- Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ rõ ý. Bước đầu biết đọc trôi chảy toàn bài.
- HS hiểu nội dung bài : Cá Con và Tôm Càng đều có tài riêng: Tôm Càng cứu được bạn qua khỏi cơn nguy hiểm , tình bạn của họ vì vậy càng khăng khít. ( trả lời được các câu hỏi 1,2,3,5)
- GDHS thể hiện được sự tự tin khi gặp nạn.
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1071 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2B Tuần 26, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
:
- GV treo bảng phụ, GV đọc mẫu cho HS phát hiện cách đọc .
- GV cho HS luyện đọc, uốn sửa cho HS.
d. Luyện đọc đoạn :
- GV cho HS luyện đọc đoạn .Yêu cầu đọc đoạn: HS đọc nối tiếp đoạn. mỗi em đọc 1 đoạn.
- Yêu cầu HS đọc đoạn tìm từ khó và giải nghĩa: khách sạn , tin đồn, quả quyết , cá mập..
- Luyện đọc đoạn trong nhóm.
e. Đọc cả bài : GV cho HS đọc cả bài
g. Thi đọc giữa các nhóm.
GV yêu cầu HS đọc toàn bài, lớp đọc đồng thanh.
- Cho HS đọc đồng thanh 1 đoạn trong bài.
3.Tìm hiểu bài:
- GV cho HS thảo luận các câu hỏi và tự trả lời
- Cho HS nêu. HS nhận xét bổ sung
Câu hỏi 1
- Họ phàn nàn với ai ?
Câu hỏi 2
Câu hỏi 3
Câu hỏi 4
- Câu chuyện này có điều gì đáng buồn cười?
4. Luyện đọc lại :
- GV cho HS luyện đọc lại , HS yếu luyện đọc từ khó…HS khá giỏi luyện đọc diễn cảm…
C.Củng cố, dặn dò:
- Qua câu chuyện con hiểu điều gì?
- Nếu em, là khách du lịch em sẽ nói gì với ông chủ?
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn dò HS về nhà quan sát liên hệ thực tế qua bài học…
- HS lên bảng đọc bài
- HS chọn đọc 1 đoạn trong bài và trả lời câu hỏi. bài : Sông Hương
- HS nhận xét cho bạn.
- HS nghe
- HS theo dõi GV đọc bài.
- 1HS khá đọc lại , cả lớp đọc thầm.
- HS đọc nối tiếp câu cho đến hết bài.
- HS nảy tiếp từ còn đọc nhầm lẫn ,còn đọc sai.
VD: +Từ, tiếng: du lịch , quả quyết, làm gì có, khiếp đảm..
- HS đọc đồng thanh ,cá nhân , HS luyện đọc.
- HS phát hiện cách đọc câu thơ trong đoạn tìm từ, câu luyện đọc:
+ ông chủ ơi !//chúng tôi …này/ có cá sấu.// Có phải.. không ông?//
- HS luyện đọc uốn sửa theo hớng dẫn của GV
- HS nối tiếp nhau đọc đoạn trong bài.
+Đọc đoạn: HS đọc nối tiếp đoạn. mỗi em đọc 1 đoạn.
- HS nghe giảng từ khó: khách sạn , tin đồn, quả quyết , cá mập..
- HS đọc cả bài .
- HS thi đọc .
- Cả lớp đọc đồng thanh.
+ HS thảo luận các câu hỏi và tự trả lời
- HS nêu. HS nhận xét bổ sung
- Lo lắng ở bãi biển có con cá sấu ..
- Với ông chủ khách sạn
- Ông quả quyết rằng ở đây không có cá sấu v ì vùng này nước sâu có cá mập…
- Vì cá sấu sợ cá mập
- Cá mập còn hung dữ hơn cá sấu.
- Vì ông chủ muốn làm yên lòng khách nhưng lại làm khách sợ hơn…
- HS luyện đọc lại , HS yếu luyện đọc từ khó…HS khá giỏi luyện đọc diễn cảm…
- HS nêu. HS nhận xét bổ sung
- HS nghe dặn dò.
Toỏn*
ễn: LUYEÄN TAÄP
I. Muùc tieõu:
- Biết tính độ dài đường gấp khúc; tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác.
- HS khuyết tật biết làm một số bài đơn giản.
II. Chuaồn bũ:
III. Hoaùt ủoọng dạy học:
Hoaùt ủoọng cuỷa Thaày
Hoaùt ủoọng cuỷa Troứ
1. Khụỷi ủoọng:
2. Baứi cuừ:
3. Baứi mụựi:
a. Giới thiệu:
b. Luyeọn taọp.
Baứi 1:
- Baứi naứy coự theồ noỏi caực ủieồm ủeồ coự nhieàu ủửụứng gaỏp khuực khaực nhau maứ moói ủửụứng ủeàu coự 3 ủoaùn thaỳng, chaỳng haùn laứ: ABCD, ABDC, CABD, CDAB, …
- Khi laứm baứi, yeõu caàu HS chổ caàn noỏi caực ủieồm ủeồ coự moọt trong nhửừng ủửụứng gaỏp khuực treõn laứ ủửụùc.
Baứi 2: HS tửù laứm, chaỳng haùn:
Baứi giaỷi
Chu vi hỡnh tam giaực ABC laứ:
2 + 4 + 5 = 11(cm)
ẹaựp soỏ: 11 cm.
Baứi 3: HS tửù laứm, chaỳng haùn:
Chu vi hỡnh tửự giaực DEGH laứ:
4 + 3 + 5 + 6 = 18(cm)
ẹaựp soỏ: 18cm.
Baứi 4:
a) Baứi giaỷi
ẹoọ daứi ủửụứng gaỏp khuực ABCDE laứ:
3 + 3 + 3+ 3 = 12(cm)
ẹaựp soỏ: 12cm.
b) Baứi giaỷi
Chu vi hỡnh tửự giaực ABCD laứ:
3 + 3 + 3 + 3 = 12(cm)
ẹaựp soỏ: 12 cm.
4. Cuỷng coỏ – Daởn doứ:
- Troứ chụi: Thi tớnh chu vi
- GV hửụựng daón caựch chụi.
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
- Chuaồn bũ: Soỏ 1 trong pheựp nhaõn vaứ pheựp chia.
- Haựt
- HS chổ caàn noỏi caực ủieồm ủeồ coự moọt trong nhửừng ủửụứng gaỏp khuực treõn.
- HS tửù laứm
- HS sửỷa baứi.
- HS tửù laứm
- HS sửỷa baứi.
- HS 2 daừy thi ủua
- HS nhaọn xeựt
- HS coự theồ thay toồng treõn baống pheựp nhaõn: 3 x 4 = 12 (cm).
- HS caỷ lụựp chụi troứ chụi theo hửụựng daón cuỷa GV.
Thứ sáu ngày 14 tháng 3 năm 2014.
Tập làm văn.
Đáp lời đồng ý.- Tả ngắn về biển.
I.Mục tiêu.
- Biết đáp lại lời đồng ý trong một số tình huống giao tiếp đơn gỉn cho trước ( BT1)
- Viết được những câu trả lời về cảch biển ( đã nói ở tiết tập làm văn tuần trước BT2)
- Rèn kỹ năng viết cho HS. Trả lời câu hỏi về biển.
II.Đồ dùng.
- Tranh SGK.
- Mỗi HS chuẩn bị tranh ảnh về cảnh biển.
III.Các hoạt động dạy học.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Kiểm tra bài cũ.
- Gọi 2 HS lên bảng, thực hành đóng vai ( nói lời đồng ý)
- GV nhận xét, cho điểm.
B.Dạy bài mới.
1.Giới thiệu bài.
2.Hướng dẫn HS làm bài tập.
a.Bài 1:
-GV yêu cầu HS nêu yêu cầu
a) Cháu cảm ơn bác / cháu xin lỗi bác vì đã làm phiền bác/…
b) Cháu cảm ơn cô ạ/ May quá cháu cảm ơn cô nhiều/…
c) Nhanh lên tớ chờ nhé/ chắc là mẹ đồng ý thôi, đến ngay nhé/…
- GV yêu cầu HS đóng lại tình huống.
b.Bài 2:
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập
- GV hướng dẫn HS cách làm:- TRả lời lần lượt từng câu hỏi.
a) Tranh vẽ cảnh biển buổi sớm…
b) Sóng biển nhấp nhô….
c) Trên mặt biển có những cánh buồm..
d) Trên bầu trời có những đàn chim…
- GV yêu cầu HS làm bài.
- Gọi HS đọc bài làm của mình.
- GV nhận xét cho điểm HS.
C. Củng cố, dặn dò.
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn HS đáp lời đồng ý trong cuộc sống hàng ngày.
- Dặn dò chuẩn bị cho giờ sau.
- 2 HS lên bảng thực hành đóng vai
( nói lời đồng ý)
- HS lớp nhận xét.
- HS nêu yêu cầu tình huống..
- HS phát biểu ý kiến
- Một số cặp lên đóng lại tình huống.
- HS cả lớp nhận xét và đưa ra những lời đáp khác.
- HS làm bài tập.
- 2 HS lần lượt đọc yêu cầu của bài.
- HS nêu.
- HS làm bài, đọc bài làm của mình.
- HS nhận xét bổ sung ..
* Có thể viết câu văn liền mạch thành một đoạn văn …viết về biển.
- HS nghe nhận xét, dặn dò.
- HS thực hành đáp lời đồng ý trong những tình huống cụ thể.
Tiết 2: Toán.
Luyện tập.
I. Mục tiêu:
Giúp học sinh:
- Củng cố biểu tượng về chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác .
- Rèn luyện kỹ năng tính chu vi hình hình tam giác, hình tứ giác.
- Củng cố kỹ năng vẽ hình qua các điểm cho trước.
- GD HS yêu thích học toán.
II.Đồ dùng dạy học.
- Hình vẽ hình tam giác, hình tứ giác như phần bài học SGK.
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS.
A. Kiểm tra bài cũ:
Gọi 2 HS lên bảng làm bài tập sau:
Tính chu vi của hình tam giác có độ dài các cạnh lần lợt là:
a) 3 cm, 4 cm, 5 cm.
b) 5 cm, 12 cm, 9 cm.
c) 8cm, 6 cm, 13 cm.
- Yêu cầu cả lớp làm bài vào vở nháp .
- Nhận xét, chữa bài, cho điểm HS.
2, Hướng dẫn luyện tập:
*Bài 1:
- Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập phần a.
- Yêu cầu HS suy nghĩ, tự làm bài.
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu phần b, c và làm bài.
- Yêu cầu HS đọc tên các cạnh của hình tam giác , hình tứ giác vừa vẽ đợc.
- Gv gọi HS nhận xét bài của bạn làm trên bảng.
- GVnhận xét, chữa bài , cho điểm HS
*Bài 2:
- Gọi HS đọc yêu cầu BT.
- Yêu cầu HS tự làm bài và chữa bài.
- Yêu cầu HS nhắc lại cách tính chu vi hình tam giác.
- Gv nhận xét, cho điểm HS .
*Bài 3:
- Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập ?
- Yêu cầu HS làm bài tương tự BT2.
- Gọi HS nhận xét bài của bạn.
- GV chốt lại kết quả bài làm đúng.
*Bài 4:
- Gọi HS đọc yêu cầu BT.
- Yêu cầu HS tự làm bài
- Hãy so sánh độ dài ĐGK ABCDE và chu vi hình tứ giác ABCD?
- Gv nhận xét, cho điểm HS .
C.Củng cố dặn dò.
- Cho HS chơi trò chơi: Thi tính chu vi.
Gv chuẩn bị một số hình vẽ hình tam giác, hình tứ giác có ghi số đo các cạnh- chia lớp thành 4 nhóm- yêu cầu các nhóm thảo luận để chọn hình theo nguyên tắc hình có chu vi lớn nhất….
- GV nhận xét giờ học.
- Về nhà xem lại bài, hoàn thành bài trong giờ tự học.
- 2 HS lên bảng làm bài, lớp làm vở nháp.
- HS nhận xét.
- Nối các điểm để được: a) Một đường gấp khúc.
- HS làm bài, lớp làm bài vào vở.
- 2 HS lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở.
- Hình tam giác MNP có các cạnh MN. NP, PN.
- Hình tứ giác ABCD có các cạnh là : AB, BC, CD, DA.
- HS nhận xét.
- HS đọc yêu cầu BT.
- 1 HS làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài vào vở.
- HS nhắc lại cách tính chu vi hình tam giác.
- Tính chu vi hình tứ giác…
- 1 HS lên bảng làm bài, lớp làm vào nháp.
- Nhận xét bài của bạn trên bảng.
- 1 HS đọc đề bài, phân tích đề bài.
- 2 HS làm bài trên bảng lớp, lớp làm bài vào vở.
- Độ dài ĐGK ABCDE bằng chu vi hình tứ giác ABCD…
- HS chơi trò chơi theo hướng dẫn của GV
- HS nhận xét.
- HS nghe nhận xét, dặn dò.
sinh hoạt sao
**********
I Mục tiêu :
- Kiểm điểm các hoạt động trong tuần 26 .
- Nắm được phương hướng tuần 27.
- HS sinh hoạt thường xuyên , có nền nếp, cứ sinh hoạt vào tuần chẵn .
II Đồ dùng dạy học :
Bản nhận xét tuần 26.
Phương hướng tuần 27.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1 Nhận xét các hoạt động trong tuần 26:
+ Đạo đức :
Nhìn chung HS ngoan ngoãn , chăm chỉ lễ phép với thầy cô giáo , đoàn kết giúp đỡ bạn bè .
+ Học tập : - Học tập chăm chỉ , giờ học sôi nổi , chăm chú nghe giảng , có ý thức tự giác trong học tập
Bên cạnh đó có một vài em chưa chịu khó học tập , chữ viết còn chưa đẹp
+ Lao động vệ sinh :- Hầu hết các em giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ , vệ sinh lớp học sạch sẽ , còn một vài hôm lớp học trực nhật chưa tốt lắm .
Sinh hoạt tập thể , sinh hoạt sao :
100% HS tham gia vào các hoạt động của Đội đề ra .
HS thực hiện đều các nền nếp do nhà trường đề ra.
2 Phương hướng tuần 27:
- Phát huy tính ngoan ngoãn , chăm chỉ lễ phép đã có
- Tiếp tục thi đua chăm học , chăm lao động .
- Thực hiện nghiêm túc các nền nếp của nhà trường qui định đề ra .
- Trong lớp hăng hái phát biểu , về nhà xem bài , luyện chữ .
- Hăng hái trong mọi hoạt động của trường , Đội đề ra.
- Chăm chỉ sinh hoạt sao để trao đổi học tập , giúp nhau cùng tiến bộ .
3. ý kiến của HS:
- Nhất trí với các ý kiến trên.
* GV chốt lại : Tuyên dương HS tiến bộ: Giang, Hà, Hiếu, Uyên …
4. Văn nghệ :
- HS sinh hoạt tập thể , cá nhân .
5, Nhận xét giờ sinh hoạt sao.
- HS cần khắc phục những nhược điểm ,phát huy những ưu điểm để phấn đấu học thật tốt, HS ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
- Ôn tập tốt chuẩn bị cho thi giữa học kỳ2.
****************
File đính kèm:
- tuan 26.doc