I. MỤC TIÊU :Giúp HS :
-Biết thực hiện phép cộng dạng 7 + 5 từ đó lập và thuộc các công thức 7 cộng với một số .
-Củng cố giải bài toán về nhiều hơn .
- GDHS tự giác học tập,tính toán cẩn thận.
II. CHUẨN BỊ : HS : SGK
GV: 20 que tính , bảng phụ , phiếu BT.
III.PHƯƠNG PHÁP:
-Trực quan,gợi mở,vấn đáp,luyện tập.
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 977 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2C Tuần 6 Năm học: 2012 - 2013 Trường tiểu học Số 2 Nhơn Hòa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS ®äc yªu cÇu.
-Mçi d·y t×m mét phÇn.
-NhËn xÐt bỉ xung.
+Tai, mai, nai, trai, g¸i,….
+M¸y, bay, cµy, …
-Thi ®ua trªn b¶ng.
-NhËn xÐt bỉ xung.
-Lµm bµi vµo vë bµi tËp tiÕng viƯt.
-VỊ lµm l¹i bµi 2.
Rút kinh nghiệm :
…………………………………………………………………………….....................................................................................................................................................................................................................
Đạo đức :
Gọn gàng,ngăn nắp (tiết 2)
I. MỤC TIÊU : -HS biết giữ GGNN chỗ học, chỗ chơi
-HS hiểu ích lợi của sống gọn gàng, ngăn nắp; biết phân biệt GGNN và chưa GGNN
-HS biết yêu mến những người sống GGNN
II. CHUẨN BỊ : - GV : Chuẩn bị các tình huống
-HS : Xem bài trước .
III.PHƯƠNG PHÁP:
-Gợi mở, vấn đáp,thực hành
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của học sinh
1’
5’
1’
15’
10’
3’
1.Ổn định tổ chức:
2.KTBC : -Thế nào là gọn gàng ngăn nắp ?
-2 HS trả lời câu hỏi SGK .
-Nhận xét, đánh giá .
3.Bài mới :
*Gtb : Nêu mục tiêu, ghi đề .
*HDHS tìm hiểu bài.
Hđ1 : Đóng vai :
GV chia nhóm. Mỗi nhóm có nhiệm vụ tìm cách ứng xử trong mỗi tình huống và thể hiện qua trò chơi đóng vai .
TH1: Em vừa ăn cơm xong chưa dọn thì bạn rủ đi chơi.
TH2: Nhà sắp có khách, mẹ nhắc em quét nhà khi em muốn xem phim hoạt hình .
TH3: Bạn được phân công xếp gọn chiếu sau khi ngủ dậy nhưng em thấy bạn không làm .
-Cho HS từng nhóm đóng vai .
-Lớp và GV nhận xét, bổ sung, tuyên dương .
* KL:nên cùng mọi người giữ GGNN chỗ ở của mình
Hđ2 : Tự liên hệ :
-Thường xuyên tự xếp dọn chỗ học chỗ chơi .
-Chỉ làm khi được nhắc nhở .
-Thường nhờ người khác làm hộ .
GV ghi số liệu thu được.So sánh giữa các nhóm
Nhận xét, tuyên dương, liên hệ .
GV ghi bảng kết luận chung
4.Củng cố dặn dò :
- GV chốt lại bài, liên hệ .
-Chuẩn bị bài sau . Nhận xét tiết học .
-Hát
-HS trả lời câu hỏi
Hoạt động nhĩm
-HS chia nhóm , nhận nhiệm vụ , thảo luận nhóm cách ứng xử phù hợp nhất .
-Dọn xong rồi đi chơi
-Quét nhà xong mới xem phim
-Nhắc và giúp bạn xếp dọn chiếu .
-HS đóng vai .
-Nghe , nhắc lại
Hoạt động cả lớp
-Thực hiện theo 3 mức độ .
-Đúng-Không-Không
-Theo dõi
-Nghe, nhắc lại
-Nghe
Rút kinh nghiệm :
…………………………………………………………………………….....................................................................................................................................................................................................................
Thứ sáu ngày 05 tháng 10 năm 2012
Toán :
Bài toán về ít hơn
I. MỤC TIÊU :
Giúp HS : -Củng cố khái niệm “ ít hơn “ và biết giải bài toán về ít hơn ( đơn )
-Rèn kĩ năng giải toán về ít hơn.
- Giúp HS biết vận dụng vào cuộc sống.
II. CHUẨN BỊ :
GV : Bảng gài, mô hình các quả cam
HS : Vở bài tập, xem bài trước
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của học sinh
1’
5’
1’
10’
20’
3’
A. ÔĐTC:
B.KTBC : Luyện tập
-2 HS làm bài 4 /29 kết hợp kiểm tra vở bài tập 3 HS .
-Nhận xét, ghi điểm từng em .
C.Bài mới :
1.GTB : Nêu mục tiêu, ghi đề .
2. Giới thiệu về bài toán ít hơn : GV nêu đề
-GV hỏi : Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? Vừa hỏi HS trả lời vừa tóm tắt bằng mô hình lên bảng.
Hàng trên : ¢ ¢ ¢ ¢ ¢ ¢ ¢
Hàng dưới: ¢ ¢ ¢ ¢ ¢
?
( Hàng dưới bằng hàng trên bớt 2 quả )
-Cho HS tính hàng dưới có mấy quả .
-Cho HS nêu phép tính
1 HS đọc bài giải, GV ghi .
Lớp + GV nhận xét, nhắc HS cách trình bày bài giải.
-Khi gặp bài toán về ít hơn ta làm tính gì ?
3.: Thực hành :
Bài 1 : GV đọc đề, gọi 1 HS đọc lại.
GV Hd HS tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng.
-Bài toán này thuộc dạng nào ?
-Ta làm tính gì ?
Gọi 1 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở.
Lớp và GV nhận xét.
Bài 2 : GV nêu đề, 1 HS đọc đề .
-GV Hd cho HS biết thấp hơn cùng nghĩa với“ ít hơn”
-Gọi 1 HS lên bảng tóm tắt rồi giải.
-Lớp làm vào vở, Lớp và GV nhận xét.
4.Củng cố dặn dò :
-GV chốt lại dạng toán này.
-Nhắc HS phân biệt được dạng toán ít hơn, nhiều hơn.
-Chuẩn bị bài sau. Nhận xét tiết học.
-Hát
-HS làm bài
-Theo dõi
-Theo dõi
-Nghe, nhắc lại
-HS trả lời
-Theo dõi
-Theo dõi
-5 quả
7 – 2 = 5
-HS đọc
-Theo dõi
Trừ
-Nghe, đọc lại
-HS tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng
-Bài toán về ít hơn.
-Trừ
- Vườn nhà Hoa có :
17 – 7 = 10 (cây)
ĐS : 10m cây
-Theo dõi
-HS đọc
-Nghe
Bình cao :
95 – 5 = 90 (cm)
ĐS : 90 cm.
-Nghe
-Theo dõi
-Nghe
Rút kinh nghiệm :
…………………………………………………………………………….....................................................................................................................................................................................................................
Tập làm văn:
Khẳng định, phủ định.
Luyện tập về mục lục sách
I. MỤC TIÊU :
1.Rèn kĩ năng nghe nói biết trả lời câu hỏi và đặt câu theo mẫu khẳng định, phủ định
2.Rèn kĩ năng viết : biết tìm và ghi lại mục lục sách.
3.GDHS yêu môn học….
II. CHUẨN BỊ :
- GV : Bảng phụ viết các câu mẫu BT2
- HS:1 tập truyện
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của học sinh
1’
5’
1’
31’
10’
10’
10’
A.ÔĐTC:
B.KTBC:
-1 HS nói lại nội dung câu chuyện ở B1/47
-1 HS đọc mục lục sách TV tuần 6 .
-Nhận xét, ghi điểm từng em.
C.Bài mới:
1.GTB : Nêu mục tiêu ghi đề.
2.Hd HS làm bài tập :
Bài 1 :Trả lời câu hỏi bằng 2 cách.
-Cách 1 : Trả lời có; Cách 2 : trả lời không
-Có : khẳng định ; Không : phủ định.
-1 nhóm 3 HS thực hành hỏi đáp theo mẫu. Từng nhóm 3 -HS thi thực hành hỏi đáp lần lượt các câu a, b, c.
-GV viết bảng 6 câu trả lời a, b, c.
-Nhận xét, bình chọn, tuyên dương.
Bài 2 :Đặt câu theo các mẫu, mỗi mẫu 1 câu.
-Cho HS nối tiếp nhau đặt câu.
-Nhận xét, sửa chữa.
-VD : Em không khóc đâu !
Em có khóc đâu !
Em đâu có khóc !
Bài 3 : Nêu đề .
-Cho HS đặt quyển truyện đã chuẩn bị trước mặt.
-Gọi vài HS đọc mục lục truyện.
-HS viết vào vở tên 2 truyện và các yêu cầu khác của
Hát
-HS nêu
-HS dọc
-Theo dõi.
-Theo dõi.
-HS đọc, đọc cả mẫu.
-Nghe
-Thực hành theo nhóm,
-Thực hành
-Theo dõi.
-Nhận xét
-Đọc đề, đọc cả mẫu.
-HS đặt câu
-Theo dõi.
-Theo dõi, đọc.
-Thực hiện
-HS đọc
2’
đề
-Nhận xét.
3.Củng cố – dặn dò :
-GV chốt lại bài và liên hệ.
-Chuẩn bị bài sau.Nhận xét tiết học.
-Thực hiện.
-Nhận xét.
-Nghe
-Nghe
Rút kinh nghiệm :
…………………………………………………………………………….....................................................................................................................................................................................................................
Thđ C«ng:
GÊp m¸y bay ®u«i rêi
(TiÕp)
I Mơc tiªu.
N¾m ch¾c c¸c bíc gÊp m¸y bay ®u«i rêi.
BiÕt c¸ch trang trÝ m¸y bay.
RÌn luyƯn sù khÐo lÐo, s¸ng t¹o trong trang trÝ, tr×nh bµy.
BiÕt quý träng s¶n phÈm ®· lµm, gi÷ trËt tù, vƯ sinh an toµn khi lµm viƯc.
II ChuÈn bÞ.
Quy tr×nh gÊp m¸y bay ®u«i rêi, vËt mÉu, giÊu mµu.
GiÊy nh¸p, giÊy thđ c«ng, kÐo, bĩt …
III C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chđ yÕu.
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của học sinh
5’
35’
2’
1.KiĨm tra.
-yªu cÇu HS gËp l¹i c¸c bø¬c cđa m¸y bay ®u«i rêi.
-NhËn xÐt –®¸nh gi¸.
2.Bµi míi.
-HD HS thùc hµnh gÊp m¸y bay ®u«i rêi
-Giíi thiƯu.
-Treo quy tr×nh gÊpm¸y bay ®u«i rêi.
-Nh¾c l¹i c¸c bíc gÊp vµ gÊp mÉu.
-Yªu cÇu nh×n quy tr×nh vµ tù gÊp.
-Theo dâi uèn n¾n giĩp ®ì HS yÕu.
-HD HS c¸ch trang trÝ s¶n phÈm.
-NhËn xÐt chung.
-HD c¸ch sư dơng.
-Nh¾c HS thùc hiƯn an toµn, vƯ sinh.
3.NhËn xÐt dỈn dß: 2’
-2HS gÊp vµ nªu.
+B1: C¾t tê giÊy h×nh ch÷ nhËt.
+B2: GÊp ®Çu, c¸nh m¸y bay.
+B3:Lµm th©n vµ ®u«i.
+B4: l¾p m¸y bay hoµn chØnh vµ sư dơng.
-Quan s¸t.
-Quan s¸t theo dâi –lµm theo.
-Nh¾c l¹i 4 bíc gÊp.
-C¸ nh©n tù gÊp –nh×n theo quy tr×nh gÊp.
-Trang trÝ s¶n phÈm theo ý thÝch
-Trung bµy s¶n phÈm theo tỉ.
-Chän s¶n phÈm ®Đp vµ tù ®¸nh gi¸.
-Phãng m¸y bay.
-ChuÈn bÞ ®å dïng cho tiÕt sau.
Rút kinh nghiệm :
…………………………………………………………………………….....................................................................................................................................................................................................................
Hoạt động tập thể tuần 6 .
I.Mục tiêu : -Ổn định nề nếp lớp .
-Tổng kết tuần 6 lập kế hoạch tuần 7 .
-Sinh hoạt tập thể .
II.Nội dung :
TG
GV
HS
1’
18’
16’
1.Ổn định : Cho HS hát
2.Tổng kết tuần 6 :
-Từng tổ báo cáo tình hình học tập các thành viên trong tổ.
-Cho lớp trưởng báo cáo KQ học tập, lao động tuần qua .
-Cho HS tự do phát biểu ý kiến .
-GV nhận xét, có hình thức khen, phạt thích đáng .
3.Kế hoạch tuần 7 :
-Tiếp tục duy trì nề nếp lớp .
-Theo dõi việc học tập của HS và trao đổi với PHHS.
-Thu các khoản tiền đã quy định .
-Hoạt động tổ nhóm tích cực hơn .
-Vệ sinh trường lớp, thân thể sạch sẽ .
4.Sinh hoạt tập thể :
Cho HS múa hát, chơi trò chơi .
GV theo dõi động viên .
-HS hát
-Thực hiện
-HS phát biểu
-Theo dõi
-Nghe
-Thực hiện
Rút kinh nghiệm :
…………………………………………………………………………….....................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- giao an lop 2 - tuan 6 - 3 cot - nam hoc 2012 -2013.doc