A/ Luyện đọc:
- Cho HS luyện đọc lại bài “ Sơn Tinh- Thuỷ Tinh”.
- Biết ngắt hơi đúng chỗ; biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
B/ Chính tả:
- Điền vào chỗ trống ch hay tr , thanh hỏi, thanh ngã ?.
- Cho học sinh tìm từ để phân biệt các tíếng , từ trong bảng.
- HS làm tốt cỏc bài tập ở vở luyện tập trang 34 tập 2.
- Bài 2b Dành cho HS khá, giỏi:
11 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1346 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2B Tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phải chờ mọi người đụng đủ rồi mới ăn.
3.Hướng dẫn học sinh làm BT:
Bài tập:
a) Em nờn ứng xử thế nào trước khi ăn?
Học sinh quan sỏt tranh và đỏnh dấu vào ( Rửa tay, Dọn ăn cựng mẹ)
b)Em sắp xếp cỏc hoạt động trong khi ăn theo thứ tự từ 1 đến 7 rồi đỏnh số vào từng ụ.
Học sinh làm vào vở - Đọc kết quả - Nhận xột.
c) Sau khi ăn em nờn làm gỡ?
Học sinh nờu miệng – Nhận xột.
Hoạt động 2: Thực hành:
Em cựng 3 bạn tạo thành một bàn ăn như ở nhà và thể hiện tỏc phong ăn uống của mỡnh.
Học sinh chọn nhúm bạn – Nhúm khỏc chấm điểm tỏc phong ăn uống của bạn.
GV theo dừi - nhận xột.
Ăn tại nhà người khỏc:
Hoạt động 3: Tỡnh huống
Học sinh đọc tỡnh huống VKNS và quan sỏt tranh.
Em hóy viết ra từng bước Bi nờn làm khi đếnăn nhà Bốp nhộ!
Học sinh viết vào vở - Đọc kết quả - Nhận xột.
Bài tập: Khi ăn ở nhà người khỏc em ứng xử thế nào?
Học sinh thảo luận nhúm đụi – Nờu ý mỡnh chon trong vở - Nhận xột.
Học sinh đọc bài thơ: Tỏc phong ăn uống
Ăn tiệc đứng:
Hoạt động 4: Thảo luận
- Thoe em thế nào là tiệc đứng?
- Tiệc đứng khỏc tiệc ngồi như thế nào?
Học sinh thảo luận – trả lời.
Bài tập : Đặc điểm của tiệc đứng là gỡ?
HS quan sỏt và chọn – Nờu cỏch chọn trong cỏc hỡnh - Nhận xột.
Học sinh đọc bài học cần nhớ.( VTHKNS)
Hoạt động 4: Thực hành:
Em cũng cỏc bạn trong lớp đứng dậy tập ăn tiệc đứng.
Đi theo hàng lần lượt từng người lấy.
Lấy thức ăn xong đi ra bàn ngồi ăn.
Ăn hết thỡ đi lấy tiếp.
GV theo dừi – Nhận xột.
IV.Cũng cố - Dặn dũ:
Học sinh nhắc lại bài học
Thứ 6 ngày 7 tháng 3 năm 2014.
Luyờn Toỏn
Bài 119: Luyện tập chung
I-Mục tiờu:
-Cũng cố cho HS về tỡm giỏ trị biểu thức.Nhận biết được 1/2, 1/3,1/4, 1/5
Cũng cố cho HS về tỡm số hạng chưa biết, tỡm số bị trừ và tỡm thừa số chưa biết.
-Bài 4 dành HS khỏ, giỏi.
II-Hoạt động dạy và học:
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: Tớnh
9 + 2 – 4 = 9 – 4 + 2 = 12 – 3 - 2 =
8 x 2 : 4 = 8 : 4 x 2 = 12 : 3 : 2 =
- Gv lưu y cho HS cỏch viết
Bài 2:
a , x + 3 = 12 4 + x = 28 x - 5 = 30
b. X x 3 = 12 4 x X = 28 X x 5 = 30
Bài 3: Ghi 1/ 2,1/3, 1/4 hoặc 1/5 thớch hợp vào chỗ chấm.
-HS quan sỏt hỡnh và viết vào chỗ chấm
-Bài 4 dành HS khỏ, giỏi.
HS giải vào vở 1 em lờn giải vào bảng phụ.
Bài giải
Xếp hàng 3 được số hàng là: 24 : 3 = 8 hàng
Xếp hàng 4 được số hàng là: 24 : 4 = 6 hàng
Đỏp số: a. 8 hàng ; b. 6 hàng
-GV chấm một số bài
3.Cũng cố dặn dũ:
Nhận xột tiết học
…………………………………………
Luyện tiếng việt:
Tập làm văn: Ôn. đáp lời đồng ý .
Quan sát tranh trả lời câu hỏi.
I.Mục tiêu:
- Cho HS ôn lại .Biết đáp lời đồng ý trong tình huống giao tiếp thông thường.
- Quan sát tranh trả lời đúng các câu hỏi về cảnh trong tranh.
- HS làm được BT1, 2 ở vở LT trang 37,38.
- Dành cho HS khá, giỏi: Bài 2 trang 38.
II.Hoạt động dạy-học: 28’
1.Giới thiệu bài.
2.Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1:
- Cho HS đọc yêu cầu bài . Nói lời đáp của em trong đoạn đối thoại sau .
a) - Bà ơi, lúc nữa cháu học bài xong ,bà dạy cháu tập đan, bà nhé?.
- Đươch rồi, cháu cứ học xong bài đi, bà sẽ dạy cháu.
- ……………………………………………………….
b) - Cậu hát hay quá ! Ngày mai là sinh nhật mẹ cháu, cậu hát tặng mẹ cháu một bài thật hay, cậu nhé?.
- Đồng ý.
-……………………………………………………….
c)- Ôi, cái tàu hoả này bị hỏng rồi, em chơi tạm ô tô vậy nhé?
- Vâng ạ.
-……………………………………………………….
- Gọi một số học sinh đọc các câu a,b,c rồi nói lời đáp của em trong đoạn đối thoại đó .
- Giáo viên gọi một số học niêu miệng .
- Cho HS thảo luận nhóm .
- Đại diện nhóm đứng dậy trả lời đoạn đối thoại đó .
.(mỗi nhóm trả lời 1 ý a ,b hoặc c).
- GV cùng các nhóm khác nhận xét bổ sung.
- HS làm bài vào vở LT.
Bài 2 : - Dành cho HS khá ,giỏi :
- Cho HS đọc yêu cầu bài . Em hãy quan sát bức tranh sau đây và trả lời các câu hỏi.
- HS khá ,giỏi quan sát bức tranh và trả lời các câu hỏi.
- Tranh vẽ cảnh gì?.
- Con vật nào được vẽ trong tranh?.
- Nó đang làm gì?.
- Lần lượt từng học sinh trả lời miệng.
- GV cùng cả lớp nhận xét.
- GV hướng dẫn gợi ý rồi cho HS làm vào vở LT.
- HS đọc bài viết của mình.
- Lớp cùng GV nhận xét.
3.Chấm, chữa bài:
- HS ngồi tại chổ, GV đi từng bàn chấm và nhận xét.
III/ Củng cố, dặn dò: (2’)
- Nhận xét giờ học.
Tự hoc
Học sinh tự ôn luyện : Toán, Tiếng Việt,Thủ cụng
I.Mục tiêu:
Toán: - Cũng cố cho HS về tỡm giỏ trị biểu thức.Nhận biết được 1/5
Tiếng việt: - Luyện viết: Cũng cố cho HS luyện viết đỳng cỏc con chữ trong bài Sơn Tinh Thủy Tinh.
Thủ cụng: Cũng cố cho HS về gấp cắt dỏn phong bỡ.
II.Hoạt động dạy học:
- Hướng dẫn học sinh làm bài tập:
- Nhóm 1: Toán: -.- Cũng cố cho HS về tỡm giỏ trị biểu thức.Nhận biết được 1/5
-Bài 1b. Đỳng ghi đ sai ghi s
-HS quan sỏt số hỡnh để điền vào ụ trống.
Bài 2: Tụ màu 1/5 số ụ vuụng cú trong mỗi hỡnh sau.
-HS quan sỏt hỡnh trong VLT và tụ màu.
Bài 3: Khoanh vào 1/5 số ụ vuụng cú trong mỗi khung sau.
-HS quan sỏt hỡnh trong VLT và khoanh vào 1/5
Bài 4: HS đọc bài toỏn và phõn tớch bài toỏn.
-HS giải vào VLT.
Nhúm 2: Luyện viết:
- Cho HS luyện viết bài Sơn Tinh -Thủy Tinh
Nhúm 3: Thủ cụng: Cũng cố cho HS về gấp cắt dỏn phong bỡ.
-Cỏc nhúm học theo nhúm của mỡnh
-GV đi từng nhúm theo dừi hướng dẫn thờm.
- Cỏc nhúm lờn trỡnh bày.
- Cỏc nhúm nhận xột lẫn nhau.
- Giáo viên chấm một số bài – Nhận xét.
III/ Cũng cố – dặn dò: 2’
- Nhận xét tiết học.
Tuần 26
Thứ 6 ngày 15 tháng 3 năm 2013.
Luyện tiếng việt:
Tập làm văn: Ôn. đáp lời đồng ý .
Tả ngắn về biển.
I.Mục tiêu:
- Biết đáp lời đồng ý trong một số tình huống giao tiếp đơn giản cho trớc (BT1).
-Viết đợc những câu trả lời về cảnh biển.
- HS làm đợc BT1, 2 ở vở LT trang 42, 43.
- Dành cho HS khá, giỏi: Bài 2 trang 43.
II.Hoạt động dạy- học: 28’
1.Giới thiệu bài.
2.Hớng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1:
- Cho HS đọc yêu cầu bài . Ghi vào chỗ trống lời nói của em trong những trờng hợp sau.
a) Em nhờ ông sửa cho em đồ chơi bị hỏng. “Ông bảo sẽ sửa cho cháu” .
- ……………………………………………………….
b) Em xin mẹ cho tham dự chuyến tham quan viện bảo tàng cùng lớp . mẹ em bảo: “Con đi đi “ .
-……………………………………………………….
c) Trên ti - vi chiếu phim hoạt hình rất hay đúng vào lúc em đang học bài. Em xin bố cho ra xem một lát .Bố em bảo: “Con xem đi . Bộ phim này thú vị đấy!”.
-……………………………………………………….
- Gọi một số học sinh đọc các câu a,b,c rồi viết vào chỗ trống lời nói của em trong những trờng hợp trên.
- Giáo viên gọi một số học nêu miệng .
- GV cùng các nhóm khác nhận xét bổ sung.
- HS làm bài vào vở LT.
Bài 2 : - Dành cho HS khá ,giỏi :
- Cho HS đọc yêu cầu bài . Viết lại câu trả lời của em ở bài tập 2, tiết Tập làm văn tuần 25.
- HS khá ,giỏi quan sát bức tranh ở bài tập 2, tiết Tập làm văn tuần 25.
- Cho học sinh trả lời lại các câu hỏi đó.
- Tranh vẽ cảnh gì?.
- Con vật nào đợc vẽ trong tranh?.
- Nó đang làm gì?.
- Lần lợt từng học sinh trả lời miệng các câu hỏi đó thành một đoạn văn .
- GV hớng dẫn HS làm vào vở LT.
- HS đọc bài viết của mình.
- Lớp cùng GV nhận xét.
3.Chấm, chữa bài:
- HS ngồi tại chổ, GV đi từng bàn chấm và nhận xét.
III/ Củng cố, dặn dò: (2’)
- Nhận xét giờ học.
-----------------------------------------------------------
Luyện Toỏn
Bài 125: Chu vi hỡnh tam giỏc – Chu vi hỡnh tứ giỏc
I-Mục tiờu:
Học sinh biết tỡm chu vi hỡnh tam giỏc, chu vi hỡnh tứ giỏc.
Bài 3 b dành HS khỏ, giỏi.
II-Hoạt động dạy và học:
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: a.GV y/c HS đọc thuộc phần ghi nhớ trong VLT trang 39
-HS đọc
b. HS nờu y/c và làm bài vào vở LT.
-GV gọi HS lờn bảng chữa bài.
Tớnh chu vi hỡnh tam giỏc cú độ dài cỏc cạnh là:
-7dm,8dm và 9dm. Chu vi là: 7 + 8 + 9 = 24 dm
-35c, 29cm và 36cm.Chu vi là: 35 + 29 + 36 = 100cm
c. Một tứ giỏc cú cạnh dài 3dm, 4dm, 6dm, 7dm
Chu vi tứ giỏc là: 3 + 4 + 6 + 7 = 20dm
Bài 2: HS nờu y/c
Đo, ghi độ dài từng cạnh rồi tớnh chu vi của tam giỏc sau:
-HS đo trong VLT trang 39 và làm bài.
-Gv gọi em lờn chữa bài vào bảng phụ
a. Chu vi hỡnh tam giỏc ABC là:
3 + 4 + 5 = 12cm
Đỏp số: 12cm
b. Chu vi hỡnh tam giỏc DEG là:
4 + 4 + 4 = 12cm
Đỏp số: 12cm
GV chấm bài và nhận xột.
Bài 3: HS nờu y/c
Đo, ghi độ dài từng cạnh rồi tớnh chu vi của tứ giỏc sau:
Chu vi hỡnh tứ giỏc OMNP là:
3 + 4 + 4 + 5 = 16cm
Đỏp số: 16cm
b. Dành HS khỏ, giỏi
Chu vi hỡnh tam giỏc ABCD là:
3.Cũng cố dặn dũ:
Nhận xột tiết học
----------------------------------------------
Hoạt động tập thể
Kĩ năng sống: Bài 5: Kĩ năng cảm thụng, chia sẻ
I-Mục tiờu:
-HS biết quan sỏt tranh để trả lời cỏc tỡnh huống.
-Hiết trả lời cỏc tỡnh huống ở BT 2
II-Hoạt động dạy và học:
A-Bài cũ: 5 phỳt
-Tiết Kĩ năng sống trước cỏc em đó học bài gỡ?
-Em đó tự tin chưa? Tự tin về điều gỡ?
-GV nhận xột.
B-Bài mới:25 phỳt
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS học bài
Bài tập 1: HS nờu y/c BT
Cỏc bạn tronh cỏc tỡnh hống dưới đõy đó biết cảm thụng, chia sẻ chưa? Vỡ sao?
-GV cho HS thảo luận theo nhúm đụi. Và trả lời cỏc cõu hỏi.
-Hỡnh 1 vẽ gỡ? Cỏc bạn đang đẩy xe lăn đưa bạn đi học.
-Vậy cỏc bạn đú đó biết cảm thụng chia sẻ cựng bạn chưa?
-Hỡnh 2,3,4,5,6 GV tiến hành tương tự
GVKL: Hỡnh 1,2,4,5 cỏc bạn đó biết cảm thụng, chia sẻ cựng cỏc bạn vỡ biết giỳp đỡ cỏc bạn trong học tập cũng như trong lỳc gặp khú khăn.
Hỡnh 3,6 cỏc bạn chưa biết chia sẻ và cảm thụng cựng cỏc bạn…
Bài tập 2: Em sẽ làm gỡ ở trong mỗi tỡnh huống dưới đõy? Vỡ sao?
1.Bạn cựng tổ Nam bị ốm phải nghỉ học đó mấy ngày nay.Nếu là Nam em sẽ…
2. Bà ngoại Tỳ ở quờ bị ốm mệt.Nếu là Tỳ, em sẽ….
3.Mấy hụm nay bố Hà rất bận, phải mang cả việc cơ quan về làm buổi tối ở nhà.Nếu là Hà em sẽ…
4.Mẹ Lờ đi làm đồng về , trời núng bức, mồ hụi ướt đẫm lưng ỏo mẹ.Nếu là Lờ, em sẽ…
5.Bạn Võn vừ mới chuyển đến lớp 2A núi giọng địa phương nờn thường bị một số bạn ở lớp trờu chọc, chế giễu.Nếu là học sinh lớp 2A, em sẽ…
6.Bà cụ ở cạnh nhà San sống một mỡnh.Mấy hụm nay bà bị đau chõn phải nằm một chỗ.Nếu là San, em sẽ…
-GV cho HS thảo luận nhúm và làm vào VBTTH.
-GV hỏi miệng HS trả lời.
-HS và GV nhận xột.
C-Cũng cố dặn dũ: 5 phỳt
Nhận xột tiết học.
File đính kèm:
- Tuan 25 chieu co KNS(1).doc