Giáo án Lớp 2B Tuần 6 Năm học 2012 - 2013

I. MỤC TIÊU

- Biết thực hiện phép cộng dạng 7+5, lập được bảng 7 cộng với một số

- Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng

- Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn

 

doc10 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1331 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2B Tuần 6 Năm học 2012 - 2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Gọi 1HS đọc yêu cầu bài. - Cho HS làm bài vào vở bài tập. - Tổ chức cho HS thi lên sửa trên bảng lớp. - Cho cả lớp nhận xét. Bài tập 3b - Nêu yêu cầu bài tập. - Cho HS làm bài vào vở bài tập. - Tổ chức cho HS thi làm bài tập nhanh, đúng, mỗi dãy cử 3 bạn thi tiếp sức. - Cho cả lớp nhận xét. - 2 HS đọc lại. - HS trả lời. - Viết bảng con. - Chép bài vào vở. - Đọc yêu cầu bài. - Làm bài. - Lên sửa trên bảng lớp. - Làm bài. - Thi tiếp sức. 4. Củng cố: (4phút) - Gọi HS nhắc lại cách viết một số tiếng có vần , âm đầu hoặc thanh dễ lẫn: ai/ay, s/x. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1phút) GV chọn vở của HS có bài viết tốt cho cả lớp xem. Nhận xét tiết học. Tập viết CHỮ HOA: Đ I. MỤC TIÊU - Viết đúng chữ hoa Đ(1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cở nhỏ), chữ và câu ứng dụng: Đẹp (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cở nhỏ), Đẹp trường đẹp lớp (3 lần). - Rèn viết đúng, đẹp, chân phương. - Ý thức rèn chữ, giữ vở. + GDMT: HS tập viết câu ứng dụng “Sạch trường – Đẹp lớp”. Giáo dục ý thức giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 5phút 5phút 15phút Hoạt động 1: Viết chữ cái hoa. Mục tiêu: Biết viết chữ cái Đ hoa theo cỡ vừa và nhỏ. - Cho HS quan sát và nhận xét chữ Đ hoa. - Viết chữ Đ lên bảng, vừa viết vừa nhắc lại cách viết. - Hướng dẫn HS viết bảng con. - Nhận xét, uốn nắn. Hoạt động 2: Viết cụm từ. Mục tiêu: Biết viết cụm từ ứng dụng Đẹp trưòng đẹp lớp cỡ chữ nhỏ, đúng kiểu chữ, cỡ chữ. - Giới thiệu: Đẹp trường đẹp lớp. - Giúp HS hiểu nghĩa cụm từ: Đưa ra lời khuyên giữ gìn trường lớp sạch đẹp. - Hướng dẫn quan sát và nhận xét về độ cao, khoảng cách giữa các chữ. - Hướng dẫn viết chữ Đẹp vào bảng con Hoạt động 3: Viết vở. Mục tiêu: Rèn viết đúng, đẹp, chân phương. - Nêu yêu cầu viết. - Cho HS viết vở. - Quan sát trả lời. - Theo dõi. - Viết bảng con chữ Đ 2, 3 lần. - Đọc: Đẹp trường đẹp lớp. - Quan sát và nhận xét. - Viết bảng con 2, 3 lần. - Chú ý nghe. - Viết vào vở tập viết theo yêu cầu. 4. Củng cố: (4phút) - Chấm nhanh khoảng 5, 7 bài. - Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1phút) Nhắc HS hoàn thành nốt bài viết. Chuẩn bị: Chữ hoa: E, Ê. Nhận xét tiết học. Ngày soạn: 22.09.2012 Ngày dạy, thứ tư: 26.09.2012 Tập đọc NGÔI TRƯỜNG MỚI I. MỤC TIÊU: - Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu; bước đầu biết đọc bài văn với giọng nhẹ nhàng, chậm rãi. - Hiểu ND: Ngôi trường mới rất đẹp, các bạn HS tự hào về ngôi trường và yêu quý thầy cô, bạn bè. Trả lời được câu hỏi 1, 2 - GDHS biết yêu mến ngôi trường của mình. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 10phút 8phút 7phút Hoạt động 1: Luyện đọc. Mục tiêu: Đọc đúng các từ khó, biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. - Đọc mẫu toàn bài. - Yêu cầu HS đọc từng câu. - Giới thiệu một số câu cần ngắt hơi, nhấn giọng. - Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng đoạn trước lớp. - Chia nhóm HS và theo dõi HS đọc trong nhóm. - Tổ chức các nhóm thi đọc đồng thanh, cá nhân. - Yêu cầu HS cả lớp đọc đồng thanh.. Hoạt động 2: Tìm hiểu bài. Mục tiêu: Hiểu nội dung các đoạn, nội dung bài. - Cho HS đọc bài và trả lời các câu hỏi trong SGK. Hoạt động 3: Luyện đọc lại. Mục tiêu: Đọc với giọng rõ ràng rành mạch. - Hướng dẫn cách đọc. - Tổ chức cho HS thi đọc giữa các nhóm. - Nhận xét tuyên dương. - 2HS đọc. - Mỗi HS đọc 1 câu (2 lượt). - 3 đến 5 HS đọc cá nhân. - 3 HS. - Từng HS đọc trong nhóm. - Đọc cá nhân, đồng thanh, cá nhân nhận xét. - Cả lớp đọc. - Đọc từng đoạn, trả lời câu hỏi theo yêu cầu của GV. - Thi đọc trước lớp. - Bình chọn bạn đọc hay. 4. Củng cố: (4phút) Hỏi lại nội dung bài. Giáo dục. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1phút) - Dặn HS về đọc lại bài. Nhận xét tiết học. Toán 47 + 25 I. MỤC TIÊU - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 25 - Biết giải và trình bày bài giải bài toán bằng một phép cộng - Áp dụng giải bài toán có liên quan. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Thời lượng Hoạt động dạy Hoạt động học 8 phút 20 phút * HĐ1: Giới thiệu phép cộng 47 + 25 * MT: Biết cách thực hiện phép cộng dạng 47 + 25, tìm được kết quả của 47 + 25 trên que tính, biết đặt tính và tính *Nếu bài toán Yêu cầu HS sử dụng que tính tìm kết quả Gọi HS đặt tính và thực hiện phép tính Nhận xét * HĐ2: Thực hành * MT: Củng cố phép cộng đã học dưới dạng 7 + 5, 47 + 25; giải toán *Bài 1: Gọi HS lên bảng làm bài Nhận xét Bài 2: Yêu cầu HS đọc kết quả Bài 3: Hướng dẫn HS làm tập Chấm tập, nhận xét Gọi HS đọc bài làm Bài 4: Gọi HS đọc kết quả Nhận xét Lắng nghe Sử dụng que tính, trả lời Đặt tính, thực hiện phép tính Làm bảng lớp+bảng con Đọc kết quả Làm tập Đọc bài làm Nêu kết quả 4) Củng cố (2 phút): - Yêu cầu HS nêu lại cách đặt tính và thực hiện phép tính 47 + 25 IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP (1 phút) Dặn HS về nhà luyện tập thêm về phép cộng dạng 47 + 25 Ngày soạn: 22.09.2012 Ngày dạy, thứ năm: 27.09.2012 Tập viết CHỮ HOA: Đ I. MỤC TIÊU - Viết đúng chữ hoa Đ(1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cở nhỏ), chữ và câu ứng dụng: Đẹp (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cở nhỏ), Đẹp trường đẹp lớp (3 lần). - Rèn viết đúng, đẹp, chân phương. - Ý thức rèn chữ, giữ vở. + GDMT: HS tập viết câu ứng dụng “Sạch trường – Đẹp lớp”. Giáo dục ý thức giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 5phút 5phút 15phút Hoạt động 1: Viết chữ cái hoa. Mục tiêu: Biết viết chữ cái Đ hoa theo cỡ vừa và nhỏ. - Cho HS quan sát và nhận xét chữ Đ hoa. - Viết chữ Đ lên bảng, vừa viết vừa nhắc lại cách viết. - Hướng dẫn HS viết bảng con. - Nhận xét, uốn nắn. Hoạt động 2: Viết cụm từ. Mục tiêu: Biết viết cụm từ ứng dụng Đẹp trưòng đẹp lớp cỡ chữ nhỏ, đúng kiểu chữ, cỡ chữ. - Giới thiệu: Đẹp trường đẹp lớp. - Giúp HS hiểu nghĩa cụm từ: Đưa ra lời khuyên giữ gìn trường lớp sạch đẹp. - Hướng dẫn quan sát và nhận xét về độ cao, khoảng cách giữa các chữ. - Hướng dẫn viết chữ Đẹp vào bảng con Hoạt động 3: Viết vở. Mục tiêu: Rèn viết đúng, đẹp, chân phương. - Nêu yêu cầu viết. - Cho HS viết vở. - Quan sát trả lời. - Theo dõi. - Viết bảng con chữ Đ 2, 3 lần. - Đọc: Đẹp trường đẹp lớp. - Quan sát và nhận xét. - Viết bảng con 2, 3 lần. - Chú ý nghe. - Viết vào vở tập viết theo yêu cầu. 4. Củng cố: (4phút) - Chấm nhanh khoảng 5, 7 bài. - Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1phút) Nhắc HS hoàn thành nốt bài viết. Chuẩn bị: Chữ hoa: E, Ê. Nhận xét tiết học. Toán LUYÊN TẬP I. MỤC TIÊU - Thuộc bảng 7 cộng với một số - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 5, 47 + 25 - Biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Thời lượng Hoạt động dạy Hoạt động học 12 phút 6 phút 7 phút HĐ1: Củng cố bảng cộng đã học * MT: Giúp HS củng cố các phép tính cộng qua 10 dạng 7 + 5, 47 + 5, 47 + 25 *Bài 1: Gọi HS đọc kết quả Bài 2: Yêu cầu HS lên bảng làm Nhận xét HĐ2: Giải toán, điền dấu * MT: Củng cố giải toán có lời văn, so sánh số có 2 chữ số *Bài 3: Yêu cầu HS dựa vào tóm tắt đặt đề bài Cho HS làm tập Chấm điểm, nhận xét Gọi HS đọc bài làm HĐ3: Điền số * MT: Tính đúng và so sánh kết quả *Bài 4: Phát phiếu học tập Yêu cầu HS làm bài Chấm điểm, nhận xét Bài 5: Gọi HS lên bảng làm Nhận xét Tiếp nối nhau đọc kết qủa Làm bảng lớp + bảng con Đặt đề bài Làm tập Đọc bài làm Làm phiếu học tập 1 HS lên bảng làm, HS khác nhận xét 4) Củng cố(4 phút): - Cho HS chơi trò: Con số may mắn IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP(1 phút) Dặn HS về xem lại bài Bình chọn HS học tốt Ngày soạn: 22.09.2012 Ngày dạy, thứ sáu: 28.09.2012 Toán BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN I. MỤC TIÊU - Biết giải và trình bày bài giải bài toán về ít hơn - Rèn kĩ năng giải toán về ít hơn - HS yêu thích môn học III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Thời lượng Hoạt động dạy Hoạt động học 11 phút 16 phút HĐ1:Giới thiệu bài toán về ít hơn * MT: Giúp HS hiểu khái niệm “ít hơn”, biết cách giải bài toán về ít hơn *Nêu bài toán Đưa ra một số câu hỏi hứơng dẫn HS giải bài toán Yêu cầu HS lên bảng giải bài toán Nhận xét HĐ2: Thực hành * MT: Rèn kĩ năng giải toán về ít hơn *Bài 1: Gọi 1 HS đọc đề Nêu câu hỏi hướng dẫn HS làm bài Gọi HS lên bảng làm Nhận xét Bài 2: Yêu cầu HS làm tập Chấm tập, nhận xét Gọi HS đọc bài giải Bài 3: Yêu cầu HS làm bài Lắng nghe Trả lời 1 HS lên trình bày bài giải, HS khác nhận xét 1 HS đọc đề Trả lời 1 HS lên trình bày lời giải, HS còn lại làm phép tính vào bảng con Làm tập Đọc bài làm Làm bài sau đó đọc bài 4. Củng cố: Hỏi lại HS về cách giải các bài toán IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: Dặn HS về xem lại bài, tuyên dương những HS làm bài đúng, trình bày bài sạch đẹp. Chính tả (Nghe viết) NGÔI TRƯỜNG MỚI I. MỤC TIÊU - Nghe viết chính xác bài CT, trình bày đúng các dấu câu trong bài - Làm được BT2, BT3a - Ý thức rèn chữ viết, giữ vở sạch sẽ. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 15phút 10phút Hoạt động 1: Hướng dẫn nghe viết. Mục tiêu: Nghe viết chính xác đoạn văn trong bài Ngôi trường mới. - Đọc toàn bài chính tả một lượt. - Hướng dẫn HS nhận xét: Có những dấu câu nào được dùng trong bài chính tả? - Cho HS viết vào bảng con những tiếng khó. - Đọc bài cho HS viết. - Chấm, chữa bài. Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập . Mục tiêu: Làm đúng các tiếng có âm, vần dễ lẫn. Bài tập 2, 3a - Nêu yêu cầu bài tập. - Cho HS thi tiếp sức theo tổ. - Cho cả lớp nhận xét. - 2 HS đọc lại. - HS nhận xét bài trả lời. - Viết bảng con: mái trường, rung động, trang nghiêm, thân thương. - Viết bài vào vở. - Các tổ thi tìm nhanh các tiếng có vần ai hoặc ay; các tiếng bắt đầu bằng s hoặc x. 4. Củng cố: (4phút) - Cho HS nhắc lại một số tiếng có vần ai/ay, các tiếng bắt đầu bằng s/x. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1phút) - GV chọn vở HS có bài viết tốt cho cả lớp xem. - Dặn HS thực hiện tiếp ở tiết học ôn. - Nhận xét tiết học. KT DUYỆT BGH DUYỆT GVCN Nguyễn Văn Phương

File đính kèm:

  • docGA L2B T6.12-13.doc