I. MỤC TIÊU: Luyện cho học sinh
- Biết cộng hai số có tổng bằng 10
- Biết dựa vào bảng cộng để tìm môt số chưa biết trong phép cộng
có tổng bằng 10.
- Biết viết10 thành tổng của hai số trong đó có một số cho trước.
II.CHUẨ N BỊ: Vở luyện Toán
8 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1193 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2E Tuần thứ 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vào vở.
- 1HS lên bảng làm bài.
- HS dưới lớp nhận xét.
- GV nhận xét, chữa bài.
2.Củng cố: GV chấm một số bài, nhận xét.
3.Dặn dò: Về nhà làm bài tập 4
************************************
Tập đọc
Luyện đọc bài : Danh sách học sinh tổ 1 lớp 2A
I.Mục đích yêu cầu:
1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng
- Đọc đúng những chữ có vần khó dễ lẫn.
- Đọc bản danh sáchvới giọng rõ ràng, rành mạch.ngắt nghỉ hơi hợp lý sau từng cột từng dòng.
2. Rèn kĩ năng đọc hiểu
- Nắm được thông tin cần thiết trong bản danh sách. Biết tìm tra thông tin cần thiết.
3. Củng cố kĩ năng sắp xếp tên người theo thứ tự bảng chữ cái.
II. Đồ dùng dạy học
- Danh sách HS của lớp
III. Các hoạt động dạy học
1. Giáo viên giới thiệu nội dung tiết học
2 . Giáo viên hướng dẫn HS luyện đọc bản danh sách
a. Giáo viên đọc mẫu
b. HS tiếp nối nhau đọc từng dòng trong bản danh sách
- HS tập đọc danh sách theo thứ tự
Giáo viên nhận xét uốn nắn. Sau đó tăng số dòng cho HS tập đọc đúng.
c. Thi đọc toàn bài
- Giáo viên cho 2 HS thi đọc toàn bài.
- Giáo viên nhận xét tuyên dương Hs đọc tốt.
d. Hướng dẫn tìm hiêủ bài
Giáo viên hướng dẫn học HS đọc bài và trả lời các câu hỏi 1,2 trong sách giáo khoa.
- Giáo viên cho HS thực hiện sắp xếp tên các bạn trong tổ theo thứ tự bảng chữ cái.
e. Củng cố dặn dò
- Giáo viên giới thiệu Danh sách học sinh của lớp mình, cho 2 HS đọc lại
- Dặn HS về nhà luyện đọc.
***********************************************************
Thứ năm ngày 10 tháng 9 năm 2009
Luyện từ và câu
Luyện : Từ chỉ sự vật . Câu kiểu: Ai là gì ?
I. Mục đích yêu cầu
- Nhận biết được các từ chỉ sự vật ( danh từ )
- Biết đặt câu theo mẫu Ai (hoặc cái gì ? con gì ?) là gì ?
III. Các hoạt động dạy học
1. Giáo viên giới thiệu nội dung tiết học
2. Giáo viên hướng dẫn và cho học sinh làm bài tập trong vở luyện Tiếng Việt.
*Bài 1:
- Giáo viên nêu yêu cầu.
- Học sinh đọc lại yêu cầu.
- Giáo viên xếp mỗi nhóm một từ sau đó cho các em tự làm vào vở.
- Giáo viên chấm một số bài sau đó nhận xét chốt cách xếp đúng nhất.
*Bài 2 :
- Giáo viên nêu yêu cầu.
- Học sinh đọc lại yêu cầu.
- Giáo viên viết mẫu.
- Hs đọc lại mẫu.
- Gv lưu ý các em cách trình bày và cho các em làm.
- Gọi hs đọc một số câu các em đã làm.
- Giáo viên nhận xét tuyên dương HS có câu văn hay.
*Bài 3 :
- Giáo viên nêu yêu cầu.
- Học sinh đọc lại yêu cầu.
- Giáo viên yêu cầu các em tìm từ và đặt câu .
- Gv lưu ý các em cách trình bày và cho các em làm.
- Gọi HS đọc một số câu các em đã làm.
- Giáo viên nhận xét tuyên dương HS có câu văn hay.
3. Củng cố dặn dò
- Giáo viên nhận xét tiết học.
5. Dặn dò
- Về nhà cố gắng hoàn thành bài nếu chưa làm xong.
*****************************
Hoạt động tập thể .
Hiệu lệnh của cảnh sát giao thông.
Biển báo giao thông đường bộ
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- HS biết cảnh sát giao thông dùng hiệu lệnh (bằng tay và gậy) để điều khiển xe và người đI lại trên đường.
- Biết hình dáng, màu sắc, đặc điểm nhóm biển báo cấm.
- Biết nội dung hiệu lệnh bằng tay của CSGT và của biển báo hiệu giao thông.
2.Kĩ năng:
- Quan sát và biết thực hiện đúng khi gặp hiệu lệnh của CSGT.
- Phân biệt nội dung 3 biển báo cấm 101, 102, 112.
3.Thái độ:
- Phải tuân theo hiệu lệnh của CSGT.
- Có ý thức và tuân theo hiệu lệnh của biển báo hiệu giao thông
II.Chuẩn bị:
- GV: 2 bức tranh 1, 2 và ảnh số 3 SGK
- 3 biển báo 101, 102, 112 phóng to
III.Các hoạt động dạy học :
1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài – GV ghi bảng.
2. Hoạt động 2: Hiệu lệnh của cảnh sát giao thông.
- GV lần lượt treo 5 bức tranh lên bảng.
- Cho HS quan sát, nhận xét, thảo luận nhóm .
- 2HS lên thực hành làm cảnh sát giao thông.
- GV kết luận.
3. Hoạt động 3: Tìm hiểu về biển báo giao thông.
-GV chia lớp làm 6 nhóm ,mỗi nhóm nhận một biển báo.
-HS thảo luận nhóm.
-Đại diện các nhóm trình bày.
-GV tóm tắt,nêu kết luận,ghi nhớ.
4. Hoạt động 4: Trò chơi :"Ai nhanh hơn".
- GV phổ biến luật chơi.
- HS thực hành chơi.
- Cả lớp nhận xét xem đội nào nhanh và đúng.
*Kết luận: GV nhắc lại nội dung,đặc điểm của từng biển báo.
5. Củng cố: HS quan sát ,phát hiện xem ở đâu có đặt biển báo giao thông vừa học.
***********************************************************
Thứ sáu ngày 11 tháng 9 năm 2009
Tự nhiên xã hội
Thực hành bài: Hệ cơ
I. Mục tiêu: Giúp cho học sinh:
- chỉ và nói tên một sồ cơ của cơ thể
- Biết được rằng cơ thể có thể co và duỗi, nhờ đó mà các bộ phận của cơ thể có thể cử động được
- Vận dụng làm bài tập
II. Các hoạt động dạy – học:
Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài tập ở vở TNXH
*Bài 1: Viết vào ô tên cơ cho phù hợp
- Cho học sinh quan sát tranh vẽ ở vở bài tập và nêu yêu cầu của bài
- Học sinh suy nghĩ rồi điền tên cơ vào ô cho đúng
- Gọi 2 học sinh lên bảng chữa bài
- Học sinh dưới lớp nhận xét, bổ sung
- Giáo viên nhận xét, đánh giá
*Bài 2: Học sinh nêu yêu cầu của bài
- Học sinh suy nghĩ rồi điền chữ a, hoặc b, vào ô dưới mỗi hình v
- Học sinh chữa bài
- Học sinh nhận xét, giáo viên nhận xét đánh giá
*Bài 3: Chọn từ trong khung để điền vào chỗ …. thích hợp
- 2 học sinh đọc đầu bài, nêu yêu cầu của bài
- Học sinh suy nghĩ rồi làm bài
- Gọi 3 học sinh đọc bài của mình
- Giáo viên nhận xét đánh giá
*Bài 4: Một số học sinh đọc đầu bài
- Hỏi học sinh yêu cầu của bài
- Học sinh làm bài và chữa bài
- Giáo viên chốt lại kết luận: Để cơ được săn chắc ta nên: Ăn uống đầy đủ, tập thể dục đều đặn
2. Củng cố: Học sinh học thuộc kết luận trên
********************************
Đạo đức
Thực hành bài : Biết nhận lỗi và sửa lỗi
I. Mục tiêu:
Qua bài thực hành HS biết :
- Khi có lỗi thì phải nhận lỗi.
- Biết sửa lỗi đó để mau tiến bộ.
II. Đồ dùng dạy học:
- Vở bài tập đạo đức
III. Các hoạt động dạy học:
1. Giáo viên giới thiệu nội dung tiết học
2. Giáo viên hướng dẫn và cho học sinh thực hành
*Bài 1:
- Giáo viên đọc truyện.
- Học sinh đọc thầm lại câu chuyện.
- Giáo viên nêu câu hỏi để Hs trả lời.
- Giáo viên chốt lại các câu trả lời đúng.
*Bài 2:
- Giáo viên nêu yêu cầu của bài
- Học sinh nêu lại yêu cầu của bài.
- Học sinh tự đánh dấu vào ô vuông trước các ý kiến mà các em cho là đúng trong vở bài tập.
- Giáo viên chốt lại các ý kiến đúng.
*Bài 3: Giáo viên nêu yêu cầu: Em sẽ làm gì nếu em là các bạn trong tranh.
- Học sinh quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
- Giáo viên nhận xét việc làm của các em nêu và kết luận.
* Các em cần biết nhận lỗi và sửa lỗi thì sẽ được mọi người tha thứ và quý mến. Việc nhận lỗi và sửa lỗi sẽ giúp các em mau tiến bộ.
4. Củng cố dặn dò:
- Giáo viên nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:
- Về nhà cố gắng thực hành nhận lỗi và sửa lỗi.
***********************************************************
Thứ bảy ngày 12 tháng 9 năm 2009
Âm nhạc
Ôn bài hát: Thật là hay
I. Mục tiêu:
- Hát thuộc, diễn cảm và làm động tác phụ hoạ theo nội dung của bài.
-Trò chơi dùng nhạc đệm với một số nhạc cụ gõ.
Tập biểu diễn
II. Chuẩn bị:
- Một số nhạc cụ gõ ( song loan, mõ, thanh phách, trống, …) và tập đệm theo bài hát
- Nhạc cụ quen dùng.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1. Hoạt động 1: Ôn tập bài hát: Thật là hay
- Giáo viên bắt giọng cho học sinh hát và có thể đệm đàn theo.
+ Lần đầu: Tốc độ vừa phải.
+ Lần thứ 2: Tốc độ nhanh hơn.
2. Hoạt động 2: Hướng dẫn cách đánh nhịp 24 : một phách mạnh, một phách nhẹ. Cho học sinh tập đánh nhịp, sau đó vừa hát vừa đánh nhịp. Lần lượt gọi một vài em lên điều khiển cho cả lớp hát.
3. Hoạt động 3: Cho từng nhóm 4 học sinh sử dụng nhạc cụ gõ.
Em 1: song loan
Em 2: Trống con
Em 3: Thanh phách
Em 4: Mõ
Tất cả tập gõ theo âm hình tiết tấu
- Cho học sinh tập biểu diễn từng nhóm
4. Củng cố – dặn dò: Nhận xét giờ học
**********************************
Toán
Luyện: 9 cộng với một số.
I. Mục tiêu:
Luyện cho học sinh:
- Biết cách thực hiện phép cộng dạng 9+5.
- Vận dụng phép cộng dạng 9+5 để tính nhẩm.
- Biết giải bài toán bằng một phép tính cộng.
II.Chuẩn bị: Vở luyện Toán.
III.Các hoạt động dạy học:
1. GV hướng dẫn HS làm bài tập trong vở luyện:
*Bài 1: Tính nhẩm
- 2HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài vào vở.
- HS nối tiếp nhau nêu kết quả nhẩm.
- GV và cả lớp nhận xét, chữa bài.
*Bài 2: Tính
- GV hỏi HS yêu cầu bài tập.
- HS làm bài vào vở.
- 3HS lên bảng làm bài, mỗi em làm 1 cột .
- HS dưới lớp nhận xét.
- GV nhận xét, chữa bài.
- HS dưới lớp đổi vở kiểm tra chéo nhau rồi nhận xét.
*Bài 3:
- 2HS đọc đề bài.
- HS làm bài vào vở.
- 1HS lên bảng làm bài.
- HS dưới lớp đọc bài làm rồi nhận xét.
- GV và cả lớp nhận xét, chữa bài.
2. Củng cố:GV chấm bài,nhận xét.
- Dặn HS về nhà làm hoàn thành bài tập 4.
Tập làm văn
Luyện : Sắp xếp câu trong bài – Lập danh sách học sinh
I. Mục đích yêu cầu;
- Biết dựa vào nội dung câu chuyện sắp xếp lại các câu theo đúng nội dung câu chuyện .
- Vận dụng kiến thức đã học lập được danh sách các bạn trong nhóm học tập của em.
II. Đồ dùng dạy học:
- Vở luyện Tiếng Việt
III. Các hoạt động dạy học:
1. Giáo viên giới thiệu nội dung tiết học
2. Giáo viên hướng dẫn và cho làm bài tập
*Bài 1: - Giáo viên nêu yêu cầu.
- Học sinh đọc lại yêu cầu.
- Học sinh đọc lại các câu cho sẵn
- Giáo viên lưu ý các em cách trình bày đoạn văn
- Học sinh làm bài
- Giáo viên chấm một số bài nhận xét chốt lại cách sắp xếp đúng nhất
*Bài 2: Giáo viên cho hs mở sgk trang 24 và quan sát tranh
- Giáo viên nêu rõ yêu cầu : Mỗi bức tranh chỉ viết một câu
- Học sinh làm bài
- Giáo viên chấm một số bài nhận xét
*Bài 3: Giáo viên nêu yêu cầu
- Giáo viên hướng dẫn HS cách trình bày trong bảng danh sách in sẵn .
- HS làm bài
- Giáo viên chấm một số bài tuyên dương HS lập danh sách tốt.
3. Củng cố, dặn dò:
- Giáo viên nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:
- Về nhà cố gắng hoàn thành bài nếu chưa làm xong.
Ban giám hiệu ký duyệt:
`
;
File đính kèm:
- GA BUOI 2 LOP 2 TUAN 3.doc