I . Mục tiêu:
- Biết đợc một số nội quy trong giờ tập thể dục, biết tên 4 nội dung cơ bản của chơng trình thể dục lớp 2.
- Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc, điểm đúng số của mình
- Thực hiện dúng yêu cầu của trò chơi.
II . Chuẩn bị: Còi, sân tập vệ sinh sạch sẽ.
III Nội dung và phơng pháp :
1 . Phần mở đầu: Tập trung học sinh, phổ biến nội dung tiết học.(2- 3 phút).
- Đứng tại chỗ vỗ tay ,hát.( 1 phút)
2 . Phần cơ bản:
- Giới thiệu chơng trình thể dục lớp 2(tóm tắt).(3- 4 phút)
- Phổ biến một số nội quy trong giờ học thể dục.( 2-3 phút).
- Biên chế tổ luyện tập, chọn cán sự (2 – 3 phút)
- Giậm chân tại chỗ , đứng lại.( 5- 6 phút).
- HS chơi trò chơi: Diệt các con vật có hại.(5- 6 phút)
+ GV phổ biến luật chơi : cùng HS nhắc lại tên 1 số con vật có lợi , có hại, cách chơi
+ HS tiến hành chơi: chơi thử và chơi chính thức có thởng , phạt.
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 990 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2C Tuần 1 Trường TH Trí Phải Đông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u câu, giữa các dòng, giữa phần y/c và trả lời ở mỗidòng .
- Nắm đợc thông tin chính về bạn HS trong bài. Bớc đầu có khái niệm về một bản tự thuật (lí lịch).(Trả lời đợc các câu hỏi SGK).
II - Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ viết sẵn một số nội dung tự thuật ở câu hỏi 3, 4 và câu khó cần luyện đọc
III - Hoạt động dạy và học
A-KT:
Chuyện này khuyên em điều gì?
B-Bài mới
1-Giới thiệu bài:
2-Luyện đọc:
a-G đọc mẫu toàn bài
b-H luyện đọc câu
-G ghi một số từ khó lên bảng.
- GV treo bảng phụ h/dẫn đọc câu
VD:Quê quán://xã Hợp Đồng,/huyện Chơng Mỹ,/tỉnh Hà Tây.//
-Em hiểu thế nào là tự thuật?
-Em nào hay về quê, nơi đó có những ai sinh sống?
-GV: nơi gia đình em ông, bà, họ hàng đã sống nhiều đời gọi là quê quán hay gọi tắt là quê.
-Em đang ở đâu?
-Nơi em đang ở hàng ngày gọi là nơi ở hiện nay
c -H/dẫn tìm hiểu bài:
? Em biết những gì về bạn Thanh Hà?
? GV nêu câu hỏi
Câu 3,4:
- G treo bảng phụ ghi sẵn câu hỏi.
- Cho H thảo luận trả lời .
- G chốt ý chính và cất bảng
d- Luyện đọc lại
3- Củng cố
-Nhận xét giờ học.
-2 HS đọc “Có công mài sắt có ngày nên kim”
HS theo dõi
HS nối tiếp nhau đọc từng câu (từng dòng)
-Tự tìm từ khó đọc.
HS luyện đọc các từ khó: nam, nữ, nơi sinh, lớp
-H/s luyện đọc câu
-Tự kể về mình
-HS trả lời (ông, bà, chú, bác…)
-H nói nơi ở của mình
-H nối tiếp nhau đọc từng đoạn
-1 HS đọc câu hỏi – HS khác trả lời
-HS trả lời
-Nhiều HS nối tiếp nhau trả lời
-HS nối tiếp nhau nói tên họ tên,ngày sinh,nơi sinh,địa phơng em đang ở...
-HS thi đọc lại cả bài
-Viết bản tự thuật về mình.
Luyện từ và câu
Từ và câu
I – Mục tiêu:
1- Bớc đầu làm quen với khái niệm từ và câu
2- Có kĩ năng tìm từ liên quan đến hoạt động học tập. Dùng từ đặt đợc những câu đơn giản.
3- HS có thói quen dùng từ đúng, nói viết thành câu và thích học Tiếng Việt
II - Đồ dùng: - Tranh minh hoạ trong SGK
-Bảng phụ ghi nội dung bài tập 2
III – Hoạt động dạy học
1 – Mở đầu (SGV)
2- Bài mới:
a- Giới thiệu bài
b-H/dẫn làm bài tập
Bài 1: (miệng)
-GV giúp HS nắm y/c của bài.
- Cho h/s quan sát 8 bức tranh trong sgk :em hãy chỉ tay vào bức tranh đó và đọc8 tranh có 8 tên gọi, mỗi tên gắn với 1 sự vật
-Em cần xem tên gọi nào là của ngời, vật hoặc việc ?
-GV cho h/s làm việc theo cặp
- G chốt : Tên gọi của ngời ,vật ,việc là từ . –Cho H giỏi tìm thêm từ
Bài 2:Trò chơi tiếp sức : Tìm từ
- G treo bảng phụ
G chia bảng thành 4 cột, chơi trò chơi tiếp sức.
G phổ biến luật chơi (SGV)
G nhận xét, kết luận tổ thắng
Bài 3: GV h/dẫn HS quan sát kĩ 2 tranh, thể hiện nội dung mỗi tranh bằng 1 câu- G treo tranh
-Ngoài ra em nào có thể nói lại nội dung bức tranh bằng 1 câu khác?
- G chốt : ta dùng từ đặt thành câu để trình bày một sự việc. G cất tranh
3 – Củng cố : - G nhấn mạnh khái niệm về từ ,câu .
- Nhận xét tiết học
-HS đọc y/c của bài tập 1
-HS chỉ tranh và đọc
-HS đọc lần lợt từng tên gọi (đã có sẵn trong ngoặc đơn)
-HS chỉ tay vào hình vẽ
- 2 HS hỏi - đáp
-Nhận xét
- 1HS đọc y/c của bài tập 2
- HS tham gia trò chơi
H quan sát tranh
H đọc câu mẫu
H nói tự do theo nội dung tranh
H viết vào vở 2 câu của mình
Toán
Luyện tập
I - Mục tiêu
1-KT:Giúp h/s củng cố về phép cộng không nhớ,tên gọi thành phần và kết quả của
phép cộng; Giải toán có lời văn.
2-KN: Rèn cho HS kĩ năng tính nhẩm và tính viết, cách đặt tính.HS nhớ thành thạo tên gọi thành phần và kết quả của phép cộng. Rèn kĩ năng giải toán.
3- TĐ: Thích học toán và thực hành trong cuộc sống
II - Hoạt động dạy và học
H/dẫn giải toán
Bài 1:G/v cho h/s nêu yêu cầu và tự tính kết quả.
Hỏi: 34 gọi là gì?
42 gọi là gì?
76 gọi là gì?
Bài 2: GV h/dẫn và cho HS làm cột 2
Bài 3: GV cho h/s nêu cách tính tổng rồi làm bài phần a,c
Bài 4: GV gọi h/s đọc đề và tìm hớng giải.
GV thu vở chấm
III – củng cố dặn dò:
GV nhận xét tiết học
HS tự làm rồi chữa bài
34
+42
76
HS làm trên bảng con
- Chữa bài,nhận xét
-H/s xác định đề Toán
- HS tự làm vào vở
Thứ sáu ngày 28 tháng 8 năm 2009
Chính tả (N-V)
Ngày hôm qua đâu rồi
I - Mục tiêu
1-KT: Nghe viết một khổ thơ, hiểu cách trình bày một khổ thơ 5 chữ.
-Điền dúng các chữ cái vào ô trống theo tên chữ.
2-KN: Viết đúng các tiếng có âm vần dễ lẫn
-Học thuộc tên 10 chữ cái tiếp theo 9 chữ cái đầu
3-TĐ: Trình bày đẹp, viết chữ đẹp, giữ vở sạch.
II - Đồ dùng dạy học: Bảng phụ ghi bài tập 2,3
III – Hoạt động dạy học
A- KTBC:
Gọi 3 HS đọc thuộc lòng rồi viết đúng thứ tự:
a, ă, â, b, c, d, đ, e, ê
B- Dạy bài mới
1- GV giới thiệu bài
2- H/dẫn nghe-viết
a- GV đọc mẫu
? Khổ thơ là lời của ai nói với ai?
? Bố nói với con điều gì?
?Khổ thơ có mấy dòng? Chữ đầu dòng viết nh thế nào?
b- GV đọc cho HS viết bài
- Đọc cho HS soát bài
c- Chấm, chữa bài
- GV chấm 2 bài – nhận xét
3- H/ dẫn làm bài tập chính tả
Bài 2: (lựa chọn) 2a
* GV treo bảng phụ
-Gọi h/s đọc yêu cầu
Bài 3:
*GV treo bảng phụ ,nêu yêu cầu
4- Học thuộc lòng bảng chữ cái
GV xoá dần chữ cái – xoá cả
5- Củng cố dặn dò: GV nhận xét tiết học
2 HS lên bảng đọc chậm cho 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con: nên kim, nên ngời, lên núi, đứng lên.
3, 4 HS đọc lại
HS trả lời
4 dòng, viết hoa lùi vào 1 ô
HS viết bảng con: ở lại, là
-H/s viết bài
-Soát bài
HS tự chã lỗi
-H/s đọc yêu cầu
2,3 HS làm bảng lớp – Cả lớp làm vở bài tập -Chữa bài
2, 3 HS làm bảng lớp – Cả lớp làm vở bài tập
HS nối tiếp nhau viết lại
HS thi đọc thuộc lòng 10 chữ cái
tập làm văn
Tự giới thiệu - Câu và bài
I - Mục tiêu
1-KT: Biết nghe và trả lời đúng một số câu hỏi về bản thân mình
- Biết nghe và nói lại những điều em biết về 1 bạn trong lớp.
2- KN: Rèn kĩ năng viết. Bớc đầu biết kể (miệng) một mẩu chuyện theo 4 tranh. Viết lại nội dung tranh 3, tranh 4.
3- TĐ: Rèn ý thức bảo vệ của công.
II- Đồ dùng dạy học: Bảng phụ viết sẵn các câu hỏi bài tập 1
Tranh minh hoạ bài tập 3 SGK
III - Hoạt độngdạy và học
A - Mở đầu (SGV)
B - Dạy bài mới
1- Giới thiệu bài: SGV
2- H/dẫn làm bài tập
*GVtreo bảng phụ viết sẵn câu hỏi
Bài tập 1,2(làm cùng lúc)
-GVgiúp HS nắm y/c của bài. Trả lời tự nhiên từng câu hỏi về bản thân
-GV lần lợt hỏi từng câu
-GV cùng cả lớp nhận xét
Bài tâp 3: (miệng)
* GV treo tranh
-GV giúp HS nắm y/c bài
-GV cho HS làm miệng theo trình tự.
Sau mỗi lần HS phát biểu, cả lớp và GV nhận xét
-GV nhấn mạnh: Ta có thể dùng các từ để đặt thành câu kể một sự việc. Cũng có thể dùng một số câu để tạo thành bài, kể một câu chuyện
3- Củng cố dặn dò
GV nhận xét tiết học, khen những HS học tốt
HS đọc y/c của bài
Cả lớp chăm chú lắng nghe, ghi nhớ để làm bài tập 2 (nói lại những điều em biết về 1 bạn)
1 HS trả lời (làm mẫu)
Lần lợt từng cặp HS thực hành hỏi - đáp
1 HS đọc y/c của bài
HS làm việc độc lập
1,2 HS chữa bài trớc lớp
-Kể lại sự việc ở từng tranh, mỗi sự việc kể bằng 1, 2 câu.
- Kể lại toàn bộ câu chuyện
HS viết vở nội dung đã kể về tranh 3, 4.
HS khá, giỏi viết toàn bộ câu chuyện theo 4 tranh
-Đọc bài viết-Nhận xét.
Toán
Đề-xi-mét
I-Mục tiêu:
- Giúp học sinh biết đề - xi - mét là một đơn vị đo độ dài nắm đợc tên gọi,kí hiệu và độ lớn của đơn vị đo dm
- Nắm đợc quan hệ giữa dm và cm, ghi nhớ 1dm = 10 cm
- Biết làm tính cộng trừ với đơn vị dm.
- Bớc đầu tập đo và ớc lợng các độ dài theo đơn vị dm
- Chăm học,tự tin trong học tập và thực hành toán
II-Đồ dùng dạy học:
-Một băng giấy có chiều dài 10 cm.
-Thớc thẳng dài 2 dm, 3dm với các vạch chia từng cm
III-Các hoạt động dạy học:
1-Giới thiệu đơn vị đo độ dài dm
-G/v cho h/s đo độ dài băng giấy 10 cm hỏi:
-Băng giấy dài bao nhiêu cm?
-G/v giảng giải: 10 cm còn gọi là 1 đề-xi-mét.
-Đề-xi-mét viết tắt là:dm.
-G/v ghi:1 dm = 10 cm.
10 cm =1 dm.
-Hớng dẫn nhận biếtcác đoạn thẳng 2 dm,3 dm trên thớc thẳng.
*G/v cho h/s quan sát thớc thẳng dài 2dm,3dm
2-Thực hành:
-Bài 1:
-G/v hớng dẫn học sinh quan sát hình vẽ trong sách giáo khoa rồi trả lời câu hỏi
a,b.
-Bài 2:
-G/v cho học sinh làm bài vào bảng con.
-Lu ý học sinh tên đơn vị đo ở kết quả tính
3-Củng cố- dặn dò .
--Hôm nay chúng ta học đơn vi đo độ dài mới là gì?
-1dm bằng bao nhiêu cm?.
-Về nhà thực hành đo độ dài của một số đồ dùng với đơn vị đo là dm.
-10 cm
-H/s nhắc lại.
-H/s quan sát.Nhận biết đoạn thẳng dài 2dm,3 dm.
-H/s trả lời.
-H/s làm bài vào bảng con.
-Nhận xét.
-2 h/s đọc.
-H/s làm bài và trả lời.
-1dm= 10 cm.
ÂM NHẠC
Tieỏt 1
OÂN TAÄP CAÙC BAỉI HAÙT LễÙP 1
NGHE QUOÁC CA
Muùc tieõu:
Kể tờn một vài baứi haựt ủaừ hoùc ụỷ lụựp 1
Biết hỏt theo giai điệu và lời ca của một số bài hỏt đó học ở lớp 1.
Biết khi chào cờ cú hỏt Quốc ca phải đứng nghiờm trang.
Chuaồn bũ cuỷa GV:
Haựt toỏt caực baứi haựt ụỷ lụựp 1
Nhaùc cu ùủeọm, goừ.
Baờng nhaùc baứi Quoỏc ca
Caực hoaùt ủoọng chuỷ yeỏu:
OÅn ủũnh toồ chửực, nhaộc HS sửỷa tử theỏ ngoài ngay ngaộn
Kieồm tra baứi cuừ: Khoõng tieỏn haứnh vỡ baứi ủaàu tieõn
Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
Hoaùt ủoọng 1: Õn taọp caực baứi haựt lụựp 1
-Hửụựng daón HS nhụự vaứ oõn laùi moọt soỏ baứi haựt ủaừ hoùc ụỷ lụựp 1
Hửụựng daón HS oõn tửứng baứi keỏt hụùp nhaùc cuù goừ , ủeọm
-Mụứi HS bieồu dieón trửụực lụựp
-Mụứi HS nhaọn xeựt
-Nhaọn xeựt chung
Hoaùt ủoọng 2: Nghe Quoõực ca
Giụựi thieọu veà baứi Quoỏc ca
Cho HS nghe nhaùc trỡnh baứy baứi Quoỏc ca
ẹaởt caõu hoỷi cho HS:
-Quoỏc ca ủửụùc haựt khi naứo ?
-Khi chaứo cụứ phaỷi ủửựng nhử theỏ naứo?
Hửụựng daón HS taọp ủửựng chaứo cụứ , nghe vụựi thaựi ủoọ nghieõm tuực
Cuỷng coỏ – daởn doứ
Cuỷng coỏ baống caựch hoỷi teõn baứi haựtvửứa hoùc, teõn taực giaỷ.caỷ lụựp ủửựng haựt vaứ voó tay theo nhũp, phaựch
GV nhaọn xeựt ,daởn doứ
- Ngoài ngay ngaộn, chuự yự nghe
- Laàn kửụùt oõn tửứng baứi haựt
- Haựt keỏt hụùp voó tay hoaởc goừ ủeọm theo phaựch, nhũp hay tieỏt taỏu lụỡ ca
- Naộm caựch sửỷ duùng caực duùng cuù goừ ủeọm.
-Nhaọn xeựt caực baùn haựt.
Thaựi ủoọ nghe nghieõm tuực
Traỷ lụứi
+ Khi chaứo cụứ
+ ẹửựng nghieõm trang, khoõng cửụứi ủuứa
Taọp ủửựng chaứo cụứ nghieõm trang, taực phong chổnh teà
- Ghi nhụự
SINH HOẠT TẬP THỂ
File đính kèm:
- TUAN 1.doc