I. MỤC TIÊU
- Biết thực hiện phép cộng dạng 7+5, lập được bảng 7 cộng với một số
- Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng
- Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 10 trang
10 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1410 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2B Tuần 6 Năm học 2012 - 2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Gọi 1HS đọc yêu cầu bài.
 - Cho HS làm bài vào vở bài tập.
 - Tổ chức cho HS thi lên sửa trên bảng lớp.
 - Cho cả lớp nhận xét.
 Bài tập 3b
 - Nêu yêu cầu bài tập.
 - Cho HS làm bài vào vở bài tập.
 - Tổ chức cho HS thi làm bài tập nhanh, đúng, mỗi dãy cử 3 bạn thi tiếp sức.
 - Cho cả lớp nhận xét.
 - 2 HS đọc lại.
 - HS trả lời.
 - Viết bảng con.
 - Chép bài vào vở.
 - Đọc yêu cầu bài.
 - Làm bài. 
 - Lên sửa trên bảng lớp.
 - Làm bài.
 - Thi tiếp sức.
 4. Củng cố: (4phút)
 - Gọi HS nhắc lại cách viết một số tiếng có vần , âm đầu hoặc thanh dễ lẫn: ai/ay, s/x.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1phút)
GV chọn vở của HS có bài viết tốt cho cả lớp xem. Nhận xét tiết học. 
Tập viết
CHỮ HOA: Đ
I. MỤC TIÊU
 - Viết đúng chữ hoa Đ(1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cở nhỏ), chữ và câu ứng dụng: Đẹp 
(1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cở nhỏ), Đẹp trường đẹp lớp (3 lần).
 - Rèn viết đúng, đẹp, chân phương.
 - Ý thức rèn chữ, giữ vở. 
	+ GDMT: HS tập viết câu ứng dụng “Sạch trường – Đẹp lớp”. Giáo dục ý thức giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp. 
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
5phút
5phút
15phút
Hoạt động 1: Viết chữ cái hoa.
 Mục tiêu: Biết viết chữ cái Đ hoa theo cỡ vừa và nhỏ.
 - Cho HS quan sát và nhận xét chữ Đ hoa.
 - Viết chữ Đ lên bảng, vừa viết vừa nhắc lại cách viết.
 - Hướng dẫn HS viết bảng con.
 - Nhận xét, uốn nắn.
Hoạt động 2: Viết cụm từ.
 Mục tiêu: Biết viết cụm từ ứng dụng 
Đẹp trưòng đẹp lớp cỡ chữ nhỏ, đúng kiểu chữ, cỡ chữ.
 - Giới thiệu: Đẹp trường đẹp lớp.
 - Giúp HS hiểu nghĩa cụm từ: Đưa ra lời khuyên giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
 - Hướng dẫn quan sát và nhận xét về độ cao, khoảng cách giữa các chữ.
 - Hướng dẫn viết chữ Đẹp vào bảng con
Hoạt động 3: Viết vở.
 Mục tiêu: Rèn viết đúng, đẹp, chân phương.
 - Nêu yêu cầu viết.
 - Cho HS viết vở.
 - Quan sát trả lời.
 - Theo dõi.
 - Viết bảng con chữ Đ 2, 3 lần.
 - Đọc: Đẹp trường đẹp lớp.
 - Quan sát và nhận xét.
 - Viết bảng con 2, 3 lần.
- Chú ý nghe.
- Viết vào vở tập viết theo yêu cầu.
 4. Củng cố: (4phút)
 - Chấm nhanh khoảng 5, 7 bài.
 - Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm.
 IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1phút)
Nhắc HS hoàn thành nốt bài viết. Chuẩn bị: Chữ hoa: E, Ê. Nhận xét tiết học. 
Ngày soạn: 22.09.2012 Ngày dạy, thứ tư: 26.09.2012
Tập đọc
NGÔI TRƯỜNG MỚI
I. MỤC TIÊU:
 - Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu; bước đầu biết đọc bài văn với giọng nhẹ nhàng, chậm rãi.
 - Hiểu ND: Ngôi trường mới rất đẹp, các bạn HS tự hào về ngôi trường và yêu quý thầy cô, bạn bè. Trả lời được câu hỏi 1, 2
 - GDHS biết yêu mến ngôi trường của mình.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
10phút
8phút
7phút
Hoạt động 1: Luyện đọc.
 Mục tiêu: Đọc đúng các từ khó, biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.
 - Đọc mẫu toàn bài.
 - Yêu cầu HS đọc từng câu.
 - Giới thiệu một số câu cần ngắt hơi, nhấn giọng.
 - Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng đoạn trước lớp.
 - Chia nhóm HS và theo dõi HS đọc trong nhóm.
 - Tổ chức các nhóm thi đọc đồng thanh, cá nhân.
 - Yêu cầu HS cả lớp đọc đồng thanh..
Hoạt động 2: Tìm hiểu bài.
 Mục tiêu: Hiểu nội dung các đoạn, nội dung bài.
 - Cho HS đọc bài và trả lời các câu hỏi trong SGK.
Hoạt động 3: Luyện đọc lại.
 Mục tiêu: Đọc với giọng rõ ràng rành mạch.
 - Hướng dẫn cách đọc.
 - Tổ chức cho HS thi đọc giữa các nhóm.
 - Nhận xét tuyên dương.
 - 2HS đọc.
 - Mỗi HS đọc 1 câu (2 lượt).
 - 3 đến 5 HS đọc cá nhân.
 - 3 HS.
 - Từng HS đọc trong nhóm.
 - Đọc cá nhân, đồng thanh, cá nhân nhận xét.
 - Cả lớp đọc.
 - Đọc từng đoạn, trả lời câu hỏi theo yêu cầu của GV.
 - Thi đọc trước lớp.
 - Bình chọn bạn đọc hay.
 4. Củng cố: (4phút) Hỏi lại nội dung bài. Giáo dục.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1phút)
 - Dặn HS về đọc lại bài. Nhận xét tiết học.
Toán
47 + 25
I. MỤC TIÊU
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 25
- Biết giải và trình bày bài giải bài toán bằng một phép cộng
- Áp dụng giải bài toán có liên quan.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
Thời lượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
8 phút
20 phút
* HĐ1: Giới thiệu phép cộng 47 + 25
* MT: Biết cách thực hiện phép cộng dạng 47 + 25, tìm được kết quả của 47 + 25 trên que tính, biết đặt tính và tính
*Nếu bài toán
Yêu cầu HS sử dụng que tính tìm kết quả
Gọi HS đặt tính và thực hiện phép tính
Nhận xét
* HĐ2: Thực hành
 * MT: Củng cố phép cộng đã học dưới dạng 7 + 5, 47 + 25; giải toán
*Bài 1: Gọi HS lên bảng làm bài
Nhận xét
Bài 2: Yêu cầu HS đọc kết quả
Bài 3: Hướng dẫn HS làm tập
Chấm tập, nhận xét
Gọi HS đọc bài làm
Bài 4: Gọi HS đọc kết quả
Nhận xét
Lắng nghe
Sử dụng que tính, trả lời
Đặt tính, thực hiện phép tính
Làm bảng lớp+bảng con
Đọc kết quả
Làm tập
Đọc bài làm
Nêu kết quả
4) Củng cố (2 phút):
- Yêu cầu HS nêu lại cách đặt tính và thực hiện phép tính 47 + 25
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP (1 phút)
Dặn HS về nhà luyện tập thêm về phép cộng dạng 47 + 25
Ngày soạn: 22.09.2012 Ngày dạy, thứ năm: 27.09.2012
Tập viết
CHỮ HOA: Đ
I. MỤC TIÊU
 - Viết đúng chữ hoa Đ(1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cở nhỏ), chữ và câu ứng dụng: Đẹp 
(1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cở nhỏ), Đẹp trường đẹp lớp (3 lần).
 - Rèn viết đúng, đẹp, chân phương.
 - Ý thức rèn chữ, giữ vở. 
	+ GDMT: HS tập viết câu ứng dụng “Sạch trường – Đẹp lớp”. Giáo dục ý thức giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp. 
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
5phút
5phút
15phút
Hoạt động 1: Viết chữ cái hoa.
 Mục tiêu: Biết viết chữ cái Đ hoa theo cỡ vừa và nhỏ.
 - Cho HS quan sát và nhận xét chữ Đ hoa.
 - Viết chữ Đ lên bảng, vừa viết vừa nhắc lại cách viết.
 - Hướng dẫn HS viết bảng con.
 - Nhận xét, uốn nắn.
Hoạt động 2: Viết cụm từ.
 Mục tiêu: Biết viết cụm từ ứng dụng 
Đẹp trưòng đẹp lớp cỡ chữ nhỏ, đúng kiểu chữ, cỡ chữ.
 - Giới thiệu: Đẹp trường đẹp lớp.
 - Giúp HS hiểu nghĩa cụm từ: Đưa ra lời khuyên giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
 - Hướng dẫn quan sát và nhận xét về độ cao, khoảng cách giữa các chữ.
 - Hướng dẫn viết chữ Đẹp vào bảng con
Hoạt động 3: Viết vở.
 Mục tiêu: Rèn viết đúng, đẹp, chân phương.
 - Nêu yêu cầu viết.
 - Cho HS viết vở.
 - Quan sát trả lời.
 - Theo dõi.
 - Viết bảng con chữ Đ 2, 3 lần.
 - Đọc: Đẹp trường đẹp lớp.
 - Quan sát và nhận xét.
 - Viết bảng con 2, 3 lần.
- Chú ý nghe.
- Viết vào vở tập viết theo yêu cầu.
 4. Củng cố: (4phút)
 - Chấm nhanh khoảng 5, 7 bài.
 - Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm.
 IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1phút)
Nhắc HS hoàn thành nốt bài viết. Chuẩn bị: Chữ hoa: E, Ê. Nhận xét tiết học. 
Toán
LUYÊN TẬP
I. MỤC TIÊU
- Thuộc bảng 7 cộng với một số
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 5, 47 + 25
- Biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng. 
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
Thời lượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
12 phút
6 phút
7 phút
HĐ1: Củng cố bảng cộng đã học
* MT: Giúp HS củng cố các phép tính cộng qua 10 dạng 7 + 5, 47 + 5, 47 + 25
*Bài 1: Gọi HS đọc kết quả
Bài 2: Yêu cầu HS lên bảng làm
Nhận xét
HĐ2: Giải toán, điền dấu
* MT: Củng cố giải toán có lời văn, so sánh số có 2 chữ số
*Bài 3: Yêu cầu HS dựa vào tóm tắt đặt đề bài
Cho HS làm tập
Chấm điểm, nhận xét
Gọi HS đọc bài làm
HĐ3: Điền số
* MT: Tính đúng và so sánh kết quả
*Bài 4: Phát phiếu học tập
Yêu cầu HS làm bài
Chấm điểm, nhận xét
Bài 5: Gọi HS lên bảng làm
Nhận xét
Tiếp nối nhau đọc kết qủa
Làm bảng lớp + bảng con
Đặt đề bài
Làm tập
Đọc bài làm
Làm phiếu học tập
1 HS lên bảng làm, HS khác nhận xét
4) Củng cố(4 phút):
- Cho HS chơi trò: Con số may mắn
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP(1 phút)
Dặn HS về xem lại bài
Bình chọn HS học tốt
Ngày soạn: 22.09.2012 Ngày dạy, thứ sáu: 28.09.2012
Toán
BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN
I. MỤC TIÊU
- Biết giải và trình bày bài giải bài toán về ít hơn
- Rèn kĩ năng giải toán về ít hơn
- HS yêu thích môn học
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 
Thời lượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
11 phút
16 phút
HĐ1:Giới thiệu bài toán về ít hơn
* MT: Giúp HS hiểu khái niệm “ít hơn”, biết cách giải bài toán về ít hơn
*Nêu bài toán
Đưa ra một số câu hỏi hứơng dẫn HS giải bài toán
Yêu cầu HS lên bảng giải bài toán
Nhận xét
HĐ2: Thực hành
* MT: Rèn kĩ năng giải toán về ít hơn
*Bài 1: Gọi 1 HS đọc đề
Nêu câu hỏi hướng dẫn HS làm bài
Gọi HS lên bảng làm
Nhận xét
Bài 2: Yêu cầu HS làm tập
Chấm tập, nhận xét
Gọi HS đọc bài giải
Bài 3: Yêu cầu HS làm bài
Lắng nghe
Trả lời
1 HS lên trình bày bài giải, HS khác nhận xét
1 HS đọc đề
Trả lời
1 HS lên trình bày lời giải, HS còn lại làm phép tính vào bảng con
Làm tập
Đọc bài làm
Làm bài sau đó đọc bài 
4. Củng cố: Hỏi lại HS về cách giải các bài toán
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: Dặn HS về xem lại bài, tuyên dương những HS làm bài đúng, trình bày bài sạch đẹp. 
Chính tả (Nghe viết)
NGÔI TRƯỜNG MỚI
I. MỤC TIÊU
 - Nghe viết chính xác bài CT, trình bày đúng các dấu câu trong bài
 - Làm được BT2, BT3a
 - Ý thức rèn chữ viết, giữ vở sạch sẽ.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
15phút
10phút
Hoạt động 1: Hướng dẫn nghe viết.
 Mục tiêu: Nghe viết chính xác đoạn văn trong bài Ngôi trường mới.
 - Đọc toàn bài chính tả một lượt.
 - Hướng dẫn HS nhận xét: Có những dấu câu nào được dùng trong bài chính tả?
 - Cho HS viết vào bảng con những tiếng khó.
 - Đọc bài cho HS viết.
 - Chấm, chữa bài.
Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập .
 Mục tiêu: Làm đúng các tiếng có âm, vần dễ lẫn.
 Bài tập 2, 3a
 - Nêu yêu cầu bài tập.
 - Cho HS thi tiếp sức theo tổ.
 - Cho cả lớp nhận xét.
 - 2 HS đọc lại.
 - HS nhận xét bài trả lời.
 - Viết bảng con: mái trường, rung động, trang nghiêm, thân thương.
 - Viết bài vào vở.
 - Các tổ thi tìm nhanh các tiếng có vần ai hoặc ay; các tiếng bắt đầu bằng s hoặc x.
 4. Củng cố: (4phút)
 - Cho HS nhắc lại một số tiếng có vần ai/ay, các tiếng bắt đầu bằng s/x.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1phút)
 - GV chọn vở HS có bài viết tốt cho cả lớp xem.
 - Dặn HS thực hiện tiếp ở tiết học ôn.
 - Nhận xét tiết học.
	KT DUYỆT 	BGH DUYỆT 	GVCN
	Nguyễn Văn Phương 
            File đính kèm:
 GA L2B T6.12-13.doc GA L2B T6.12-13.doc