I/ MỤC TIÊU :
- Biết: Trẻ em có bổn phận tham gia làm những việc nhà phù hợp với khả năng để giúp đỡ ông bà, cha mẹ.
- Tham gia một số việc nhà phù hợp với khả năng
*- Nêu được ý nghĩa của làm việc nhà.
- Tự giác tham gia làm việc nhà phù hợp với khả năng
II/ TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN :
- Bộ tranh.
- Các thẻ bìa màu xanh, vàng, trắng .
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1109 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2/D Tuần 7 Trường tiểu học Ea Bá, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hính tả
II/ DỒ DÙNG DẠY HỌC :
-Bảng phụ viết bài chính tả.
- Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập2
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ đặc biệt
- Ổn định lớp
1. Kiểm tra bài cũ .
- GV đọc: huy hiệu, vui vẻ, con trăn, tiếng nói.
- GV nhận xét .
2. Bài mới
- Giới thiệu bài .
- Ghi tên bài lên bảng .
- GV đọc bài chính tả .
- Bài chính tả này được trích trong bài nào ?.
-Bài chính tả có những chữ nào phải viết hoa? Vì sao?
-Dòng thơ có mấy chữ? Các chữ đầu câu viết ntn?
- GV đọc : thoảng, giảng, trang vở, ngắm mãi...
- GV nhận xét, sửa sai.
-GV đọc các từ khó
-GV hướng dẫn viết bài
- GV đọc bài chính tả .
- GV đọc tòan bài chính tả .
-Treo bảng phụ viết bài chính tả.
-GV chấm một số bài và nhận xét.
3. Hướng dẫn làm BT chính tả
Bài 2 :Tìm tiếng và từ có nghĩa thích hợp.
-GV hướng dẫn.
-GV treo bảng phụ
-GV nhận xét
Bài 3 b:Tìm 2từ có tiếng mang vần iên hoặc iêng?
-GV hướng dẫn.
-Cho HS làm vào B/ C
-_Nhận xét.
4.Củng cố, dặn dò.
- Nhận xét tiết học .
-2 HS lên bảng viết
-2 HS nhắc lại tên bài .
- Lớp theo dõi .
- 2 HS đọc lại .
- Bài : Cô giáo lớp em
-HS trả lời.
-Dòng thơ có 5 chữ, các chữ đầu câu viết hoa.
- HS viết vào bảng con .1 HS lên bảng viết.
-HS nghe.
-HS viết bài vào vở.
- HS sóat lỗi .
-HS đổi chéo vở để chấm lỗi
- 2 HS đọc yêu cầu bài .
-HS đọc từ tìm được :
+Thuỷ/ thuỷ chung/ thuỷ tinh..
+núi/ núi cao/ quả núi...
+luỹ/ luỹ tre/ đắp luỹ....
--2 HS đọc yêu cầu bài.
-HS làm vào B/C
-Một số HS đọc lại
-HS đọc lại các từ
3 HS đọc lại
Tiết 2: TẬP LÀM VĂN
KỂ NGẮNTHEO TRANH
Luyện tập về thời khoá biểu
I/ MỤC TIÊU :
- Dựa vào 4 tranh minh họa , kể được câu chuyện ngắn có tên bút của Cô giáo ( BT1) .
- Dựa vào thời khóa biểu hôm sau của lớp để trả lời được các câu hỏi ở BT3
*GV nhắc HS chuẩn bị thời khóa biểu của lớp để thực hiện yêu cầu của BT3
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Tranh minh họa BT1
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ đặc biệt
- Ổn định lớp
1. Kiểm tra bài cũ
- GV chấm VBT ở nhà
- GV nhận xét .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài :
Hôm nay các em sẽ thực hành viết lại thời khóa biểu và kể câu chuyện : Bút của cô giáo .
b)Hướng dẫn làm bài tập :
Bài 1 - Gọi 1 em đọc yêu cầu đề .
-Treo 4 bức tranh .
-Tranh 1 : Bức tranh vẽ cảnh ở đâu ?
- Hai bạn học sinh đang làm gì?
- Bạn trai nói gì ?
- Bạn gái trả lời ra sao ?
- Gọi học sinh kể lại nội dung câu chuyện .
-Tranh 2 : Bức tranh 2 có thêm nhân vật nào ?
-Cô giáo đã làm gì?
- Bạn trai đã nói gì với cô giáo?
-Tranh 3 : - Hai bạn nhỏ đang làm gì?
-Tranh4 : Bức tranh vẽ cảnh ở đâu ?
- Bạn trai đang nói chuyện với ai ?
- Bạn trai nói gì và làm gì với mẹ ?
- Mẹ bạn có thái độ như thế nào ?
-Gọi học sinh kể lại câu chuyện.
- Nhận xét tuyên dương những em kể tốt .
Bài 2 -Mời một em đọc nội dung bài tập 2
- Yêu cầu HS tự làm bài vào vở .
- Theo dõi nhận xét bài làm học sinh .
Bài 3 : - Yêu cầu đọc đề bài.
- Yêu cầu một số em đọc thời khóa biểu đã lập.
-Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở .
- Gọi 5 - 7 em nối tiếp đọc bài viết .
- Nhận xét ghi điểm học sinh .
*GDKNS
Thể hiện sự tự tin khi tham gia các hoạt động học tập.
Lắng nghe tích cực
Quản lí thời gian
3) Củng cố - Dặn dò:
-Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- 2 HS nhắc lại tên bài .
- Một em đọc đề bài .
- Quan sát , đọc các nhân vật để biết nội dung .
-Cảnh trong lớp học .
-Đang tập viết .
- Tớ quên không mang bút .
- Tớ chỉ có một cái bút .
- Hai bạn kể . Lớp theo dõi nhận xét .
-Cô giáo .
-Cho bạn trai mượn bút .
- Em cảm ơn cô ạ !
-Tập viết.
- Ở nhà bạn trai .
- Mẹ của bạn .
- Nhờ có cô giáo cho mượn bút và con đã viết bài được 10 điểm và giơ cho mẹ coi .
-Mỉm cười và nói : - Mẹ rất vui !
- Lần lượt từng em kể theo yêu cầu .
- Đọc đề bài .
-HS mở TKB của lớp và viết vào vở
-1 số HS đọc bài viết
- Đọc đề bài .
- Đọc thời khóa biểu ngày mai của lớp mà mình vừa lập xong .
- Nhận xét bài bạn .
-Hai em nhắc lại nội dung bài học
-GV kể mẫu trước
Tiết 3: TOÁN
26 + 5
I/ MỤC TIÊU :
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 + 5.
- Biết giải bài toán về nhiều hơn.
- Biết thực hành đo độ dài đoạn thẳng.
*Bàitập cần làm:Bài 1 (dòng 1) ,Bài 3 ,Bài 4
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- 2 bó que tính .
- 11 que tính rời .
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ đặc biệt
HĐ1. KTBài cũ :
- Gọi 2 em lên bảng sửa bài tập về nhà
- HS1: đọc thuộc lòng bảng các công thức 6 cộng với 1 số .
HS2: Tính nhẩm:6 + 5 + 3; 6 + 9 + 2
- Nhận xét, đánh giá .
HĐ2. Bài mới:
1- Giới thiệu bài:
- Ghi tên bài lên bảng
2- Giới thiệu phép cộng 26 + 5
- Nêu bài toán: có 26 que tính thêm 5 que tính. Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính ?
- Muốn biết tất cả có bao nhiêu que tính ta làm như thế nào ?
-Yêu cầu 1 em lên bảng thực hiện phép cộng trên .
- Yêu cầu đặt tính và tính .
* Vậy : 26 + 5 = 31
3- Thực hành
Bài 1: Yêu cầu 1 em đọc đề bài.
- Yêu cầu lớp tự làm bài vào B/C.
- Nhận xét, đánh giá
Bài 3: - Yêu cầu 1 em đọc đề .
- Bài toán thuộc dạng nào ?
- Yêu cầu học sinh tự tóm tắt đề bài
-Chia nhóm, phát phiếu thảo luận nhóm
- Nhận xét
Bài giải
Tháng này tổ em đạt được là :
10 + 5 = 15 (điểm)
Đ/S : 15 điểm mười
Bài 4: Yêu cầu 1 em đọc đề .
- Vẽ hình bài 4 lên bảng .
- Hãy đo độ dài đoạn thẳng ?
- Khi đã biết được độ dài đoạn thẳng AB và BC, muốn biết AC dài bao nhiêu ta làm thế nào ?
- Nhận xét .
4. Củng cố - Dặn dò
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà học và làm bài tập
- Hai em lên bảng mỗi em thực hiện theo một yêu cầu .
- Một số em nhắc lại tên bài.
- Lắng nghe và phân tích bài toán .
Ta thực hiện phép cộng 26 + 5
26
6 cộng 5 bằng 11 viết 1 thẳng cột với 6 và 5 nhớ 1, 2 thêm 1 bằng 3,
viết 3 vào cột chục.
+ 5
31
- Một em đọc đề bài .
- Tự làm bài vào B/C
-Một em đọc đề bài .
- Thuộc dạng toán nhiều hơn.
-HS làm vào phiêú
-Đại diện nhóm trình bày
- Một em đọc đề bài
- Quan sát .
- Đo và báo cáo kết quả : Đoạn thẳng AB dài 6cm, đoạn thẳng BC dài 5 cm , AC dài ,..
- Độ dài AC bằng độ dài đoạn thẳng AB cộng với đoạn thẳng BC và bằng : 6 cm + 5 cm = 11 cm
- Về học bài và làm các bài tập còn lại .
-3 HS nhắc lại
-HS tự nêu cách đặt tính
Chú ý HS yếu
GV theo dõi giúp đõ HS
Tiết 4: MỸ THUẬT
VẼ TRANH
đề tài Em đi học
I/ MỤC TIÊU :
Hiểu nội dung đề tài.
Biết cách vẽ trang Đề tài em đi học.
Vẽ được tranh Đề tài em đi học.
HS khá giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
II/ CHUẨN BỊ :
-Siêu tầm tranh của HS về đề tài em đi học
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ đặc biệt
1 . Ổn định lớp
2. Kiểm tra sự chuẩn bị của HS .
3. Bài mới
- Giới thiệu bài .
- Ghi tên bài lên bảng
Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài.
-GV treo tranh về hình ảnh lúc đến trường và đặt một số câu hỏi:
+ Hằng ngày em thường đi học cùng ai
+ Khi đi học em ăn mặc ntn và mang theo những gì?
+Phong ảnh hai bên đường ntn?
+Màu sắc cây cối ra sao....
Hoạt động 2: Hướng dẫn cách vẽ:
-Vẽ hình chính trước
-Vẽ các hình phụ sau, tô màu.
Hoạt động 3: Thực hành
-GV cho HS xem tranh của HS năm trước.
-Cho HS vẽ vào vở TV
-GV theo dõi.
- GV nhận xét .
4. Củng cố, dặn dò.
-Nhận xét tinh thần học tập của HS
-Dặn HS chuẩn bị cho tiết sau.
- 2 HS nhắc lại tên bài .
-HS trả lời
-HS trả lời
-HS trả lời
-HS trả lời
-HS lắng nghe.
-HS xem.
-HS thực hành.
-HS trưng bày sản phẩm.
-Lớp nhận xét.
Tiết 5 Sinh ho¹t líp
Nhaän xeùt coâng việc trong tuần qua :
- Về vệ sinh lớp học ,nề nếp taùc phong ,về học tập .
Triển khai coâng taùc tuần tới :
-Học tập
-Vệ sinh
-Neà neáp hoïc taäp,taùc phong.
NHAÄN XEÙT CUÛA TOÅ (BAN GIAÙM HIEÄU)
...........................................................................................................................................................................................................................................................
..........................................................................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................................................................
Tiết 4: ÂM NHẠC
Ôn tập bài hát: Múa vui
I/ MỤC TIÊU :
-Thuộc bài hát.
-Tập biểu diễn bài hát
II/ GIÁO VIÊN CHUẨN BỊ:
-Hát chuẩn xác bài hát.
- Máy nghe, băng nhạc, nhạc cụ .
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ đặc biệt
1 . Kiểm tra bài cũ
- GV nhận xét tuyên dương.
2. Bài mới
- Giới thiệu bài .
- Ghi tên bài lên bảng .
3. Ôn tập bài hát Múa vui
GV bắt nhịp.
-Cho HS hát theo nhóm
- GV nhận xét .
- GV hướng dẫn múa phụ hoạ
+ Gv làm mẫu
+ Gv vừa làm vừa giải thích động tác phụ hoạ
-Cho HS tập theo nhóm
-Gọi 1 số HS lên biễu diễ
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò.
-Nhận xét tiết học
-Nhắc HS học thuộc bài hát
- 3 HS vừa hát vừa gõ phách
bài Múa vui
- 2 HS nhắc lại tên bài .
- Lớp hát
- HS hát theo nhóm.
- HS theo dõi
- HS hát kết hợp vận động phụ hoạ
- 3 HS biểu diễn
- Lớp nhận xét
File đính kèm:
- giao an lop 2 tuan 7 CKTKN.doc