Giáo án lớp 3 buổi chiều tuần 28

Môn: Toán

Bài: So sánh các số trong phạm vi 100 000

I:Mục tiêu:

Giúp HS:

1-Biết so sánh các số trong phạm vi 100 000

2-Tìm số lớn nhất, số nhỏ nhất trong một nhóm số có 5 chữ số.

3-Củng cố số thứ tự trong nhóm các số có 5 chữ số.

II:Hoạt động sư phạm

1. Kiểm tra bài cũ. - Kiểm tra các bài đã giao về nhà ở tiết trước.

- 2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu GV.

- Nhận xét -ghiđiểm

- Bảng phụ nội dung bài tập 1,2.

 

doc6 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3445 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 buổi chiều tuần 28, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BẢO GIẢNG KHỐI III TUẦN 28 Thứ /ngày Lớp Môn học Tiết Tên bài dạy Thứ hai ngày 25/03/2013 3C Toán 01 Bài: So sánh các số trong phạm vi 100 000 Toán 02 Bài:Luyện tập Tiếng việt 03 Chính tả (Nghe – viết)Bài: Cuộc chạy đua trong rừng Thứ tư ngày 27/03/2013 3B Toán 01 Bài: So sánh các số trong phạm vi 100 000 Toán 02 Bài:Luyện tập Tiếng việt 03 Chính tả (Nghe – viết)Bài: Cuộc chạy đua trong rừng Chiều thừ 4 27/03/2013 3A Mĩ thuật 4 Bai 28: Vẽ trang trí.Vẽ màu vào hình có sẵn Chiều thứ 5 28/03/2013 3B Mĩ thuật 5 Bai 28: Vẽ trang trí.Vẽ màu vào hình có sẵn Chiều thứ 5 28/03/2013 3C Mĩ thuật 2 Bai 28: Vẽ trang trí.Vẽ màu vào hình có sẵn Áp dụng từ 25/03/2013 đến 29/03/2013 Thứ hai ngày 25 tháng 03năm 2013 ?&@ Môn: Toán Bài: So sánh các số trong phạm vi 100 000 I:Mục tiêu: Giúp HS: 1-Biết so sánh các số trong phạm vi 100 000 2-Tìm số lớn nhất, số nhỏ nhất trong một nhóm số có 5 chữ số. 3-Củng cố số thứ tự trong nhóm các số có 5 chữ số. II:Hoạt động sư phạm 1. Kiểm tra bài cũ. - Kiểm tra các bài đã giao về nhà ở tiết trước. - 2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu GV. - Nhận xét -ghiđiểm Bảng phụ nội dung bài tập 1,2. III:Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động Giáo viên Học sinh Bài mới. HĐ1: Đạt mục tiêu 1 -HTLC: ĐT-TH -HTTC: Cá nhân Giới thiệu và HD so sánh các số trong phạm vi 100 000 HĐ2: Đạt mục tiêu 1 -HTLC: ĐT-TH -HTTC: Cá nhân Luyện tập thực hành (24’-25’) *Bài 1: 4’-5’ *Bài 2: 6’-7’ HĐ3: Đạt mục tiêu 3 -HTLC: ĐT-TH -HTTC: Cá nhân *Bài 3: 6’-7’ Bài 4: 3’-4’ 3. Củng cố – Dặn dò. 1-2’ .-Viết bảng và yêu cầu so sánh. 99 999 .... 100 000 - Giới thiệu ghi đề bài. - Nhận xét – nêu quy tắc. So sánh 100 000...99 999 - Viết bảng 76 200...76 199 - Giới thiệu các số khác tương tự. - Bài yêu cầu chúng ta làm gì? - Nhận xét – chữa bài – ghi điểm. - Theo dõi giúp đỡ. -HD tương tự bài 1 thực hiện theo cặp đôi, 1 cặp làm vào phiếu lớn. -Chữa bài. -HD thảo luận theo cặp đôi so sánh các số sau đó khoanh tròn vào số lớn nhất và số bé nhất. - Nhận xét tuyên dương – ghi điểm. - Bài yêu cầu chúng ta làm gì? -Muốn sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn đúng ta cần thực hiện theo quy tắc nào? -Nhận xét tiết học -Dặn dò: Về nhà tiếp tục luyện tập so sánh các số trong phạm vi 100 000 - 2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu GV. - 2HS lên bảng, lớp làm bài vào bảng con. - Giải thích cách làm. - Lớp nhận xét – bổ sung. 100 000 > 99 999 - Làm bảng con giải thích cách làm. - 1 HS nhắc lại cách làm. - Thực hiện theo sự HD của GV. -Điền dấu so sánh các số. - 2 HS lên bảng làm, lớp làm bảng con. -Bài 2 Tương tự bài 1 HS làm theo cặp đôi, 1 cặp làm phiếu lớn. -Chữa bài. -Thự hiện theo cặp đôi. -Chữa bài. +Khoanh số lớn nhất: 92368 +Số bé nhất: 29863 - Lớp nhận xét. a)Viết số theo thứ tự từ bé đến lớn. b) giảm theo điều chỉnh. - Thảo luận cặp đôi đọc cho nhau nghe – sau đó tự viết vào vở. -2 Cặp trình bày trước lớp. - Lớp nhận xét – bổ sung. - So sánh các số... ------------------------------------------------------- Môn: Toán Bài:Luyện tập I.Mục tiêu. Giúp HS: 1-Củng cố về cách so sánh các số có 5 chữ số. 2-Củng cố về thứ tự các số có 5 chữ số. Củng cố về phép tính với số có bốn chữ số. II.Hoạt động sư phạm 1. Kiểm tra bài cũ. - Kiểm tra những bài đã giao về nhà ở tiết trước. - 2 HS làm bài. Mỗi HS làm 1 bài - Nhận xét- ghi điểm. - Bảng phụ cho bài tập 1. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. Hoạt động Giáo viên Học sinh 2.bàimới HĐ1:Nhằm đa95 mục tiêu 2 -HTLC:Thành -HTTC: Cá nhân HD làm bài tập. Bài 1. 7-8’ Bài 2: 6-7’ HĐ3: Nhằm đa95 mục tiêu 2 -HTLC:Thành -HTTC: Cá nhân Bài 37-8’ Bài 4. 3-4’ *Bài 5: 5’-7’ 3. Củng cố –DD 2’-3’ - Giới thiệu bài – ghi đề bài. +Nêu yêu cầu. - Trong dãy số này, số nào đứng sau số 99 600? -Nhận xét chữa bài. -HD thảo luận nhóm và chơi trò chơi thi tiếp sức. +Tổ chức thi đua. - Nhận xét – tuyên dương. - Yêu cầu: - Nhận xét ghi điểm. -Yêu cầu. - HD trả lời miệng. -Nêu yêu cầu. -Chia 3 nhóm thực hiện. -Chữa bài. -Nêu cách so sánh các số trong phạm vi 100.000 -Nhận xét tiết học. -Dặn dò HS: Về tiếp tục luyện tập thêm. . Nhắc lại đề bài. - Số 99 600 + 1 = 99 601 - 2 HS lên bảng, lớp làm bài vào bảng con. 1000g ... 1kg 950g ... 1kg 1km ... 1200m 100’...1giờ 30’ -Thảo luận 3 nhóm. - Thi tiếp sức và giải thích cách xắp xếp giữa 2 nhóm + Viết theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé. 4208; 4802; 4280; 4082. - 2 HS đọc yêu cầu bài tập. -Tự làm bài vào vở, đổi chéo vở kiểm tra cho nhau. - 4 HS nối tiếp đọc kết quả. -Nêu cách tính nhẩm. -Trả lời miệng. -3 nhóm nhận phiêu bài tập. +N1,3 Phần a. +N2: phần b. -Chữa bài. -Nêu. IV.Hoạt động nối tiếp : Nhân xét tiết học giao bài về nhà V. Chuẩn bị: Bộ đồ dùng toán lớp 3 ---------------------------------------------------- Môn: Chính tả (Nghe – viết) Bài: Cuộc chạy đua trong rừng I.Mục tiêu. Nghe – viết chính xác đoạn tóm tắt chuyện Cuộc chạy đua trong rừng. Làm đúng các bài tập phân biệt l/n dấu hỏi/ dấu ngã. II.Đồ dùng dạy – học. Bảng phụ III.Các hoạt động dạy – học. ND - TL Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ. 3-4’ 2. Bài mới: a.Giới thiệu: 1’-2’ b.Cac hoạt động: HĐ1 HD viết chính tả. 7’-8’ - Viết vào vở. 15’-16’ - Chấm bài:2’-3’ HĐ2 Luyện tập. Bài 1. 4-5’ 3. Củng cố – dặn dò. 1-2’ - Đọc một số từ hs tuần trước viết sai. - Nhận xét – sửa sai. - Giới thiệu ghi đề bài. -Đọc đoạn viết. -Ngựa con chuẩn bị cho hội thi như thế nào? - Bài học mà ngựa con rút ra là gì? - Đoạn viết có mấy câu? - Những chữ nào phải viết hoa? -Nêu những chữ khó hay viết sai. - Nhận xét sửa sai. - Đọc từng câu. -Quan sát giúp HS yếu viết bài. -Đọc lại bài viết. - Chấm 5 – 7 bài. - Gọi HS đọc đề bài. - Theo dõi giúp đỡ HS yếu. - Nhận xét và chữa bài làm trên bảng. -Nhận xét tiết học -Dặn dò: Về nhà làm lại bài tập và viết lại bài nếu sai 3 lỗi. - 2 HS lên bảng, lớp viết vào bảng con. - Nhắc lại đề bài. -Theo dõi. - 1 HS đọc lại. Lớp đọc thầm. - Vốn khỏe mạnh nên chỉ ngắm mình dưới suối. -Đó là bài học đừng bao giờ chủ quan. - Đoạn viết có 3 câu. Những chữ đầu câu và tên riêng viết hoa. - Nêu – phân tích từ khó. - Viết từ khó vào bảng con. - 2 HS đọc lại các từ vừa viết. - Viết theo yêu cầu. - Đổi chéo vở soát lỗi. - 1 HS đọc đề bài. - 2 HS lên bảng làm bài. Lớp làm bài vào vở. - Lớp nhận xét . Niên – nai nịt – lụa – lưng – lưng – nâu – lạnh – nó – nó ... Mĩ thuật 3 § 28: Vẽ trang trí. Vẽ màu vào hình có sẵn I/ Mục tiêu: - HS biết them về cách vẽ màu, biết cách vẽ màu vào hình. - HS vẽ được màu vào hình có sẵn - HS thấy được vẻ đẹp của màu sắc, them yêu quý thiên nhiên. II/ Đồ dùng dạy- học: Thầy: - Phóng to 2,3 hình trong vë tập vẽ. - Bài của HS năm trước. Trò: - GiÊy hoÆc vë tËp vÏ. Bót ch×, mµu, tÈy. III/ Các hoạt động dạy- học: 1/ Kiểm tra bài cũ, đồ dùng. 2/ Bài mới: - GV giới thiệu bài. Nội dung Hoạt đông dạy Hoạt động học 1.Hoạt động 1: Quan sát nhận xét. 2.Hoạt động 2: Cách vẽ màu. 3.Hoạt động3: Thực hành. - GV: Treo bức tranh yêu cầu HS thảo luận theo nội dung: + Bức tranh vẽ hình ảnh gì? + Tên loài hoa đó? + Vị trí của lọ hoa trong hình vẽ? + các em nên vẽ màu như thế nào? - GV: Yêu cầu đại diện nhóm trình bày. - GV: Yêu cầu các nhóm bạn nhận xét. - GV kết luận: Muốn tô vào hình vẽ có sẵn được đẹp các em không nên dùng quá nhiều màu tô màu có đậm, có nhạt , màu tô gọn gang không chờm ra ngoài nét vẽ. - GV : Yêu cầu HS trao đổi nhanh theo cặp để nhớ lại cách vẽ màu. - GV: Yêu cầu đại diện nhóm trình bày. - GV: Yêu cầu các nhóm bạn nhận xét. - GV: Nhận xét và kết luận + Khi tô màu chúng ta vẽ viền xung quanh trước. + Có thể tô màu gà mẹ hoặc gà con sau đó mới tô nền hoặc ngược lại. + Tô màu không chờm ra ngoài nét vẽ, tô màu có đậm, có nhạt. - GV cho HS tham hảo bài vẽ của HS năm trước. - GV: Yêu cầu HS thực hành. - GV: Xuống từng bàn hướng dẫn HS còn lúng túng. - GV: Yêu cầu HS hoàn thành bài - GV: Cùng HS chọn một số bài yêu cầu HS nhận xét theo tiêu chí: + Cách vẽ màu. + Màu nền. + Màu hình vẽ. - GV: Nhận xét chung. + Khen ngợi HS có bài vẽ đẹp. + Động viên, khích lệ HS chưa hoàn thành bài. - HS chú ý lắng nghe. - HS thảo luận nhóm. - HS trình bày. - HS nhận xét - HS nêu. - HS chú ý lắng nghe. - HS tham khảo bài. - HS thực hành. - HS hoàn thành bài. 3.Củng cố, dặn dò. - GV: Yêu cầu HS nêu lại cách vẽ của bài . - GV: Nhận xét và dặn dò HS. + Quan sát hình ảnh về an toàn giao thông. + Giờ sau mang đầy đủ đồ dùng học tập.

File đính kèm:

  • doctuan 28.doc
Giáo án liên quan