I/ MỤC TIÊU :
- Biết khi mắc lỗi cần phải nhận lỗi và sửa lỗi.
- Biết đđược vì sao cần phải nhận lỗi và sửa lỗi.
- Thực hiện nhận lỗi và sửa lỗi khi mắc lỗi.
*Biết nhắc bạn bè nhận lỗi và sửa lỗi khi mắc lỗi.
II/ TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN :
- Phiếu thảo luận nhóm cho HĐ1.
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 958 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2/d Tuần 5 Trường tiểu học Ea Bá, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
và hát
-HS lắng nghe.
-HS quan sát.
-HS thực hiện.
-HS lắng nghe.
-HS quan sát.
-HS thực hiện.
- Cán sự lớp điều khiển Các tổ thực hiện .
- HS thực hiện ôn 4 động tác.
-HS quan sát
-HS thực hiện
-HS tập theo tổ
-Các tổ thi
- Đi thường và hát .
-Cúi người thả lỏng
Thứ sáu ngày27 tháng 9 năm 2013
Tiết1: CHÍNH TẢ .
(Nghe viết) : CÁI TRỐNG TRƯỜNG EM
I/ MỤC TIÊU :
- Nghe - viết chính xác , trình bày đúng 2 khổ thơ đầu bài Cái trống trường em .
- Làm được BT( 2 ) a / b hoặc BT (3) a/b hoặc BT CT phương ngữ do GV
*GV nhắc HS đọc bài thơ Cái trống trường em ( SGK ) trước khi viết CT
II/ DỒ DÙNG DẠY HỌC :
-Bảng phụ viết bài chính tả.
- Bảng phụ viết sẵn nội dung các bài tập
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ đặc biệt
- . Ổn định lớp
HĐ1. Kiểm tra bài cũ .
- GV kiểm tra vở bài tập của HS
- GV nhận xét .
HĐ2. Bài mới
1- Giới thiệu bài .
- Ghi tên bài lên bảng .
2-H/d HS chuẩn bị
GV đọc bài chính tả .
- Bài chính tả này được trích trong bài nào ?.
-Bài chính tả có những chữ nào phải viết hoa? Vì sao?Một khổ thơ có mấy dòng thơ ?
-Trong 2 khổ thơ đầu có mấy dấu câu là những dấu nào ?
-Chữ đầu dòng thơ viết như thế nào ? Đó là những chữ nào ? Vì sao ?
- Đây là bài thơ 4 chữ vì vậy ta nên trình bày thế nào cho đẹp ?
- GV đọc các từ: trống nghỉ, ngẫm nghĩ, buồn
- GV nhận xét, sửa sai
-GV hướng dẫn viết bài
- GV đọc chậm bài chính tả .
-Quan sát, giúp HS yếu viết
- GV đọc tòan bài chính tả .
-GV chấm một số bài và nhận xét.
3) Hướng dẫn làm bài tập chính tả.
Bài 2 : Điền vào chỗ trống en hay eng?
-GV hướng dẫn, phát phiếu BT
-GV điền các từ đúng vào bảng phu
Bìa 3: Thi tìm nhanh những tiếng có vần en hoặc eng?
-Chia nhóm, phát phiếu thảo luận nhóm
-Nhận xét, chốt lại.
4.Củng cố, dặn dò.
- Nhận xét tiết học.
-2 HS nhắc lại tên bài .
- 2 HS đọc lại .
- Bài : Cái trống trường em
-HS trả lời.
Có 4 dòng thơ .
- Có 1 dấu chấm và một dấu chấm hỏi
- Phải viết hoa gồm các chữ : C , M , S , Tr, B vì đây là các chữ đầu dòng thơ
- Viết bài thơ vào giữa trang vở , lùi vào 3 ô
- HS viết vào bảng con .1 số HS lên bảng viết.
-HS viết bài vào vở.
- HS sóat lỗi .
- 1 HS đọc yêu cầu bài .
-HS làm bài vào phiếu
-1 số HS nêu kết quả
-HS làm vào phiếu
-Đại diện nhóm đọc kết quả.
-3 HS đọc lại các từ trên
Tăng thời gianluyện viết
-3 HS đọc lại
Tiết 2: TẬP LÀM VĂN
TRẢ LỜI CÂU HỎI.ĐẶT TÊN CHO BÀI
I/ MỤC TIÊU :
- Dựa vào tranh vẽ , trả lời được câu hỏi rõ ràng , đúng ý (BT1) bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài ( BT2) .
- Biết đọc mục lục một tuần học , ghi ( hoặc nói ) được tên các bài tập đọc trong tuần đó ( BT3)
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Tranh minh họa BT3 SGK .
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ đặc biệt
- Ổn định lớp
1. Kiểm tra bài cũ .
-GV nhận xét .
2 Bài mới
- Giới thiệu bài .
-Ghi tên bài lên bảng .
3 Hướng dẫn làm các BT
Bài 1 :Dựa vào tranh trả lời câu hỏi.
-Yêu cầu HS quan sát và nói nội dung từng tranh
-GV nêu các câu hỏi:
- Treo bức tranh 1 và hỏi :
- Bạn trai đang vẽgì, ở đâu ?
- Treo bức tranh 2 và hỏi :
- Bạn trai đang nói gì với bạn gái ?
-Treo bức tranh 3 : Bạn gái nhận xét như thế nào?
-Treo bức tranh 4 : - Hai bạn đang làm gì ?
- Vì sao không nên vẽ bậy ?
- Bây giờ các em sẽ ghép các bức tranh thành nội dung câu chuyện .
- Gọi học sinh trình bày .
- Nhận xét tuyên dương những em kể tốt .
Bài 2 -Mời một em đọc nội dung bài tập 2.
- Hướng dẫn tương tự như bài tập 1
-Mời lần lượt từng em nói tên truyện của mình .
- Yêu cầu dưới lớp quan sát nhận xét.
Bài 3 : - Yêu cầu đọc đề bài
-Hãy đọc mục lục tuần 6 sách Tiếng Việt 2 / 1 .
- Yêu cầu đọc các bài tập đọc .
- Lắng nghe và nhận xét bài làm học sinh .
- Nhận xét.
4) Củng cố - Dặn dò.
-Nhận xét tiết học.
-Chốt lại nội dung đã luyện tập
-2 HS đóng vai Tuấn và Hà (Tuấn nói lời xin lỗi)
-2 HS nhắc lại tên bài .
-1 HS đọc yêu cầu bài .
-HS quan sát và nói
-Nhiều HS pht biểu.
- Bạn đang vẽ một con ngựa lên bức tường trường học.
- Mình vẽ có đẹp không ?
- Vẽ lên tường làm xấu trường , lớp .
- Quét vôi lại bức tường cho sạch .
- Vì vẽ bậy làm bẩn tường , xấu môi trường xung quanh .
- Suy nghĩ và xếp .
- 4 em trình bày nối tiếp từng bức tranh .Hai em kể lại toàn bộ câu chuyện .
- Theo dõi nhận xét bạn .
- Đọc đề bài .
- Không nên vẽ bậy / Bức vẽ làm hỏng tường .
- Đẹp mà không đẹp / Bức vẽ .
- Nhận xét thứ tự các câu .
-Đọc yêu cầu đề bài .
-HS đọc thầm .
- 3 em đọc tên các bài tập đọc
- Lập mục lục các bài tập đọc
- Đọc bài làm của mình .
Tiết3: TOÁN
LUYÊN TẬP
I/ MỤC TIÊU :
Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn trong các tình huống khác nhau.
*Bài tập cần làm:Bài 1 ,Bài 2 ,Bài 4
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ đặc biệt
- Ổn định lớp
1. Kiểm tra bài cũ .
-Gọi 1 HS lên bảng làm lại bài tập 1 SGK trang 24
- GV nhận xét .
2. Bài mới
- Giới thiệu bài .
- Ghi tên bài lên bảng .
3*Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1:
Hỏi:-Trong cốc có mấy bút chì?
-Trong hộp có nhiều hơn trong cốc mấy bút chì?
-Bài toán hỏi gì?
-GV chữa bài.
Số bút chì trong hộp có là:
6 + 2 = 8 (cái)
ĐS: 8 cái
Bài 2
-GV hướng dẫn, phát phiếu thảo luận nhóm.
-GV nhận xét chữa bài.
Bài 4: - Yêu cầu 1 em đọc đề .
-Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở .
Tóm tắt - AB dài : 10 cm
- CD dài hơn AB : 2cm
- CD dài : ...cm ?
4. Củng cố, dặn dò.
HS lên bảng làm bài
-2 HS nhắc lại tên bài .
-2 HS đọc yêu cầu bài
-Trong cốc có 6 bút chì.
-Trong hộp có nhiều hơn 2 bút chì.
-Hỏi trong hộp có bao nhiêu bút chì.
-1 HS lên bảng làm, lớp làm vào nháp.
-3 HS đọc yêu cầu bài.
--HS làm vào phiếu
-Đại diện nhóm trình bày
Số bưu ảnh của Bình là:
11 + 3 = 14 (bưu ảnh)
Đáp số: 14 bưu ảnh
-2 HS đọc yêu cầu bài.
Bài giải
Đoạn thẳng CD dài là :
10 + 2 = 12 ( cm )
Đ/ S : 12 cm
Chú ý HS yếu
Chú ý HS yếu
Chú ý HS yếu
Tiết 4: MỸ THUẬT
XÉ DÁN CON MÈO
I/ MỤC TIÊU :
Nhận biết được hình dáng, đặc điểm và vẻ đẹp của 1 số con vật.
Biết cách nặn, xé dán hoặc vẽ con vật.
Nặn hoặc vẽ, xé dán được con vật yêu thích.
HS khá giỏi: Hình vẽ, xé dán hoặc nặn cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp (nếu lá vẽ hoặc xé dán).
II/ CHUẨN BỊ :
- Bài mẫu xé, dán hình con mèo .
- Giấy màu, hồ dán...
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ đặc biệt
Ổn định lớp
1. Kiểm tra sự chuẩn bị của HS .
2. Bài mới
- Giới thiệu bài .
- Ghi tên bài lên bảng
- GV giới thiệu bài mẫu.
- Con mèo có hình dáng và mầu sắc ntn?.
* Hướng dẫn cách xé, dán.
- Xé hình thân mèo.
- Dùng tờ giấy màu lật mặt sau, đếm ô vẽ hình chữ nhật dài 8 ô, rộng 4 ô, xé lượn 4 góc để được thân mèo.
- Xé đầu mèo: Xé hình vuông có cạnh 3 ô, xé 4 góc để tạo hình đầu mèo.
- Xé tai mèo: vẽ 2 hình vuông cạnh 2 ô, từ 2 HV này xé là 2 HTG để được tai mèo .
- Xé đuôi mèo: Vẽ 2 hình vuông có cạnh 2 ô xé xẽ đuôi để được 4 chân mèo.
- Xé mắt, xé đuôi
- GV nhận xét .
3. Củng cố, dặn dò.
- 2 HS nhắc lại tên bài .
- HS quan sát .
- HS trả lời .
- HS lấy giấy ra để xé hình thân mèo .
- HS tập xé đầu mèo .
- HS xé tai mèo.
- HS xé đuôi mèo.
- HS dán và ghép hình .
- HS trưng bày sản phẩm.
- HS nhận xét
Tieát 5 SINH HOẠT LỚP
1. Điểm danh,kiểm tra lại đồ dùng học tập của HS.
2. Nhận xét tình hình học tập tuần qua.
3. Giao việc tuần tới:
- Đi học đầy đủ.
- Mang theo sách vở theo thời khóa biểu quy định.
- Giữ vệ sinh cá nhân và vệ sinh trường lớp sạch sẽ.
- Chuẩn bị cây hoa để trang trí lớp,trồng ngoài hành lang phòng học.
NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ CỦA TỔ TRƯỞNG
.......................................................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................................................
Tiết4: ÂM NHẠC
Ôn tập bài hát bài Xoè hoa
I/ MỤC TIÊU :
-Biết bài hát Xoè hoa là bài dân ca của đồng bào Thái.
- Hát đúng giai điệu và lời ca .
- Hát đều, giọng hát êm ái, nhẹ nhàng
-Biết gõ phách, gõ tiết tấu lời ca.
II/ GIÁO VIÊN CHUẨN BỊ :
-Hát chuẩn xác bài hát.
- Máy nghe, băng nhạc, nhạc cụ .
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ đặc biệt
1 . Kiểm tra bài cũ
-GV nhận xét tuyên dương.
2. Bài mới
- Giới thiệu bài .
- Ghi tên bài lên bảng .
-GV hát mẫu
-GV bắt nhịp.
-Cho HS hát theo nhóm
- GV nhận xét .
-GV hướng dẫn múa phụ hoạ
+Gv làm mẫu
+Gv vừa làm vừa giải thích động tác phụ hoạ
-Cho HS thực hiện
- GV nhận xét
-Cho HS tập từng nhóm
-Gọi 1 số HS lên biễu diễn trước lớp
-GV nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò.
-GV bắt nhịp cho cả lớp hát lại 1 lần
-Nhận xét tinh thần học tập của HS
-Nhắc HS về học thuộc bài hát
-3 HS vừa hát vừa gõ phách
bài Xoè hoa
-2 HS nhắc lại tên bài .
-HS lắng nghe
-Lớp hát
-HS hát theo nhóm.
-HS theo dõi
-HS hát kết hợp vận động phụ hoạ
-HS tập theo nhóm
-3 HS biểu diễn
-Lớp nhận xét
-Cả lớp hát.
File đính kèm:
- Giao an lop 2 tuan 5 CKTKN.doc