Giáo án Kể chuyện Tuần 12 Lớp 2

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

1. Kiến thức :

- Biết kể đoạn mở đầu câu chuyện (đoạn 1) bằng lời của mình.

- Biết dựa theo từng ý tóm tắt, kể lại được phần chính của chuyện.

- Biết kể đoạn kết của chuyện theo mong muốn (tưởng tượng) riêng của mình.

2. Kĩ năng : Rèn kĩ năng nghe : Có khả năng tập trung theo dõi bạn kể, biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn.

3. Thái độ : Giáo dục học sinh biết tình mẹ thương con thật bao la vô bờ BẾN.

II/ CHUẨN BỊ :

1. Giáo viên : Tranh : Sự tích cây vú sữa.Bảng phụ ghi sẵn ý chính của từng đoạn.

2. Học sinh : Nắm được nội dung câu chuyện, thuộc .

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1471 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Tuần 12 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 12 KỂ CHUYỆN Tiết 12: SỰ TÍCH CÂY VÚ SỮA I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức : - Biết kể đoạn mở đầu câu chuyện (đoạn 1) bằng lời của mình. - Biết dựa theo từng ý tóm tắt, kể lại được phần chính của chuyện. - Biết kể đoạn kết của chuyện theo mong muốn (tưởng tượng) riêng của mình. 2. Kĩ năng : Rèn kĩ năng nghe : Có khả năng tập trung theo dõi bạn kể, biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn. 3. Thái độ : Giáo dục học sinh biết tình mẹ thương con thật bao la vô bờ BẾN. II/ CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên : Tranh : Sự tích cây vú sữa..Bảng phụ ghi sẵn ý chính của từng đoạn. 2. Học sinh : Nắm được nội dung câu chuyện, thuộc . III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 5’ 2’ 15’ 10’ 2’ 1’ 1. Bài cũ : Gọi 2 em nối tiếp nhau kể lại câu chuyện : Bà cháu -Nhận xét, cho điểm. - GV nhận xét bài cũ. 2. Dạy bài mới : Giới thiệu bài. -Tiết tập đọc vừa rồi em đọc bài gì ? -Tiết kể chuyện hôm nay chúng ta cùng kể lại câu chuyện “Sự tích cây vú sữa.” Hoạt động 1 : Kể từng đoạn. Mục tiêu : Biết kể đoạn mở đầu câu chuyện (đoạn 1) bằng lời của mình.Biết dựa theo từng ý tóm tắt, kể lại được phần chính của chuyện. Trực quan : Tranh 1 - Kể mẫu lần 1 bằng lời. a / Kể lại đoạn 1 bằng lời của em . -Gợi ý : Cậu bé là người như thế nào ? -Cậu ở với ai ? -Tại sao cậu bỏ nhà ra đi ? -Khi cậu bé ra đi người mẹ làm gì ? b/ Kể phần chính của câu chuyện. -GV nhận xét, tuyên dương. c/ Kể đoạn 3 theo tưởng tượng. -Em mong muốn câu chuyện kết thúc như thế nào ? -Nhận xét, tuyên dương. Hoạt động 2 : Kể toàn bộ chuyện . Mục tiêu : Dựa vào tranh kể lại được toàn bộ chuyện. -Giáo viên chọn cho học sinh hình thức kể : + Kể nối tiếp. + Kể toàn bộ câu chuyện. -Gọi vài em kể toàn bộ chuyện. -Nhận xét, cho điểm. 3. Củng cố : Khi kể chuyện phải chú ý điều gì ? -Nhận xét tiết học. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò- Về ø kể lại chuyện cho gia đình nghe. -2 em kể lại câu chuyện, TLCH. -Sự tích cây vú sữa. -1 em nêu yêu cầu : Kể đoạn 1 bằng lời của mình. -1 em kể mẫu : Ngày xưa có một cậu bé rất lười biếng và ham chơi. Cậu ở cùng mẹ trong một ngôi nhà nhỏ, có vườn rộng. Mẹ cậu luôn vất vả. Một lần do mãi chơi, cậu bé bị mẹ mắng. Giận mẹ quá, cậu bỏ nhà ra đi biền biệt mãi không quay về. Người mẹ thương con cứ mòn mỏi đứng ở cổng đợi con về. -Nhiều em khác kể lại. -Thực hành kể theo từng cặp. -Nhận xét bổ sung nhau. -Một số em trình bày trước lớp. -Tập kể theo nhóm -HS nối tiếp nhau trả lời. -Cậu bé ngẩng mặt lên.Đúng là mẹ thân yêu rồi.Cậu ôm chầm lấy mẹ, nức nở :”Mẹ! Mẹ!” Mẹ cười hiền hậu :”Thế là con đã trở về với mẹ”. Cậu bé nức nở :”Con sẽ không bao giờ bỏ nhà đi nữa. Con sẽ luôn luôn ở bên mẹ. Nhưng mẹ đừng biến thành cây vú sữa nữa mẹ nhé!” -4 em đại diện cho 4 nhóm thi kể, mổi em kể 1 đoạn, em khác nối tiếp. -Vài em đại diện cho 5 nhóm thi kể toàn bộ câu chuyện. -Nhận xét, tuyên dương. -Kể bằng lới của mình. Khi kể phải thay đổi nét mặt cử chỉ điệu bộ.. -Kể lại chuyện cho gia đình nghe.

File đính kèm:

  • docKe chuyen.doc