Giáo án Lớp 3 Buổi chiều Tuần 33 Trường Tiểu học Mỹ Phước

I/. Yêu cầu:

Nêu được tên 3 đới khí hậu trên trái đất : nhiệt đới ; ôn đới ; hàn đới .

( khá – giỏi ) nêu được đặc điểm chính của 3 đới khí hậu

Bước đầu biết có các loại khí hậu khác nhau và ảnh hưởng cùa cúng đối với sự phân bố của các sinh vật .

Yêu thích môn xã hội

II/. Chuẩn bị:

-Các hình minh hoạ SGK.

-Giấy bút cho các nhóm thảo luận.

-Quả địa cầu và sơ đồ các đới khí hậu

 

doc11 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2406 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Buổi chiều Tuần 33 Trường Tiểu học Mỹ Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h kó thuaät. -Ham thích vôùi giôø hoïc laøm ñoà chôi. II. Chuaån bò: -Maãu quaït giaáy troøn laøm baèng giaáy thuû coâng ñöôïc -Moät quaït giaáy troøn ñaõ ñöôïc gaáp hoaøn chænh nhöng chöa daùn vaøo bìa. -Tranh quy trình laøm quaït giaáy troøn. -Giaáy thuû coâng, tôø bìa khoå A4, hoà daùn, buùt maøu, keùo thuû coâng. III. Leân lôùp: Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân Hoaït ñoängcuûa hoïc sinh 1.OÅn ñònh: 2.KTBC: KT ñoà duøng cuûa HS. - Nhaän xeùt tuyeân döông. 3. Baøi môùi: a.GTB: Neâu muïc tieâu yeâu caàu baøi hoïc. Ghi töïa. b. Thöïc haønh: Hoaït ñoäng 1: GV HD HS Quan saùt vaø nhaän xeùt: -GV giôùi thieäu maãu quaït giaáy vaø hoûi: Quan saùt quaït giaáy troøn em coù nhaän xeùt gì veà hình daïng, maøu saéc, caùc boä phaän cuûa quaït giaáy maãu? -GV taïo ñieàu kieän cho HS suy nghó, tìm ra caùch laøm quaït giaáy baèng caùch gôïi yù cho HS môû daàn quaït giaáy ñeå thaáy ñöôïc vaø traû lôøi. -GV nhaän xeùt vaø choát laïi qua HÑ2. Hoaït ñoäng 2: GV höôùng daãn maãu. Böôùc 1: Gaáp phaàn thaân quaït. Böôùc 2: hoøan thaønh sản phẩm Böôùc 3: tröng baøy saûn phaåm Yeâu caàu hoïc sinh thöïc hieän caùc böôùc töông töï tieát tröôùc vaø hoan thaønh saûn phaåm – noäp saûn phaåm chaám 4. Cuûng coá – daën doø: -HS neâu laïi caùc böôùc gaáp vaø laøm quaït giaáy. -Daën doø HS giôø hoïc sau chuaån bò ñaày ñuû ñoà duøng ñeå kieåm tra ñònh kì -GV nhaän xeùt söï chuaån bò cuûa HS, tinh thaàn thaùi ñoä hoïc taäp cuûa HS. -HS mang ñoà duøng cho GV KT. -HS quan saùt traû lôøi theo quan saùt ñöôïc: Quan saùt vaø thöïc haønh theo yeâu caàu cuûa giaùo vieân. Noäp saûn phaåm hoøan chænh ************************************************************ Thứ ba , ngày 23 tháng 4 năm 2013 PHỤ ĐẠO BỒI DƯỠNG TOÁN Phụ đạo Bài 1 : Đặt tính rồi tính ( bảng lớp ) 21456 : 2 32497 : 3 50145 : 5 69785 : 5 Bài 2 : Tính nhẩm ( miệng ) 24000 : 3 = 8000 45000 : 5 = 9000 36000 : 4 =9000 20000 : 2 = 10000 32000 : 8 = 4000 72000 : 9 =8000 90000 : 3 = 30000 72000 : 8 =9000 81000 : 9 = 9000 Bài 3 : ( bảng con + bảng lớp ) Một kho nhiên liệu có 81260 lít xăng và dầu lửa . Số dầu lửa bằng tổng số lít xăng và dầu . Hỏi kho nhiên liệu ấy có bao nhiêu lít xăng ? Bài làm Số lít dầu lửa kho nhiên liệu 81260 : 5 = 16252( lít dầu ) Số lít xăng kho nhiên liệu đó 81260 – 16252 = 65008 ( lít xăng ) Đáp số : 65008 lít xăng Bồi dưỡng : Bài 4 : Tìm X ( bảng con ) A – X x 4 = 52828 B- 81630 : x = 9 X = 52828 : 4 x = 81630 : 9 X = 13206 x = 9070 Ghi điểm – nhận xét *************************** PHỤ ĐẠO BỒI DƯỠNG TOÁN Bài 1 ( Vở ) tính giá trị biểu thức a- 8425 – 1805 : 5 b- 2738:5+1527 = 8425 – 361 = 5476 + 1527 = 8061 = 20746 c- ( 26318 + 8527 ) x 2 d – ( 36436 – 12528) : 4 = 34845 x 2 = 23908 : 4 = 69690 = 5977 Bài 2 : ( Vở ) Bốn công nhân làm được 28 sản phẩm trong 1 ngày . Hỏi 42 sản phẩm như thế trong một ngày thì cần bao nhiêu công nhân ? Bài làm Số sản phẩm mỗi công nhân làm trong 1 ngày 28 : 4 = 7 ( sản phẩm ) Số công nhân cần có để làm hết 42 sản phẩm trong 1 ngày 42 : 7 = 6 ( công nhân ) Đáp số : 6 công nhân Bài 3 : ( Vở ) Một hình chữ nhật có chiều dài bằng 4 dm 2 cm và chiều rộng bằng chiều dài . Tính diện tích hình chữ nhật đó / Bài làm 4 dm 2 cm = 42 cm Chiều rộng hình chữ nhật là 42 : 6 = 7 ( cm ) Diện tích hình chữ nhật là 42 x 7 = 294( cm2) Đáp số : 294 cm 2 Chấm bài – nhận xét ************************************************************* Thứ tư , ngày 24 tháng 04 năm 2013 THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT TIẾT 2 Bài 1 : Đọc bài thơ . Cho biết các sự vật , con vật trong bài được nhân hóa bằng cách nào ? Mùa gặt Chim mừng ríu cánh vỗ Rủ nhau về càng đông Cào cào áo đỏ xanh Giã gạo ngay ngoài đồng . Hạt níu hạt trĩu bông Đung đưa nhờ chị gió Mách tin mùa chín rộ Đến từng ngõ , từng nhà . Mặt trời cũng la cà Rủ nắng vàng ở lại Trăng vội cong lưỡi liềm Xúm vào mùa gặt hái . QUANG KHẢI Tên sự vật , con vật được nhân hóa Cách nhân hóa Gọi sự vật bằng từ dùng để gọi người . Tả hoạt động , đặc điểm của sự vật , bằng từ ngữ dùng để tả người Chim 0 Mừng ríu cánh vỗ Rủ nhau về càng đông Cào cào 0 Áo xanh đỏ Giã gạo ngay ngoài đồng Hạt 0 Hạt níu hạt trĩu bông Gió Chị Đung đưa nhờ chị gió Mách tin mùa rộ chín Mặt trời 0 Cũng la cà Nắng 0 Được mặt trời rủ ở lại Trăng 0 Xúm vào mùa gặt hái Bài 2 : Em thích hình ảnh nhân hóa nào trong bài thơ : “ Mùa gặt” ? Viết 1 hoặc 2 câu về vẻ đẹp của hình ảnh nhân hóa đó . ( Học sinh chọn chọn viết theo ý thích và cảm nhận riêng của mình ) Bài 3 : Viết lại những câu văn sau để tạo thành câu có dùng phép nhân hóa : A – Con gà trống có bộ lông nhiều màu sặc sỡ . Chú Gà Trống mặc bộ áo lông nhiều màu sặc sỡ . B – Những con chim họa mi đang hót líu lo trên cành . Những anh Họa Mi đang Hát líu lo trên cành . C – Trống được đặt lên cái giá gỗ trước cửa phòng bảo vệ . Bác trống ngồi trên cái giá gỗ trước cửa phòng bảo vệ . Chấm bài – ghi điểm Nhận xét – tuyên dương ***************************** THỰC HÀNH TOÁN TIẾT 1 Bài 1 : Viết vào ô trống Đọc số Viết số Ba mươi sáu nghìn năm trăm hai mươi chín 36529 Mười bảy nghìn sáu trăm linh bốn 17604 Năm mươi mốt nghìn không trăm tám mươi 51080 Bốn mươi lăm nghìn chín trăm ba mươi sáu 45936 Sáu mươi nghìn hai trăm lẻ tám 60208 Bảy mươi tám nghìn ba trăm sáu mươi hai 78362 Bài 2 : Đặt tính rồi tính A – 58673 + 26154 = 84827 B – 65232 – 27215 = 38017 C – 1234 x 6 = 7404 D – 56835 : 9 = 6315 ; = Bài 3 : 52760 > 52759 34099 < 34100 38000 + 2000 = 40000 70000-20000 < 59000 60000 : 2 < 35000 20000 x 5 = 100 000 Bài 4 : đồng hồ chỉ 7 giờ 10 phút 2 giờ 25 phút Bài 5 : Có 8 ô tô như nhau vận chuyển được 36 000 kg gạo , Hỏi 6 ô tô như thế vận chuyển được bao nhiêu kilogram gạo ? Bài làm Mỗi ô tô vận chuyển được là : 36000 : 8 = 4500 ( kg ) Sáu ô tô vận chuyển được là : 4500 x 6 = 27000 ( kg ) Đáp số : 27000 kg gạo Chấm bài – ghi điểm Nhận xét – tuyên dương ************************************************************* Thứ năm , ngày 25 tháng 4 năm 2013 PHỤ ĐẠO BỒI DƯỠNG TIẾNG VIỆT Bài 1 : Gạch dưới bộ phận trả lời câu hỏi “ Bằng gì” trong các câu văn sau : A – Mẹ đã may cho em chiếc áo bằng đôi bàn tay khéo léo của mình . B – Bằng nổ lực phi thường , chị đã vượt qua đối thủ trong những giây cuối cùng của cuộc đua . C – Bằng một giọng trầm và ấm , bà bắt đầu chậm rãi kể cho chúng em nghe chuyện “ Thạch sanh” . Bài 2 : Khoanh vào dấu hai chấm trong các câu sau và cho biết dấu hai chấm có tác dụng gì ? A – Trông thấy một chú ếch cốm , tôi vội kêu : “ Mẹ ơi , một con ếch cốm kìa” . - Dấu hai chấm thứ nhất có tác dụng dẫn lời nói nhân vật . B – Kĩ thuật tranh Làng Hồ đã đạt đến đỉnh cao của sự tinh tế : những bộ tranh Tố Nữ áo màu , quần hoa chanh nền đen lĩnh của một thứ màu đen rất Việt nam . - Dấu hai chấm thứ hai có tác dụng : Giải thích C – Giờ đây , cô Ve xanh có một thân hình bề ngoài giống hệt các cô Ve khác : Một cái đầu mượt như tơ , một dáng vẻ cân đối , một bộ cánh sành điệu mỏng tang . -dấu hai chấm thứ ba có tác dụng như lời giải thích Bồi dưỡng Bài 3 : Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết lại câu văn sau cho sinh động hơn A – Cây hồng nhung được trồng giữa vườn . Cô hồng nhung đứng giữa vườn với vẻ kêu hãnh . B – Mỗi khi làn gió xuân thoảng qua , cây cối trong vườn lại đung đưa . Mỗi khi chị gió xuân đi ngang qua , cây cối trong vườn lại rung rinh chào đón . C – Chim hót trong vòm lá . Những chú chim non đang vui ca trong vòm lá . D – Dưới ao , cá đang bơi lội . Dưới ao , mấy chú cá tinh nghịch đang tung tăng bơi lội . E – Nắng chiếu xuống sân . Những tia nắng vàng đang nhảy nhót khắp sân . Nhận xét ********************************* PHỤ ĐẠO BỒI DƯỠNG TIẾNG VIỆT Viết một bức thư ngắn cho bạn em kể về nhân vật jery trong bộ phim hoạt hình “ tôm và Jery” . Học sinh suy nghĩ nhớ lại và làm bài Giáo viên quan sát và giúp đỡ , uốn nắn khi cần thiết Chấm bài Nhận xét ************************************************************* Thứ sáu , ngày 26 tháng 04 năm 2013 SINH HOẠT CUỐI TUẦN 33 I/ Giaùo vieân neâu yeâu caàu tieát sinh hoaït cuoái tuaàn. - Caùc toå tröôûng nhaän xeùt chung veà tình hình thöïc hieän trong tuaàn qua. - Toå 1 - Toå 2 - Toå 3 - Toå 4. - Giaùo vieân nhaän xeùt chung lôùp. - Veà neà neáp : --------------------------------------------------------------- - Veà hoïc taäp:------------------------------------------------------------------ II/ Phöông höôùng tuaàn tôùi: - Tieáp tuïc giao baøi vaø nhaéc nhôû thöôøng xuyeân theo töøng ngaøy hoïc cuï theå. - Höôùng tuaàn tôùi: oân taäp chuaån bò thi cuoái naêm...... GDNGLL: SINH HOẠT KỈ NIỆM NGÀY 30/04 Giáo viên cho học sinh biết ý nghĩa truyền thống 30/04 Giải thích cho học sinh biết các thời kì chống Mĩ , Pháp , Nhật , Tàu sơ khởi Học sinh thảo luận nêu những việc cần mình phải làm để nhớ và biết góp sức để sau này giúp đất nước được giàu mạnh , vững chắc . Học sinh nêu trước lớp Các nhóm lắng nghe Góp ý Giáo viên chốt ý GVCN : 22/04/2013 Nguyễn Hoàng Thanh TỔ – KHỐI Phạm Thị Ngọc Bích

File đính kèm:

  • docTUAN 33 BUOI CHIEU LOP 3(1).doc
Giáo án liên quan