Môn: Toán
Bài: So sánh các số trong phạm vi 100 000
I:Mục tiêu:
Giúp HS:
1-Biết so sánh các số trong phạm vi 100 000
2-Tìm số lớn nhất, số nhỏ nhất trong một nhóm số có 5 chữ số.
3-Củng cố số thứ tự trong nhóm các số có 5 chữ số.
II:Hoạt động sư phạm
1. Kiểm tra bài cũ. - Kiểm tra các bài đã giao về nhà ở tiết trước.
- 2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu GV.
- Nhận xét -ghiđiểm
- Bảng phụ nội dung bài tập 1,2.
6 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3434 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 buổi chiều tuần 28, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BẢO GIẢNG
KHỐI III
TUẦN 28
Thứ /ngày
Lớp
Môn học
Tiết
Tên bài dạy
Thứ hai ngày 25/03/2013
3C
Toán
01
Bài: So sánh các số trong phạm vi 100 000
Toán
02
Bài:Luyện tập
Tiếng việt
03
Chính tả (Nghe – viết)Bài: Cuộc chạy đua trong rừng
Thứ tư ngày
27/03/2013
3B
Toán
01
Bài: So sánh các số trong phạm vi 100 000
Toán
02
Bài:Luyện tập
Tiếng việt
03
Chính tả (Nghe – viết)Bài: Cuộc chạy đua trong rừng
Chiều thừ 4
27/03/2013
3A
Mĩ thuật
4
Bai 28: Vẽ trang trí.Vẽ màu vào hình có sẵn
Chiều thứ 5
28/03/2013
3B
Mĩ thuật
5
Bai 28: Vẽ trang trí.Vẽ màu vào hình có sẵn
Chiều thứ 5
28/03/2013
3C
Mĩ thuật
2
Bai 28: Vẽ trang trí.Vẽ màu vào hình có sẵn
Áp dụng từ 25/03/2013 đến 29/03/2013
Thứ hai ngày 25 tháng 03năm 2013
?&@
Môn: Toán
Bài: So sánh các số trong phạm vi 100 000
I:Mục tiêu:
Giúp HS:
1-Biết so sánh các số trong phạm vi 100 000
2-Tìm số lớn nhất, số nhỏ nhất trong một nhóm số có 5 chữ số.
3-Củng cố số thứ tự trong nhóm các số có 5 chữ số.
II:Hoạt động sư phạm
1. Kiểm tra bài cũ. - Kiểm tra các bài đã giao về nhà ở tiết trước.
- 2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu GV.
- Nhận xét -ghiđiểm
Bảng phụ nội dung bài tập 1,2.
III:Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động
Giáo viên
Học sinh
Bài mới.
HĐ1: Đạt mục tiêu 1
-HTLC: ĐT-TH
-HTTC: Cá nhân
Giới thiệu và HD so sánh các số trong phạm vi
100 000
HĐ2: Đạt mục tiêu 1
-HTLC: ĐT-TH
-HTTC: Cá nhân
Luyện tập thực hành (24’-25’)
*Bài 1: 4’-5’
*Bài 2: 6’-7’
HĐ3: Đạt mục tiêu 3
-HTLC: ĐT-TH
-HTTC: Cá nhân
*Bài 3: 6’-7’
Bài 4: 3’-4’
3. Củng cố – Dặn dò. 1-2’
.-Viết bảng và yêu cầu so sánh.
99 999 .... 100 000
- Giới thiệu ghi đề bài.
- Nhận xét – nêu quy tắc.
So sánh 100 000...99 999
- Viết bảng 76 200...76 199
- Giới thiệu các số khác tương tự.
- Bài yêu cầu chúng ta làm gì?
- Nhận xét – chữa bài – ghi điểm.
- Theo dõi giúp đỡ.
-HD tương tự bài 1 thực hiện theo cặp đôi, 1 cặp làm vào phiếu lớn.
-Chữa bài.
-HD thảo luận theo cặp đôi so sánh các số sau đó khoanh tròn vào số lớn nhất và số bé nhất.
- Nhận xét tuyên dương – ghi điểm.
- Bài yêu cầu chúng ta làm gì?
-Muốn sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn đúng ta cần thực hiện theo quy tắc nào?
-Nhận xét tiết học
-Dặn dò: Về nhà tiếp tục luyện tập so sánh các số trong phạm vi 100 000
- 2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu GV.
- 2HS lên bảng, lớp làm bài vào bảng con.
- Giải thích cách làm.
- Lớp nhận xét – bổ sung.
100 000 > 99 999
- Làm bảng con giải thích cách làm.
- 1 HS nhắc lại cách làm.
- Thực hiện theo sự HD của GV.
-Điền dấu so sánh các số.
- 2 HS lên bảng làm, lớp làm bảng con.
-Bài 2 Tương tự bài 1 HS làm theo cặp đôi, 1 cặp làm phiếu lớn.
-Chữa bài.
-Thự hiện theo cặp đôi.
-Chữa bài.
+Khoanh số lớn nhất: 92368
+Số bé nhất: 29863
- Lớp nhận xét.
a)Viết số theo thứ tự từ bé đến lớn.
b) giảm theo điều chỉnh.
- Thảo luận cặp đôi đọc cho nhau nghe – sau đó tự viết vào vở.
-2 Cặp trình bày trước lớp.
- Lớp nhận xét – bổ sung.
- So sánh các số...
-------------------------------------------------------
Môn: Toán
Bài:Luyện tập
I.Mục tiêu.
Giúp HS:
1-Củng cố về cách so sánh các số có 5 chữ số.
2-Củng cố về thứ tự các số có 5 chữ số.
Củng cố về phép tính với số có bốn chữ số.
II.Hoạt động sư phạm
1. Kiểm tra bài cũ. - Kiểm tra những bài đã giao về nhà ở tiết trước.
- 2 HS làm bài. Mỗi HS làm 1 bài
- Nhận xét- ghi điểm.
- Bảng phụ cho bài tập 1.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
Hoạt động
Giáo viên
Học sinh
2.bàimới
HĐ1:Nhằm đa95 mục tiêu 2
-HTLC:Thành
-HTTC: Cá nhân
HD làm bài tập.
Bài 1.
7-8’
Bài 2:
6-7’
HĐ3: Nhằm đa95 mục tiêu 2
-HTLC:Thành
-HTTC: Cá nhân
Bài 37-8’
Bài 4.
3-4’
*Bài 5: 5’-7’
3. Củng cố –DD
2’-3’
- Giới thiệu bài – ghi đề bài.
+Nêu yêu cầu.
- Trong dãy số này, số nào đứng sau số 99 600?
-Nhận xét chữa bài.
-HD thảo luận nhóm và chơi trò chơi thi tiếp sức.
+Tổ chức thi đua.
- Nhận xét – tuyên dương.
- Yêu cầu:
- Nhận xét ghi điểm.
-Yêu cầu.
- HD trả lời miệng.
-Nêu yêu cầu.
-Chia 3 nhóm thực hiện.
-Chữa bài.
-Nêu cách so sánh các số trong phạm vi 100.000
-Nhận xét tiết học.
-Dặn dò HS: Về tiếp tục luyện tập thêm.
. Nhắc lại đề bài.
- Số 99 600 + 1 = 99 601
- 2 HS lên bảng, lớp làm bài vào bảng con.
1000g ... 1kg 950g ... 1kg
1km ... 1200m 100’...1giờ 30’
-Thảo luận 3 nhóm.
- Thi tiếp sức và giải thích cách xắp xếp giữa 2 nhóm
+ Viết theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
4208; 4802; 4280; 4082.
- 2 HS đọc yêu cầu bài tập.
-Tự làm bài vào vở, đổi chéo vở kiểm tra cho nhau.
- 4 HS nối tiếp đọc kết quả.
-Nêu cách tính nhẩm.
-Trả lời miệng.
-3 nhóm nhận phiêu bài tập.
+N1,3 Phần a.
+N2: phần b.
-Chữa bài.
-Nêu.
IV.Hoạt động nối tiếp : Nhân xét tiết học giao bài về nhà
V. Chuẩn bị: Bộ đồ dùng toán lớp 3
----------------------------------------------------
Môn: Chính tả (Nghe – viết)
Bài: Cuộc chạy đua trong rừng
I.Mục tiêu.
Nghe – viết chính xác đoạn tóm tắt chuyện Cuộc chạy đua trong rừng.
Làm đúng các bài tập phân biệt l/n dấu hỏi/ dấu ngã.
II.Đồ dùng dạy – học.
Bảng phụ
III.Các hoạt động dạy – học.
ND - TL
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra bài cũ.
3-4’
2. Bài mới:
a.Giới thiệu: 1’-2’
b.Cac hoạt động:
HĐ1
HD viết chính tả.
7’-8’
- Viết vào vở.
15’-16’
- Chấm bài:2’-3’
HĐ2
Luyện tập.
Bài 1.
4-5’
3. Củng cố – dặn dò. 1-2’
- Đọc một số từ hs tuần trước viết sai.
- Nhận xét – sửa sai.
- Giới thiệu ghi đề bài.
-Đọc đoạn viết.
-Ngựa con chuẩn bị cho hội thi như thế nào?
- Bài học mà ngựa con rút ra là gì?
- Đoạn viết có mấy câu?
- Những chữ nào phải viết hoa?
-Nêu những chữ khó hay viết sai.
- Nhận xét sửa sai.
- Đọc từng câu.
-Quan sát giúp HS yếu viết bài.
-Đọc lại bài viết.
- Chấm 5 – 7 bài.
- Gọi HS đọc đề bài.
- Theo dõi giúp đỡ HS yếu.
- Nhận xét và chữa bài làm trên bảng.
-Nhận xét tiết học
-Dặn dò: Về nhà làm lại bài tập và viết lại bài nếu sai 3 lỗi.
- 2 HS lên bảng, lớp viết vào bảng con.
- Nhắc lại đề bài.
-Theo dõi.
- 1 HS đọc lại. Lớp đọc thầm.
- Vốn khỏe mạnh nên chỉ ngắm mình dưới suối.
-Đó là bài học đừng bao giờ chủ quan.
- Đoạn viết có 3 câu.
Những chữ đầu câu và tên riêng viết hoa.
- Nêu – phân tích từ khó.
- Viết từ khó vào bảng con.
- 2 HS đọc lại các từ vừa viết.
- Viết theo yêu cầu.
- Đổi chéo vở soát lỗi.
- 1 HS đọc đề bài.
- 2 HS lên bảng làm bài. Lớp làm bài vào vở.
- Lớp nhận xét .
Niên – nai nịt – lụa – lưng – lưng – nâu – lạnh – nó – nó ...
Mĩ thuật 3
§ 28: Vẽ trang trí.
Vẽ màu vào hình có sẵn
I/ Mục tiêu:
- HS biết them về cách vẽ màu, biết cách vẽ màu vào hình.
- HS vẽ được màu vào hình có sẵn
- HS thấy được vẻ đẹp của màu sắc, them yêu quý thiên nhiên.
II/ Đồ dùng dạy- học:
Thầy: - Phóng to 2,3 hình trong vë tập vẽ.
- Bài của HS năm trước.
Trò: - GiÊy hoÆc vë tËp vÏ.
Bót ch×, mµu, tÈy.
III/ Các hoạt động dạy- học:
1/ Kiểm tra bài cũ, đồ dùng.
2/ Bài mới:
- GV giới thiệu bài.
Nội dung
Hoạt đông dạy
Hoạt động học
1.Hoạt động 1: Quan sát nhận xét.
2.Hoạt động 2: Cách vẽ màu.
3.Hoạt động3: Thực hành.
- GV: Treo bức tranh yêu cầu HS thảo luận theo nội dung:
+ Bức tranh vẽ hình ảnh gì?
+ Tên loài hoa đó?
+ Vị trí của lọ hoa trong hình vẽ?
+ các em nên vẽ màu như thế nào?
- GV: Yêu cầu đại diện nhóm trình bày.
- GV: Yêu cầu các nhóm bạn nhận xét.
- GV kết luận: Muốn tô vào hình vẽ có sẵn được đẹp các em không nên dùng quá nhiều màu tô màu có đậm, có nhạt , màu tô gọn gang không chờm ra ngoài nét vẽ.
- GV : Yêu cầu HS trao đổi nhanh theo cặp để nhớ lại cách vẽ màu.
- GV: Yêu cầu đại diện nhóm trình bày.
- GV: Yêu cầu các nhóm bạn nhận xét.
- GV: Nhận xét và kết luận
+ Khi tô màu chúng ta vẽ viền xung quanh trước.
+ Có thể tô màu gà mẹ hoặc gà con sau đó mới tô nền hoặc ngược lại.
+ Tô màu không chờm ra ngoài nét vẽ, tô màu có đậm, có nhạt.
- GV cho HS tham hảo bài vẽ của HS năm trước.
- GV: Yêu cầu HS thực hành.
- GV: Xuống từng bàn hướng dẫn HS còn lúng túng.
- GV: Yêu cầu HS hoàn thành bài
- GV: Cùng HS chọn một số bài yêu cầu HS nhận xét theo tiêu chí:
+ Cách vẽ màu.
+ Màu nền.
+ Màu hình vẽ.
- GV: Nhận xét chung.
+ Khen ngợi HS có bài vẽ đẹp.
+ Động viên, khích lệ HS chưa hoàn thành bài.
- HS chú ý lắng nghe.
- HS thảo luận nhóm.
- HS trình bày.
- HS nhận xét
- HS nêu.
- HS chú ý lắng nghe.
- HS tham khảo bài.
- HS thực hành.
- HS hoàn thành bài.
3.Củng cố, dặn dò.
- GV: Yêu cầu HS nêu lại cách vẽ của bài .
- GV: Nhận xét và dặn dò HS.
+ Quan sát hình ảnh về an toàn giao thông.
+ Giờ sau mang đầy đủ đồ dùng học tập.
File đính kèm:
- tuan 28.doc