Giáo án lớp 3 buổi chiều tuần 24

Toán

 Luyện tập

I:Mục tiêu:

1- Rèn luyện kĩ năng thực hiện phép chia,( trường hợp thương có chữ số O )

 2-Vận dụng phép chia để làm tính vàgiải bài toán

II: Hoạt động sư phạm

1. Kiểm tra bài cũ.

- 2 HS lên bảng làm bài 1,2 /119

-Lớp làm bài 3/119

- Nhận xét- ghi điểm.

2- Giới thiệu bài

III:Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

doc6 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2406 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 buổi chiều tuần 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BẢO GIẢNG KHỐI III TUẦN 24 Áp dụng từ 25/02/2013 đến 01/03/2013 Thứ /ngày Lớp Môn học Tiết Tên bài dạy Thứ hai ngày 25/02/2013 3C Toán 01 Luyện tập Toán 02 Luyện tập chung Tiếng việt 03 Tập đọc:Tiếng đàn Thứ tư ngày 26/02/2013 3B Toán 01 Luyện tập Toán 02 Luyện tập chung Tiếng việt 03 Tập đọc:Tiếng đàn Chiều thừ 4 27/02/2013 3A Mĩ thuật 4 Bài 20: Vẽ tranh:Đề tài ngày tết hoặc lễ hội Chiều thứ 5 28/02/2013 3B Mĩ thuật 5 Bài 20: Vẽ tranh:Đề tài ngày tết hoặc lễ hội Chiều thứ 5 01/03/2013 3C Mĩ thuật 2 Bài 20: Vẽ tranh:Đề tài ngày tết hoặc lễ hội Thứ hai ngày 21 tháng 1 năm 2013. Toán Luyện tập I:Mục tiêu: 1- Rèn luyện kĩ năng thực hiện phép chia,( trường hợp thương có chữ số O ) 2-Vận dụng phép chia để làm tính vàgiải bài toán II: Hoạt động sư phạm 1. Kiểm tra bài cũ. - 2 HS lên bảng làm bài 1,2 /119 -Lớp làm bài 3/119 - Nhận xét- ghi điểm. 2- Giới thiệu bài III:Các hoạt động dạy học chủ yếu: H Đ Giáo viên Học sinh HĐ1:Nhằm đạt MT 1 -HĐLC:QS,Đ T -HTTC:Cá nhân HĐ2: Nhằm đạt MT2 -HĐLC :ĐT -HTTC:Cá nhân.:Cả lớp Bài 1Hướng dẫn 1phép tính sau đó cho HS làm vào bảng con. -Lưu ý:Từ lần chia thứ 2, nếu số bị chia bé hơn số chia thì phải viết O ở thương rồi mới thực hiện tiếp. -Bài 2.Tìm x. Yêu cầu: Nhận xét, ghi điểm HS. Bài 3. -Yêu cầu: Bài 4 -Tổ chức cho HS làm bằngphiếu theo cặp. -Thu vở chấm, nhận xét. -Theo dõi GV hướng dẫn. Sau đó làm bài vào bảng con, 2 HS lên bảng lớp làm, mỗi 1 phép HS nêu cách thực hiện phép chia. 4 1-2 HS nhắc lại cách tìm một thừa số trong một tích. HS làm vào bảng con. a.X x7 = 2107 b,c... X = 2107: 7 X = 301 2,3 HS đọc yêu cầu của bài trong SGK, cả lớp theo dõi.Sau đó cả lớp tự làm bài. -1 HS lên bảng giải, cả lớp làm vào vở. Bài giải Số kg gạo đã bán là: 2024 :4 =506 (kg) Số kg gạo còn lại là: 2024 –506 =1518 (kg) Đáp số:1518 kg gạo. -Thực hiện theo yêu cầu của GV.Sau đó 2,3 HS nói trước lớp. IV. Các hoạt động nối tiếp 1- Củng cố bài nêu cách đặt tính và thực hiện tính chia 2-Nhận xét tiết học 3-Dặn dò :về nhà làm lại bài trong vở V BTT . V.Đồ dùng dạy học: Phiếu bài 4 -------------------------------------------------------------------------- Toán Luyện tập chung. I.Mục tiêu. 1-Biết nhân chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số 2-Vận dụng giải toán có 2 phép tính. II: Hoạt động sư phạm 1. Kiểm tra bài cũ. - 2 HS lên bảng làm bài 1,3 /120 -Lớp làm bài 2 /120 - Nhận xét- ghi điểm. 2- Giới thiệu bài III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. H Đ Giáo viên Học sinh HĐ1:Nhằm đạt MT 1 -HĐLC:QS,Đ T -HTTC:Cá nhân HĐ2: Nhằm đạt MT2 -HĐLC :ĐT -HTTC:Cá nhân.:Cả lớp Bài 1 Yêu cầu. - Nhận xét chữa bài. -Bài 2: Nêu yêu cầu: - Nhận xét chữa bài Bài 3Yêu cầu đọc đề bài. - Bài toán thuộc loại toán gì? HD giải: -Nhận xét ghi điểm. Bài 4 Yêu cầu. - HD giải: ... - Đề bài đã cho biết những gì? ...... - Nhận xét ghi điểm. - 2 HS đọc yêu cầu đề bài, và nêu cách đặt tính và tính. 2 HS lên bảng, lớp làm bài vào bảng con. 821 x 4 , 1021 x 5 ... - Tương tự bài 1, tự làm bài vào vở. - Đổi chéo vở kiểm tra cho nhau. 1 HS đọc kết quả. - 1 HS đọc. - Thuộc dạng giải bài toán bằng hai phép tính. - Thực hiện giải theo hướng dẫn của GV. - 1 HS lên bảng giải, lớp làm bài vào vở. Bài giải. Tổng số sách trong 5 thùng là 306 x 5 = 1530 (quyển) Số sách mỗi thư viện nhận là. 1520 : 9 = 170 (quyển) Đáp số: 170quyển. - Nhận xét bài làm trên bảng. - 1 HS đọc đề bài. - Đề bài cho biết: Chiều rộng và chiều dài gấp 3 lần chiều rộng. - Thực hiện theo hướng dẫn của GV. - 1 HS lên bảng giải. Lớp làm bài vào vở. Bài giải Chiều dài sân vận động là 95 x 3 = 285 (m) Chu vi sân vận động là (285+95) x 2 = 760 (m) Đáp số: 760 m - Nhận xét bài làm trên bảng. IV. Các hoạt động nối tiếp 1- Củng cố bài nêu cách đặt tính và thực hiện tính nhân, chia 2-Nhận xét tiết học 3-Dặn dò :về nhà làm lại bài trong vở V BTT . V.Đồ dùng dạy học: Phiếu bài 4 ------------------------------------------------------------------ Tập đọc Tiếng đàn I.Mục tiêu 1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: Đọc đúng các từ tiếng khó dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ: vi – ô – lông, lên dây, trắng trẻo, ... Ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ. Đọc trôi chảytoàn bài, bước đầu đọc bài với gọng nhẹ nhàng, chậm rãi, tình cảm, biết nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả. 2.Rèn kĩ năng đọc – hiểu: Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài: Hiểu nội dung bài: Tiếng đàn của Thuỷ thật trong trẻo và hồn nhiên, nó hoà hợp với cuộc sống xung quanh và khung cảnh thiên nhiên II.Đồ dùng dạy- học. - Tranh minh hoạ bài trong SGK. - Bảng phụ. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: ND – TL Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ. 3’ 2. Bài mới. Giới thiệu bài. Luyện đọc Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. 16’ 2.3 Tìm hiểu bài. 10’ 2.4 Luyện đọc lại. 8’ 3. Củng cố – dặn dò. 2’ - Yêu cầu đọc bài “ Đối đáp với vua” Nhận xét ghi điểm. - Giới thiệu – ghi đề bài. - Đọc mẫu toàn bài. - HD đọc câu. - Theo dõi chỉnh sửa lỗi phát âm. - Hd đọc đoạn. - Cây đàn mà Thuỷ sẽ chơi có tên là gì? - Khi nhận đàn bạn Thuỷ đã làm gì? Lên dây nghĩa là làm gì? - Nhận xét tuyên dương. - Yêu cầu: - Câu hỏi 1 SGK. - Câu hỏi 2 SGK. - Câu hỏi 3 SGK. Câu hỏi 4 SGK. - Đọc mẫu đoạn 1 - nêu các từ nhấn giọng. - Yêu cầu: Tổ chức thi đọc. - Nhận xét tuyên dương. Nhận xét tiết học, - Dặn dò: - 3 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu.và trả lời câu hỏi SGK. - Nhắc lại đề bài. - Đọc thầm theo SGK. - Mỗi HS đọc 2 câu. - Sửa lỗi phát âm. - Nối tiếp dọc từng đoạn. - Là đàn vi – ô – lông. - Bạn Thuỷ lên giây và kéo thử vài nỗt nhạc. - Là chỉnh dây đàn theo đúng, chuẩn. - Luyện đọc theo nhóm. HS trong nhóm theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho nhau. - 2 Nhóm thi đọc. Lớp theo dõi nhận xét. - 1 HS đọc toàn bài. - Lớp đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi 1. - Thuỷ lên giây đàn và kéo thử và nốt nhạc. - tiếng đàng trong trẻo bay vút lên giữa yên lặng của cănphòng. - Thuỷ rất tập trung vào việc thể hiện bản nhạc nên vàng trán bạn hơi tái đi ... 1 HS đọc đoạn 2 trước lớp. Lớp đọc thầm. - Nối tiếp phát biểu ý kiến. Mỗi HS chỉ cần nêu một ý: ... - Theo dõi và nêu các từ cần nhấn giọng. - Tự luyện đọc theo hướng dẫn. - 3 HS thi đọc, lớp theo dõi nhận xét. - về nhà học bài và chuẩn bị bài sau. Mĩ thuật Bài 24: Vẽ tranh. Đề tài tự do I/: Mục tiêu. - HS hiểu biết thêm về đề tài tự do, biết cách vẽ tranh đề tài tự do. - HS vẽ được tranh đề tài tự do và tô màu theo ý thích - HS có thói quen tưởng tượng khi vẽ tranh. II/ Đồ dùng dạy- học: Thầy: - Tranh của họa sĩ và thiếu nhi. - Một vài tranh của các bạn học sinh có nội dung khác nhau. - Bài của năm trước. - Hình gợi ý cách vẽ. Trò: - GiÊy vÏ hoÆc vë thùc hµnh. Bót ch×, mµu, tÈy. III/ Các hoạt động dạy- học. * Hoạt động khởi động 1/ Kiểm tra bài cũ, đồ dùng. 2/ Bài mới: - GV giới thiệu bài Nôi dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài. 2.Hoạt động 2: Cách vẽ. 3.Hoạt động 3: Thực hành. 4.Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. - GV: Treo tranh, ảnh yêu cầu HS thảo luận theo nội dung: + Tranh vẽ hình ảnh gì? + §©u lµ h×nh ¶nh chÝnh, h×nh ¶nh phô? + Màu sắc trong tranh như thế nào? + Theo em vẽ tranh đề tài tự do gồm những nội dung gì? - GV: Yêu cầu đại diên 2,3 nhóm trình bày. - GV:Yêu cầu các nhóm bạn nhận xét. - GV kết luận : Vẽ tự do là một đề tài rất phong phú vì vậy muốn vẽ cho mình một bức tranh đẹp các em cần chọn cho mình một nội dung thật phù hợp. - GV: Yêu cầu HS trao đổi nhanh theo cặp để nhớ lại cách vẽ của bài vẽ tranh đề tài. - GV: Yêu cầu đại diện 2,3 cặp trình bày. - GV: Yêu cầu các cặp còn lại nhận xét. - GV: Kết luận và vẽ nhanh các bước. + Chọn nội dung đề tài. + Chọn hình mảng chính, phụ. + Chọn hình ảnh vẽ vào các hình mảng sao cho phù hợp. + Chỉnh sửa chi tiết. + Tô màu theo ý thích.Màu vẽ có đậm, có nhạt - GV cho HS tham hảo bài vẽ của HS năm trước. - GV: Yêu cầu HS thực hành. - GV: Xuống từng bàn hướng dẫn HS còn lúng túng. - GV: Yêu cầu HS hoàn thành bài. - GV: Cùng HS chọn một số bài yêu cầu HS nhận xét theo tiêu chí: + Nội dung + Bố cục. + Cách sắp xếp hình vẽ. + Cách vẽ màu. + Theo em bài vẽ nào đẹp nhất. - GV: Nhận xét chung. + Khen ngợi HS có bài vẽ đẹp. + Động viên, khích lệ HS chưa hoàn thành bài. - HS chú ý lắng nghe. - HS thảo luận nhóm. + Con vËt, phong c¶nh, ch©n dung + T­¬i s¸ng cã mµu ®Ëm. Mµu nh¹t. + Ch©n dung, con vËt, phong c¶nh - Đại diên trình bày. - HS nhận xét. - HS trao đổi cặp. - Đại diện cặp trình bày. - HS nhận xét. - HS chú ý quan sát. - HS tham khảo bài. - HS thực hành. - HS hoàn thành bài. - HS nhận xét theo cảm nhận riêng. 3.Hoạt động nối tiếp: Củng cố, dặn dò. - GV: Yêu cầu HS nêu lại cách vẽ tranh đề tài. - GV: Nhận xét . - GV: Dặn dò HS. + Vẽ tiếp họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật. + Giờ sau mang đầy ®ủ đồ dùng học tập.

File đính kèm:

  • doctuan 24.doc