- Đọc mạch lạc toàn bài, biết ngắt nghỉ hơi đúng.
- Hiểu ND: Các dân tộc trên đất nước Việt Nam là anh em một nhà, mọi dân tộc có chung một tổ tiên.
- Trả lời được các câu hỏi 1, 2, 3, 5.
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1222 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2B Tuần 32, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
õm, vần dễ lẫn do ảnh hưởng của cỏch phỏt õm địa phương: n/l; it/ ich.
- HS yếu: cú thể tập chộp.
B-Cỏc hoạt động dạy học:
I-Hoạt động 1 (5 phỳt): kiểm tra bài cũ: Cho HS viết: Nấu cơm, lỗi lầm, vội vàng
Nhận xột-Ghi điểm.
II-Hoạt động 2 (30 phỳt): Bài mới.
1-Giới thiệu bài: GV nờu mục đớch yờu cầu bài à Ghi.
2-Hướng dẫn nghe viết:
-GV đọc bài viết.
- Những chữ nào trong bài chớnh tả viết hoa?
- Luyện viết đỳng: Cơn giụng, vừa tắt, lạnh ngắt, chổi tre, giú …
- GV đọc từng dũng thơà hết
- GV đọc lại bài
3-Chấm, chữa bài:
-Hướng dẫn HS dũ lỗi.
-Chấm: 5-7 bài.
4-Hướng dẫn HS làm BT:
-BT 1b/61 Hướng dẫn HS làm:
Vườn … mớt …, mớt … chớch … nghịch … rớch … tớt … mớt … thớch …
- BT 2a/ 62
Bơi lặn- nặn tượng
Lo lắng- no nờ
Lo sợ- ăn no
III-Hoạt động 3 (5 phỳt): Củng cố - Dặn dũ.
-Cho HS viết lại: lạnh ngắt, chổi tre, chim chớch, …
-Về nhà luyện viết thờm- nhận xột.
Bảng lớp, bảng con
HS đọc lại.
Đầu cỏc dũng thơ
Bảng
Viết bài vào vở
Viết vào vở
Học sinh dũ lỗi.
Làm vở. HS yếu làm bảng
Nhận xột.
Tự chấm vở
4 nhúm
Đại diện làm
Nhận xột
Tuyờn dương
Bảng
Toán
Luyện tập chung.
I. Mục đích yêu cầu:
- Biết cộng, trừ ( không nhớ ) các số có ba chữ số.
- Biết tìm số hạng, số bị trừ.
- Biết mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng.
- HS yêu thích môn toán.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Bảng phụ, SGK.
- HS : VBT
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của Gv
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ:
- Cho HS làm bài 1 SGK
- GV nhận xét, đánh giá. .
2. Dạy học bài mới:
a/ Giới thiệu bài, ghi bảng:
b / HD làm bài tập .
Bài 1: Đặt tính rồi tính .
- Gọi HS nêu yêu cầu.
? Bài 1 có mấy yêu cầu.
- HS làm vở
- 3 HS lên bảng.
- Nêu cách làm
- Đây là phép cộng, trừ trong phạm vi mấy?
- Gv: nx, đánh giá.
Bài 2: Tìm x
- HS đọc yêu cầu.
- x là gì ?
- Nêu lại cách tìm số hạng, số bị trừ chưa biết.
-
2 HS lên bảng.
- GV nhận xét, đánh giá.
Bài 3 :
- HS đọc yêu cầu.
- HS làm vở.
- Chia 2 nhóm thi tiếp sức.
- Nhận xét kết quả.
? Nêu lại cách so sánh.
3. Củng cố, dặn dò:
- GV chốt lại nội dung bài.
- Dặn HS về nhà chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học.
- 2 HS lên bảng .
- HS nhắc lại tên bài
- HS nêu y/c.
- Bài có hai yêu cầu công và trừ.
a) 456 897 b) 357 962
+ - + -
323 253 621 861
779 644 978 101
- Đây là cộng trừ trong PV 1000.
- HS nêu yêu cầu.
- X là số hạng, X là số bị trừ.
- Muốn tìm số hạng ta lấy tổng trừ đi số hạng kia
- Muốn tìm số bị trừ ta lấy hiệu cộng với số trừ.
a/ 300 + x = 800 b/ x – 600 =100
x = 800–300 x = 100+600
x = 500 x = 700
- HS nhận xét chữa bài.
- HS nêu.
- HS làm bài.
60cm + 40cm = 1 m
300cm + 53 cm < 300cm + 57cm
1km > 800m
- Ta phải tính các tổng và đưa về cùng đơn vị đo.
- HS theo dõi.
- HS ghi nhiệm vụ.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - @&?- - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Ngày soạn : 23 / 04 / 2013
Ngày giảng: Thứ sáu ngày 26 tháng 04 năm 2013
TOÁN
KIỂM TRA
A- Mục tiờu:
- Kiểm tra HS kiến thức về thứ tự cỏc số.
- Kỹ năng so sỏnh cỏc số cú 3 chữ số
- Kỹ năng tớnh cộng trừ cỏc số cú 3 chữ số.
B- Đề kiểm tra:
1. Số: 355; 356; 357; 358; 359; 360; 361; 362
2. (>; <; =)
357 297
601 > 536 999 < 1000
238 < 259 823 = 823
3. Đặt tớnh rồi tớnh:
423 + 235 351 + 246
4. Đặt tớnh rồi tớnh:
972 – 320 656 – 234
5. Tớnh (Theo mẫu): 83 cm + 10cm = 93 cm
62m + 7mm = 69mm
93km – 10km = 83km
273l + 12l = 261l
480kg + 10kg = 490kg
B. Hướng dẫn đỏnh giỏ:
Mỗi bài đỳng: 2 điểm
_____________________________________________
TẬP LÀM VĂN.
ĐÁP LỜI TỪ CHỐI – ĐỌC SỔ LIấN LẠC
A-Mục đớch yờu cầu:
- Biết đỏp lời từ chối của người khỏc với thỏi độ lịch sự nhó nhặn.
- Biết thuật lại chớnh xỏc nội dung sổ liờn lạc
- HS yếu: Biết đỏp lời từ chối của người khỏc với thỏi độ lịch sự nhó nhặn
B. ĐDDH: Sổ liờn lạc của học sinh
C-Cỏc hoạt động dạy học:
I-Hoạt động 1 (5 phỳt): kiểm tra bài cũ: Cho học sinh làm bài tập.
BT 2/ 59
Nhận xột-Ghi điểm.
II-Hoạt động 2 (30 phỳt): Bài mới.
1-Giới thiệu bài: GV nờu mục đớch yờu cầu bài à Ghi.
2-Hướng dẫn làm bài tập:
- BT 1/ 62: HDHS làm
a) Tiết quỏ nhỉ
b) Con sẽ cố gắn vậy
c) Lần sau con làm bài xong, mẹ cho con đi cựng nhộ.
- BT2/ 63: Hướng dẫn HS làm:
Gọi HS đọc nội dung của mỡnh viết
III-Hoạt động 3 (5 phỳt): Củng cố - Dặn dũ.
Gọi HSsắm vai lại BT 1/ 62
Về nhà xem lại bài- Nhận xột.
CN
Miệng
Thực hành đúng vai
NX
Viết vở
CN- Nhận xột
Nhúm (2HS)
.Kể chuyện
Chuyện quả bầu.
I. Mục đích yêu cầu:
- Dựa vào tranh, theo gợi ý, kể lại từng đoạn câu chuyện BT1, BT2.
- HS biết kể chuyện tự nhiên, thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung, lắng nghe bạn kể, kể tiếp lời bạn và nhận xét bạn kể.
- HS yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh SGk.
- HS: SGK.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- HS kể lại câu chuyện:
“ Chiếc rễ đa tròn ’’
? Qua câu chuyện em hiểu thêm điều gì về tình cảm của Bác với thiếu nhi ?
- Nhận xét ghi điểm.
2. Dạy bài mới .
a. Giới thiệu bài
b. HD kể chuyện
* Kể lại đoạn 1, 2, 3 theo gợi ý.
+ Tranh 1: Hai vợ chồng đi rừng bắt được con dúi.
+ Tranh 2: Hai vợ chồng chui ra khỏi khúc gỗ sau 7 ngày nạn lụt.
- Dựa vào gợi ý các em hãy thêm lời để kể lại đoạn 3.
- Nhận xét bình chọn bạn kể hay.
* Kể lại toàn bộ câu chuyện.
- GV hướng dẫn kể với đoạn mở đầu ?
? Câu chuyện cho chúng em biết điều gì?
- Nhận xét chấm điểm.
3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét giờ học
- Về nhà kể lại câu chuyện.
- CB bài sau.
- 3 HS kể nối tiếp
- HS nhắc lại tên bài
- HS đọc yêu cầu 1.
- Quan sát tranh nêu nội dung tranh
- Từng cặp HS trao đổi kể đoạn 1 và 2.
- HS đọc gợi ý đoạn 3.
- 1 số HS khá giỏi kể đoạn 3
- 2 HS thi kể đoạn 3
- 3 HS kể nối tiếp 3 đoạn câu chuyện
- HS đọc đoạn mở đầu
- 2, 3 HS thi kể toàn bộ câu chuyện
- HS trả lời.
- Nhận xét bình chọn bạn kể hay.
-HS lắng nghe.
-.Thủ công
Làm con bướm (tiết 2).
I. Mục đích yêu cầu:
- Biết cách làm con bướm bằng giấy .
- Làm được con bướm bằng giấy. Con bướm tương đối cân đối, các nếp gấp tương đối đều phẳng.
- Thích làm đồ chơi, rèn luyện đôi tay khéo léo của HS.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Vật mẫu, giấy thủ công, kéo, hồ dán.
- HS : Giấy thủ công, keo dán, kéo .
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của Gv
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS .
- Gv: nx, đánh giá.
2. Dạy học bài mới
a. Giới thiệu bài
- GV ghi đầu bài
b/ Quan sát nhận xét
- GV giới thiệu con bướm bằng giấy.
c/ Hướng dẫn mẫu .
- 3 HS nhắc lại cách làm từng bước
+ Bước 1 : Cắt giấy.
+ Bước 2 : Gấp cánh bướm.
+ Bước 3 : Buộc thân bướm.
+ Bước 4 : Làm râu bướm.
b/ Thực hành ..
- Yêu cầu mỗi HS tự hoàn thành một con bướm
- Gv chia nhóm bàn, yêu cầu các nhóm cắt nan giấy.
- GV quan sát giúp đỡ.
- Gv nx, đánh giá.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Tuyên dương HS hoàn thành tốt.
- CB bài sau.
- HS để đồ dùng lên bàn cho GV kiểm tra
- Hs nhắc lại tên bài
- HS quan sát.
- HS: nhắc lại.
- HS thực hành làm theo nhóm.
- Trưng bày sản phẩm.
- Tuyên dương những bạn đã hoàn thành.
Tập viết
Chữ hoa Q ( kiểu 2).
I. Mục đích yêu cầu:
- Viết đúng chữ hoa Q kiểu 2 (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng : Quân (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ ), Quân dân một lòng 3 lần .
- HS có ý thức viết đúng mẫu, đều mẫu và nối chữ đúng qui định.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV : Mẫu chữ hoa N
- HS : VTV
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của Gv
1. Kiểm tra bài cũ
? Giờ trước viết chữ hoa gì .
? Cụm từ nào ?
- Cho HS viết chữ hoa : N – Người
- Nhận xét, đánh giá.
2. Dạy học bài mới
a. Giới thiệu bài
b. Hướng dẫn viết chữ hoa
Giới thiệu chữ hoa : Q
? Chữ Q hoa cao mấy li .
? Chữ Q mấy nét, là những nét nào.
- GV vừa chỉ chữ trên mẫu vừa nêu qui trình viết.
- HS tập viết trên không
- GV vừa viết mẫu, vừa nhắc lại cách viết
* Cho HS viết bảng con
- GV nhận xét sửa sai.
c/ HD viết câu ứng dụng
GV giới thiệu câu ứng dụng
“ Quân dân một lòng ’’
- Cụm từ đó nói lên điều gì ?
- Nêu độ cao các con chữ ?
- Cách đặt dấu thanh?
- Khoảng cách giữa các chữ bằng gì.
- GV viết mẫu chữ Quân vừa viết vừa nêu cách viết.
- GV sửa lỗi.
d/ Viết vở tập viết
- Khi viết phải ngồi như thế nào ?
- Nêu cách cầm bút khi viết.
- Lưu ý cách cầm bút, tư thế ngồi viết.
- Nêu yêu cầu viết từng dòng
- Quan sát nhắc nhở HS
- Thu 1 số bài chấm – nhận xét
3/ Củng cố, dặn dò:
- Nêu lại cách viết chữ Q ( kiểu 2)
- Nhận xét giờ học
- Về nhà viết bài ở nhà. CB bài sau
Hoạt động của HS
- HS: TL
- HS nhắc lại cụm từ bài trước.
- 2 HS lên bảng
- HS nhắc lại đầu bài.
- HS quan sát. Q
Cao 5 li.
- Gồm 1 nét viết liền nét cơ bản, nét cong trên, cong dưới và lượn ngang.
- HS quan sát.
- HS theo dõi và nhắc lại.
- HS viết bảng con
- HS đọc câu ứng dụng
Quân dân một lòng
- Ca ngợi con người là đáng quý nhất là tinh hoa của trái đất.
- HS nêu độ cao của các con chữ.
+ Con chữ Q, g, l cao 2,5 li.
+ Con chữ t cao 1, 5 li
+ Con chữ d cao 2 ô
+ Còn lại cao 1 li.
- Đăt trên các âm chính.
- Bằng con chữ O
HS theo dõi.
- Viết trên bảng con: Quân
- HS nêu
- HS viết bài
- HS nêu.
- HS ghi nhớ.
- Sinh hoạt tuần 32
Nhận xét tuần 32.
I. Mục đích yêu cầu:
- HS tự đánh giá ưu khuyết điểm qua tuần học.
- Đề ra phương hướng rèn luyện cho tuần sau.
- GD hs ý thức tu dưỡng đạo đức
II. Sinh hoạt lớp:
* GV nhận xét chung:
- . Gv đánh giá chung về u điểm, nhợc điểm trong tuần,đề nghị hs bình xét hs tích cực trong tuần để lớp tuyên dương, bình xét thi đua từng h/s.
- Gv đánh giá thi đua giữa các tổ, tuyên dương tổ đạt thành tích cao trong tuần
III. Phương hướng tuần 2
- Đi học đều,đúng giờ
- Thực hiện tốt các nề nếp ra vào lớp
- Soạn đủ sách vở đồ dùng khi đi học
- Học bài , làm bài đầy đủ trớc khi đến lớp.
- Trong giờ học tích cực ,chú ý nghe giảng.
- Rèn chữ viết đẹp , giữ vở sạch
- Vệ sinh trờng lớp sạch đẹp, giữ vệ sinh cá nhân gọn gàng
File đính kèm:
- Giao an lop 2BCo Nguyettuan 32(1).doc