Giáo án lớp 3 Tuần 10 - Nguyễn Thị Thu Hằng - Trường Tiểu Học Gio Quang

* Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :

-Chú ý các từ ngữ : ánh lên ,dứt lời ,nén nỗi xúc động ,lặng lẽ cúi đầu ,. . .

-Bộc lộ được tình cảm , thái độ của từng nhân vật qua lời đối thoại trong câu chuyện .

 * Rèn kĩ năng đọc – hiểu :

-Hiểu nghĩa các từ khó được chú giải trong bài ( lẳng lặng , thành thực ,bùi ngùi

-Nắm được cốt chuyện và ý nghĩa của câu chuyện : Tình cảm thiết tha gắn bó của các nhân vật trong câu chuyện với quê hương ,với người thân qua giọng nói quê hương thân quen

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1080 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3 Tuần 10 - Nguyễn Thị Thu Hằng - Trường Tiểu Học Gio Quang, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
äng học 1Phần mở đầu : -Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học . -Cho HS khởi động. 2/Phần cơ bản : -Oân động tác cươn thở và động tác tay của bài thể duch phát triển chung. -Gv nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu vừa giải thích động tác, mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp. -Gv vừa làm mẫu vừa hô nhịp, liên tục hết động tác này đến động tác kia. -Gv chú ý sửa 1 số sai HS thường mắc và hướng dẫn cách sửa. *Học động tác chân: -GV nêu tên động tác, sau đố vừa làm mẫu vừa nêu tên động tác. -Hướng dẫn HS nhịp 1 chân chếch hình chữ vê, hai tay dang ngang. -Nhịp 2 hai tay thẳng về phía trước đầu gối hơi chùng. -Nhịp 3 về tư thế nhịp 1. -Nhịp 4 về tư thế chuẩn bị. -GV yêu cầu HS tập theo đơn vị tổ. -GV gọi từng tổ lên tập rồi nhận xét ghi điểm. -Học động tác lườn : -GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu vừa giải thích động tác cho HS. -GV hướng dẫn tập : -Nhịp 1 hai chân dang rộng bằng vai tay dang ngang lòng bàn tay ngửa. -Nhịp 2 : Hai chân dang rộng bằng vai tay thẳng nghiêng người về bên trái tay phải chống hông. -Nhịp 3 về tư thế nhịp 1. -Nhịp 4 về tư thế chuẩn bị. -Chơi trò chơi nhanh lên bạn ơi. -Gv phổ biến luật chơi cách chơi. 3/Phần kết thúc : -GV cho HS xếp 1 vòng tròn và hát 1 bài đã học. -Về nhà ôn lại 2 động tác đã học . -GV nhận xét tiết học. -HS khởi động trong vòng 3 – 4 phút,theo hàng ngang. -HS thực hiện trong vòng 5 -6 phút. -HS lắng nghe theo dõi từng động tác. -HS thực hiện thneo yêu cầu của Gv. -HS tập theo. -Tổ trưởng điều khiển tổ mình tập. -HS tập theo Gv. -HS theo dõi từng nhịp để tập đúng từng nhịp của động tác lườn. HS tập hợp hàng dọc. -HS chơi trong vòng 6-8 phút. -HS lắng nghe để chơi đúng luật. Thứ tư TẬP VIẾT Ôn chữ hoa G I. MỤC TIÊU : - Củng cố cách viết chữ hoa G. - HS viết đúng tên riêng : Ông Gióng - Viết câu ứng dụng : Gió đưa cành trúc la đà Tiếng chuông trấn vũ canh gà Thọ Xương . II. CHUẨN BỊ: -Bảng con, chữ mẫu , vở viết. III. Hoạt động dạy học : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ : -Gv chấm 1 số vở nhận xét . -Gv đọc từ : Gò Công . -Gv nhận xét phần viết bảng . 2. Bài mới : Giới thiệu bài : GV ghi tựa ôn chữ hoa G Hoạt động 1:Luyện viết bảng con *Viết chữ hoa -Gv yêu cầu HS tìm các chư õhoa có trong bài -GV chốt ý : Các chữ hoa trong bài là : G, Ô, C, V, X -Gv giới thiệu chữ mẫu -GV viết mẫu hướng dẫn HS quan sát từng nét Gv hướng dẫn hs viêt bảng con . -GV nhận xét *Viết từ ứng dụng - GV viết mẫu lên bảng : Ông Gióng . -Giới thiệu:Theo một câu chuyện cổ, Oâng Gióng còn gọi là Thánh Gióng, Phù Đổng Thiên Vương quê ở làng Gióng,là người sống vào thời vua Hùng, đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm. -GV hướng dẫn viết tên riêng : Oâng Gióng -GV yêu cầu hs viết bảng con -GV theo dõi nhận xét . *Viết câu ứng dụng -GV yêu cầu HS đọc câu ứng dụng . -Giúp HS hiểu:Tả cảnh đẹp và cuộc sống thanh bình trên đất nước ta(Trấn Vũ là một đền thờ ở gần Hồ Tây, Thọ Xương là một huyện cũ của Hà Nội trước đây.) -Hướng dẫn HS viết từ Gió, Trấn Vũ, Thọ Xương. Hoạt động 2:Viết bài vào vở -GV yêu cầu hs viết bài vào vở . -GV theo dõi HS viết bài Hoạt động 3:Chấm, chữa bài -Gv thu vở chấm, nhận xét . 3. CỦNG CỐ - DẶN DÒ -Về nhà viết bài ở nha, học thuộc câu ứng dụng.ø -Chuẩn bị bài sau -hs nộp vở . -hs viết bảng con . - HS lắng nghe -HS đọc các chữ hoa có trong bài lớp nghe nhận xét . -HS quan sát từng con chữ . -HS viết bảng -HS lắng nghe . -HS quan sát mẫu chữ . -HS lấy bảng con viết bài 2 HS đọc Gió đưa cành trúc la đà . Tiếng chuông Trấn Vũ canh gà Thọ Xương HS viết bảng con. -HS lấy vở viết bài -hs ngồi đúng tư thế khi viết bài -hs nộp vở tập viết Thứ năm TOÁN Tiết 49 KIỂM TRA I . MỤC TIÊU: Kiểm tra kết quả học tập môn toán giữa kì I của HS , tập trung vào : Kĩ năng nhân ,chia nhẩm trong phạm vi các bảng nhân 6,7 ; bảng chia 6,7. Kĩ năng thực hiện nhân số có 2 chữ số với số có một chữ số , chia số có hai chữ số cho số có một chữ số (chia hết ở từng lượt chia) . Nhận biết mối quan hệ giữa một số đơn vị đo độ dài thông dụng . Đo độ dài đoạn thẳng ; vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước . Kĩ năng tìm một trong các phần bằng nhau của một số , giải bài toán liên quan đến gấp một số lên nhiều lần . III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học A .Kiểm tra sự chuẩn bị của HS GV nhận xét B .Dạy bài mới 1 .Giới thiệu bài :“Kiểm tra” - Ghi tựa 2.GV viết đề kiểm tra lên bảng GV ghi đề kiểm tra : Bài 1 : Tính nhẩm 6 x3 = ; 24 : 6 = ; 7 x 2 = ; 42 : 7 = 7 x 4 = ; 35 : 7 = ; 6 x 7 = ; 54 : 6 = 6 x 5 = ; 49 : 7 = ; 7 x 6 = ; 70 : 7 = Bài 2 : Tính 12 20 86 2 99 3 x 7 x 6 Bài : 3 2m 20cm … 2m25cm ; 8m 62 cm … 6m 60cm 4m 50cm … 450cm ; 3m5cm … 300 cm 6m 60cm … 6m6cm ; 1m 10cm …110cm Bài 4 : Chị nuôi được 12 con gà , mẹ nuôi được nhiều gấp 3 aln62 số gà của chị . Hỏi mẹ nuôi được bao nhiêu con gà Bài 5: Vẽ đoạn thẳng AB có dộ dài 9cm . Vẽ đoạn thẳng CD có độ dài bằng 1/3 độ dài đoạn thẳng AB . GV yêu cầu HS đọc đề kĩ làm vào giấy nháp trước khi làm vào vở . Tự lực làm bài không nhìn bài cùa bạn . Xem lại bài trướcc khi nộp . Gv theo dõi HS làm bài. 3.Thu bài GV thu bài của HS, dặn bài về nhà. GV nhận xét thái độ làm việc của HS. - 3 HS nhắc lại HS đọc đề kĩ làm vào giấy nháp trước khi làm vào vở . - HS làm bài vào vở THỦ CÔNG BÀI 7 : CẮT, DÁN CHỮ I,T. I .MỤC TIÊU HS biết cách kẻ, cắt, dán chữ I,T. Kẻ, cắt, dán được chữ I,T đúng qui trình kĩ thuật. HS thích cắt, dán chữ. II . CHUẨNBỊ -Mẫu chữ I,T. -Tranh qui trình -Dụng cụ, vật liệu để làm mẫu. III .CÁC HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP Thời gian Nội dung cơ bản Hoạt động dạy Hoạt động học 2phút 7 phút 14 phút 8 phút 2 phút Giới thiệu bài Hoạt động 1:Hướng dẫn quan sát và nhận xét Hoạt động 2:Hướng dẫn mẫu Bước 1:Kẻ chữ I, T Bước 2:Cắt chữ T Bước 3:Dán chữ I, T Thực hành Dặn dò GV đưa mẫu, giới thiệu, ghi tựa. GV giới thiệu mẫu, hướng dẫn quan sát và nhận xét GV vừa thực hiện mẫu, vừa hướng dẫn: Lật mặt sau tờ giấy màu, kẻ, cắt hai hình chữ nhật có chiều dài 5ô, rộng 1ô và rộng 3ô. Chấm các điểm đánh dấu hính chữ T. Sau đó kẻ chữ T theo hình đã đánh dấu Gấp đôi hình chữ nhật đã kẻ chữ t theo đường dấu giữa. Cắt theo đường kẻ nửa chữ T. Kẻ một đường chuẩn, sắp xếp chữ cho cân đối trên đường chuẩn. Bôi hồ, dán chữ vào chỗ qui định. Tổ chức cho HS thực hành, theo dõi, uốn nắn. GV dặn HS nhớ cách thực hiện, chuẩn bị cho tiết thực hành sau. 3HS nhắc tựa HS quan sát, nhận xét: +Nét chữ rộng 1ô +Nửa bên trái và nửa bên phải giống nhau, có thể gấp đôi theo chiều dọc cắt theo đường kẻ. +Chữ cao 5ô HS theo dõi, nhắc lại từng bước . HS nhắc lại các bước thực hiện. HS thực hành theo nhóm. Thể dục Mĩ thuật XEM TRANH TĨNH VẬT I.MỤC TIÊU -HS làm quen với tranh tĩnh vật. -Hiểu biết thêm cách sắp xếp hình, cách vẽ màu ở tranh. -Cảm thụ vẻ đẹp của tranh tĩnh vật. II.CHUẨN BỊ Sưu tầm một số tranh tĩnh vật. III.LÊN LỚP Hoạt động dạy Hoạt động học Giới thiệu bài: GV dẫn dắt, giới thiệu, ghi tựa. Hoạt động 1:Xem tranh -Yêu cầu HS quan sát tranh ở vở Tập vẽ, gợi ý để HS trả lời: +Tác giả bức tranh là ai? +Tranh vẽ những loại hoa quả nào? +Hình dáng của những loại hoa quả đó? +Màu sắc của các loại hoa, quả đó. +Hình ảnh chính của bức tranh đặt ở vị trí nào?Tỉ lệ hình ảnh chính so với hình ảnh phụ? ] +Em thích bức tranh nào nhất? -GV nhận xét , giảng thêm:Họa sĩ Đường Ngọc Cảnh đã nhiều năm tham gia giảng dạy tại trường ĐHMT CN. Oâng rất thành công về đề tài phong cảnh, tĩnh vật. Oâng có nhiều tác phẩm đoạt giải trong các cuộc triễn lãm quốc tế và trong nước. Hoạt động 2:Nhận xét, đánh giá. -GV nhận xét chung giờ học. -Khen ngợi những HS phát biểu xây dựng bài. Dặn dò Sưu tầm tranh tĩnh vật, và tập nhận xét. Chuẩn bị bài vẽ cành lá. 3HS nhắc tựa. HS làm việc, trao đổi theo nhóm. …họa sĩ Đường Ngọc Cảnh …sầu riêng, măng cụt,… … SINH HOẠT LỚP Nội dung 1. Lớp trưởng :Nhận xét các hoạt động của lớp trong tuần qua về các mặt : Học tập,Lao động ,Vệ sinh ,Nề nếp ,Các hoạt động khác : 2. Giáo viên : Nhận xét chung Tuyên dương các tổ , nhóm , cá nhân tham gia tốt . Nhắc nhở các tổ ,nhóm ,cá nhân thực hiện chưa tốt . 3.Kế hoạch tuần tới : -Thực hiệnchương trình tuần 11 -Thi đua học tốt ,thực hiện tốt nội qui của lớp của trường.(Thi khảo sát chất lượng giữa kì I ) - Thi đua nói lời hay làm việc tốt . Phân công trực nhật . Chú ý : Viết chữ đúng mẫu ,trình bày bài viết sạch đẹp . - Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh cá nhân, áo quần sạch sẽ .Giữ gìn sách vở,đồ dùng học tập tốt * Lưu ý : Trước khi đi học xem lại TKB để mang đúng ,đủ sách vở ,đồ dùng học tập các môn học. -Thi vở sạch chữ đẹp trong tổ, trong lớp. -Thi bông hoa điểm 10 dâng tặng thầy cô.

File đính kèm:

  • docgiaoanlop3dhgsaukhfwioe (8).doc
Giáo án liên quan