Giáo án Lớp 2B Tuần thứ 27

1. Kiểm tra lấy điểm tập đọc

- Chủ yếu kiểm tra kỹ năng đọc thành tiếng: HS đọc thông các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 26 (phát âm rõ tốc độ đọc tối thiểu 50 chữ/1 phút ) biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài.

- Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc-hiểu, HS đọc 1,2 câu hỏi và nội dung bài đọc.

2. Ôn cách đặt câu hỏi khi nào ?

3. Ôn cách đáp lời của người khác

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1035 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2B Tuần thứ 27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Số 1 trong phép nhân và phép chia - Số 0 trong phép nhân và phép chia Hoạt động tập thể chơi trò chơi Thứ năm ngày 25 tháng 3năm 2010 Thể dục: Tiết 54 Trò chơi : tung vòng vào đích I. Mục tiêu: - Làm quen với trò chơi: Tung vòng vào đích - Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia được trò chơi - Có ý thức học bộ môn - Tự giác tích cực học môn thể dục II. địa điểm – phương tiện: - Trên sân trường, còi 12-20 vòng nhựa III. Nội dung - phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp A. phần Mở đầu: - Tập hợp lớp + Điểm danh + Báo cáo sĩ số 6-7' X X X X X X X X X X X X X X X D - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học. 2. Khởi động: Giậm chân tại chỗ xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông… 1-2' X X X X X X X X X X D - Cán sự điều khiển Ôn các động tác tay, chân, lườn, bụng, nhảy, ôn bài thể dục PTC 2x8 nhịp B. Phần cơ bản: -Trò chơi: Tung vòng vào đích (nêu tên trò chơi, giải thích làm mẫu cách chơi) 18-20' - Cho 1 HS chơi thử GH 1,5-2m - Chia tổ để chơi (khi người trước lên nhặt vòng, người tiếp theo từ vị trí chuẩn bị vào vạch giới hạn ) c. Phần kết thúc: - Đi đều và hát - Một số động tác thả lỏng - Hệ thống nhận xét - Giao bài tập về nhà - Nhận xét giờ học Tiết 2 Tập viết ôn tập – kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng (t7) I. Mục đích , yêu cầu: 1. Tiếp tục kiểm tra lấy điểm HTL 2. Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi vì sao 3. Ôn cách đáp lời đồng ý của người khác II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi tên 4 bài tập TĐ có yêu cầu HTL - Bảng phụ BT2 III. các hoạt động dạy học: 1. Giới thiệu bài (m/đ, yêu cầu) 2. Kiểm tra HTL (10-12 em) - Bốc thăm chuẩn bị 2' - Nhận xét cho điểm - Đọc bài 3. Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi : Vì sao (Miệng) - 1 HS đọc yêu cầu bài - 2 học sinh lên bảng - Lớp làm giấy nháp Lời giải ? Bộ phận câu trả lời cho câu hỏi vì sao? a. Vì khát b. Vì mưa to 4. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm. + Lớp đọc kĩ yêu cầu bài + HS làm vào vở + 3 HS lên bảng làm a. Bông cúc héo lả đi như thế nào ? b.Vì sao đến mùa ve không có gì ăn ? 5. Nói lời đáp của em (miệng) - 1 HS đọc yêu cầu Bài tập yêu cầu em nói lời đáp lời đồng ý của người khác - 1 cặp HS thực hành đối đáp trong tình huống a HS 1: (vai hs) chúng em kính mời thầy đến dự buổi liên hoan văn nghệ của lớp em chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam ạ. HS2: Vai thầy hiệu trưởng Thầy nhất định sẽ đến. Em yên tâm HS1: (đáp lại lời đồng ý) Chúng em rất cảm ơn thầy - HS thực hành đối đáp trong các tình huống a,b,c a. Thay mặt lớp, em xin ảm ơn thầy b. Chúng em rất cảm ơn cô s c. Con rất cảm ơn mẹ IV. Củng cố – dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. Tập đọc Tiết ôn tập kiêmr tra tập đọc và học thuộc lòng (t8) I. Mục đích yêu cầu: 1. Tiếp tục kiểm tra lấy điểm HTL 2. Củng cố vốn từ qua trò chơi II. đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi tên 4 bài tập đọc yêu cầu HTL - Bảng phụ bt2 iII. các hoạt động dạy học: 1. Giới thiệu bài: Nêu MĐ, yêu cầu 2. Kiểm tra HTL (số còn lại) - Gọi HS bốc thăm chuẩn bị 2' đọc 3. Trò chơi ô chữ - 1 học sinh đọc yêu cầu - Lớp đọc thầm lại - Quan sát ô chữ điền mẫu (sơn tinh) Bước 1: Dựa theo gợi ý, các em phải đoán từ đó là từ gì ? - Có 7 chữ cái Bước 2: Ghi từ vào các ô trống hàng ngang. - Mỗi ô trống ghi 1 chữ cái Bước 3: Điền đủ ô trống hàng ngang sẽ đọc từ mới xuất hiện ở hàng ngang lá số nào? - Trao đổi theo nhóm - Làm nháp - Các nhóm đọc kết quả Lời giải: Ô chữ hàng ngang 1. Sơn Tinh 5. Thư viện 2. Đông 6. Vịt 3. Bưu điện 7. Hiền 4. Trung thu 8. Sông Hương * Ô chữ hàng dọc : Sông Tiền - Sông Tiền nằm ở miền nào của nước ta ? Miền Nam C. Củng cố – dặn dò: - GV nhận xét giờ học - Về nhà làm thử bài T10 - Viết đoạn văn ngắn từ 4,5 câu con vật mà em biết. Toán Tiết 27: Luyện tập chung I. Mục tiêu: Giúp HS rèn luyện kĩ năng - Học thuộc lòng bảng nhân chia - Giải bài tập có phép nhân II. Các hoạt động dạy học Bài 1: Tính nhẩm - Hs làm sgk - HS tính nhẩm theo cột - Gọi 1 số đọc nối tiếp 2 x 3 = 6 TTự còn lại 6 : 2 = 3 Bài 2: Tính nhẩm 6 : 3 = 2 a. 20 x 2 = ? 2 chục x 2 = 4 chục 20 x 2 = 40 b. 40 : 2 = ? 4 chục : 2 = 2 chục TT a, 30 x 3 = 90 20 x 4 = 80 40 x 2 = 80 b. 60 : 2 = 30 80 : 2 = 40 Bài 3: Tìm x 80 : 4 = 20 4 x x = 28 x x 3 = 15 x = 28 : 4 - Củng cố T/số chưa biết x = 15 : 3 x =7 - Củng cố tìm số bị chia x = 5 b.y : 2 = 2 y : 5 = 3 y = 2 x 2 y = 3 x 5 y = 4 y =15 Bài 4: 1 HS đọc yêu cầu - Nêu k/h giá Bài giải - 1 em tóm tắt - 1 em giải Số học sinh trong mỗi nhóm là: 12 : 4 = 3 (học sinh) Đ/S: 3 học sinh Bài 5: HDHS xếp 4 hình Tgiác thành hình vuông. - HS xếp bằng bộ đồ dùng học toán nhận xét IV/ Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học Tự nhiên xã hội Tiết 27 Loại vật sống ở đâu ? I. Mục tiêu: - Sau bài học, học sinh biết + Loài vât có thể sống ở khắp mọi nơi, trên cạn, dưới nước và trên không + Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả +Thích sưu tầm và bảo vệ các loài vật II. Đồ dùng – dạy học: - Sưu tầm tranh ảnh các con vật III. các Hoạt động dạy học: * Khởi động: Trò chơi: Chim bay cò bay - Giới thiệu bài HĐ1: Làm việc với sgk Mục tiêu: HS nhận ra các loài vật có thể sống được ở khắp nơi, trên cạn. dưới nước, trên không. * Cách tiến hành Bước 1: Làm việc theo nhóm - HS quan sát sgk ? hình nào cho biết loài vật sống ở trên mặt nước ? H1: (Có nhiều chim bày trên trời, 1 số loài đậu dưới bãi cỏ) ? Loài vật nào sống dưới nước H2: Đàn voi đang đi trên cỏ… ? Loài vật nào bay lượn trên không Bước 2: Làm việc cả lớp - Đại diện các nhóm trình bày trước lớp ? Các loài vật có thể sống ở đâu? - Loài vật có thể sống ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước, trên không HĐ2: Triển lãm * Mục tiêu: HS củng cố những kiễn thức đã học về nơi sống của loài vật thích sưu tầm và bảo vệ các loài vật. Cách tiến hành Bước 1: HĐ theo nhóm nhỏ N4 - Yêu cầu các nhóm đưa ra những tranh ảnh các loài vật đã sưu tầm cho cả lớp xem. HĐ nhóm 4 - Cùng nhau nói tên các con vật - Phân tích 3 nhóm (trên không, dưới nước, trên cạn) Bước 2: HĐ cả lớp KL: Trong tự nhiên có rất nhiều loài vật. Chúng có thể sống được ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước, trên không, chúng ta cần yêu quý và bảo vệ chúng. - GV nhận xét chốt lại bài * KL: Trong tự nhiên có rất nhiều loài vật chúng có thể sống ở khắp mọi nơi , trên cạn, dưới nước, trên không. Chúng ta cần yêu quý và bảo vệ chúng IV. Củng cố - dặn dò: - Nhận xét tiết học Thứ sáu ngày 26 tháng 3 năm 2010 Âm nhạc Tiết 25: ôn tập bài hát Chim chích bông I. Mục tiêu: - Hát đúng giai điệu và thuộc lời ca - Tập trình diễn bài hát kết hợp với vận động phụ hoạ - Có ý thức trong giờ học III. giáo viên chuẩn bị - Nhạc cụ, băng nhạc - 1 số động tác phụ hoạ theo nội dung bài III. Các hoạt động dạy học: a. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 1 số HS hát bài :Chim chích bông - Nhận xét cho điểm b. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: *Hoạt động 1:Ôn tập bài hát - Hát tập thể : Luyện hát đúng giai điệu và thuộc lời ca - GVHDHS - Luyện tập theo tổ nhóm, vừa hát vừa vỗ theo tiết tấu lời ca * Hoạt động 2 : Hát kết hợp động tác hợp hoạ. - HDHS làm động tác + Chim vỗ cánh + Vẫy gọi chim - HDHS làm động tác + Như mỏ chim mổ vào lòng bàn tay. - Biểu diễn trước lớp - Dùng thanh phách, song loan, trống nhỏ, xúc xắc gõ đệm. * Hoạt động 3: Nghe nhạc + Cho HS nghe một ca khúc thiếu nhi. + Cho học sinh nghe 1 trích đoạn không lời. C. Củng cố – dặn dò: - Nhận xét tiết học - Lớp hát có vỗ tay Chính tả + Tập làm văn Tiết 54 + 27: Kiểm tra giữa kỳ A. Đọc thầm bài: Cá rô lội nước. - SHD-TL lớp 2 tập 2 - trang 80 B. Dựa vào nội dung của bài, chọn câu trả lời đúng 1. Cá rô có màu ntn ? a. Giống màu đất b. Giống màu bùn c. Giống màu nước 2. Mùa đông cá rô ẩn náu ở đâu ? a. ở các sông b. Trong đất c. Trong bùn ao 3. Đàn cá rô lội mưa tạo ra tiếng động ntn ? a. Như cóc nhảy b. Rào rào như đàn chim vỗ cánh c. Nô nức lội ngược trong mưa 4.Trong câu cá rô nô nức lội ngược trong mưa, từ ngữ nào trả lời cho câu hỏi con gì ? a. Cá rô b. Lội ngược c. Nô nức 5. Bộ phận in đậm trong câu khoan khoái đớp bóng mưa trả lời cho câu hỏi nào ? a. Vì sao ? b. Như thế nào ? c. Khi nào ? II. Đáp án: Mỗi ý trả lời đúng 1 điểm (tổng 5đ) Câu 1: (ý b) giống màu bùn 1đ Câu 2: (ý c ) trong bùn ao 1đ Câu 3: (ý b) rào rào như đàn chim vỗ cánh 1đ Câu 4: (ý a) cá rô 1đ Câu 5: (ý b) ntn ? 1đ Chính tả + Tập làm văn (viết) I. Chính tả (N-V) - GV đọc bài cho HS viết Viết bài: Ngày hội đua voi ở Tây Nguyên II. Tập làm văn: - Hãy viết 1 đoạn văn ngắn từ 3-5 câu nói về mùa hè theo gợi ý dưới đây: - Mùa hè bắt đầu từ tháng nào trong năm ? - Mặt trời mùa hè ntn ? - Cây trái trong vườn ntn ? - HS thường làm gì vào dịp nghỉ hè ? B. Đáp án: I. Chính tả : (4đ) - Nghe - viết chính xác, không mắc lỗi , trình bày sạch sẽ, đúng cỡ chữ (4 đ) - Bài viết sai về âm dấu thanh: sai 1 lỗi trừ 0,25 điểm II. Tập làm văn (5 điểm) HS nêu được: + Mùa hè bắt đầu từ tháng nào trong năm (1đ) + Mặt trời mùa hè ntn (1đ) - HS thường làm gì vào dịp nghỉ hè (1,5đ) * Trình bày toàn bài (1đ) Toán Tiết 135: Luyện tập chung I. Mục tiêu: - Giúp HS rèn kĩ năng + Học thuộc lòng bảng nhân chia, vận dụng vào việc Ttoán + Giải bài toán có phép chia Bài 1: Tính nhẩm - HS làm sgk - HS tự nhẩm điền kết quả - Củng cố bảng nhân chia (tính lập phép chia tương ứng ) - Đọc nối tiếp a. 2 x 4 = 8 8 : 2 = 4 3 x 5 = 15 15 : 5 = 3 8 : 4 = 2 15 : 5 = 3 Còn lại tương tự b 2cm x 4 = 8cm 4l x 5 = 20l 10dm : 5 = 2dm Bài 2: Tính a. 3 x 4 + 8 = 12 + 8 = 20 3 x 10 – 14 = 30 – 14 = 16 b. 2 : 2 x 0 = 1 x 0 = 0 0 : 4 + 6 = 0 + 6 = 6 Bài 3: HS đọc yêu cầu đề - HS giải vở - Nêu k/h giải - 1 em tóm tắt - 2 HS giải (a,b) Bài giải a. Số HS của mỗi nhóm lá : 12 : 4 = 3 (học sinh) Đ/S :3 học sinh b. Số nhóm chia được là: 12 : 3 = 4 (nhóm) Đ/S: 4 nhóm II. Củng cố – dặn dò: - Nhận xét tiết học. Sinh hoạt lớp nhận xét chung trong tuần

File đính kèm:

  • docTuan27.L2.doc
Giáo án liên quan