Giáo án Lớp 2/D Tuần 7 Trường tiểu học Ea Bá

I/ MỤC TIÊU :

- Biết: Trẻ em có bổn phận tham gia làm những việc nhà phù hợp với khả năng để giúp đỡ ông bà, cha mẹ.

- Tham gia một số việc nhà phù hợp với khả năng

*- Nêu được ý nghĩa của làm việc nhà.

- Tự giác tham gia làm việc nhà phù hợp với khả năng

II/ TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN :

- Bộ tranh.

- Các thẻ bìa màu xanh, vàng, trắng .

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1109 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2/D Tuần 7 Trường tiểu học Ea Bá, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hính tả II/ DỒ DÙNG DẠY HỌC : -Bảng phụ viết bài chính tả. - Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập2 III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ đặc biệt - Ổn định lớp 1. Kiểm tra bài cũ . - GV đọc: huy hiệu, vui vẻ, con trăn, tiếng nói. - GV nhận xét . 2. Bài mới - Giới thiệu bài . - Ghi tên bài lên bảng . - GV đọc bài chính tả . - Bài chính tả này được trích trong bài nào ?. -Bài chính tả có những chữ nào phải viết hoa? Vì sao? -Dòng thơ có mấy chữ? Các chữ đầu câu viết ntn? - GV đọc : thoảng, giảng, trang vở, ngắm mãi... - GV nhận xét, sửa sai. -GV đọc các từ khó -GV hướng dẫn viết bài - GV đọc bài chính tả . - GV đọc tòan bài chính tả . -Treo bảng phụ viết bài chính tả. -GV chấm một số bài và nhận xét. 3. Hướng dẫn làm BT chính tả Bài 2 :Tìm tiếng và từ có nghĩa thích hợp. -GV hướng dẫn. -GV treo bảng phụ -GV nhận xét Bài 3 b:Tìm 2từ có tiếng mang vần iên hoặc iêng? -GV hướng dẫn. -Cho HS làm vào B/ C -_Nhận xét. 4.Củng cố, dặn dò. - Nhận xét tiết học . -2 HS lên bảng viết -2 HS nhắc lại tên bài . - Lớp theo dõi . - 2 HS đọc lại . - Bài : Cô giáo lớp em -HS trả lời. -Dòng thơ có 5 chữ, các chữ đầu câu viết hoa. - HS viết vào bảng con .1 HS lên bảng viết. -HS nghe. -HS viết bài vào vở. - HS sóat lỗi . -HS đổi chéo vở để chấm lỗi - 2 HS đọc yêu cầu bài . -HS đọc từ tìm được : +Thuỷ/ thuỷ chung/ thuỷ tinh.. +núi/ núi cao/ quả núi... +luỹ/ luỹ tre/ đắp luỹ.... --2 HS đọc yêu cầu bài. -HS làm vào B/C -Một số HS đọc lại -HS đọc lại các từ 3 HS đọc lại Tiết 2: TẬP LÀM VĂN KỂ NGẮNTHEO TRANH Luyện tập về thời khoá biểu I/ MỤC TIÊU : - Dựa vào 4 tranh minh họa , kể được câu chuyện ngắn có tên bút của Cô giáo ( BT1) . - Dựa vào thời khóa biểu hôm sau của lớp để trả lời được các câu hỏi ở BT3 *GV nhắc HS chuẩn bị thời khóa biểu của lớp để thực hiện yêu cầu của BT3 II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Tranh minh họa BT1 III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ đặc biệt - Ổn định lớp 1. Kiểm tra bài cũ - GV chấm VBT ở nhà - GV nhận xét . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài : Hôm nay các em sẽ thực hành viết lại thời khóa biểu và kể câu chuyện : Bút của cô giáo . b)Hướng dẫn làm bài tập : Bài 1 - Gọi 1 em đọc yêu cầu đề . -Treo 4 bức tranh . -Tranh 1 : Bức tranh vẽ cảnh ở đâu ? - Hai bạn học sinh đang làm gì? - Bạn trai nói gì ? - Bạn gái trả lời ra sao ? - Gọi học sinh kể lại nội dung câu chuyện . -Tranh 2 : Bức tranh 2 có thêm nhân vật nào ? -Cô giáo đã làm gì? - Bạn trai đã nói gì với cô giáo? -Tranh 3 : - Hai bạn nhỏ đang làm gì? -Tranh4 : Bức tranh vẽ cảnh ở đâu ? - Bạn trai đang nói chuyện với ai ? - Bạn trai nói gì và làm gì với mẹ ? - Mẹ bạn có thái độ như thế nào ? -Gọi học sinh kể lại câu chuyện. - Nhận xét tuyên dương những em kể tốt . Bài 2 -Mời một em đọc nội dung bài tập 2 - Yêu cầu HS tự làm bài vào vở . - Theo dõi nhận xét bài làm học sinh . Bài 3 : - Yêu cầu đọc đề bài. - Yêu cầu một số em đọc thời khóa biểu đã lập. -Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở . - Gọi 5 - 7 em nối tiếp đọc bài viết . - Nhận xét ghi điểm học sinh . *GDKNS Thể hiện sự tự tin khi tham gia các hoạt động học tập. Lắng nghe tích cực Quản lí thời gian 3) Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học - 2 HS nhắc lại tên bài . - Một em đọc đề bài . - Quan sát , đọc các nhân vật để biết nội dung . -Cảnh trong lớp học . -Đang tập viết . - Tớ quên không mang bút . - Tớ chỉ có một cái bút . - Hai bạn kể . Lớp theo dõi nhận xét . -Cô giáo . -Cho bạn trai mượn bút . - Em cảm ơn cô ạ ! -Tập viết. - Ở nhà bạn trai . - Mẹ của bạn . - Nhờ có cô giáo cho mượn bút và con đã viết bài được 10 điểm và giơ cho mẹ coi . -Mỉm cười và nói : - Mẹ rất vui ! - Lần lượt từng em kể theo yêu cầu . - Đọc đề bài . -HS mở TKB của lớp và viết vào vở -1 số HS đọc bài viết - Đọc đề bài . - Đọc thời khóa biểu ngày mai của lớp mà mình vừa lập xong . - Nhận xét bài bạn . -Hai em nhắc lại nội dung bài học -GV kể mẫu trước Tiết 3: TOÁN 26 + 5 I/ MỤC TIÊU : - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 + 5. - Biết giải bài toán về nhiều hơn. - Biết thực hành đo độ dài đoạn thẳng. *Bàitập cần làm:Bài 1 (dòng 1) ,Bài 3 ,Bài 4 II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - 2 bó que tính . - 11 que tính rời . III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ đặc biệt HĐ1. KTBài cũ : - Gọi 2 em lên bảng sửa bài tập về nhà - HS1: đọc thuộc lòng bảng các công thức 6 cộng với 1 số . HS2: Tính nhẩm:6 + 5 + 3; 6 + 9 + 2 - Nhận xét, đánh giá . HĐ2. Bài mới: 1- Giới thiệu bài: - Ghi tên bài lên bảng 2- Giới thiệu phép cộng 26 + 5 - Nêu bài toán: có 26 que tính thêm 5 que tính. Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính ? - Muốn biết tất cả có bao nhiêu que tính ta làm như thế nào ? -Yêu cầu 1 em lên bảng thực hiện phép cộng trên . - Yêu cầu đặt tính và tính . * Vậy : 26 + 5 = 31 3- Thực hành Bài 1: Yêu cầu 1 em đọc đề bài. - Yêu cầu lớp tự làm bài vào B/C. - Nhận xét, đánh giá Bài 3: - Yêu cầu 1 em đọc đề . - Bài toán thuộc dạng nào ? - Yêu cầu học sinh tự tóm tắt đề bài -Chia nhóm, phát phiếu thảo luận nhóm - Nhận xét Bài giải Tháng này tổ em đạt được là : 10 + 5 = 15 (điểm) Đ/S : 15 điểm mười Bài 4: Yêu cầu 1 em đọc đề . - Vẽ hình bài 4 lên bảng . - Hãy đo độ dài đoạn thẳng ? - Khi đã biết được độ dài đoạn thẳng AB và BC, muốn biết AC dài bao nhiêu ta làm thế nào ? - Nhận xét . 4. Củng cố - Dặn dò - Nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà học và làm bài tập - Hai em lên bảng mỗi em thực hiện theo một yêu cầu . - Một số em nhắc lại tên bài. - Lắng nghe và phân tích bài toán . Ta thực hiện phép cộng 26 + 5 26 6 cộng 5 bằng 11 viết 1 thẳng cột với 6 và 5 nhớ 1, 2 thêm 1 bằng 3, viết 3 vào cột chục. + 5 31 - Một em đọc đề bài . - Tự làm bài vào B/C -Một em đọc đề bài . - Thuộc dạng toán nhiều hơn. -HS làm vào phiêú -Đại diện nhóm trình bày - Một em đọc đề bài - Quan sát . - Đo và báo cáo kết quả : Đoạn thẳng AB dài 6cm, đoạn thẳng BC dài 5 cm , AC dài ,.. - Độ dài AC bằng độ dài đoạn thẳng AB cộng với đoạn thẳng BC và bằng : 6 cm + 5 cm = 11 cm - Về học bài và làm các bài tập còn lại . -3 HS nhắc lại -HS tự nêu cách đặt tính Chú ý HS yếu GV theo dõi giúp đõ HS Tiết 4: MỸ THUẬT VẼ TRANH đề tài Em đi học I/ MỤC TIÊU : Hiểu nội dung đề tài. Biết cách vẽ trang Đề tài em đi học. Vẽ được tranh Đề tài em đi học. HS khá giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp. II/ CHUẨN BỊ : -Siêu tầm tranh của HS về đề tài em đi học III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ đặc biệt 1 . Ổn định lớp 2. Kiểm tra sự chuẩn bị của HS . 3. Bài mới - Giới thiệu bài . - Ghi tên bài lên bảng Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài. -GV treo tranh về hình ảnh lúc đến trường và đặt một số câu hỏi: + Hằng ngày em thường đi học cùng ai + Khi đi học em ăn mặc ntn và mang theo những gì? +Phong ảnh hai bên đường ntn? +Màu sắc cây cối ra sao.... Hoạt động 2: Hướng dẫn cách vẽ: -Vẽ hình chính trước -Vẽ các hình phụ sau, tô màu. Hoạt động 3: Thực hành -GV cho HS xem tranh của HS năm trước. -Cho HS vẽ vào vở TV -GV theo dõi. - GV nhận xét . 4. Củng cố, dặn dò. -Nhận xét tinh thần học tập của HS -Dặn HS chuẩn bị cho tiết sau. - 2 HS nhắc lại tên bài . -HS trả lời -HS trả lời -HS trả lời -HS trả lời -HS lắng nghe. -HS xem. -HS thực hành. -HS trưng bày sản phẩm. -Lớp nhận xét. Tiết 5 Sinh ho¹t líp Nhaän xeùt coâng việc trong tuần qua : - Về vệ sinh lớp học ,nề nếp taùc phong ,về học tập . Triển khai coâng taùc tuần tới : -Học tập -Vệ sinh -Neà neáp hoïc taäp,taùc phong. NHAÄN XEÙT CUÛA TOÅ (BAN GIAÙM HIEÄU) ........................................................................................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................................................................................................. ........................................................................................................................................................................................................................................................... Tiết 4: ÂM NHẠC Ôn tập bài hát: Múa vui I/ MỤC TIÊU : -Thuộc bài hát. -Tập biểu diễn bài hát II/ GIÁO VIÊN CHUẨN BỊ: -Hát chuẩn xác bài hát. - Máy nghe, băng nhạc, nhạc cụ . III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ đặc biệt 1 . Kiểm tra bài cũ - GV nhận xét tuyên dương. 2. Bài mới - Giới thiệu bài . - Ghi tên bài lên bảng . 3. Ôn tập bài hát Múa vui GV bắt nhịp. -Cho HS hát theo nhóm - GV nhận xét . - GV hướng dẫn múa phụ hoạ + Gv làm mẫu + Gv vừa làm vừa giải thích động tác phụ hoạ -Cho HS tập theo nhóm -Gọi 1 số HS lên biễu diễ - GV nhận xét, tuyên dương. 3. Củng cố, dặn dò. -Nhận xét tiết học -Nhắc HS học thuộc bài hát - 3 HS vừa hát vừa gõ phách bài Múa vui - 2 HS nhắc lại tên bài . - Lớp hát - HS hát theo nhóm. - HS theo dõi - HS hát kết hợp vận động phụ hoạ - 3 HS biểu diễn - Lớp nhận xét

File đính kèm:

  • docgiao an lop 2 tuan 7 CKTKN.doc