Mục tiêu:
KT: Nhận biết đặc điểm, hình dáng, tỉ lệ của một vài loại chai.Biết cách vẽ cái chai.
KN: Vẽ được cái chai theo mẫu.
HS khá-giỏi : Sắp xếp hình vẽ cân đối,hình vẽ gần với mẫu.
TĐ: Tạo cho HS có thói quen quan sát, nhận xét hình dáng các đồ vật xung quanh
II- THIẾT BỊ DẠY - HỌC.
GV: - Một số cái chai có hình dáng, màu sắc, chất liệu khác nhau.
- Một số bài vẽ của HS lớp trước.
- Hình gợi ý cách vẽ.
3 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1379 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 môn Mĩ thuật - Bài 7: Vẽ theo: Mẫu vẽ cái chai, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp 3:
Ngày dạy :
Mĩ thuật
Bài 7: Vẽ theo mẫu
VẼ CÁI CHAI
I -Mục tiêu:
KT: Nhận biết đặc điểm, hình dáng, tỉ lệ của một vài loại chai.Biết cách vẽ cái chai.
KN: Vẽ được cái chai theo mẫu.
HS khá-giỏi : Sắp xếp hình vẽ cân đối,hình vẽ gần với mẫu.
TĐ: Tạo cho HS có thói quen quan sát, nhận xét hình dáng các đồ vật xung quanh
II- THIẾT BỊ DẠY - HỌC.
GV: - Một số cái chai có hình dáng, màu sắc, chất liệu khác nhau.
- Một số bài vẽ của HS lớp trước.
- Hình gợi ý cách vẽ.
HS: Giấy hoặc vở Tập vẽ 3, bút chì, tẩy, màu,...
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định: (1 p’)
2.Bài cũ : (1 p’)
-GV y/c hs đặt ĐDHT lên bàn
-GV nhận xét
3.Bài mới: (2 p’)
a.giới thiệu bài:
- GV giới thiệu nội dung bài mới ( vào bài trực tiếp)
-GV ghi tựa bài
b.giới thiệu bài
*HĐ1: quan sát, nhận xét. (5 p’)
- GV y/c HS quan sát 1 số chai có hình dáng, màu sắc,...khác nhau và gợi ý.
+ Chai gồm những bộ phận nào ?
+ Chất liệu ?
+ Ngoài ra còn chất liệ gì?
+ Màu sắc ?
- GV tóm tắt.
*HĐ2: Cách vẽ. (5 p’)
- GV cho HS xem bài vẽ của HS năm trước và gợi ý về: bố cục, hình, màu,...
- GV y/c HS nêu các bước vẽ theo mẫu.
- GV nhận xét
-GV đặt mẫu và hỏi.
+ Vị trí của mỗi ng khi vẽ giống hay khác nhau.
+Bài vẽ chia ra làm mấy độ đậm nhạt?
- GV treo tranh hướng dẫn bố cục bài vẽ.
- y/c hs tim ra bài vẽ đúng bố cục
*HĐ3: thực hành. ( 15 p’)
- GV nêu y/c vẽ bài.
- GV bao quát lớp, nhắc nhở HS vẽ bố cục cho cân đối, nhìn mẫu để vẽ hình, vẽ màu theo ý thích,...
- GV giúp đỡ HS yếu,động viên HS khá, giỏi
* Lưu ý: không được dùng thước.
HĐ4: Nhận xét, đánh giá.
- GV chọn bài vẽ đẹp, chưa đẹp để n.xét.
- GV gọi 3 đến 4 HS nhận xét.
- GV nhận xét.
-GV chấm điểm
4.Củng cố: (2 p’)
- Hôm nay học bài gì?
-GV hệ thống lại nội dung bài học
GDHS: biết giữ gìn các đồ dùng trong gia đình
5. Dặn dò: (1 p’)
-Bạn nào chưa xong về hoàn thành
- Về nhà quan sát khuôn mặt người thân hoặc bạn bè.
- Đưa vở, bút chì, tẩy, màu,.../.
- Hát tập thể.
- HS đặt ĐDHT lên bàn.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
- 1 HS đọc tựa bài.
- HS quan sát và nhận xét.
+ Gồm: thân, miệng, cổ, đáy,...
+ Chất liệu: thủy tinh, nhựa,...
+ HS trả lời
+ Có nhiều màu,...
- HS lắng nghe.
- HS quan sát và nhận xét về: bố cục, hình, màu sắc,...
- HS trả lời.
+ Vẽ phác khung hình và kẻ trục.
+ So sánh tỉ lệ các bộ phận và phác hình cái chai.
+ Vẽ chi tiết, hoàn chỉnh hình.
+ Vẽ đậm nhạt bằng chì hoặc bằng màu. Vẽ màu theo ý thích.
- HS nhận xét
+Mỗi vị trí sẽ nhìn thấy mẫu vật ở vị trí khác nhau.
+hs: chia ra làm 3 độ : Đậm-Đậm vừa-Nhạt.
-HS: bài vẽ vừa phải,vào giữa phần giấy và cân đối với tờ giấy.
- HS quan sát và lắng nghe.
- HS vẽ bài theo mẫu, vẽ màu theo ý thích,...
- HS đưa bài lên để nhận xét.
- HS nhận xét về: bố cục, hình ,màu,...
và chọn ra bài vẽ đẹp nhất.
- HS lắng nghe.
- vẽ theo mẫu
Vẽ cái chai
- Lắng nghe .
- HS lắng nghe dặn dò.
File đính kèm:
- GA MT T6 lop 2345 CKTKN.doc