giáo viên đọc mẫu.
- CN đọc nối tiếp câu.
* CN đọc.
- CN, N, lớp.
- CN đọc nối tiếp câu.
- Nghe
- Các nhóm luyện đọc đoạn.
- Các nhóm thi đọc đoạn trong nhóm.
- 1 học sinh đọc, cả lớp cùng theo dõi trong SGK.
- Đọc từng phần ,trả lời
- Nhận xét ,bổ sung
- Đọc lại nội dung bài
- CN đọc toàn bộ bức thư.
* CN viết vở.
- Thi đọc cả bài.
-Nghe
TỰ NHIÊN & XÃ HỘI
HỌ NỘI , HỌ NGOẠI
I. Mục tiêu:
- Nêu được các mối quan hệ họ hàng ,nội ngoại và biết cách xưng hô đúng
II/Chuẩn bị :
GV: Các hình trong SGK tảng 40,41
- Học sinh mang ảnh họ hàng nội, ngoại đến lớp ( nếu có)
- Giáo viên chuẩn bị giấy A4 cho 8 nhóm
III. Các hoạt dạy học:
GV
HS
1.Ổn định
2.K/tra b/cũ: (4') Các thế hệ trong gia đình.
1. Phân biệt gia đình có 2 thế hệ và gia đình có 3 thế hệ.
Nhận xét - tuyên dương
3.Bài mới: (30') - Giới thiệu và ghi đề
HĐ1: Làm việc với SGK
Làm việc nhóm đôi.
- Nêu câu hỏi, gọi HSTL.
* Cho HS viết tiếp bài chưa xong.
C1/ Hương đã cho các bạn xem ảnh của N ai ?
C2/Ông bà ngoại của Hương đã sinh ra những ai trong ảnh ?
C3/ Quang đã cho các bạn xem ảnh của N ai ?
C4/ Ông bà nội Quang đã sinh ra những ai trong tranh ?
Hỏi: + N người thuộc họ nội gồm những ai ?
+ N người thuộc họ ngoại gồm có N ai ?
Kết luận: Những người thuộc hộ nội là...., những người thuộc họ ngoại là........
HĐ2: Kể về họ nội và họ ngoại.
- Cho HS kể về những người trong họ nội, họ ngoại cho cả lớp cùng nghe.
- Theo dõi bổ sung nhận xét.
Kết luận: Mỗi người ngoài bố mẹ, anh chị em ruột của mình còn có N người trong họ hàng thân thích khác đó là họ nội, họ ngoại.
HĐ3: Đóng vai
- Hướng dần CC, phổ biến luật chơi.
- Cho HS chơi 3 nhóm theo tình huống sau:
N1: Đóng vai em của bố đến chơi nhà khi không có bố mẹ ở nhà.
N2: Đóng vai anh của mẹ ở quê ra chơi nhưng không có bố mẹ ở nhà ?
N3: Đóng vai người họ hàng bên nội bị ốm và bố mẹ và em đi thăm.
- Theo dõi nhận xét tuyên dương.
* Chấm bài , nhận xét.
HĐ 4: Củng cố - dặn dò:
- Về nhà học thuộc bài trang 41
- Làm bài tập cuối trang chỗ dấu ?
- Bài sau: Thực hành phân tích vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng.
- CN trả lời
* CN viết bài
- CNTL, lớp bổ sung.
- CNTL, lớp bổ sung.
- CNTL, lớp bổ sung.
- CNTL, lớp bổ sung.
- CNTL, lớp bổ sung.
- CNTL, lớp bổ sung.
- Nghe
- Các cặp thảo luận.
- Xung phong kể trước lớp.
- Nghe
- Lắng nghe
- Các nhóm thảo luận rồi đóng vai.
- Lớp nhận xét tuyên dương.
- Chú ý lắng nghe
File đính kèm:
- Thứ 4.doc