Giáo án Lớp 2C Tuần 6 Năm học: 2012 - 2013 Trường tiểu học Số 2 Nhơn Hòa

 I. MỤC TIÊU :Giúp HS :

-Biết thực hiện phép cộng dạng 7 + 5 từ đó lập và thuộc các công thức 7 cộng với một số .

-Củng cố giải bài toán về nhiều hơn .

- GDHS tự giác học tập,tính toán cẩn thận.

 II. CHUẨN BỊ : HS : SGK

 GV: 20 que tính , bảng phụ , phiếu BT.

 III.PHƯƠNG PHÁP:

-Trực quan,gợi mở,vấn đáp,luyện tập.

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 977 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2C Tuần 6 Năm học: 2012 - 2013 Trường tiểu học Số 2 Nhơn Hòa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS ®äc yªu cÇu. -Mçi d·y t×m mét phÇn. -NhËn xÐt bỉ xung. +Tai, mai, nai, trai, g¸i,…. +M¸y, bay, cµy, … -Thi ®ua trªn b¶ng. -NhËn xÐt bỉ xung. -Lµm bµi vµo vë bµi tËp tiÕng viƯt. -VỊ lµm l¹i bµi 2. Rút kinh nghiệm : ……………………………………………………………………………..................................................................................................................................................................................................................... Đạo đức : Gọn gàng,ngăn nắp (tiết 2) I. MỤC TIÊU : -HS biết giữ GGNN chỗ học, chỗ chơi -HS hiểu ích lợi của sống gọn gàng, ngăn nắp; biết phân biệt GGNN và chưa GGNN -HS biết yêu mến những người sống GGNN II. CHUẨN BỊ : - GV : Chuẩn bị các tình huống -HS : Xem bài trước . III.PHƯƠNG PHÁP: -Gợi mở, vấn đáp,thực hành IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : TG Hoạt động của GV Hoạt động của học sinh 1’ 5’ 1’ 15’ 10’ 3’ 1.Ổn định tổ chức: 2.KTBC : -Thế nào là gọn gàng ngăn nắp ? -2 HS trả lời câu hỏi SGK . -Nhận xét, đánh giá . 3.Bài mới : *Gtb : Nêu mục tiêu, ghi đề . *HDHS tìm hiểu bài. Hđ1 : Đóng vai : GV chia nhóm. Mỗi nhóm có nhiệm vụ tìm cách ứng xử trong mỗi tình huống và thể hiện qua trò chơi đóng vai . TH1: Em vừa ăn cơm xong chưa dọn thì bạn rủ đi chơi. TH2: Nhà sắp có khách, mẹ nhắc em quét nhà khi em muốn xem phim hoạt hình . TH3: Bạn được phân công xếp gọn chiếu sau khi ngủ dậy nhưng em thấy bạn không làm . -Cho HS từng nhóm đóng vai . -Lớp và GV nhận xét, bổ sung, tuyên dương . * KL:nên cùng mọi người giữ GGNN chỗ ở của mình Hđ2 : Tự liên hệ : -Thường xuyên tự xếp dọn chỗ học chỗ chơi . -Chỉ làm khi được nhắc nhở . -Thường nhờ người khác làm hộ . GV ghi số liệu thu được.So sánh giữa các nhóm Nhận xét, tuyên dương, liên hệ . GV ghi bảng kết luận chung 4.Củng cố dặn dò : - GV chốt lại bài, liên hệ . -Chuẩn bị bài sau . Nhận xét tiết học . -Hát -HS trả lời câu hỏi Hoạt động nhĩm -HS chia nhóm , nhận nhiệm vụ , thảo luận nhóm cách ứng xử phù hợp nhất . -Dọn xong rồi đi chơi -Quét nhà xong mới xem phim -Nhắc và giúp bạn xếp dọn chiếu . -HS đóng vai . -Nghe , nhắc lại Hoạt động cả lớp -Thực hiện theo 3 mức độ . -Đúng-Không-Không -Theo dõi -Nghe, nhắc lại -Nghe Rút kinh nghiệm : ……………………………………………………………………………..................................................................................................................................................................................................................... Thứ sáu ngày 05 tháng 10 năm 2012 Toán : Bài toán về ít hơn I. MỤC TIÊU : Giúp HS : -Củng cố khái niệm “ ít hơn “ và biết giải bài toán về ít hơn ( đơn ) -Rèn kĩ năng giải toán về ít hơn. - Giúp HS biết vận dụng vào cuộc sống. II. CHUẨN BỊ : GV : Bảng gài, mô hình các quả cam HS : Vở bài tập, xem bài trước III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : TG Hoạt động của GV Hoạt động của học sinh 1’ 5’ 1’ 10’ 20’ 3’ A. ÔĐTC: B.KTBC : Luyện tập -2 HS làm bài 4 /29 kết hợp kiểm tra vở bài tập 3 HS . -Nhận xét, ghi điểm từng em . C.Bài mới : 1.GTB : Nêu mục tiêu, ghi đề . 2. Giới thiệu về bài toán ít hơn : GV nêu đề -GV hỏi : Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? Vừa hỏi HS trả lời vừa tóm tắt bằng mô hình lên bảng. Hàng trên : ¢ ¢ ¢ ¢ ¢ ¢ ¢ Hàng dưới: ¢ ¢ ¢ ¢ ¢ ? ( Hàng dưới bằng hàng trên bớt 2 quả ) -Cho HS tính hàng dưới có mấy quả . -Cho HS nêu phép tính 1 HS đọc bài giải, GV ghi . Lớp + GV nhận xét, nhắc HS cách trình bày bài giải. -Khi gặp bài toán về ít hơn ta làm tính gì ? 3.: Thực hành : Bài 1 : GV đọc đề, gọi 1 HS đọc lại. GV Hd HS tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng. -Bài toán này thuộc dạng nào ? -Ta làm tính gì ? Gọi 1 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở. Lớp và GV nhận xét. Bài 2 : GV nêu đề, 1 HS đọc đề . -GV Hd cho HS biết thấp hơn cùng nghĩa với“ ít hơn” -Gọi 1 HS lên bảng tóm tắt rồi giải. -Lớp làm vào vở, Lớp và GV nhận xét. 4.Củng cố dặn dò : -GV chốt lại dạng toán này. -Nhắc HS phân biệt được dạng toán ít hơn, nhiều hơn. -Chuẩn bị bài sau. Nhận xét tiết học. -Hát -HS làm bài -Theo dõi -Theo dõi -Nghe, nhắc lại -HS trả lời -Theo dõi -Theo dõi -5 quả 7 – 2 = 5 -HS đọc -Theo dõi Trừ -Nghe, đọc lại -HS tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng -Bài toán về ít hơn. -Trừ - Vườn nhà Hoa có : 17 – 7 = 10 (cây) ĐS : 10m cây -Theo dõi -HS đọc -Nghe Bình cao : 95 – 5 = 90 (cm) ĐS : 90 cm. -Nghe -Theo dõi -Nghe Rút kinh nghiệm : ……………………………………………………………………………..................................................................................................................................................................................................................... Tập làm văn: Khẳng định, phủ định. Luyện tập về mục lục sách I. MỤC TIÊU : 1.Rèn kĩ năng nghe nói biết trả lời câu hỏi và đặt câu theo mẫu khẳng định, phủ định 2.Rèn kĩ năng viết : biết tìm và ghi lại mục lục sách. 3.GDHS yêu môn học…. II. CHUẨN BỊ : - GV : Bảng phụ viết các câu mẫu BT2 - HS:1 tập truyện III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : TG Hoạt động của GV Hoạt động của học sinh 1’ 5’ 1’ 31’ 10’ 10’ 10’ A.ÔĐTC: B.KTBC: -1 HS nói lại nội dung câu chuyện ở B1/47 -1 HS đọc mục lục sách TV tuần 6 . -Nhận xét, ghi điểm từng em. C.Bài mới: 1.GTB : Nêu mục tiêu ghi đề. 2.Hd HS làm bài tập : Bài 1 :Trả lời câu hỏi bằng 2 cách. -Cách 1 : Trả lời có; Cách 2 : trả lời không -Có : khẳng định ; Không : phủ định. -1 nhóm 3 HS thực hành hỏi đáp theo mẫu. Từng nhóm 3 -HS thi thực hành hỏi đáp lần lượt các câu a, b, c. -GV viết bảng 6 câu trả lời a, b, c. -Nhận xét, bình chọn, tuyên dương. Bài 2 :Đặt câu theo các mẫu, mỗi mẫu 1 câu. -Cho HS nối tiếp nhau đặt câu. -Nhận xét, sửa chữa. -VD : Em không khóc đâu ! Em có khóc đâu ! Em đâu có khóc ! Bài 3 : Nêu đề . -Cho HS đặt quyển truyện đã chuẩn bị trước mặt. -Gọi vài HS đọc mục lục truyện. -HS viết vào vở tên 2 truyện và các yêu cầu khác của Hát -HS nêu -HS dọc -Theo dõi. -Theo dõi. -HS đọc, đọc cả mẫu. -Nghe -Thực hành theo nhóm, -Thực hành -Theo dõi. -Nhận xét -Đọc đề, đọc cả mẫu. -HS đặt câu -Theo dõi. -Theo dõi, đọc. -Thực hiện -HS đọc 2’ đề -Nhận xét. 3.Củng cố – dặn dò : -GV chốt lại bài và liên hệ. -Chuẩn bị bài sau.Nhận xét tiết học. -Thực hiện. -Nhận xét. -Nghe -Nghe Rút kinh nghiệm : ……………………………………………………………………………..................................................................................................................................................................................................................... Thđ C«ng: GÊp m¸y bay ®u«i rêi (TiÕp) I Mơc tiªu. N¾m ch¾c c¸c b­íc gÊp m¸y bay ®u«i rêi. BiÕt c¸ch trang trÝ m¸y bay. RÌn luyƯn sù khÐo lÐo, s¸ng t¹o trong trang trÝ, tr×nh bµy. BiÕt quý träng s¶n phÈm ®· lµm, gi÷ trËt tù, vƯ sinh an toµn khi lµm viƯc. II ChuÈn bÞ. Quy tr×nh gÊp m¸y bay ®u«i rêi, vËt mÉu, giÊu mµu. GiÊy nh¸p, giÊy thđ c«ng, kÐo, bĩt … III C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chđ yÕu. TG Hoạt động của GV Hoạt động của học sinh 5’ 35’ 2’ 1.KiĨm tra. -yªu cÇu HS gËp l¹i c¸c bø¬c cđa m¸y bay ®u«i rêi. -NhËn xÐt –®¸nh gi¸. 2.Bµi míi. -HD HS thùc hµnh gÊp m¸y bay ®u«i rêi -Giíi thiƯu. -Treo quy tr×nh gÊpm¸y bay ®u«i rêi. -Nh¾c l¹i c¸c b­íc gÊp vµ gÊp mÉu. -Yªu cÇu nh×n quy tr×nh vµ tù gÊp. -Theo dâi uèn n¾n giĩp ®ì HS yÕu. -HD HS c¸ch trang trÝ s¶n phÈm. -NhËn xÐt chung. -HD c¸ch sư dơng. -Nh¾c HS thùc hiƯn an toµn, vƯ sinh. 3.NhËn xÐt dỈn dß: 2’ -2HS gÊp vµ nªu. +B1: C¾t tê giÊy h×nh ch÷ nhËt. +B2: GÊp ®Çu, c¸nh m¸y bay. +B3:Lµm th©n vµ ®u«i. +B4: l¾p m¸y bay hoµn chØnh vµ sư dơng. -Quan s¸t. -Quan s¸t theo dâi –lµm theo. -Nh¾c l¹i 4 b­íc gÊp. -C¸ nh©n tù gÊp –nh×n theo quy tr×nh gÊp. -Trang trÝ s¶n phÈm theo ý thÝch -Trung bµy s¶n phÈm theo tỉ. -Chän s¶n phÈm ®Đp vµ tù ®¸nh gi¸. -Phãng m¸y bay. -ChuÈn bÞ ®å dïng cho tiÕt sau. Rút kinh nghiệm : ……………………………………………………………………………..................................................................................................................................................................................................................... Hoạt động tập thể tuần 6 . I.Mục tiêu : -Ổn định nề nếp lớp . -Tổng kết tuần 6 lập kế hoạch tuần 7 . -Sinh hoạt tập thể . II.Nội dung : TG GV HS 1’ 18’ 16’ 1.Ổn định : Cho HS hát 2.Tổng kết tuần 6 : -Từng tổ báo cáo tình hình học tập các thành viên trong tổ. -Cho lớp trưởng báo cáo KQ học tập, lao động tuần qua . -Cho HS tự do phát biểu ý kiến . -GV nhận xét, có hình thức khen, phạt thích đáng . 3.Kế hoạch tuần 7 : -Tiếp tục duy trì nề nếp lớp . -Theo dõi việc học tập của HS và trao đổi với PHHS. -Thu các khoản tiền đã quy định . -Hoạt động tổ nhóm tích cực hơn . -Vệ sinh trường lớp, thân thể sạch sẽ . 4.Sinh hoạt tập thể : Cho HS múa hát, chơi trò chơi . GV theo dõi động viên . -HS hát -Thực hiện -HS phát biểu -Theo dõi -Nghe -Thực hiện Rút kinh nghiệm : …………………………………………………………………………….....................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docgiao an lop 2 - tuan 6 - 3 cot - nam hoc 2012 -2013.doc
Giáo án liên quan