Giáo án Lớp 2C Tuần 7 Năm học: 2012 - 2013 Trường tiểu học Số 2 Nhơn Hòa

I. MỤC TIÊU :

- Kiến thức: - Giúp HSLàm quen với cân đồng hồ và tập cân với cân đồng hồ.

 -Làm tính và giải toán kèm theo đơn vị kilôgam.

- Kỹ năng:-Cân được thành thạo trên cân đồng hồ.

 -Tính toán nhanh, chính xác.

- Thái độ: Tính cẩn thận, ham học.

II. CHUẨN BỊ :

- GV: Cân đồng hồ. Túi đường và 1 chồng vở.

- HS: SGK, 1 chồng vở. Bảng con.

III.PHƯƠNG PHP:

 -Gợi mở,vấn đáp,luyện tập

 

doc40 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 992 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2C Tuần 7 Năm học: 2012 - 2013 Trường tiểu học Số 2 Nhơn Hòa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
äng cá nhân, lớp - Từ: học tập, lao động, yêu thương, quý mến, kính trọng, biết ơn; trả lời câu hỏi “Làm gì?” -Một HS lên bảng làm,lớp làm VBT - VD:Lớp em học tập tốt, lao độïng tốt. Rút kinh nghiệm :……………………………………………………………………………………………………………………………………………… Ngày soạn 16/10/2009 Thứ sáu ngày 23 tháng 10 năm 2009 Tốn(Tiết 42) LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU : 1)Kiến thức: Biết thực hiện phép tính và giải tốn với các số đo theo đơn vị lít. Biết sử dụng chai 1lít hoặc ca một lít để đong,đo nước,dầu… Biết giải tốn cĩ liên quan đến đơn vị lít. 2)Kỹ năng: Rèn kỹ năng làm tính, giải toán với các số đo theo đơn vị lít 3)Thái độ: Tính ham học, sáng tạo II. CHUẨN BỊ : GV: SGK, bảng cài, bộ thực hành Toán, Chai 1l, các cốc nhỏ HS: Vở bài tập, bảng con. III.PHƯƠNG PHÁP: -Vấn đáp,gợi mở,luyện tập. IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : TG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1’ 5’ 1’ 20’ 5’ 3’ 1. Ổn định tổ chức: 2. Bài cũ Lít - Gọi 2 HS tính có kèm theo đơn vị lít. 14kg+7kg= 9kg +20kg= 38kg – 21kg= 25kg – 4kg= 3. Bài mới -Giới thiệu: viết đề. v luyện tập Bài 1:Yêu cầu HS làm từng bài tính điền kết quả vào sau dấu bằng. Bài 2:GV cho HS nhìn hình vẽ và nêu phép tính giải bài toán. -HS nêu đề bài,vài HS nêu kết quả Bài3:Xác định dạng bài toán thuộc dạng gì? -Để biết thùng nào chứa ít hơn ta làm sao? v Thực hành đong lít Bài 4:Yêu cầu HS rót nước từ chai 1l sang các cốc như nhau xem có thể rót được đầy mấy cốc? -Nhận xét,sửa sai 4. Củng cố – Dặn dò Chuẩn bị : Luyện tập chung Nhận xét - Hát - HS làm,lớp nhận xét Hoạt động lớp - Tính nhẩm rồi ghi kết quả có kèm theo đơn vị lít. - HS đọc đề - HS nêu: Có ba cái ca lần lược chứa được 1L, 2L, 3L. Hỏi cả ba ca chứa được bao nhiêu lít nước? - HS đọc yêu cầu bài -Thuộc dạng toán “ít hơn”. -Ta lấy 16 – 2 = 14(l) - HS làm bài Hoạt động lớp - HS thực hành: - Rót nước từ chai 1l sang các cái cốc như nhau. So sánh sức chứa - HS nghe. Rútkinhnghiệm :………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Chính tả(tiết 16) BÀN TAY DỊU DÀNG. I. MỤC TIÊU : - Kiến thức:- Nghe- viết chính xác bài: Bàn tay dịu dàng. Biết viết hoa chữ đầu, tên bài, đầu câu và tên riêng của người; trình bày đúng đọan văn xuơi. Luyện viết đúng các tiếng có:ao/au; r, d, gi hoặc uôn/uông. - Kỹ năng: Rèn viết đúng chính tả, trình bày sạch. - Thái độ: Rèn tính cẩn thận II. CHUẨN BỊ : - GV: SGK, Bảng phụ: Chép đoạn chính tả. HS: Vở, bảng con III.PHƯƠNG PHÁP: -Gợi mở,vấn đáp,thực hành. IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : TG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1’ 5’ 1’ 25’ 5’ 3’ 1. Ổn định tổ chức: 2. Bài cũ Người mẹ hiền -Cho HS rèn viết các từ:xấu hổ,bật khĩc,xoa,nghiêm giọng,trốn,thập thị. 3. Bài mới Giới thiệu: Nêu mục tiêu, ghi đề v Hướng dẫn nghe,viết -GV cho HS đọc đoạn viết. +An buồn bã nói với thầy giáo điều gì? +Khi biết An chưa làm bài tập, thái độ của thầy giáo thế nào? - Nhận xét: + Bài chính tả có những chữ nào viết hoa? + Khi xuống dòng, chữ đầu câu viết ntn? -Rèn HS viết bảng con những từ khĩ. - GV đọc cho HS viết bài. -Thu vở chấm,nhận xét vLuyện tập Bài 2:- Cho HS nêu yêu cầu - Cho HS làm bài. Bài 3: Cho HS nêu yêu cầu - Cho HS làm bài. 4. Củng cố – Dặn dò Chuẩn bị: Sự tích cây vú sữa Nhận xét. - Hát -2HS viết bảng, cả lớp viết bảng con. Nhận xét,sửa sai Hoạt động lớp, cá nhân - 1 HS đọc lại -Thưa thầy, hôm nay em chưa làm bài tập. - Thầy không trách chỉ nhẹ nhàng xoa đầu An với bàn tay dịu dàng đầy trìu mến, thương yêu. - Chữ : đầu câu, tên An. - Viết lùi vào 1 ô; đặt câu nói của An sau dấu hai chấm,thêm dấu gạch ngang đầu câu - HS viết bảng con - HS viết vở, sốt lỗi Hoạt động lớp -Tìm 3 từ có au, 3 từ có vần ao - Hs thực hiện tìm - HS chọn làm bài. - HS nghe. Rút kinh nghiệm :……………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tập làm văn(tiết 8) MỜI, NHỜ, YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ. KỂ NGẮN THEO CÂU HỎI . I. MỤC TIÊU : - Kiến thức: -Biết nói lời mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp. -Biết trả lời câu hỏi về thầy giáo (cô giáo) lớp1. - Kỹ năng: Dựa vào các câu trả lời, viết được một đoạn văn 4,5 câu về thầy giáo, cô giáo. - Thái độ: Tính cẩn thận, óc sáng tạo. II. CHUẨN BỊ : GV : Tranh, bảng phụ. HS : SGK , vở. III.PHƯƠNG PHÁP: -Trực quan,gợi mở,vấn đáp,luyện tập. IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : TG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1’ 5’ 1’ 20’ 10’ 3’ 1. Ổn định tổ chức: 2. Bài cũ Kể ngắn theo tranh. Luyện tập về thời khoá biểu - Kiểm tra bài làm trong 5vở HS.Nhận xét 3. Bài mới Giới thiệu: Nêu mục tiêu, ghi đề v Hướng dẫn làm bài Bài 1:Giúp HS nắm được yêu cầu của BT. -Gọi HS đọc nội dung 3câu tình huống +HD 2HS thực hành theo tình huống1a -GVkết luận:đây là tình huống thể hiện lời mời -Tương tự HS sử lí các tình huống cịn lại. Bài 2: 1HS đọc yêu cầu bài. -Cho hs lần lược nêu4 câu hỏi -GV hình thành đoạn văn trên bảng. v Viết lại đoạn văn 4,5 câu Bài 3: Dựa theo bài 2, viết lại đoạn văn 4,5 câu nói về cô giáo (thầy giáo) cũ. - Cho nhiều HS đọc trước lớp. - HS ,GV chỉnh sửa 4. Củng cố – Dặn dò Chuẩn bị: Ôn tập. Nhận xét. - Hát -Tổ trưởng kiểm tra,báo cáo - 5 HS nộp vở Hoạt động lớp - Tập nói những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị với bạn… -HS đọc - HS lên bảng thực hành đĩng vai -Trả lời câu hỏi -Nhiều HS nêu câu hỏi và TLCH -Nhiều HS đọc lại đoạn văn Hoạt động nhóm, cá nhân. - Dựa vào bài 2 HS viết lại đoạn văn vào vở. - HS đọc -HS theo dõisửa sai. Rút kinh nghiệm :……………………………………………………………………………………………………………………………………………… Hoạt động tập thể tuần 8 I.Mục tiêu :-Tiếp tục ổn định nề nếp lớp. -Sơ kết tuần 8, lên kế hoạch tuần 9. -Sinh hoạt văn nghệ. II.Nội dung : TG GV HS 1’ 14’ 10’ 10’ 1.Ổn định tổ chức : Cho HS hát tập thể. 2.Sơ kết tuần 8 : -Lớp trưởng điều khiển buổi sinh hoạt +Cho tổ trưởng báo cáo kết quả học tập, lao động tuần qua. +Cho HS phát biểu ý kiến, nêu nhận xét, đề nghị. GV nhận xét: -1 số HS vẫn cịn quên mang sách vở đến lớp. -Vệ sinh sân trường,lớp học chưa sạch. -Một số HS cĩ tiến bộ trong học tập như: Kính,Bảo,Long… 3.Kế hoạch tuần 9 : -Tăng cường rèn tốn,TLV,chính tả… chuẩn bị cho thi giữa kì1. -Tích cực thi đua học tập ,sinh hoạt để chào mừng ngày NGVN -Tiếp tục đóng các khoản thu trong năm. -Tiếp tục rèn chữ cho HS yếu theo phân cơng. -Thi đđua rèn viết vở sạch chữ đẹp trong lớp. 4.Sinh hoạt văn nghệ: Cho HS múa hát, chơi trò chơi. GV theo dõi cổ vũ HS. -HS hát -Thực hiện -HS nêu -Theo dõi -Nghe -HS thực hiện -HS tham gia chơi. Tuần 7 (Ngày dạy 12/10 đến 16/10/2009) Thứ Môn Tiết Tên bài dạy Hai T TĐ TĐ 33 19 20 Luyện tập . Người thầy cũ (t1) . Người thầy cũ (t2). Ba T KC CT(TC) TN-XH 34 7 13 7 6 cộng với một số:6+5. Người thầy cũ . Người thầy cũ . Ăn uống đầy đủ. Tư Đ Đ T TĐ 7 35 21 Chăm làm việc nhà (t1). 26 + 5. Thời khoá biểu . Năm T TV TC LTVC 36 7 7 7 36+15. Chữ hoa E , Ê . Gấp thuyền phẳng đáy không mui (t 1). Từ ngữ về môn học. Từ chỉ hoạt động. Sáu T CT(NV) TLV HĐTT 37 14 7 7 Luyện tập. Cô giáo lớp em. Kể ngắn theo tranh . L/ tập về thời khoá biểu . Tuần7. . Toán(tiết 36) 36 + 15 I. MỤC TIÊU : - Kiến thức: Giúp HS Biết cách thực hiện phép cộng dạng 36 + 15 ( cộng có nhớ dưới dạng tính viết ). Củng cố việc tính tổng các số hạng đã biết và giải toán đơn về phép cộng. - Kỹ năng: Rèn tính đúng và giải toán đúng thành thạo. - Thái độ: Tính cẩn thận, chính xác. II. CHUẨN BỊ : GV: SGK. Bảng phụ hình vẽ bài 3, 4. HS: bảng con III.PHƯƠNG PHÁP: -Gợi mở,thực hành IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : TG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1’ 5’ 1’ 10’ 15’ 3’ 1. Ổn định tổ chức: 2. Bài cũ 26 + 5. -GV gọi 3 HS đặt tính rồi tính: 56+8, 46 +7, 26 + 6. -Nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới 1. Giới thiệu: Nêu mục tiêu, ghi đề . v Giới thiệu phép cộng 36+15 - Nêu bài toán: Có 36 que tính thêm 15 que tính nữa. Hỏi có tất cả mấy que tính? -GV cho HS lên bảng trình bày. -Yêu cầu HS đặt tính va nêu cách tính v Thực hành. Bài 1:Nêu yêu cầu Cho HS thực hiện tính. Lưu ý viết kết quả phải thẳng cột. Bài 2:Nêu yêu cầu Tính tổng là làm phép tính gì? - Cho HS thực hiện tính. Bài 3: Cho HS tự đặt đề toán theo hình vẽ. -HD HS giải và trình bày bài giải Bài 4: Cho HS tự tính và tìm quả bóng có kết quả đúng. 4. Củng cố – Dặn dò Chuẩn bị: Kilôgam Nhận xét. - Hát - HS tính bảng lớp, bảng con. -HS theo dõi. Hoạt động lớp. - HS thao tác trên qt và nêu kết qủa là 51qt. - HS thực hiện. - HS đặt tính va nêu cach tính Hoạt động cá nhân - Tính - HS tính thẳng cột. - Đặt tính rồi tính tổng - Tính cộng - HS đặt tính cộng - Bao gạo cân nặng 46kg, bao ngô cân nặng 27kg. Hỏi cả hai cân nặng bao nhiêu kilôgam. -1 HS lên bảng giải,lớp làm vở - HS tìm : 2quả bóng tròn, 1 quả bóng dài. Rút kinh nghiệm : ……………………………………………………………………………......................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docgiao an lop 2 - tuan 7 - 3 cot - nam hoc 2012 -2013.doc
Giáo án liên quan